ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
  Messages   Topics   Attachments  

  Topics - naka-54
หน้า: [1]
1  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / เวลาฝึกภาวนากรรมฐาน อธิษฐานกรรมฐาน ก่อน หรือว่า กำหนดจิตก่อนคะ เมื่อ: กันยายน 20, 2015, 07:56:36 am
 ask1
เวลาฝึกภาวนากรรมฐาน อธิษฐานกรรมฐาน ก่อน หรือว่า กำหนดจิตก่อนคะ

 st12 st12 st12
2  เรื่องทั่วไป / เรื่องเล่ากฎแห่งกรรม / อยากอ่านเรื่อง เปตร วัดสุทัศน์ คะ เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 07:54:00 pm
อยากอ่านเรื่อง เปตร วัดสุทัศน์ คะ
  ไม่ทราบว่าใคร มี คะ เอามาลงให้อ่านบางคะ

   thk56 thk56 thk56
3  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / ขอถามวิธีการฝึกให้ได้ ทิพยจักษุ หรือ เจโตปริยญาณ คะ เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 06:20:34 pm
ขอถามวิธีการฝึกให้ได้ ทิพยจักษุ หรือ เจโตปริยญาณ คะ

  ขอทุกท่านอย่าหัวเราะนะคะ แบบว่ายังไม่ปรารถนา นิพพาน แต่ต้องการมีความสามารถทางด้านฤทธิ์โดยตรงเลยคะ ถ้าจะให้ฝึกกรรมฐาน ก็อยากฝึกให้ได้แบบนี้ก่อนคะ

  คืออยากรู้เรื่องอดีตชาติ หรือ เหตุการณ์ล่วงหน้าเพื่อจะได้ไว้ใช้ประโยชน์อย่างอื่น อีกคะ
 
  อยากถามว่าถ้าต้องการฝึกให้ได้อย่างนี้โดยตรงเลย ควรเริ่มจากกรรมฐานไหนก่อนคะ

   :c017: :88:
4  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / จับแก๊งหมอผี ขโมยกะโหลก 5 หัวทำคุณไสย เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 01:40:25 pm
จับแก๊งหมอผี ขโมยกะโหลก 5 หัวทำคุณไสย


(1 พ.ค.) พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางตำรวจปทุมธานี สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาที่นำหัวกะโหลก จำนวน 5 หัว โยนทิ้งคลอง เมื่อเร็วๆ นี้ และทุกกะโหลกมีร่องรอยการเจาะแบบเดียวกันนั้น โดยได้ผู้ต้องหาจำนวน 3 คน ซึ่งรับสารภาพว่า ผู้ต้องหาคนแรกเป็นพวกชอบเล่นของ คุณไสย หรือหมอผี โดยว่าจ้างผู้ต้องหาคนที่ 2-3 ไปขุดหัวกะโหลกที่สุสานใน จ.ชลบุรี มาจำนวน 5 หัว และนำมาทำพิธี เพื่อทำปั้นเหน่ง ตามความเชื่อทางไสยศาสตร์ของคนบางกลุ่ม หลังจากได้เจาะทำเครื่องลางแล้ว ก็จะโยนที่เหลือทิ้งคลองดังกล่าว โดยในวันนี้เวลา 12.30 น. ทาง พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรก.ผบช.ภ.1 จะแถลงข่าวอีกครั้ง
ล่าสุด พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายวรเชษฐ์ ถาวรเพียร , นายธวัชชัย อ่อนสมทรง และ นายนิพนธ์ ศรีสุข ผู้ต้องหาร่วมกันลักลอบเอากะโหลกศีรษะมนุษย์ไปขาย
จากการสอบสวน นายวรเชษฐ์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อประมาณต้นเดือนกันยายน 2554 ได้ทราบว่า กะโหลกมนุษย์ สามารถนำไปขายได้ จึงร่วมกับพวกทำการ ลักเอากะโหลกศีรษะที่โกดังเก็บศพวัดพิชิตปิตยาราม คลองสิบสาม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จากนั้นได้นำไปขายให้ นายศิงขร เครือแดง ในราคา 1,200 บาท และได้นำเงินที่ได้มาแบ่งกันซื้อยาบ้าเสพ
ด้าน นายศิงขร เครือแดง อายุ 42 ปี ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ได้รับซื้อหัวกระโหลกดังกล่าวมาจาก นายวรเชษฐ์ ถาวรเพียร และได้ทำการตัดกะโหลกศีรษะทำปั้นเหน่ง เพื่อทำคุณไสย หรือยาเสน่ห์ และเป็นอาจารย์สักยันต์ ด้วย โดยตนได้เปิดสำนักมา 5-6 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีชื่อเสียง ส่วนที่นำกะโหลกศีรษะมาตัดทำปั้นเหน่ง โดยวิธีการทำใช้เครื่องเจียรไฟฟ้า ตัดเอาชิ้นกะโหลกบางส่วนออกแล้วนำไปประกอบพิธี เริ่มทำเมื่อปี 2554 โดยจะคิดค่าบูชาครู 1 สลึง และหากคู่รักที่แยกทางกัน กลับมาคบกันสำเร็จ ก็จะได้เงินเพิ่มตามศรัทธาผู้ว่าจ้างจะให้เพิ่ม ส่วนชิ้นส่วนกระโหลกที่เหลือได้สั่งให้ นายนิพนธ์ ศรีสุข นำไปเผาทำลาย แต่กลับนำไปใส่กระสอบปุ๋ยแล้วนำไปทิ้ง จนกระทั้งมีผู้พบเห็นและถูกจับกุมได้ดังกล่าว
5  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / วิธีเปลี่ยนอารมณ์เสีย ให้อารมณ์ดีอย่างรวดเร็ว เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 10:36:03 am


    เขียนบันทึก เพราะการเขียนเรื่องที่ทำให้คุณอารมณ์บูดลงในสมุดไดอารี่ หรือบนบล็อกส่วนตัวของคุณ เป็นอีกหนึ่งวิธีระบายความโกรธที่ดีทีเดียว ที่สำคัญมันสามารถช่วยได้โดยไม่ต้องรบกวนเพื่อน ญาติ ให้มารับฟังปัญหาของคุณอีกด้วย
    คิดถึงฉากภาพยนตร์ ละคร หรือเรื่องราวน่าประทับใจแทนเหตุการณ์ที่ชวนอารมณ์ไม่ดี หรือจะฟังเพลงที่ชอบก็ได้ อาจจะช่วยได้อีกทาง
    เข้าหาธรรมชาติ อาจ จะออกไปอยู่ในสวน ชมต้นไม้ ปลูกต้นไม้ ดอกไม้ หรือออกไปเดินตากแดดอุ่น ๆ เดินชมแสงจันทร์ หรือหมู่ดาวยามค่ำคืน หรือแม้กระทั่งเขยิบตัวไปชิดหน้าต่างที่เปิดรับลมจากภายนอกก็ยังได้ ธรรมชาติจะช่วยให้จิตใจสงบ และผ่อนคลายลงจนทำให้คลายอารมณ์เสียได้
    ลองก้มตัวลงไปเอามือแตะหัวแม่เท้า ค้างไว้สัก 1 นาที จาก นั้นค่อย ๆ ยกตัวกลับขึ้นมา จะรู้สึกว่า อารมณ์ดีขึ้น เป็นเพราะร่างกายได้เหยียดยืด ความตึงเครียดตามอวัยวะต่าง ๆ จะหายไป ทำให้อารมณ์สดใสขึ้นได้
    แปะภาพที่ให้ความรู้สึกดี ๆ ไว้บนประตูตู้เย็น อาจจะเป็นภาพประทับใจของครอบครัวก็ได้ค่ะ อาจช่วยให้เราระลึกได้ถึงวันเวลาดี ๆ เพื่อให้ความรู้สึกดี ๆ เหล่านี้เข้ามาช่วยขับอารมณ์เสีย ออกไปได้
    วางแผนลาพักร้อน เหนื่อยนักก็พักเสียเลย กางปฏิทินหาเวลาเหมาะ ๆ วางแผนลาพักร้อนไปเที่ยวกับครอบครัว และหากมีปฏิทิน ก็วงวันที่ด้วยปากกาสีสันสดใส ให้ตัวโต ๆ เวลาเดินผ่านจะได้นึกถึงช่วงวันหยุดที่กำลังจะมาถึง จิตใจจะได้ผ่องใส
    ลองเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่คนรอบข้าง ทำดีให้คนอื่น ๆ โดยไม่หวังผลตอบแทน เช่น นำหนังสือนิทานดี ๆ มาแบ่งปันให้เด็กๆ ในซอยฟัง หรืออาจจะซื้อกาแฟอร่อย ๆ มาฝากเพื่อนบ้านหรือเพื่อนร่วมงาน หรือคลุกข้าวเผื่อเจ้าตูบหน้าปากซอยก็ได้ อิ่มบุญขนาดนี้ เดี่ยวอารมณ์ก็สดใสขึ้น

ลองทำตามคำแนะนำนี้ดูนะคะ

จากคุณ bluesmile
6  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / 10 เมษายน 55 พายุฤดูร้อนถล่ม แพร่ น่าน เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 12:22:29 pm
 

  จังหวัดแพร่ สำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ที่พัดถล่มกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนราษฎร ไร่นา ได้รับความเสียหายบริเวณกว้าง

    นายวิชิต บุญกังวาน นายอำเภอเมืองแพร่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ออกสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ที่พัดถล่มในพื้นที่จังหวัดแพร่ กลางดึกที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนราษฎร ไร่นา พืชผลทางการเกษตรเกษตรได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะหมู่ที่ 10 ตำบลป่าแดง , หมู่ที่ 2 , 3 ,5 และหมู่ที่ 7 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมืองแพร่
    นายสิงห์คาร อะทะยะ อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 10 ตำบลป่าแดง กล่าวว่า เวลาประมาณ 23.00 น. ขณะกำลังเข้านอน ปรากฏว่าเกิดฝนฟ้าคะนองหนัก มีลมพายุค่อนข้างแรง ทำให้ต้นไม้ข้างบ้านหักโค่น สังกะสีมุงหลังคาปลิวไปหลายแผ่น จนต้องพาภรรยาและลูก ๆ วิ่งหนีเอาตัวรอดไปอาศัยเพื่อนบ้านนอน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ข้าวของเปียกฝนได้รับความเสียหายจำนวนมาก
    นายอำเภอเมืองแพร่ กล่าวว่าขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ออกสำรวจและสรุปรายงานให้จังหวัดแพร่ ผ่านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ โดยได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ออกให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ตามระเบียบของทางราชการ หากไม่เพียงพอก็ขอรับการสนับสนุนจากจังหวัดแพร่ต่อไป

น่าน, แพร่ 1 เม.ย.-เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่

ที่ จ.น่าน พายุฝนได้กระหน่ำลงมานานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.ในเวียง อ.เมือง และ ต.ท่าน้าว อ.ภูเพียง ได้รับความเสียหาย บางคนบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหลัง เศษไม้ และสังกะสีปลิวไปใส่หลังคาเพื่อนบ้าน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่บ้านท่าน้าว บ้านน้ำลัด และบ้านหนองรัง สายไฟฟ้าแรงสูงขาด ทำให้ประชาชนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ แรงพายุยังพัดต้นไม้หักโค่น ศาลาริมททางพังเสียหาย รั้วไม้และรั้วสังกะสีของชาวบ้านล้ม ที่อยู่อาศัย รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์เปียกน้ำฝน ทำให้ต้องอยู่กันอย่างยากลำบากในคืนนี้ ขณะที่หน่วยงานราชการจะเข้ามาสำรวจความเสียหายในช่วงเช้า

เช่นเดียวกับในพื้นที่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มเช่นกัน โดยเฉพาะที่ ต.ไทรย้อย บ้านปากปาน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โรงไม้สักขนาดใหญ่ 2 หลัง ถูกพายุพัดถล่มนานกว่า 30 นาที จนล้มระเนระนาด รถยนต์และรถไถได้รับความเสียหายจากหลังคาขนาดใหญ่ที่ปลิวมาตกทับ บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 1 และหมู่ 9 อีกกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเสียหายและไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ เช่นเดียวกับเสาไฟฟ้า สถานีอนามัย โรงเรียนและวัดในพื้นที่ก็ได้รับความเสียหายจากฤทธิ์พายุฤดูร้อนในครั้งนี้เช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

่ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก mcot
7  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / การตามใจตัวเอง...ไม่มีวันอิ่ม...ไม่มีวันพอ เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 11:54:29 am
การตามใจตัวเอง...ไม่มีวันอิ่ม...ไม่มีวันพอ

ขอบคุณภาพจาก http://variety.teenee.com/saladharm
8  เรื่องทั่วไป / แนะนำเว็บไซท์ สายธรรมะ กันหน่อยจ้า / http://www.baanpootmontha.com/ บ้านพุดมณฑา ( ปากช่้อง ) เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 06:37:34 pm




http://www.baanpootmontha.com/
บ้านพุดมณฑา


9  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / กำหนดงานปฏิบัติธรรมวัดดอนตะโหนด สิงห์บุรี ๑๑ – ๑๓ พฤศจิกายน เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 03:27:40 pm
กำหนดงานปฏิบัติธรรมวัดดอนตะโหนด
 

ขอเชิญร่วมงานบวชชีพราหมณ์ (ปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน)
ณ วัดดอนตะโหนด  ต.โพทะเล  อ.ค่ายบางระจัน  สิงห์บุรี
ระหว่างวันที่ ๑๑ – ๑๓  พฤศจิกายน  ๒๕๕๔
วันศุกร์ที่ ๑๑ พ.ย. ๕๔
เวลา ๑๓.๐๐ น.(บ่ายโมง) ทำพิธีบวช
วันอาทิตย์ที่ ๑๓  พ.ย. ๕๔
เวลา ๑๓.๐๐ น. (บ่ายโมง) ทำพิธีลาศีล ๘
-------------------------------
หรือรับเป็นเจ้าภาพอาหารและน้ำปานะ
1. รับเป็นเจ้าภาพน้ำปานะ  มื้อละ ๕๐๐ บาท
2. รับเป็นเจ้าภาพอาหารเช้า   มื้อละ ๑,๐๐๐ บาท
3. รับเป็นเจ้าภาพอาหารเพล  มื้อละ ๑,๕๐๐ บาท
ติดต่อโทร. 085 – 468 – 4488
086 – 226 – 4108
-------------------------------------------


เขียนโดย   คุณ พระครูวินัยธรสมเกียรติ ฐานุตฺตดร
วันที่ 5 พ.ย. 2554 เวลา 07.05 น
10  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / เวลาทำอกุศล แล้ว เกิด ปีติ สุข เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 09:35:19 am
เวลาทำอกุศล แล้ว เกิด ปีติ สุข

 เช่น เราไปยืนด่า เขา ให้ได้รับความ อับอาย  เมื่อทำสำเร็จ ก็เกิดอาการดีใจ นึกถึงทีไร ก็มีความสุข

 ปีติ และ สุข อย่างนี้ สามารถพัฒนาให้เป็น สมาธิ ได้หรือไม่ คะ

 หรือ คนที่ยินดี กับ อกุศล เช่น นั่ง เล่นไพ่ ถึงเช้า อันนี้จัดว่า ได้ เสวย สมาธิ ด้วยหรือไม่คะ


ไม่ต้องการสื่อให้เห็น สนับสนุนเรื่องการพนัน นะคะ

 :c017:
11  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / ระหว่าง คำภาวนา พองหนอ ยุบหนอ กับ ภาวนา พุทโธ เราควรจะเลือกอย่างไหนดี เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2011, 08:45:27 pm
ระหว่าง คำภาวนา พองหนอ ยุบหนอ กับ ภาวนา พุทโธ เราควรจะเลือกอย่างไหนดี

คือยังตัดใจไม่ได้ คะ เพราะบางครั้งก็ภาวนา พุทโธ บางคราว ก็หลบไปภาวนา พองหนอ ยุบหนอ

เลยไม่รู้ว่า ภาวนาทั้งสองอย่างนี้ ให้ผลแตกต่างในด้านการภาวนาอย่างไร

ี่ที่กล่าวอย่างนี้ เพราะส่วนตัว รู้ว่า ยังไม่ก้าวหน้า อะไรเลยคะ นั่งกรรมฐาน เต็มที่ ก็แค่ 20 นาทีแล้วก็เลิกคะ

ควรทำอย่างไรดีคะ ในการเลือก ต้องพิจารณา อะไรบ้างคะ

 :c017:
12  ธรรมะสาระ / ห้อง_ด า ว น์ โ ห ล ด / อานิสงค์ การกินเจ เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 01:22:23 pm
13  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / เพลงชัยชนะ กับมิวสิค ประกอบ ( ได้ฟังจาก RDN หลายรอบ ) รู้สึกชอบ เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 01:10:48 pm
ขัับร้องโดย ป๊อด โมเดิร์นด็อก
ร่วมด้วย สันติ ลุนเผ่


เส้นทางที่เธอเดินอยู่นั้น ฉันรู้ว่ามันไม่ได้ง่าย
ไม่รู้ต้องล้มต้องเหนื่อยล้า ต้องพบปัญหาอีกเท่าไร
จนกว่าจะเจอจุดหมาย ที่อาจจะไกลแสนไกล
และไม่รู้เมื่อไรถึงจะสุดทาง

วันที่เริ่มต้นจนวันนี้ทุ่มเทชีวิตมาเท่าไร
ต้องเสียใจและต้องผิดหวังมีสักกี่ครั้งที่เริ่มใหม่
กว่าจะเจอจุดหมาย ที่อาจดูไกลแสนไกล
ไม่รู้อีกนานแค่ไหนถึงจะสุดทาง

จึงอยากจะขอส่งเพลงนี้แทนพลัง
ว่าอย่ากลับหลังขอให้เดินต่อไป
สักวันต้องถึงจุดหมายที่เธอตั้งใจเอาไว้
เพื่อให้รู้ว่า เราจะชนะตัวเองได้ไหม

กว่าเธอจะเดินถึงจุดนี้ต่อสู้มาแล้วนานเท่าไร
และทุกๆ ครั้งที่ผ่านพ้นก็เพราะอดทนใช่หรือไม่
กว่าจะเจอจุดหมาย ที่อาจดูไกลแสนไกล
และไม่รู้เมื่อไรถึงจะสุดทาง

จึงอยากจะขอส่งเพลงนี้แทนพลัง
ว่าอย่ากลับหลังขอให้เดินต่อไป
สักวันต้องถึงจุดหมายที่เธอตั้งใจเอาไว้
เพื่อให้รู้ว่า เราจะชนะตัวเองได้ไหม

อย่ากลัวแม้ว่าต้องเจอกับทางที่ดูมืดมน
สักวันเธอจะผ่านพ้น
หนทางที่แสนไกลจะยากเย็นสักเท่าไร

จึงอยากจะขอส่งเพลงนี้แทนพลัง
ว่าอย่ากลับหลังขอให้เดินต่อไป
สักวันต้องถึงจุดหมายที่เธอตั้งใจเอาไว้
เพื่อให้รู้ว่า เราจะชนะตัวเองได้ไหม

และเพื่อให้รู้ว่า ชัยชนะนั้นคืออะไร




music ฉบับกำลังใจนักสู้

 :s_hi:
หน้า: [1]