ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 10 เทคนิคการถ่ายรูปเทรนด์ใหม่ “Groufie”  (อ่าน 1166 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
10 เทคนิคการถ่ายรูปเทรนด์ใหม่ “Groufie”
« เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 10:38:00 am »
0


10 เทคนิคการถ่ายรูปเทรนด์ใหม่ “Groufie”

การแชร์รูปภาพอัพเดทไลฟ์สไตล์ของตัวเอง กลายเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป


ในยุคแห่งโลกดิจิทัลที่คนส่วนใหญ่มักใช้การสื่อสารหรือการแสดงออกถึงความสัมพันธ์ผ่านทางสังคมออนไลน์ ทั้งการโพสข้อความแสดงความคิดเห็น หรือการแชร์รูปภาพอัพเดทไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ได้กลายเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ซึ่งการถ่ายรูปยอดนิยมและเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วนั้น คือ การถ่ายรูปแบบ Selfie หรือการถ่ายรูปด้วยตัวเองคนเดียว แต่ในบางครั้งการถ่ายรูป Selfie อาจทำให้รู้สึกโดดเดี่ยวหรือไม่สนุก เฮดแอนด์โชว์เดอร์ จึงคิดวิธีการถ่ายรูปแบบสนุกๆมาแบ่งปันกับ“Groufie” หรือการถ่ายรูปกลุ่มคนในสไตล์ Selfie คนยิ่งเยอะ ยิ่งสนุก ภายใต้แคมเปญสุดมันส์ “#FunGroufie” มั่นใจไร้รังแค เพื่อแสดงออกถึงความสัมพันธ์ที่อบอุ่นผ่านโลกดิจิทัลได้อีกด้วย สำหรับเคล็ดลับการถ่ายรูปดีๆ มีมาแนะนำ 10 วิธี

 ans1 ans1 ans1 ans1

1. รู้จักมุมหน้าของตัวเอง ลองหามุมใบหน้าสวยๆ ของตัวเองหน้ากระจก ไม่ว่าจะเป็นก้มหน้าหรือเงยหน้าสักเล็กน้อย เอียงคอซ้ายขวาและลองยิ้มหลายๆแบบ แล้วดูว่ามุมไหนที่รู้สึกมั่นใจและดูดีมากที่สุด

2. ถือกล้องให้อยู่สูงกว่าศีรษะ ถ่ายมุมกด จะช่วยให้ดวงตาดูใหญ่ จมูกดูเรียวขึ้น เทคนิคนี้เหมาะกับสาวๆ ที่กลัวหน้าบานเป็นที่สุด เพราะจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้น มีดวงตากลมโตขนาดใหญ่เป็นประกายแถมจมูกจะดูมีสันโดดเด้งขึ้นมาทันที

3. แสดงสีหน้าหลายๆแบบ ไม่จำเป็นต้องยิ้มหน้าเดียวทุกรูป ลองฝึกแสดงสีหน้าต่างๆ เช่น การฝึกหัวเราะ หัดยิ้มบ่อยๆ หน้ากระจก เพราะรอยยิ้มที่เป็นธรรมชาติถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและยังเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่จะแสดงถึงมิตรภาพที่ดีต่อกันได้อีกด้วย นอกจากนี้ การฝึกหัวเราะให้ดูดีและเป็นธรรมชาติก็จะทำให้ภาพที่ถ่ายออกมากับกลุ่มเพื่อนๆ ดูน่ารักและอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

4. ต้องแน่ใจว่าคนในกลุ่มที่แขนยาวที่สุดหรือสูงที่สุดเป็นคนถือกล้อง ลองสังเกตเพื่อนๆในกลุ่มดูว่ามีใครที่แขนยาวหรือตัวสูงกว่าคนอื่นบ้าง ลองให้ผู้ที่มีพรสวรรค์ทางกายภาพเหล่านี้เป็นคนถือกล้องเวลาถ่ายรูป Groufie ดูแล้วจะรู้ว่าทุกคนในภาพจะดูหน้าเล็กลงมากและยังสามารถเก็บบรรยากาศรอบๆ ได้มากขึ้นอีกด้วย

5. หามุมที่แสงส่องจากทางด้านหน้า เทคนิคง่ายๆที่จะทำให้ใบหน้าของทุกคนในภาพดูสว่างใสฟรุ้งฟริ้งมากขึ้น ถ้าแสงส่องจากด้านบน หรือด้านข้าง หน้าจะเกิดเงาดูไม่สวย นอกจากนี้ การถ่ายรูปด้วยแสงธรรมชาติจะทำให้รูปออกมาดูดีมากกว่าการใช้แฟลช ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะกับการถ่าย Groufie ด้วยแสงธรรมชาตินั้น คือ ช่วงเช้าและช่วงบ่าย 3-4 โมงเย็น รับรองว่าจะได้ภาพสวยเว่อร์



6. กล้องหลังของโทรศัพท์มีคุณภาพดีกว่า กล้องหน้าอาจถ่ายแล้วเบลอ รูป Groufie ของคุณจะออกมาดูดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย ซึ่งคุณภาพและความคมชัดของภาพก็เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่ง ฉะนั้น ลองฝึกถ่ายรูปด้วยกล้องหลังของโทรศัพท์ดูบ้าง แล้วคุณจะรู้ว่าภาพที่ถ่ายออกมาดูสวยและคมชัดมากกว่าภาพจากกล้องหน้าจริงๆ

7. ถ่ายรูป Groufie ในที่สาธารณะ เขินน้อยกว่าถ่าย selfie คนเดียว นอกจากการถ่ายรูป Groufie จะทำให้ทุกคนรู้สึกสนุกและมันส์กว่าการถ่ายรูป Selfie คนเดียวในที่สาธารณะแล้ว ยังทำให้เราไม่รู้สึกเขินที่จะโพสท่าฮาๆกับกลุ่มเพื่อน แถมยังเพิ่มความมั่นใจที่แชร์ความสุขร่วมกันมากขึ้นอีกด้วย

8. จำนวนคนในรูปมาก การแชร์รูปก็มากขึ้นด้วย คนยิ่งเยอะก็ยิ่งสนุกแถมยังได้แชร์รูปอัพเดทกิจกรรมของกลุ่มเพื่อนให้คนอื่นได้ติดตามกันอย่างเพลิดเพลินมากขึ้นอีกด้วย

9. ลองเลือกใช้ฟิลเตอร์จาก app ให้เหมาะกับรูป Groufie ที่ถ่าย ยุคไอทีล้ำสมัยแบบนี้ก็ต้องพึ่ง app กันบ้าง เพราะสามารถปรับแต่งรูป Groufie ให้ดูสวยวิ๊งในพริบตาก่อนที่จะอัพลงโซเชี่ยล มีเดียได้ในทันที

10. ต้องมั่นใจกล้าใกล้ชิดคนอื่น ก่อนถ่ายรูป Groufie กับเพื่อนซี้ อย่าลืมพกความมั่นใจมาให้เกินร้อยไม่ว่าจะเป็นใบหน้าที่งดงามชนะขาด และที่สำคัญต้องมีผมที่สวยสะอาดไร้รังแค โชว์ความมั่นใจกล้าเอียงหัวเข้าใกล้กับเพื่อนๆ กันมากขึ้น

เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะได้รูป Groufie ที่สวยเริ่ดอย่างแน่นอน


ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.dailynews.co.th/Content/Article/267584/10+เทคนิคการถ่ายรูปเทรนด์ใหม่+“Groufie”
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ