ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: สั่งเข้ม “พระตุ๊ดเณรแต๋ว” เมืองกรุง  (อ่าน 714 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28366
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
สั่งเข้ม “พระตุ๊ดเณรแต๋ว” เมืองกรุง
« เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 08:28:54 am »
0


สั่งเข้ม“พระตุ๊ดเณรแต๋ว”เมืองกรุง

เจ้าคณะกรุงเทพฯ สุดทนพฤติกรรม “พระตุ๊ดเณรแต๋ว” โพสต์ภาพไม่เหมาะสม ออกคำสั่ง ทุกวัดในกทม. เข้มงวด ชี้ หากรู้ว่ามีพฤติกรรมเช่นนี้ไม่ควรบวชเป็นพระ

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. พระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดสามพระยาวรวิหาร กรรมการมหาเถรสมาคม ในฐานะเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมามีการเผยแพร่ภาพพระภิกษุสามเณรที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก ดังนั้น ในการประชุมพระสังฆาธิการในเขตปกครองสงฆ์กรุงเทพฯ จึงได้มีการกำชับให้เจ้าอาวาสทุกวัดในกรุงเทพฯ ให้เข้มงวดในเรื่องดังกล่าวด้วย เพราะถือว่าสร้างความเสื่อมศรัทธาให้พุทธศาสนิกชนเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่า ผู้ที่มีพฤติกรรมเบียงเบนทางเพศไม่ควรที่จะเข้ามาบวชเป็นพระภิกษุสามเณรในพระพุทธศาสนาเสียด้วยซ้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสื่อสังคมออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊ค “สังฆวิจารณ์” ได้มีการเผยแพร่เอกสารคำสั่งของสำนักงานเจ้าคณะเขตพระโขนง โดยในเอกสารระบุว่า ด้วยเจ้าคณะกรุงเทพมหานครแจ้งว่า ตามที่มีข่าวออกมาว่า พระภิกษุสามเณรบางกลุ่มมีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ แสดงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมแก่สมณสารูป ไม่เป็นที่น่าเคารพศรัทธา ไม่ว่าจะเป็นการแสดง การเล่นหยอกล้อกัน ตลอดจนโพสต์ภาพที่ไม่เหมาะสมลงสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ สร้างความเสื่อมเสียหลายครั้ง ทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธาในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ให้เจ้าคณะเขต แจ้งเจ้าอาวาสในเขตปกครอง ควบคุมดูแลพระภิกษุสามเณรในสังกัด ให้ประพฤติตนให้เหมาะสม เป็นที่น่าเคารพศรัทธาเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชนทั่วไป


 :96: :96: :96: :96:

ด้านนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนได้รับรูปถ่ายของผู้ที่แต่งกายคล้ายพระภิกษุสามเณรกำลังมีเพศสัมพันธ์กันผ่านทางทวารหนัก ซึ่งภาพที่ตนได้รับมานั้นพบว่าชายทั้งสองคนมีการแต่งกายคล้ายพระภิกษุสามเณรในระหว่างการมีเพศสัมพันธ์กัน และยังเห็นหน้าตาอย่างชัดเจนด้วย ซึ่งหากพบว่าชายทั้งสองคนตามรูปเป็นพระสงฆ์ การกระทำดังกล่าวต้องถือว่าปาราชิก ขาดจากความเป็นพระ ตั้งแต่วินาทีแรกที่มีการร่วมเพศกันแล้ว

ดังนั้น ตนจึงนำภาพดังกล่าวเผยแผร่ผ่านทาง เฟซบุ๊ค “เครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” เพื่อประกาศล่าตัว ซึ่งหากมีผู้ใดทราบเบาะแสของชายทั้งสองคนดังกล่าวให้แจ้งมาที่ตนได้ทันที เพื่อที่จะรวบรวมข้อมูลหลักฐานร้องทุกข์กล่าวโทษยังกองปราบปรามต่อไป เพราะถือว่าเป็นการกระทำเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 208 ที่ระบุว่า ผู้ใดแต่งกาย หรือใช้เครื่องหมายที่แสดงว่าเป็นภิกษุสามเณรในศาสนาใดโดยมิชอบ เพื่อให้บุคคลอื่นเข้าใจว่าตนเองเป็นบุคคลเช่นว่านั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.dailynews.co.th/Content/education/267676/สั่งเข้ม“พระตุ๊ดเณรแต๋ว”เมืองกรุง
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ