ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เยียวยาหัวใจ เมื่อเขามีใครอีก (หลาย) คน  (อ่าน 704 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28366
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



เยียวยาหัวใจ เมื่อเขามีใครอีก (หลาย) คน

เมื่อฉันรู้ว่าคนที่ฉันรักที่สุดกำลังทำลายชีวิตคู่ของเราด้วยการนอกใจ ไม่ใช่กับผู้หญิงเพียงคนเดียว แต่มีสัมพันธ์กับผู้หญิงถึงสองคนในเวลาเดียวกัน และเขาสารภาพว่า การนอกใจเป็นสิ่งที่เขาทำมานานตั้งแต่ปีแรกที่แต่งงานกับฉัน กับผู้หญิงมากหน้าหลายตา

ฉันร้องไห้ดัง ๆ อย่างไม่อายใคร เมื่อรู้ว่าสิ่งที่สงสัยเป็นความจริง ความรู้สึกเหมือนหัวใจถูกฉีกทึ้งเป็นชิ้น ๆ

เรารักกันมานานมาก แต่งงานกัน มีลูกที่น่ารัก ตัวฉันมีหน้าที่การงานมั่นคง เป็นระดับผู้จัดการในบริษัทใหญ่โตแห่งหนึ่งของเมืองไทย หน้าตาและรูปร่างยังสะสวย มีหลายคนเอ่ยปากชมอยู่บ่อย ๆ

หลังจากจับได้ว่าเขานอกใจ ฉันนั่งร้องไห้กับตัวเองทุกวัน ร่างกายผ่ายผอม หัวใจแสนจะบอบช้ำ และมองไม่เห็นทางที่จะกู้หัวใจกลับคืนมาได้เลย แต่เมื่อลูกเข้ามาใกล้ ฉันก็ปาดน้ำตาและฝืนยิ้ม เพราะนี่คือความทุกข์ของฉัน เขาไม่ควรรับรู้ในเรื่องต่าง ๆ ที่ผู้ใหญ่ก่อขึ้น


@@@@@@

ฉันโกรธเขามากและไม่อยากแม้แต่จะมองหน้า ความคิดขณะนั้นคือ “ฉันจะหย่า” ผู้หญิงอย่างฉันทำไมต้องทนกับคนที่หักหลัง ฉันยังมีทางไป หาเลี้ยงตัวเองได้ และอยู่กับลูกได้โดยไม่มีเขา แต่ในที่สุด “ลูก” คือสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของฉันไว้ไม่ให้ตัดสินใจหย่ากับเขา เพราะต้องการให้ลูกมีครอบครัวที่สมบูรณ์

มีผู้หญิงมากมายตั้งแต่สมัยโบราณนานมา แม้แต่ในปัจจุบันที่ต้องอดทนกับความเจ้าชู้ของผู้ชายและกล้ำกลืนน้ำตาด้วยเหตุผลที่เหมือนกับฉัน เมื่อก่อนฉันไม่เข้าใจการกระทำของคนรุ่นคุณย่าคุณยายหรือคุณแม่ว่าเป็นเพราะอะไรจึงต้องทน แต่มาวันนี้ฉันรู้ซึ้งดี เมื่อเทียบความทุกข์โศกของฉันกับความสุขของลูก ฉันยอมทนเพื่อลูก

แล้วหัวใจของตัวเองเล่าจะเยียวยาอย่างไร ฉันนั่งลงมองลึกลงในหัวใจตัวเอง ความบกพร่องของเขาคือการเป็นสามีที่ไม่ดี แต่สำหรับความเป็นพ่อนั้น เขาไม่มีสิ่งใดบกพร่อง ดังนั้น คนที่ได้รับผลกระทบเพียงคนเดียวคือฉัน เมื่อค้นลึกลงไปในหัวใจก็พบว่า เราอาจมีสิ่งบกพร่อง นั่นคือสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องคิดเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นในครอบครัว


Image by Alexandra Haynak from Pixabay

ฉันเองก็เช่นกัน ความเชื่อมั่นในตัวเองหายไป กลายเป็นคนหวาดระแวงและซึมเศร้า หน้าที่การงานก็ทำอย่างไร้สติ ทำให้เกิดความผิดพลาดหลายครั้ง แต่เมื่อฉันตัดสินใจเลือกทางที่ต้องมีเขาอยู่ในชีวิตต่อไป ฉันก็ต้องผ่านมันไปให้ได้และหาวิธีการเรียกความมั่นใจของตัวเองคืนมา สิ่งใดที่คิดว่าตัวเองบกพร่อง ฉันก็พยายามแก้ไข ไม่ใช่เพื่อยื้อแย่งตัวเขากลับคืนมาจากผู้หญิงคนอื่น แต่เพื่อความสุขในชีวิตครอบครัว

เรื่องใดที่จบไปแล้ว ฉันก็ไม่รื้อฟื้นขึ้นมาตอกย้ำความรู้สึกของเขาและเราให้เจ็บช้ำอีกโดยไม่จำเป็น หากทุกข์หนักหนาก็คุยกับเพื่อนรักที่ให้กำลังใจเรา หันมาปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น ไม่พยายามหวาดระแวงเป็นทุกข์ร้อนเมื่อเขากลับบ้านผิดเวลา หางานอดิเรกที่เรารักทำ ไม่เอาหัวใจไปผูกติดไว้กับเขาคนเดียวอย่างเมื่อก่อน ใช้เวลาอยู่กับลูกและให้ความรักแก่ลูกอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็หมั่นสร้างบุญกุศลและทำความดีเพื่อสั่งสมไว้เป็นเสบียงบุญให้กับตัวเอง เมื่อฉันทำได้แบบนี้ ความสงบในจิตใจก็เริ่มกลับคืนมาและมีความมั่นใจในการใช้ชีวิต โดยยึดถือหลักแห่งการทำความดีเป็นที่ตั้ง


@@@@@@

ทุกวันนี้ฉันเลิกค้นหาว่าเขามีใครแอบไว้หรือไม่ เลิกดูโทรศัพท์มือถือของเขา ทั้งที่เมื่อก่อนเคยแอบทำจนติดเป็นนิสัย สิ่งที่ฉันคิดและกระทำ ทำให้คนรอบข้างแม้แต่ตัวเขาเองก็เห็นความเปลี่ยนแปลง เขามักถามฉันบ่อย ๆ ว่า มีใครมาติดพันหรือหลงรักหรือเปล่า ทำไมหน้าตาสดใสขึ้นและดูมั่นใจในตัวเองมาก ฉันเพียงแต่หัวเราะและบอกเขาว่า ไม่มีใคร และฉันยังรักเขาเหมือนเดิม เขาเองก็มีความดีมากมาย หากไม่นับเรื่องความเจ้าชู้ ซึ่งเมื่อเขาสัญญาว่าจะปรับปรุงตัว ฉันก็เชื่อมั่นในตัวเขาว่าเขาจะทำได้

แต่ไม่ว่าต่อจากนี้เขาจะเป็นเช่นไร การกระทำของเขาก็ไม่สามารถทำร้ายหัวใจของฉันได้อีกแล้ว ฉันได้เลือกทางเดินที่จะเดินไปด้วยความมั่นใจ ระหว่างทางฉันสามารถพบกำลังใจได้จากข้างทาง จากพ่อแม่ เพื่อน จากผู้คนรอบข้างที่คุ้นเคยและคนแปลกหน้า จากธรรมชาติ จากลูกรัก และจากทุก ๆ สิ่ง

หากเราหัดเรียนรู้ในทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตและมองมันในแง่ดี ถึงแม้ผู้ชายที่เดินเคียงข้างจะออกนอกทางไปบ้าง ฉันก็จะยังคงเดินอยู่บนทางสายความดีอย่างมั่นคงและพร้อมรับมือกับทุกสิ่งอย่างมีสติ และเต็มใจรับเขากลับมาอยู่ข้าง ๆ ในเส้นทางแห่งความดีของฉันทุกเวลา



ที่มา : นิตยสาร Secret
เรื่อง : มณีจันทร์
Image by Alexandra Haynak from Pixabay
Secret Magazine (Thailand) ,IG @Secretmagazine
ขอบคุณ ; https://goodlifeupdate.com/inspiration/169715.html
By ying ,14 August 2019
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

fasai

  • โยคาวจรมรรค
  • *****
  • ผลบุญ: +20/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 540
  • ทางสายกลาง
  • Respect: +1
    • ดูรายละเอียด
Re: เยียวยาหัวใจ เมื่อเขามีใครอีก (หลาย) คน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2019, 08:51:33 am »
0
ทุกข์ นะ เวลารักใคร สักคน แล้วเขา ไม่รักเรา ทิ้งเราไป ไม่ว่าเหตุผลใด ๆ ใจจะไม่ทุกข์นั้นก็ยากอยู่ ต้องใช้กาลเวลา เป็นเครื่องที่พิสูจน์ ต่อใจ จริง ๆ

 like1 thk56
บันทึกการเข้า
ทุกสิ่งทุกอย่าง เป็นไปตามกรรม
ใครสร้างกรรมอย่างไร ก็รับผลกรรมอย่างนั้น