ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ต่อยอด สอนศีล 5 เป็นภาษาอังกฤษ  (อ่าน 769 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28435
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
ต่อยอด สอนศีล 5 เป็นภาษาอังกฤษ
« เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 08:21:07 am »
0


ต่อยอด สอนศีล 5 เป็นภาษาอังกฤษ

สมเด็จวัดปากน้ำ มอบป้ายหมู่บ้านศีล 5 จังหวัดน่าน ด้านคณะสงฆ์ภาค 6 เตรียมต่อยอดสอนศีล 5 เป็นภาษาอังกฤษให้นักท่องเที่ยว พร้อมรณรงค์ผีตองเหลืองรักษาศีล

วันนี้ (17ก.ย.) สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์(ช่วงวรปุญฺโญ)เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชกล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีมอบป้ายหมู่บ้านรักษาศีล5จังหวัดน่านโดยมีหมู่บ้านที่ผ่านเกณฑ์โรงเรียน และหน่วยงานภาครัฐเข้ารับป้ายรวม311แห่ง ที่วัดพระธาตุแช่แห้ง จังหวัดน่าน ว่า ปัจจุบันโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 มีการขับเคลื่อนที่ดีมาก ทราบว่ามีบางจังหวัดที่รณรงค์ไปถึงการเป็นบ้านศีล 5 ด้วย ถือเป็นเรื่องที่ดี ทั้งนี้เป้าหมายของโครงการนี้ใ ห้แต่ละหมู่บ้านมีผู้รักษาศีล 5 เบื้องต้นเพียงร้อยละ 50 แต่หากหมู่บ้านใดจะตั้งเป้าไว้สูงกว่าก็ถือสามารถทำได้ เพราะจะส่งผลให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข สมานฉันท์

 :96: :96: :96: :96:

พระชยานันทมุนี (ธรรมวัตร จรณธมฺโม)เจ้าอาวาสวัดพระธาตุแช่แห้ง ในฐานะเจ้าคณะอำเภอภูเพียง กล่าวว่า จังหวัดน่านถือเป็นจังหวัดแรกในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 6 ที่ดำเนินการหมู่บ้านศีล 5 จนประสบความสำเร็จ โดยเบื้องต้นที่อำเภอแม่จริม และอำเภอบ้านหลวง เป็นหมู่บ้านศีล 5 ทั้งอำเภอแล้ว และคาดว่าภายใน พ.ศ.2560 จังหวัดน่านจะเป็นหมู่บ้านศีล 5 ครบทั้งจังหวัด นอกจากนี้ที่จังหวัดน่านมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวในแต่ละปีจำนวนมาก ดังนั้นจะมีการสอนพระ เณร ให้สามารถสอนศีล 5 เป็นภาษาอังกฤษให้แก่นักท่องเที่ยวที่สนใจด้วย

พระราชวรมุนี(พลอาภากโร)ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสังเวชวิศยาราม ในฐานะรองเจ้าคณะภาค 6 กล่าวว่า ในจังหวัดน่านมีหลายอำเภอที่มีหมู่บ้านผีตองเหลืองอาศัยอยู่เช่น อำเภอเวียงสา บ่อเกลือ บ้านหลวง เป็นต้น ดังนั้น ในการดำเนินการโครงการหมู่บ้านศีล 5 ก็จะมีการเข้าไปรณรงค์ให้กลุ่มผีตองเหลืองได้ถือปฏิบัติตามหลักศีล 5 ด้วย


ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.dailynews.co.th/Content/education/267468/ต่อยอดสอนศีล+5+เป็นภาษาอังกฤษ
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ