ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - nattawadee
หน้า: [1]
1  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / Re: [ชมภาพ] พิธีหล่อสมเด็จองค์ปฐม ณ โรงหล่อพระยงค์เจริญฯ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม (๒) เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 03:18:56 pm
 st11 st12 st12

  อยากไปร่วมบุญ หล่อ พระ บ้าง จัง คะ
  งานต่อไป มีอีกหรือไม่ คะ วันที่ เท่าไหร่
 ติดตามตรงไหน ได้ คะ

  :58:
2  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / Re: [ชมภาพ] พิธีหล่อสมเด็จองค์ปฐม ณ โรงหล่อพระยงค์เจริญการช่าง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 03:18:02 pm
เห็นภาพแล้ว ยากไปร่วมบ้าง จังเลย มีงานต่อไป อีกหรือไม่ คะ

   st12 st12 st12
3  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: ปรึกษาหน่อย นะคะ ปัญหา ชีวิต คะ เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 03:16:21 pm
ขอบคุณ มากคะ

 ยังตามอ่าน อยู่ คะ แต่เหตุผล น้อย จัง ทำให้ไม่คล้อยตาม เท่าไหร่ ?

  ตอนนี้ส่วนตัว คิดว่า ไม่รับปาก ซะดีกว่า เพราะไม่ใช่ คนที่ใช่
  แต่ตอนที่จะปฏิเสธ เขา นี่ จะพูดอย่างไรดี บัวไม่ช้ำ น้ำไม่ขุ่น

    :58:
4  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / ปรึกษาหน่อย นะคะ ปัญหา ชีวิต คะ เมื่อ: มีนาคม 28, 2015, 08:17:13 pm
คือว่า เรามีเพื่อน ชาย ที่ ที่คบกันมาตั้งแต่เรียน อยู่ชั้นประถม คะ จนกระทั่งจบ ป.ตรี แยกย้ายไปทำงาน กันหมดแล้วคะ แต่ มีอยู่ 3 คน ยังคอยตามจีบเราอยู่ คะ และทั้ง 3 คน ออกปากขอแต่งงาน กับ เราแล้ว คะ ในต้นปีนี้ ทั้ง 3 คน และที่สำคัญ ทั้ง 3 นี้เป็นเพื่อนกันด้วย คะ ทำงานกันคนละที แต่เรียน ที่เดียวกันกับเรามา คบหากันมา รู้จักกันมา ฐานะ ตระกูล ความรู้ เสมอกัน ทั้ง 3 คน คะ แต่ นิสัยเขา มีอยู่ ไม่เหมือนกัน ก็มี คะ

      คนที่ 1 สมมุติ ว่า ชื่อ พี่ ก. 
        เป็นคนรูปร่างอ้วน เจ้าเนื้อหน่อย แต่ ก็แมน ผิวขาว เชื้อจีน พ่อแม่ มีร้านขายเครื่องไฟฟ้า เขาทำงาน บ. เป็น ผู้จัดการโรงงาน แห่งหนึ่ง ใน สระบุรี คะ คนนี้ ชอบพูดกับเราหวานมาก ชอบเอาใจ ไม่เคยแสดงอารมณ์โกรธ หรือ โมโห ให้เห็นเลย มาหาแต่ละครั้ง ก็เอา ขนม มาให้ ( เหมือน ซื้อขนม ล่อเด็ก เลย นะ )
       จบ ป.โท เกษตรศาสตร์ พ่อแม่ ชาวจีน แต่เรื่อง ศาสนาพุทธ เหมือนจะไม่สนใจ แต่เขาไหว้เจ้า กันเป็นประจำ นะคะ
เรื่อง ศาสนาพุทธไม่ต้องถามที่นี่ ดูเหมือนไม่สนใจ คะ เขาสนใจแต่เรื่องการค้า คะ ตระกูลเขา มีกิจการ อยู่ที่ เยาวราช คะ

      คนที่ 2 สมมุติ ว่า ชื่อ พี่ ข.
       เป็นคน กทม. ดั้งเดิม ตระกูลผู้ดี แต่ กิจการไม่มี พ่อแม่ มีที่ดิน และ เหมือน จะอยู่บนกองเงินกองทอง มรดก เจ้าคุณปู่ คุณย่า ตัวคุณพ่อ เป็น หุ้นส่วน ในกิจการ ระดับ ชาติ แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการ นะคะ เป็นหุ้นส่วน ไปที่นี่ ที่ไร ทำให้นึกถึง เรื่อง วิมานทรายทอง ทุกที เพราะดูเขาเจ้าระเบียบ พูดจา คุณลูก คุณหลาน แต่งตัว เหมือนคุณหญิง คุณนาย ปกติ ส่วนพี่ ข นิสัย จะสุภาพ พูดจาสุภาพ เป็นคนชอบช่วยเหลือ คน เวลาเรามีทุกข์ ก็ได้ปรึกษา คนนี้ แต่ดูเขาเป็นเหมือน พี่ มากกว่า เป็นแฟน นะคะ ให้ความเคารพเขาเหมือน พี่
      พี่ เขา จบ วิศกรรมศาสตร์ ลาดกระบัง และ กำลัง ทำ ป.โท อยู่ คะ ปัจจุบัน ไม่ได้ทำงาน แต่ดูกิจการหุ้นของบ้าน ของตระกูล อยู่คะ พี่เขาบอกว่า ถึงไม่ทำงาน ก็มีกินจนตาย ไม่อดอยากหรอก เจ้าคุณปู่ ทิ้งมรดกไว้ เยอะ มาก ขายที่ดินใน กทม. แค่ สองสามแปลง เขต สำเพ็ง เงินยังเหลือใช้ กันอยู่มากมาย ( มันจริงหรือป่าวนี่ ) ปัจจุบันพี่เขายังมีที่ดิน ในเขต สำเพ็ง อยู่หลายแปลง แต่ตอนนี้ให้เช่า เป็นส่วนใหญ่ คะ สำหรับตระกูลนี้ มั่นคงในพระพุทธศาสนา วัดที่เขาไปทำบุญประจำ ๆ ก็มี วัดบวรนิเวศน์ และ มีเลยไปก็ วัดชลประทานรังสฤษดิ์ คะ

      คนที่ 3 สมมุติ ว่า ชื่อ พี่ ค.
      เป็นคนมาจาก ตระกูลที่ยากจนมาก่อน ค่ะ ต่อมาพ่อแม่เขา ได้ทำงานที่ดี ๆ ใน บริษัท ใหญ่ อย่าง ปตท. ทำให้ พ่อแม่เขาได้สร้างเนื้อ สร้างตัว จนเป็นเศรษฐี ในปัจุบัน ปัจจุบันพ่อแม่ เกษียณจากงานแล้ว แต่ เขามีกิจการ ร่วมหุ้น และลงทุนอะไรบางอย่างอยู่ คะ เป็นพันธกิจ ( ไม่ทราบรายละเอียด ) พ่อแม่ เขาเคยไปหาแล้ว ก็คุยกันได้ อย่างทั่วไป ปกติ ส่วนบ้านพี่ ค. อยู่ที่ สัตหีบ คะ ตอนเข้ามาเรียน ก็มาอาศัย ญาติเรียนกันที่ กทม. ตั้งแต่เด็ก เขาจึงเป็นเด็กห่างพ่อ ห่างแม่ คะ นิสัยจึงไม่คุ้นเคย กับพ่อแม่ นักเวลาไปด้วย เห็นคุยกันบางครั้ง ก็เถียงกันก็มี ผิดกับ พี่ ก. และ ข. ไม่เคยเห็นเถียง พ่อ แม่ คะ
      ส่วน พี่ ค. เรียนจบ ป.ตรี วิศวกรรมศาสตร์ อุตสาหกรรม  ราชมงคลโคราช  กำลัง ต่อ ป.โท พี่ ค. เป็นคนคุยสนุก มีนิสัยชอบเที่ยวกลางคืน บางครั้งก็ชวนไปผับ เต้น กินเหล้า พี่เขา ทำงานเป็น ราชการ สังกัดฝ่ายโยธา ดูแบบก่อสร้างประมาณนี้ เป็นราชการประจำ ตำแหน่ง หน.กอง อะไรสักอย่าง แต่เงินเดือนก็ไม่มาก นะคะเห็นบอกว่า ประมาณ 25000 บาท พี่เขา เช่าหอพัก อยู่ที่ กทม. ใกล้ ๆ บ้านเรา เองคะ
     ส่วนที่ดิน บ้านของพี่เขา ที่เป็นมรดก จะอยู่ ที่ระยอง และ สัตหีบ คะ พ่อแม่เขาซื้อที่ดิน ไว้ที่นั่นตอนที่ราคาไม่แพงมาก ปัจจุบันบางส่วนก็นำมาสร้างที่พัก และ ให้เช่า สร้างตึก การค้า ก็เก็บค่าเช่าตึกอะไรประมาณนี
      สำหรับเรื่องราว ศาสนาพุทธ นั้น ก็แบบชาวพุทธ ทั่วไปคะ

   คำปรึกษา ก็คือ
   อยากทราบความเห็นว่า เราควร รับปากที่จะแต่งกับใครดี คะ ที่จะทำให้ชีวิตของเรา มีความสุข สำหรับตัวเรา ก็เรียนจบมาก็เป็นพนักงาน บริษัท เล็ก ๆ ด้านโฆษณา นะคะ เลยไม่รู้ว่า จะถามใครดี ได้ปรึกษาเพื่อน ๆ แล้ว เชียร์กันไป พอ ๆ กัน เลย นำ้หนักพอ ๆ กัน เลยทำให้ ลำบากใจ ซึ่งตอนนี้ ทั้งสามคน เขารู้แล้วว่า แต่ละคน มาออกปากขอแต่งงาน ด้วยกัน ตอนนี้ทั้งสามคน พากันนั่งเคลียร์ กัน แล้ว กลับมาบอกพร้อมกัน กับเรา ว่า ทั้งสามคนยอมรับได้ ไม่ว่าเราจะเลือกใคร ก็จะแสดงความยินดี ไม่โกรธ ไม่เคือง ไม่อิจฉา คะ ( ไม่รู้จริงหรือป่าว เพราะตอนที่พูด ทำตาปริบ ๆ กัน )

    ตอนนี้ มีผู้ใหญ่ ทั้งสาม คน เข้า มาคุยกับ พ่อแม่ แล้ว ทั้งสามคน ตอนนี้ พ่อแม่ ก็โยนมาให้ว่า แล้ว แต่ลูก ตัดสินใจ รักใคร ชอบใคร ก็เลือกคนนั้น ( อันที่จริง ส่วนตัว เคารพเหมือนพี่ทั้งสามคน ไม่เคยคิดเลยว่า วันนี้จะมาขอแต่งงาน ด้วย ) ลำบากใจจัง

     ช่วยแนะนำหน่อย คะ ( ขออภัย ที่ข้อความมันยาวซะหน่อย นะคะ )

   thk56

   
   
 
 
5  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ขึ้นเขาวงพระจันทร์ ภาค 3. "You'll Never Walk Alone." (๑) เมื่อ: มีนาคม 27, 2015, 11:53:45 pm
อยากไปบ้างจัง เลย
 st12 st12 st12

ไปกันไหม พี่แพรว
6  เกี่ยวกับบุคคล / แนะนำสมาชิก รายงานตัว ในเว็บ / Re: ผกากราว เมื่อ: มีนาคม 27, 2015, 11:51:28 pm
 :88: :88: :88: :58: :58: :58: :49: st12
7  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: กดดันย้ายเจ้าอาวาสวัดกัลยาณมิตร เมื่อ: มีนาคม 27, 2015, 11:20:50 pm
เอา เอา เอา อะไร กันคะอีกละนี่
กลุ้มใจจัง ไปวัดราชสิทธาราม ดีกว่า เนอะ

  st12
8  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: 31 มี.ค.สงฆ์นัด "สวดมนต์ปกป้องพุทธ" เมื่อ: มีนาคม 27, 2015, 11:19:13 pm
 :signspamani: :signspamani: :signspamani:
 ทำไม วุ่นวายจัง พระสงฆ์ สมัย ปัจจุบันนี้

  :34:
หน้า: [1]