ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกหนี้คิด vs เจ้าหนี้คิด  (อ่าน 1053 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
ลูกหนี้คิด vs เจ้าหนี้คิด
« เมื่อ: เมษายน 17, 2019, 08:00:51 pm »
0



ลูกหนี้คิด vs เจ้าหนี้คิด

ลูกหนี้ : ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดช่วยดลใจให้เขาสงสารฉัน นึกอยากช่วยฉัน ยอมให้เงินฉันยืมตามที่ขอ ในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้านี้ด้วยเถิด

เจ้าหนี้ : หน้าตาเหี่ยวๆหมองๆแบบนี้ วันหนึ่งคงยืมเงินเราหรอก ขออย่าได้มีวันนั้นเลย แต่ถ้ามีจริงๆ ฉันจะปฏิเสธท่าไหนดี โกหกว่าไม่มี หรือบอกตรงๆว่าไม่อยากให้.?

ลูกหนี้ : ดูสิ มีตั้งมาก ทำไมขอแค่นี้ไม่ให้.?

เจ้าหนี้ : ถ้ายอมให้เงินเล็กๆก้อนแรก เดือนหน้าคงกลับมาขอเงินโตๆก้อนต่อไปหรอก ตัดไฟแต่ต้นลม ใจแข็งไม่ให้แต่แรกแหละดีแล้ว.!


@@@@@@

ลูกหนี้ : ฮ่า.! ขอสำเร็จจนได้ เทวดาคงเห็นใจเรา ดลใจเขา หรือไม่เราก็คงมีบุญ บุญช่วยให้ได้เงินก้อนนี้มาในที่สุด สมควรแล้วที่โลกช่วยฉันบ้าง ตอบแทนที่ฉันเกิดมาบ้าง

เจ้าหนี้ : โอ๊ย.! ใจอ่อนไปจนได้นะเรา ผีห่าซาตานตนไหนเข้าสิง หรือนี่มันเล่นคุณไสยเอากับเราแย่มากที่มีคนขี้ขออยู่ร่วมโลกกับเราด้วย อึดอัดเหลือเกิน

ลูกหนี้ : ใกล้กำหนดเวลาใช้หนี้แล้ว แต่ไม่เป็นไร โทษฐานเป็นคนสนิท ช้าไปบ้างยังไงก็ไม่โดนปรับ ทำอะไรเราไม่ได้อยู่แล้วด้วย ไม่ได้ทำสัญญากันไว้นี่หน่า

เจ้าหนี้ : ใกล้กำหนดเวลาได้เงินคืนเสียที แต่ใจไม่ดีเลย ขอร้องอย่าเบี้ยวเลยพ่อคุณแม่คุณ กำลังต้องใช้อยู่พอดี ไม่ได้ก้อนนี้คืน ก็ต้องกลายเป็นลูกหนี้ ยืมเงินคนอื่นกันแล้ว

@@@@@@

ลูกหนี้ : โอ๊ย.! โทร.มาทวงอยู่ได้ ขยันรบกวนจิตใจกันจริงๆ ขออยู่แบบสงบสุขไม่ได้เลยใช่ไหมต้องก่อกวนให้เป็นทุกข์กันไม่เลิกอย่างนี้ บอกไม่ฟัง บอกหลายทีว่าเอาไว้ก่อนๆ ดีล่ะ.! จะประชดมันด้วยการเตะถ่วงไปเรื่อยๆอย่างนี้แหละ ถึงมีก็พอใจไม่ให้ซะอย่าง อยากตื๊อให้รำคาญดีนัก.!

เจ้าหนี้ : ลำบากใจเหลือเกิน อายเหลือเกิน ทวงหลายครั้งก็อายนะโว้ย.! เหมือนเราต้องเป็นฝ่ายมาขอกินยังไงไม่รู้ ทำไมไม่มีจิตสำนึกคิดคืนเองกันบ้าง.?

ลูกหนี้ : โอ้.! เริ่มลืมตาอ้าปากได้บ้างแล้ว ตัวเลขเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ใจชื้นแล้ว ชีวิตดีแล้ว แต่เงินในบัญชีตู ก็แปลว่าเงินของตูซิ แหล่งที่มาจากไหนก็ช่างเถอะ.!

เจ้าหนี้ : เงินในบัญชีเราควรมากกว่านี้ แต่นี่ปล่อยให้ไปอยู่ที่ใคร มันไม่ใช้คืนกลับมาให้เราอุ่นใจบ้างเลย เห็นซื้อของใหม่ๆอวดทางเฟสแทบไม่เว้นแต่ละอาทิตย์ ถ้ามันคิดใช้คืนกันบ้าง ป่านนี้ตัวเลขในบัญชีเราคงไม่น่าเศร้าขนาดนี้


@@@@@@

ลูกหนี้ : พวกเจ้าหนี้ก็เหมือนๆกันหมด หน้าเลือด มีแล้วไม่แบ่ง ให้ได้ก็ไม่ให้ ยังเหลือตั้งเยอะ จะเอาคืนให้ได้ทั้งที่ไม่เดือดร้อน ก่อนถูกมันด่าว่าเลว ชิงหาหลักฐานความเลวของมันก่อนดีกว่า ยิ่งถ้าทำให้คนอื่นรู้กันทั่วๆได้ว่ามันเลวมาก เราก็นับว่าเลวน้อย หรือไม่เลวเลย แค่ไม่ใช้เงินคืนเอง.!

เจ้าหนี้ : เฮ้ย.! ทำไมมาแทงข้างหลังกันอย่างนี้ ตอนลำบากมา เราอุตส่าห์ช่วย จิตใจทำด้วยอะไร ไม่คิดเลยว่าเลวขนาดนี้ก็มีอยู่ในโลกด้วย ไม่คืนก็เลวพอแล้ว นี่มาทำร้าย ทำลายกัน เลวหนักเข้าไปอีก.!

ลูกหนี้ : ถ้าเวรกรรมมีจริง ชาติก่อนมันคงชักดาบเรามา ชาตินี้เราเลยต้องมาเอาคืนบ้าง นี่แหละ.! ของจริงคงมีอยู่อย่างนี้ ถือว่าหายกัน จบนะ.!

เจ้าหนี้ : จะให้ยกโทษ จะให้คิดว่าเคยไปเอาเขามา แหม.! ใครจะไปรู้ เมื่อไม่รู้ใครจะไปยอม.? เป็นไงเป็นกัน ฟ้องร้องให้ดับกันไปข้างเถอะ.!

@@@@@@

ลูกหนี้ : ฮ่าๆ.! มันไม่มีหลักฐานว่าเรายืมไป ศาลที่ไหนจะเชื่อ.?

เจ้าหนี้ : มีลูกสอนลูก มีหลานสอนหลาน สนิทแค่ไหน ถ้ายืมเงินก้อนโต ยังไงก็ต้องทำสัญญาไว้…เอ.! หรือจะสอนอีกอย่าง ถ้าไม่อยากเปลี่ยนมิตรเป็นศัตรู ก็อย่าได้คิดให้ใครยืมเงิน เว้นแต่จะตัดใจให้ได้เลยไม่เดือดร้อน.!



ขอบคุณ : https://today.line.me/th/pc/article/ลูกหนี้คิด+vs+เจ้าหนี้คิด+ดังตฤณ-RygNvz 
THINK TODAY,  Reporter : ดังตฤณ ,เผยแพร่ 7 เมษายน 2562 เวลา 17.00 น.
ขอบคุณภาพจาก : http://www.liekr.com/
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ