ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: นอภ.สังขละบุรี พลิกวิกฤตเป็นโอกาสชวนคนไทยเดิน “สะพานลูกบวบ” ถ่ายรูปคู่ “สะพานมอญ  (อ่าน 794 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


นอภ.สังขละบุรี พลิกวิกฤตเป็นโอกาสชวนคนไทยเดิน “สะพานลูกบวบ” ถ่ายรูปคู่ “สะพานมอญ”

กาญจนบุรี - นายอำเภอสังขละบุรี กาญจนบุรี พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ชวนคนไทยเดิน “สะพานลูกบวบ” ถ่ายรูปคู่ “สะพานมอญ” ก่อนที่ทหาร และชาวบ้านร่วมกันสร้างเสร็จ พร้อมเตรียมทำบุญครั้งใหญ่ช่วงออกพรรษา
       
       วันนี้ (20 ก.ย.) นายชาธิป รุจนเสรี นายอำเภอสังขละบุรี กล่าวว่า หลังจากที่สะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานไม้ (สะพานมอญ) ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ขาดออกจากกันเป็น 2 ท่อน เมื่อวันที่ 28 ก.ค.56 ผ่านมาปีกว่าการซ่อมบูรณะก็ยังไม่แล้วเสร็จ เป็นเพราะอุปสรรคต่างๆ มากมายที่เกิดขึ้นมาตลอดทั้งปี เชื่อว่าปัญหา และอุปสรรคที่มีจะผ่านพ้นไปด้วยดี เพราะเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ กับชาวบ้านในพื้นที่ รวมทั้งจิตรอาสาได้ร่วมแรงร่วมใจระดมกำลังกันซ่อมอย่างจริงจัง อีกไม่นานก็คงจะแล้วเสร็จ
       
       นายชาธิป รุจนเสรี นายอำเภอสังขละบุรี กล่าวว่า ตนในฐานะนายอำเภอสังขละบุรี จึงอยากชวนประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไม่เคยเดินทางมาเที่ยวชมสภาพสะพานอุตตมานุสรณ์ ที่ขาดลงไป ซึ่งสภาพสะพาน ณ ปัจจุบัน บวกกับสะพานลูกบวบ ที่ทางวัดวังก์วิเวการาม และชาวบ้านได้ร่วมกันสร้างขึ้นมาทดแทน



       
       หากท่านได้มาเห็นด้วยตาของตัวเองสักครั้งหนึ่ง ท่านจะได้รู้ว่าบรรยากาศในพื้นที่ตรงบริเวณนั้น เหมือนภาพประติมากรรมชั้นสูงที่ลอยตัวได้ และยิ่งเวลาเช้า และยามเย็น หากยืน หรือนั่งถ่ายภาพที่สะพานลูกบวบโดยให้สะพานเป็นแบ็กกราวนด์หลัง จะเป็นภาพที่สวยงาม และสามารถใส่กรอบเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าหลังจากซ่อมบูรณะสะพานแล้วเสร็จคงจะไม่มีภาพดังกล่าวให้เห็นอีกแล้ว
       
       และหากยืนอยู่ที่สะพานลูกบวบ แล้วจ้องมองไปที่ช่องว่างระหว่างจุดที่สะพานขาดแล้วจินตนาการย้อนกลับไปในสมัยที่หลวงพ่ออุตตมะ ควบคุมงานก่อสร้างสะพานมอญในอดีต เชื่อว่าทุกคนจะยิ่งเลื่อมใส และเคารพศรัทธาในความสามารถของท่านเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้น ก่อนที่สะพานอุตตมานุสรณ์จะสร้างแล้วเสร็จ จึงอยากเชิญชวนประชาชนคนไทยทุกคน ขอให้เดินทางมาเยี่ยมชมภาพประวัติศาสตร์ของสะพานแห่งนี้ เพราะเป็นภาพของจริงที่จะหาชมไม่ได้อีกแล้ว


        :49: :49: :49: :49:

       นายอำเภอสังขละบุรี กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.ไพโรจน์ ทองมาเอง ผบ.พล.ร.9 ค่ายสุรสีห์ ได้มีนโยบายว่า หากสะพานอุตตมานุสรณ์ ซ่อมบูรณะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ ทางกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ พร้อมด้วยอำเภอสังขละบุรี เทศบาลตำบลวังกะ และชาวบ้านในพื้นที่ จะร่วมกันจัดงานพิธีทำบุญให้แก่สะพานอุตตมานุสรณ์ขึ้นให้ยิ่งใหญ่ที่สุด ส่วนแนวทางการจัดงานอยู่ระหว่างการประชุมหารือเพื่อกำหนดรูปแบบ และหากประชาชน หรือนักท่องเที่ยวต้องการแสดงความคิดเห็น ว่าต้องการให้จัดงานพิธีทำบุญในรูปแบบใด ก็เสนอความคิดเห็นนั้นมาได้ คาดว่าพิธีทำบุญจะจัดขึ้นหลังจากออกพรรษาไปแล้ว
       
       วานนี้ (19 ก.ย.) ตนได้ปรึกษาหารือกับ พ.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ เกี่ยวกับปัญหาเรื่องสะพานลูกบวบที่กำลังทรุดโทรม และเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา โดยจะมีการซ่อมบูรณะสะพานลูกบวบในจุดที่เสื่อมสภาพให้แข็งแรง โดยจะขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่กองร้อย ตชด.ที่ 134 เข้ามาเป็นหน่วยงานหลัก ร่วมกับชาวบ้าน และจิตอาสา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอสังขละบุรี เข้ามาดำเนินการ


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000108229
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ