ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อมูลเชิงลึกกลูต้านำเข้าจากเกาหลี  (อ่าน 5620 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ฝากประกาศ

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 258
    • ดูรายละเอียด
ข้อมูลเชิงลึกกลูต้านำเข้าจากเกาหลี
« เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2013, 11:53:23 pm »
วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับกลูต้าเรียนรู้ได้จากที่นี่สารกลูต้าไธโอน เป็นสารที่เซลล์ในร่างกายสังขารเราและทีมงานย่อมสังเคราะห์ขึ้นได้เอง มีคุณสมบัติเป็นโปรตีนแผนกหนึ่ง มีหน้าที่ปกป้องเนื้อเยื่อของอวัยวะทุกส่วนโดยการต่อต้านอนุมูลอิสระที่สะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ และเร่งเร้าภูมิคุ้มกันของร่างกาย ที่จำเป็นยังช่วยตับในการดำเนินงานลายและขจัดสารพิษออกจากรูปร่างร่างกาย เช่น ตัวยาหรือสารพิษที่ไม่ละลายน้ำ เมื่อรวมตัวกับสารกลูต้าไธโอน จะช่วยให้ละภาพลายน้ำได้และถูกกำจัดออกจากรูปร่างร่างกายได้ในที่สุด สารพิษจำพวกโลหะหนักหรือสารกำจัดแมลง สามารถถูกขจัดออกจากร่างกายได้โดยการปฏิบัติการงานที่มีผลตอบแทนดีของกลูตาไธโอนร่วมกับตับ กลูต้าไธโอนเป็นพันธะเปปไทด์ของกรดอะมิโน 3 ตัว ได้แก่ ซีสเตอีน กลูตาเมต และไกลซีน กลูต้าไธโอนอยู่ในรูป reduced (GSH) และ oxidized (GSSG) โดย GSSG ถูก reduced ด้วย Glutathione reductase สาร ascorbic acid จะเพิ่มการออกฤทธิ์ของ GSH ซึ่ง alpha lipoic acid (ALA) เพิ่มการออกฤทธิ์ของกลูต้าไธโอนอาจกลับมาเป็น GSSG

หน้าที่หลักของกลูต้าไธโอนที่เด่นมีอยู่ 3 ประการ คือ

1. Detoxification : กลูต้าไธโอนช่วยสร้างเอ็นไซม์ Type ต่าง ๆ ในร่างกายสังขารโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Glutathion-S-transferase ที่ช่วยในการกำจัดพิษออกจากร่างกายสังขารโดยไปเปลี่ยนสารพิษชนิด (Type) ไม่ละลายในน้ำ (ละลายในน้ำมัน) เช่น พวกโลหะหนัก สารระเหย ยาฆ่าแมลง แม้แต่ยาบาง Type ให้เป็นสารที่ละลายน้ำได้ดีขึ้นและง่ายเพียงไม่กี่ขั้นตอนต่อการกำจัดออกจากสรีระ อีกทั้งยังช่วยปกป้องคุ้มครองตับ1 จากการถูกทำลายโดย แอลกอฮอล์ (สุรา) สารพิษจากบุหรี่ ยาพาราเซตามอลเกินขนาดที่ประมาณด้วยสายตา (Overdose) ฯลฯ

2. Antioxidant : กลูต้าไธโอนมีคุณสมบัติ (Property) เป็นสารต้านปฏิกิริยาอ๊อกซิเดชั่น (Antioxidant) ที่มีสิ่งสำคัญตัวหนึ่งในร่างกายสังขาร และหากขาดไป วิตามินซีและอี อาจจะทำงานที่มีประโยชน์ได้ไม่เต็มที่

3. Immune Enhancer : ช่วยปลุกเร้าภูมิคุ้มกันในรูปร่างร่างกาย2 โดยเร่งเร้าการดำเนินงาน Work ของเอ็นไซม์หลายรูปแบบเพื่อให้รูปร่างร่างกายต่อต้านสิ่งแปลกปลอม รวมถึงเชื้อแบคทีเรียและไวรัส นอกจากนั้นกลูต้าไธโอน ยังช่วยสร้างและซ่อมแซม DNA สร้างโปรตีนและ protaglandin

ลักษณะของกลูต้าไธโอน
1. กลูต้าไธโอนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระข้างในเซลล์พบมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเซลล์ตับ (จนถึง 5 mM)
2. กลูต้าไธโอนถูกสังเคราะห์โดย Glutathione synthase โดยการใช้กรดอะมิโน 3 ชนิด : L-cysteine, L-glutamate และ glycine
3. ตามสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างธรรมชาติทั่วไปมี 2 ประเภทที่แตกต่าง ได้แก่ reduced Glutathione (GSH) และ oxidized Glutathione disulphide (GSSG)
4. อำนวยความสะดวก (Convenience) ต่อการปฏิบัติการงานที่สร้างรายได้ดีของภูมิคุ้มกัน
5. เป็นสาร mitochondrial antioxidant
6. เป็นสาร co-factor/ เอนไซม์ใน phase I enzymatic detoxification pathway
7. Phase II detoxification pathway
8. การป้องกันภัยอันตรายระบบประสาท

การลดลงของกลูต้าไธโอน
- Appear ให้เห็นเด่นชัดอย่างเฉียบพลันในการขาดกลูต้าไธโอนเมื่อรับประทานยาพาราเซตามอลเกินขนาด (Size)
- ผลของการลดลงของกลูต้านี้เกิดใน hepatocyte ชักนำให้ตับวายและเสียชีวิตที่มีสไตล์ได้
- การขาดกลูต้าเรื้อรังมีความสายสัมพันธ์กับความผิดปกติทางภูมิคุ้มกัน เพิ่มการเกิดเนื้อร้าย และในเรื่องโรคเอดส์ อาจเร่งให้เกิดโรคขึ้นมาได้
- การขาดกลูต้าไธโอนเป็นผลใน tissue oxidative stress สามารถเกิดโรคได้ ยกยกตัวอย่างเช่น ผู้ที่เป็น G6PD (glucose 6-phosphate dehydrogenase deficiency) ทำให้เกิดปริมาณ NADPH และ reduced Glutathione น้อยลง
- Oxidative stress เป็นต้นเหตุให้ขาดกลูต้าไธโอนใน fragile erythrocyte membranes

ข้อบ่งใช้และการใช้ Usefull ทางการแพทย์
สารนี้บางประเทศที่เป็นปึกแผ่นขึ้นทะเบียนเป็นยา และบางประเทศที่มีความมั่นคงใช้เป็นอาหารเสริมที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ในประเทศที่มีความมั่นคงไทยสารนี้ยังไม่ผ่านการอนุมัติ (Approve) จากสำนักงานที่ใช้ความรู้กลุ่มกรรมการตัดสินอาหารและยา (อย.) มีรายงานที่มีผลตอบแทนคุ้มค่าการใช้สารกลูต้าไทโอนในหลายเรื่อง เช่น โรคทางระบบประสาท เช่น พาร์กินสัน โดยใช้ฉีดเข้าทางเส้นเลือดดำ ใช้การบำรุงรักษาภาวะการเป็นพิษจากโลหะหนัก พิษจากยาพาราเซ็ทตามอล ทำลายพิษในตับ ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานในคนไข้ AIDS, มะเร็ง และใช้ต้านความชรา แต่ ข้อมูล (Information) ที่ใช้การบำรุงรักษาฝ้า และทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งเสมือนมีแสงออร่า นั้นยังไม่มีข้อมูลที่เขียนจากการสรุปจากหนังสือทางวิทยาศาสตร์ Confirm พบว่าเป็นผลข้างเคียงจากการใช้สารนี้ที่ใช้การบำรุงรักษาโรคอื่นแล้วผิวขาวเป็นธรรมชาติขึ้น จึงมีการนำมาใช้ทำให้ผิวขาวใสไร้ริ้วรอยขึ้น
- รักษาพิษจากยาพาราเซตามอล
- ใช้ชั้นต้นเพื่อ : มะเร็งบางประเภท โรคไขมันอุดตันที่ผนังหลอดเลือด (atherosclerosis) โรคเบาหวาน ปอดมีความผิดปกติโดยเฉพาะอย่างยิ่งอย่างยิ่งโรคปอดอุดกั้น สูญเสียการได้ยินเนื่องมาจากเสียง Man ที่เป็นหมัน ป้องกัน (Prevent) หรือทำให้พิษดีขึ้น ต้านเชื้อไวรัส ยากำพร้าในการการบำรุงรักษาเอดส์ที่สัมพันธ์ (Relationships) กับภาวะขาดสารอาหาร

ปัญหา (Problem) ของกลูต้าไธโอนที่พบบ่อย มีเช่นนี้

1. ผลข้างเคียงที่น่ากลัว คือการฉีดยาเข้าเส้นเลือดดำ มีโอกาสและความน่าจะเป็นที่จะแพ้ได้ ทั้งการแพ้สารกลูต้าไธโอน เอง หรืออาจจะแพ้ สารฆ่าเชื้อ หรือ สารกันเสีย หรือ สารปนเปื้อน ขณะนี้มีรายงานที่ตัวเองถนัดในต่างประเทศว่าผู้ ที่ได้รับการฉีดกลูต้าไธโอนขนาดที่วัดได้สูงที่ใช้กันอยู่มีอาการช็อค ความดันต่ำ หายใจไม่ออก และเสีย Life ได้ ถ้าไม่ได้รับการ Help อย่างทันท่วงที

2. สารกลูต้าไธโอนที่ใช้อยู่เป็นการลักลอบนำเข้ามาอย่างผิด Rule หมาย ไม่ผ่านการรับประกันอย่างถูกต้องจากสำนักงาน (Work) Faculty ผู้วินิจฉัยอาหารและยา (อย.) สารนี้ที่ใช้ในการแพทย์ มีชื่อว่า Tationil ซึ่งผลิตโดยบริษัทที่มีทุนจดทะเบียนหนึ่งล้านบาท Roche Country Italy แต่บริษัทที่จดทะเบียนอย่างถูกต้อง Roche ชาติไทย ได้รับรองตามเงื่อนไขสัญญามาว่าบริษัทที่ได้รับความยอมรับไม่ได้เป็นผู้นำเข้าและจัดดำเนินการซื้อขาย และยังพบว่ามียาปลอมมีที่ผลิตที่เวียดนามและจีน โดยที่ Print ว่าผลิตในชนชาติอิตาลี ทำให้เกิดผลข้างเคียงในการฉีดได้

3. การที่ฉีดมักจะให้วิตามินซีในขนาดที่ประมาณด้วยสายตาสูงร่วมด้วย ซึ่งการฉีดวิตามินซี ในขนาดที่วัดค่าตามมาตรฐานที่สูงและเร็วเกินไปอาจทำให้เกิดอาการมึนศีรษะ ละม้ายคล้ายคลึงจะเป็นลมได้

4. พบว่าการที่ได้รับสารกลูต้าไธโอนเป็นวันเวลานาน ๆ เป็นสิ่งจะทำเม็ดสีที่จอตาลดลง ทำให้รับแสงได้น้อยลง เสี่ยงต่อการเห็นได้ในสิ่งที่คาดหวังไว้โดยที่ยังมาไม่ถึง ทางวารสารประจำเดือนทางการแพทย์สหรัฐอเมริกาจัดว่าเป็นสารที่อาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงทางตา

5. การใช้สารกลูต้าไธโอนในผู้เจ็บไข้ได้ป่วยมะเร็งทำให้ประสิทธิภาพในการดูแลเอาใจใส่ด้วยยาเคมีบำบัดน้อยลง

6. การได้รับสารกลูต้าไธโอนปริมาณมาก มีผลต่อแร่ธาตุในขบวนการเมตาบอลิซึม และตัวมันเองย่อมกลายเป็นอนุมูลอิสระ มาทำร้ายรูปร่างร่างกายได้

7. ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ในเรื่อง “กลูต้าไธโอน” นั้น เท่าที่ทราบมีการขายสินค้าที่ได้รับความนิยมเกลื่อนตาม Web ไซต์ ราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงเป็นหมื่นบาท และมีการให้คำปรึกษาแนวทางฉีด และอวดอ้างสรรพท่านจนทำให้คนที่อยากขาวเกิดความสนใจเป็นอย่างมาก และ Buy หาไปวิจัยทดลองทั้งฉีดกันเองซึ่งอาจทำให้เกิดการแพ้ การติดเชื้อ และอุปสรรคอื่น ๆ อีกมากมายก่ายกอง

ประชาชนผู้บริโภคไม่ควรหลงเชื่อสื่อโฆษณาที่อ้างว่าย่อมช่วยให้ผิวนวลสวยงามขึ้น เพราะไม่มีผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงใดที่จะทำให้ผิวนวลสวยงามขึ้นได้อย่างถาวร ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อดัง หรือยาอาจจะช่วยได้ชั่วคราว แต่เมื่อหมดฤทธิ์ร่างกายก็จะผลิตเม็ดสีตามปกติ ทั้งนี้และทั้งนั้นการที่ประชาชนพลเมืองดีในแถบทวีปเอเชียมีผิวคล้ำถือเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ (Usefull) เพราะย่อมป้องกัน (Prevent) แสงอัลตราไวโอเลตจากแสงอาทิตย์ได้ ทำให้โอกาสและหนทางของความสำเร็จการเกิดมะเร็งผิวหนังน้อยกว่าคนผิวใส จึงไม่ควรมีค่านิยม (Popular) ที่ผิดในการ Change สีผิวให้ขาวผิดสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างธรรมชาติทั่วไป

ผลข้างเคียงต่อผู้ใช้งานทั่วไปกลูต้าไธโอน มีเช่นนี้
- ผู้ที่ใช้กลูตาไธโอนอาจเกิดอาการผิวหนังแดง
- อีกอาการหนึ่งที่พบบ่อยในผู้ที่ใช้กลูตาไธโอนคือมีความดันโลหิตต่ำ
- บางครั้งผู้ที่ใช้กลูตาไธโอนอาจเกิดอาการหอบหืดเฉียบพลัน
- สิ่งที่ควรให้ความสำคัญ (Importance) และควรระมัดระวังจากการแจ้งเตือนอย่างยิ่งคือ อาจเกิด anaphylactic reaction จากการปนเปื้อนหรือความไม่บริสุทธิ์

กฎเกณฑ์และควรตั้งสติให้มั่นเป็นยิ่งกว่าปกติในการใช้กลูต้าไธโอน มีดังที่เห็น
- ผู้ที่แพ้ยาไม่ควรฉีดกลูต้าไธโอนเข้าสู่ร่างกายและควรปรึกษางานแพทย์เฉพาะทาง Every time ก่อนเพื่อความปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง
- ผู้ที่ปลูกถ่ายอวัยวะเพื่อผู้ที่กำลังรับการปลูกถ่ายอวัยวะไม่ควรใช้อย่างยิ่ง เพราะอาจได้รับผลข้างเคียงได้
- สำหรับผู้ที่่มีอาการแพ้และเป็นโรคหอบหืดห้ามไม่ให้ใช้งานที่มีผลตอบแทนดี ซึ่งอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้

การใช้ทำให้เป็นคุณทางการแพทย์จากสารกลูต้าไธโอน
สารกลูต้าไธโอนมีการนำมาใช้เป็นยาการดูแลรักษาโรคเกี่ยวกับระบบเส้นประสาทบกพร่อง เช่น โรคพาร์กินสัน โรคอัลไซเมอร์หรือโรคส่วนที่ควบคุมการทำงานของร่างกายเสื่อม โรคปลายเส้นประสาทอักเสบ มะเร็งกระเพาะ และมะเร็งต่อมลูกหมาก โดยได้รับการรับรองตามกฎหมายให้ใช้เป็นยามามากกว่า 30 ปี การรักษาเป็นอย่างดีมักจะให้โดยการฉีดเข้าเส้นหรือเข้าที่กล้ามเนื้อ อาการข้างเคียงของยาดังกล่าวตอนนี้ยังไม่พบ แต่อย่างไรก็ตามพบว่า สารกลูตาไธโอนมีผลข้างเคียงในการยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส ซึ่งทำให้เม็ดสีของผิวหนังเปลี่ยนแปลงไปไม่เหมือนเก่าจากเม็ดสีน้ำตาล (Brown) ดำเป็นเม็ด Pink ขาว ผลข้างเคียงนี้จึงทำให้มีการแตกตื่นและนำกลูต้าไธโอนมาเตรียมเป็นยาเม็ดเพื่อใช้เป็นอาหารเสริมที่ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วน เพื่อชะลอวัย และหวังผลให้ผิวขาวเป็นธรรมชาติใสหรือผิวข่าวอย่างเป็นธรรมชาติอมชมพู

ยาเม็ดกลูต้าไธโอน ได้ผลจริงหรือ?
ในวงการของอาหารเสริมที่ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วน มีการนำสารกลูต้าไธโอนมาทำเป็นยาเม็ดในขนาดที่วัดได้ความแรงต่างๆ กัน เพื่อใช้ในการรับประทานเป็นอาหารเสริมที่เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย โดยหวังผลว่า จะย่อมเสริมและทดแทนปริมาณกลูตาไธโอนที่สรีระมีไม่พอหรือบกพร่องไป อันเนื่องมาจากต้นเหตุของโรคต่างๆ จากการรวบรวมรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับข้อมูลที่เขียนจากการสรุปจากหนังสือพบว่า สารกลูตาไธโอนจะไม่ย่อมถูกดูดซึมจากกระเพาะอาหารได้ เพราะจะถูกย่อยสลายและขับออกทางลำไส้ สรุปการรับประทานยาเม็ดกลูต้าไธโอนจึงไม่ได้รับประโยชน์ (Usefull) เลย ไม่ว่าจะกินครั้งละหลายๆ เม็ดหรือในขนาดที่ประมาณด้วยสายตาที่สูงมากๆ ก็ตาม

กลูต้าไธโอนช่วยให้ผิวขาวเป็นธรรมชาติได้จริงหรือ?
ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น อาการข้างเคียงอันไม่พึงประสงค์ของการใช้ยากลูต้าไธโอนคือ การยับยั้งการสร้างเซลล์เม็ดสีให้ผิวหนัง รวมทั้งการเปลี่ยนไปไม่เหมือนเก่าเม็ดสีที่พัฒนาขึ้นจากน้ำตาลดำเป็นเม็ดสีชมพู (Pink) ขาว จึงมีการคิดนำเอาสารประเภทนี้มาใช้เป็นอาหารที่ทำให้ร่างกายแข็งแรงโดยหวังว่า จะสามารถเสริมและเพิ่มความเข้มข้น (Concentration) ของกลูต้าไธโอนในกระแสเลือดให้มากๆ เพื่อหวังผลให้ผิวหน้าขาวเป็นธรรมชาติอมชมพู แต่ในสิ่งที่เป็นจริงยาเม็ดที่เป็นอาหารรับประทานเพื่อสุขภาพนั้น ทานมากเท่าไหร่ก็จะไม่ได้ผล เพราะสารชนิด (Type) นี้จะถูกย่อยสลายและกำจัดออกจากร่างกายสังขาร ไม่ถูกดูดซึม แพทย์หลายสำนักจึงได้มีการดัดแปลงโดยทำการฉีดเข้าเส้นหรือเข้ากล้ามเนื้อเช่นเดียวกับการรักษาเป็นอย่างดีโรคต่างๆ อย่างไรก็แล้วแต่อาการข้างเคียงของผิวใสเป็นอาการชั่วคราวเท่านั้น จึงไม่ควรใช้ยานี้ในทางที่ผิด

ภาวะที่สรีระขาดกลูต้าไธโอน
เนื่องจากสารดังกล่าวรูปร่างร่างกายสร้างได้เอง แต่สถานการณ์ที่รูปร่างร่างกายอาจขาดหรือมีกลูต้าไธโอน Insufficient เช่น เมื่อรูปร่างร่างกายมีโรคแทรกซ้อน ทำให้กลูต้าไธโอนลดน้อยลงด้วยมูลเหตุการถูกทำลายด้วยยาดูแลรักษาหรือด้วยตัวโรคเอง หากร่างกายขาดหรือมีกลูตาไธโอนน้อย จะมีผลทำให้เกิดโรคตับอักเสบง่ายกว่าวิธีการอื่นๆ ทำให้ตับทำงานที่ใช้สติปัญญาได้ไม่เต็มที่ มีแนวทางที่เป็นไปได้ในการเกิดภาวะแทรกซ้อนของระบบทางเดินหายใจ โรคหืด ผู้ที่มีกรรมพันธุ์เกี่ยวกับความบกพร่องของกลูต้าไธโอนมักจะมี Problem โรคแทรกซ้อนทางระบบประสาท ผู้ที่เป็นไข้หวัดด้วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องหรือโรคเอดส์ ปริมาณกลูต้าไธโอนในระบบเลือดจะต่ำมากๆ ผู้ที่สูบบุหรี่จัดก็เช่นกัน เพราะฉะนั้นบุคคลเหล่านี้จะเกิดโรคแทรกซ้อนได้ง่ายๆแบบไม่ยาก

กลูต้าไธโอนในธรรมชาติทั่วไป
พบมากในผลไม้ ได้แก่ แตงโม สตรอเบอรี่ องุ่น ผลอโวกาโด ส่วนในผักพบมากใน หน่อไม้ฝรั่ง เพื่อเนื้อสัตว์จะพบได้ใน ปลา และเนื้อแดง เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว จะพบมากใน Asparagus อะโวกาโด และ Walnut ร่างกายสังขารเราและเพื่อนร่วมงานก็สามารถสร้างกลูต้าไทโอนได้และมีสารหลายรูปแบบที่ช่วยเพิ่มการสร้างเช่น Alpha lipoic acid, Glutamine3, Methionine, Whey Protein, Vitamin B-6, Vitamin B-2 , Vitamin C4 และ Seleniumผมมีเว็บที่มีเนื้อหาคุณภาพบทความที่แตกต่างกลูต้าที่มาของบทความคุณภาพกลูต้าอยากบอกว่าเว็บนี้ดีมากครับเป็นบทความที่ดีมาก

อ้างอิงจาก: กลูต้า
กลุ่มคำเดียวกัน: กลูต้าไธโอน คอลลาเจน อาหารเสริมผิวขาว กลูต้า ขายกลูต้า
อ้างจาก: กลูต้า
เว็บประโมทสินค้ากลูต้าทำให้ผิวขาวแลดูเด็ก
Category: อาหารเสริม
ประกาศโดย: glutalista
หน้าหลัก: http://www.glutalista.com
ดูรายละเอียด: http://www.glutalista.com/viewAboutUs.do?clubId=8322
Contact: http://www.glutalista.com/viewContactUs.do?clubId=8322
ที่มาของบทความ: http://seofaster-th.com
หมวดหมู่ที่มาของบทความ: http://seofaster-th.com/category/อาหารเสริม
แท็กที่มาของบทความ: http://seofaster-th.com/tag/กลูต้า
บันทึกการเข้า