ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
  Messages   Topics   Attachments  

  Topics - ประสิทธิ์
หน้า: 1 2 3 [4]
121  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / ต้องการนิมนต์ พระอาจารย์มาอบรม กรรมฐาน ที่โรงเรียน ต้องทำอย่างไรครับ เมื่อ: กันยายน 11, 2010, 10:34:49 am
ที่โรงเรียน จะจัดกิจกรรม เข้าค่ายอบรมเยาวชน ต้องการให้พระอาจารย์มาอบรมกรรมฐาน

ทุกวันตลอดตอนเข้าค่าย วันละ 2 ชั่วโมง ร่วมกับพระที่มาเผยแผ่ อยากให้นักเรียนได้อบรม

กรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ ครับ

ต้องทำอย่างไรบ้างครับ

 :25: :25:
122  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุด ครับ เมื่อ: กันยายน 07, 2010, 01:47:44 pm
หลังจากพระพุทธรูปที่ตาลีบัน ถูกทำลายลงไป ความโด่งดัง ความยิ่งใหญ่ในงานศิลปะพระพุทธรูป ก็ดูจะถูกบันทอน  เราไม่เคยได้ยินงานบุญใดๆที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธรูปขนาดใหญ่สักเท่าไร   แต่ไม่น่าเชื่อว่า 25 ปีที่แล้ว หลวงพ่อเกษม อาจารสุโภ อดีตเจ้าอาวาสวัดม่วง ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ได้ คิดและตั้งมั่นที่จะสร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่หน้าตัก 1 ไร่ 9 ตรางวา ใครจะไปเชื่อพร้อมๆกับ การก่อสร้างวัด ก็คือ การสร้างพระพุทธมหานวมินทรศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ
หลังจากสร้างตั้งแต่ปี 2526 จนถึงปี 2544 ใช้เงินไป 50 ล้านบาท แต่ก็ยังทำได้แค่ครึ่งองค์ เนื่องจากหลวงพ่อเกษมได้มรณะภาพไป งานก็มาสะดุดลง ทิ้งโครงสร้างเอาไว้

แม้น เวลาจะเดินทางรวดเร็ว จนหลวงพ่อมรณะภาพไปแล้วก็ตาม แต่บุญครั้งนี้ได้ถูกสานต่อและสร้างจนแล้วเสร็จ งดงามอย่างหาที่ติมิได้ วัดหัวตะพาน จากเคยเป็นวัดร้างไป
ตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย พอกรุงแตกก็ถูกทิ้งรกร้าง แต่ก็มีพระ คือหลวงพ่อเกษม เดินทางมาบูรณะ และสร้างงานศิลปะให้พระพุทธศาสนา เริ่มจาก โบสถ์ที่มีดองบัวโอบอุ้มใหญ่ที่สุดในโลกวิหารเงิน(ที่ประดับด้วยกระจกสะท้อน ทั้งหลัง สวนนรกภูมิที่สอนเตือนจิตใจให้กับประชาชนที่เดินทางมาทำบุญไม่ให้ประมาทใน การดำเนินชีวิต และงาน
ชิ้นสำคัญที่เริ่มทำพระพุทธมหานวมินทรศากยมุนีศรี วิเศษชัยชาญ งานศิลปะปูนปั้นใหญ่ที่สุดในโลก ปางมารวิชัย โดยมีหน้าตักกว้างถึง 67 เมตร(เข่าซ้ายถึงเข่าขวา) และสูงถึง 92 เมตร สร้างนานถึง 25 ปีเต็ม เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาให้กับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์อุปถัมป์พุทธศาสนา

และต่อมาทางกรมราชองค์รักษ์ โดยพล.อ ณพล บุญทับ ได้เป็นเจ้าภาพตั้งกองทุนเพื่อสานต่อความตั้งใจเดิมของหลวงพ่อเกษม ระดมเงินสร้างต่อ จนถึง 105 ล้านบาท เพื่อจะถวายเนื่องในวโรกาส 80 พรรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในปลายปี การก่อสร้างได้สำเร็จลุร่วมถึง 90 เปอร์เซนต์ เหลือแต่ปูหินอ่อน ด้านฐาน และ เรื่อนรับเสด็จพระพุทะมหานวมินทรฯ ถือเป็นสัญลักษณ์ในศาสนาพุทธ ที่ยิ่งใหญ่ และสวยงามที่สุดในโลกก็ว่าได้ หากจะ ดูพระพักต์ต้องถ้อยออกจากฐานประมาณ 100 เมตร และถ้าจะเดินเวียนฐาน ต้องใช้เวลาเดิน ประมาณ 3 นาที ในตัวองค์พระมีบรรไดขึ้นไปชมทัศนียภาพ รอบวัด สามารถขึ้นไปได้ประมาณ ช่วงท้องเท่านั้น งานก่อสร้างใช้คนงานที่รับช่วงนานขนาดลูกที่เกิดมายังช่วยมาสร้างพระต่อ

อยากลองขี่จักรยานไปเหมือนกันครับ แต่ไปกลับ 240 กิโล คงต้องฟิตร่างกายอีกเยอะเลยครับ

ขาไป: ซอยอารีย์ - อ.วิเศษชัยชาญ จ. อ่างทอง = 120 กม.











ที่มาจาก fwd

และเครดิตเว็บนี้ครับ http://smfforums.sotorn.net/index.php?topic=3410.0
123  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / เรื่องที่ควรทราบ ของ FWD mail ครับ เมื่อ: กันยายน 07, 2010, 01:41:19 pm
ระวังการฟอร์เวิร์ดเมล์อาจผิด " พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.   2550"

เรียนท่านผู้ใช้ อีเมล์และอินเทอร์เน็ต ที่เคารพทุกท่าน

        ทุกครั้งที่ท่าน รับ-ส่ง อีเมล์ กรุณาใช้วิจารณญาณด้วยว่า ข้อความ หรือ ภาพ นั้น จะเท็จ จะจริง หรือไม่ อย่างไรก็แล้วแต่

   1. อาจก่อความเสียหายให้ ผู้หนึ่งผู้ใดหรือไม่

   2. อาจสร้างความตื่นตระหนก ตกใจกลัว แก่คนทั่วไปหรือไม่

   3. อาจเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ สถาบัน หรือเป็นความผิดด้านการก่อการร้าย หรือไม่

   4. มีเนื้อหา ภาพ อันเป็นลามก หรือไม่

        หากท่านคิดว่าใช่ แต่ก็ยัง เผยแพร่ ส่งต่อ (Forward) ยัง ไปพรรคพวก เพื่อนฝูง ญาติมิตร ด้วยกลัวว่า บุคคลเหล่านั้น อาจตกข่าว และท่านเองอาจคิด ภูมิใจ ไปว่า เป็นคนแรกๆที่รู้ข่าว และเอื้อเฟื้อต่อ ญาติมิตร หรือท่านอาจนำ ข้อความ หรือ ภาพ ที่ได้รับมานั้น นำไปเผยแพร่ลงใน เว็บบอร์ด ในเว็บไซต์ต่างๆ นั้น

        ท่าน ทราบหรือไม่ว่า ท่านอาจทำผิดกฎหมาย โดยรู้เท่าไม่ถึงการ และด้วยความไม่รู้ทางเทคนิค อาจนำภัย ไปสู่ พรรคพวก เพื่อนฝูง ที่ได้ส่งข้อความ ภาพ นั้น มายังท่านด้วยเพราะสามารถตรวจสอบได้ว่าง่ายว่า ใครส่งต่อไปหาใคร ใครได้รับแล้วส่งต่อไปหาใครต่อ....อาจต้องรับโทษ จำคุก ไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

        เพราะ ตามกฎหมายใหม่ " พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550" ได้กำหนดโทษเกี่ยวกับ การนำเข้า/เผยแพร่เนื้อหาอันไม่เหมาะสม ไว้ดังนี้

        มาตรา 14 ผู้ใดกระทำความผิดที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    * นำ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

    * นำ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความ ตื่นตระหนกแก่ประชาชน

    * นำ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรือความผิดเกี่ยวกับการ ก่อการร้ายตามประมวลกฎหมายอาญา

    * นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

    * เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ตาม 1,2,3 หรือ 4

สรุป

        ดังนั้น ทุกครั้งที่ท่านได้รับ อีเมล์ ข่าว เนื้อความ หรือ ภาพ มาจากอินเทอร์เน็ตก่อนที่ท่านจะเผยแพร่ ส่งต่อ(Forward) ยังไปพรรคพวก เพื่อนฝูง ญาติมิตร หรือท่านจะนำ ข้อความ หรือ ภาพ ที่ได้รับมานั้น ไปเผยแพร่ลงใน เว็บบอร์ด ในเว็บไซต์ต่างๆ นั้น

        กรุณาใช้วิจารณญาณ ก่อนด้วยว่า ไม่ว่า ข้อความ/ ภาพ นั้น จะเท็จ จะจริง หรือไม่อย่างไรก็ตาม

   1. อาจก่อความเสียหายให้ ผู้หนึ่งผู้ใดหรือไม่

   2. อาจสร้างความตื่นตระหนก ตกใจกลัว แก่คนทั่วไปหรือไม่

   3. อาจเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ สถาบัน หรือเป็นความผิดด้านการก่อการร้าย หรือไม่

   4. มี เนื้อหา/ภาพ อันเป็นลามก หรือไม่

        ถ้าคิดแล้ว เห็นท่าจะไม่ค่อยดี ก็อย่า Forward ไป เลยครับ ไม่เช่นนั้นแล้ว ท่านและพรรคพวก เพื่อนฝูง ของท่าน อาจกระทำความผิดโดยรู้เท่าไม่ถึงการ ตาม พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 (5)

 

ด้วยความเคารพ

พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน

ผู้บัญชาการสำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ

กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI กระทรวงยุติธรรม

 

        ถ้าท่านคิดว่า คำเตือนนี้ มีประโยชน์ต่อผู้อื่น ไม่มีโทษ กรุณา ส่งต่อ (Forward) ไปต่อๆ กันด้วยครับ ...ขอบพระคุณมากครับ


ที่มา http://www.oknation.net/blog/koson/2008/06/13/entry-3
124  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / เมื่อโดนปาไข่.... เมื่อ: กันยายน 07, 2010, 01:01:03 pm
ภัยสำหรับ คนขับรถ นะครับ




ตอนกลางวันแสกๆกับตัวเองเมื่อวันที่ 26ก.ค วันอาสาฬหบูชา นี้เองที่สะพานพระราม 5 ฝั่งบางกรวย จอดที่หน้าร้านก๊วยเตี๋ยวเรือใกล้กับ ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ concept มันใช้หมากฝรังชนิดนิ้มเหนียว ทิ้งไว้ที่กระจกกับที่ปัดน้ำฝนพอโดนความร้อนจะละลายติดกระจก ก่อนออกรถไม่สังเกตุ  ผมขับออกไปเลยไฟแดงไปแล้ว  อยากจะเอาออกเพราะ   กลัวที่ปัดน้ำฝนเสีย  จึงหาที่จอดรถจะทำความสะอาดริมถนน    ครู่เดียวมันมาสอง คันเลย     มีทั้งรถเก็งและรถกระบะ มาสังเกตการณ์ หาโอกาสลงมือแต่บริเวณนั้นรถมากไม่ สะดวก    ประกอบกับผมเห็นผิดปรกติ

               จึงหยุดทำความสะอาด และรีบขับออกจากบริเวณนั้นไป มันยังขับตามอีก ผมวนดูพฤติกรรม ของแก๊งนี้มันจะวางหมากฝรั่งและคอยเก็บเหยื่อวนอยู่บริเวณนั้นอยู่หลาย เที่ยว  เตือนเพื่ อนๆให้ระวัง ถ้าเห็นมีหมากฝรั่งทิ้งไว้ที่หน้ากระจกอย่าทำความ สะอาด      ในที่ปลอดคน อาจจะโดนมิฉาชีพพวกนี้ลงมือได้

                     สำหรับคนขับรถ และคนที่ไม่ขับเองก็เก็บไว้เตือนคนขับจ้า....

                    เพื่อทราบและโปรดระมัดระวัง..........

                    ถ้าคุณขับรถกลางคืน แล้วโดนปาหน้ารถด้วย "ไข่"(ไข่จริงๆ ไม่ได้มุข)
                    อย่า........ฉีดน้ำ และปัดกระจกเป็น   อันขาด !!

                    เพราะเมื่อไข่ผสมกับน้ำแล้วกลายเป็นคราบเหนียว บดบังทัศนวิสัยของ คุณ  ได้ถึง 92.5%

                    นั่นหมายถึง คุณจะถูกบีบบังคับให้ต้องจอดรถข้างทาง (ก็มันมองไม่เห็น ก็ ต้องหยุดก่อน) ดีไม่ดีคุณก็จะลงไปเช็ดกระจกอีกต่างหาก  ซึ่งจังหวะนั้นเองที่ คุณจะกลายเป็นเหยื่อไข่ของมิชฉาชีพทันที  นยุทธวิธีใหม่ของโจรบนท้อง ถนน

                    โปรดส่งเตือนญาติมิตรเพื่อนฝูงของคุณด้วย


gg attack - important !

If you are driving at night and were attacked with eggs, do not operate your wiper and spray any water.
(ถ้าุคุณขับรถตอนกลางคืนแร้วโดนปาไข่ที่กระจกหน้ารถ ห้ามกดปุ่มฉีดน้ำและใช้ที่ปัดน้ำฝนเด็ดขาด)

Eggs mix with water becomes milky and block your vision up to 92.5 %
(เพราะไข่เมื่อผสมกับน้ำแล้วจะข้นทำให้กระจกหน้ารถขุ่นมัวบังวิวได้ถึง 92.5%)

You are forced to stop at road side and become victim of robber.
(เมื่อคุณต้องนำรถจอดเข้าข้างทางคุณก็จะกลายเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ)

This is new technique used by robbers
(อันนี้เป็นเทคนิคใหม่ที่พวกมิจฉาชีพใช้กัน)
125  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / ถ้าไม่อธิษฐาน กรรมฐาน เป็นอะไรหรือป่าวครับ เมื่อ: มิถุนายน 15, 2010, 07:42:24 pm
เมื่อสักครู่ ผมได้ฟัง การสอนกรรมฐาน และชักชวน กลุ่มร่วมปฏิบัติตามเสียง

แต่ก็มีบางช่วงผมฟังไม่ทัน จึงไม่ได้กำหนดตาม

โดยเฉพาะตอนที่ออกจากกรรมฐานนั้น ไม่ได้อธิษฐานออก

และไม่ได้ส่งลมหายใจ

และตอนที่ผมพากันปฏิบัติ ตามก็นั่งหลับตาฟังเสียงอยู่หน้า คอมพิวเตอร์ ในห้องเรียนครับ

อยากเรียนถามว่า จะมีโอกาสสำเร็จหรือป่าวครับ

 :25: :25:
หน้า: 1 2 3 [4]