ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเชิญร่วมโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ วันที่ 9 มิ.ย.62 ณ วัดไผ่ล้อม นครปฐม  (อ่าน 1958 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28332
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0




ขอเชิญร่วมโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล วันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย.62 ณ วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝนเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นมิ่งขวัญ และศูนย์รวมจิตใจของเหล่าพสกนิกรไทยทั่วหล้า พระองค์ทรงห่วงใยในทุกข์สุขของราษฎร ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อให้ราษฎรมีความเป็นอยู่ที่ดี ทรงยึดมั่นในหลักทศพิธราชธรรม และปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา อันเป็นแบบอย่างที่ดี ที่พสกนิกรไทยควรยึดถือปฏิบัติสืบต่อไป

และเนื่องในโอกาสสำคัญดังกล่าวนี้ วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้กำหนดให้มีการประกอบพิธีอุปสมบทหมู่ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2562 เวลา 09.00 น.


@@@@@@

ด้วยคณะศิษยานุศิษย์ในพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ต่างมีจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และมีโอกาสได้ร่วมกันบำเพ็ญบุญ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่มหาบพิตรที่ทรงมีคุณูปการต่อพสกนิกรชาวไทย อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชน เพียรรำลึกถึงพระมหากษัตริย์ อันเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทย โดยคณะศิษย์หลวงพ่อพูลและศิษยานุศิษย์ทั่วไป จึงได้จัดให้มีพิธีอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลขึ้น

เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทุกหมู่เหล่า มีโอกาสได้ร่วมกันบำเพ็ญบุญ ถวายพระราชกุศลแด่พระองค์ท่านและร่วมกันแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชน ได้ศึกษาและรับการอบรม ตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา น้อมนำมาประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน และที่สำคัญ การจัดอุปสมบทถวายในหลวง(รัชกาลที่10) ครั้งนี้ บวชฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

@@@@@@

วัตถุประสงค์ในการจัดพิธีเพื่อให้ศิษยานุศิษย์ทุกท่าน ได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม บำเพ็ญจิตตภาวนาถวายเป็นพระราชกุศล โดยเปิดรับศิษยานุศิษย์ที่มีจิตศรัทธาทุกคนอย่างไม่เลือกชั้นวรรณะ ซึ่งขณะนี้ได้มีผู้ที่สนใจ ได้มีการสมัครเข้ามาเพื่อร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยมีกำหนดการตามลำดับดังนี้ คือ

เริ่มรับสมัครและจากนั้นฝึกซ้อมท่องขานนาค , ซักซ้อมพิธีการบรรพชา (อุปสมบท) โดยเป็นการซักซ้อมพิธีการบรรรพชา (อุปสมบท) นอนค้างคืนที่วัด พิธีปลงผมนาค  อาบน้ำนาค ทำขวัญนาค พิธีแห่นาค พิธีบรรพชานาคหมู่ ถวายภัตตาหารเพล และพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดไผ่ล้อม จึงเสร็จสิ้นพิธีการ


@@@@@@

ซึ่งในระหว่างที่ผู้เข้าร่วมโครงการได้อยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ จะมีการจัดกิจกรรม รวม 15 วัน เป็นการฝึกการสวดมนต์ เจริญสมาธิ การประพฤติปฏิบัติและเรียนรู้จากคณะสงฆ์ ที่จะมีการจัดกำหนดการเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ทางธรรมอย่างเข้าใจ และสามารถนำกลับมาใช้ในชีวิตประจำวันได้

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมพิธีอุปสมบทไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นสอบถามรายละเอียด วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม โทร. 085- 4156464, 061-7826264



ขอบคุณที่มา :-
https://www.matichonweekly.com/publicize/article_168666
เผยแพร่ : วันพฤหัสที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ