ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: หนุ่มจีนประกาศ "ให้เช่าแฟน" เก็บตังค์ซื้อไอโฟน 6  (อ่าน 745 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28439
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

นักศึกหนุ่ม ม.ซงเจียงในเซี่ยงไฮ้ ประกาศให้เช่าแฟน
ระบุราคา 10 หยวน ต่อชั่วโมง./ 30 หยวน ต่อ วัน / 50 หยวน ต่อเดือน (ภาพ: เว่ยปั๋ว)


หนุ่มจีนประกาศ "ให้เช่าแฟน" เก็บตังค์ซื้อไอโฟน 6

เซาท์ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์- นักศึกษาหนุ่มแผ่นดินใหญ่ ประกาศให้เช่าแฟน เก็บเงินซื้อไอโฟน 6 สะท้อนความร้อนแรงของกระแสแอปเปิ้ลในจีน

โลกออนไลน์จีนมีเรื่องให้ฮือฮาอีกครั้ง เมื่อมีภาพนักศึกษาหนุ่ม มหาวิทยาลัยซงเจียง ในเซี่ยงไฮ้ ประกาศ “ให้เช่า” แฟนสาวของตนเอง เพื่อเก็บเงินซื้อไอโฟน 6

   
 :49: :49: :49: :49:
   
หนุ่มนักศึกษา โฆษณาให้เช่าแฟน อยู่ริมมหาวิทยาลัย ด้วยการชูป้ายประกาศไว้ว่า “แชร์แฟน” ทั้งนี้ เงื่อนไขการแชร์แฟน หรือ ให้เช่าแฟนครั้งนี้ มีทั้ง บริการกินข้าวด้วยกัน นั่งเรียนหนังสือด้วยกัน เล่นเกมส์เป็นเพื่อน หรือกระทั่ง ออกเดทกัน โดยเขาคิดค่าบริการ ตั้งแต่ 10 หยวน (ประมาณ 50 บาท) ถึง 500 หยวน ( ประมาณ 2,500 บาท) แถมระบุด้วยว่า เป็นธุรกิจจริงจัง ไม่ใช่การหลอกเล่น
       
จากรายละเอียดในโลกออนไลน์ ที่เริ่มมีการแชร์เรื่องนี้เป็นครั้งแรก พบว่า ชายหนุ่มเต็มใจบอกรายละเอียดรูปร่างแฟนสาวตนและยินดีส่งรูปของเธอให้แก่ผู้ที่สนใจ โดยเขาระบุไว้ว่า แฟนของตนเองเต็มใจร่วมงานหาเงินครั้งนี้ด้วย




อนึ่ง กระแสคลั่งไอโฟนเช่นนี้ เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งในแผ่นดินใหญ่ ที่ผ่านมา เมื่อสองปีที่แล้ว (2555) วัยรุ่นชาวหูหนัน ก็ขายไตและใช้เงินที่ได้ซื้อไอโฟนกับไอแพด จนตอนหลัง เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้เกี่ยวข้องได้ถึง 5 คน
       
ส่วนในเดือนตุลาคมปีก่อน (2556) อัยการในเซี่ยงไฮ้ก็สั่งฟ้องสองผัวเมียในข้อหาค้ามนุษย์ เพราะพวกเขาประกาศขายลูกในโลกออนไลน์ และนำเงินที่ได้บางส่วนซื้อไอโฟนเครื่องใหม่   
   

 :41: :41: :41: :41:

ในขณะที่ ปีนี้ สาวกไอโฟนในจีนต่างก็ต้องผิดหวังไปตามๆ กัน เพราะบริษัทแอปเปิลวางตลาดไอโฟน 6 และ ไอโฟน 6 พลัส ล็อตแรกที่ฮ่องกง เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา และเลื่อนการวางจำหน่ายไอโฟนในตลาดจีนไปถึงเดือนธ.ค.ปีนี้
       
การปฏิเสธวางไอโฟนล็อตแรกในจีน ทำเอาบริษัทโทรคมนาคมของจีนหลายเจ้าเสียเงินค่าโฆษณาร่วมหลายร้อยล้านหยวน เพราะต่างก็เข็นโปรโมชั่นต่างๆ ออกมาทำตลาดรอรับไอโฟน 6 อยู่ก่อนแล้ว


:s_hi: :s_hi: :s_hi: :s_hi:
 
อย่างไรก็ตาม กลับมีผู้ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ โดยเฉพาะพวกต้มตุ๋นขายของในตลาดออนไลน์ เช่น มีการแอบอ้างวางขายรุ่นเฉพาะของมาเก๊าออกมาด้วย
       
“เราซื้อไอโฟน 6 ในจีนไม่ได้ ...แต่ฉันซื้อได้จากร้านนี้ สีชมพูซะด้วย หวังว่าจะไม่ใช่ของปลอมนะ” ลูกค้ารายหนึ่งที่อาจเป็นพวกแอบอ้างเขียนรีวิวไว้


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9570000107497
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ