ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ทะเลาะผ่านเฟซบุ๊กก่อเหตุไล่ยิงกันดับ ( ปัญหาระบบโพสต์แชท ที่ไม่มีการควบคุม )  (อ่าน 1782 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ประสิทธิ์

  • โยคาวจรมรรค
  • *****
  • ผลบุญ: +14/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 639
  • จิตว่าง ก็เป็นสุข
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0

วันนี้ (16 พ.ค.) เวลา 00.30 น. พ.ต.ท.วิเชียน วิสัยศรี สารวัตร สภ.เมือง จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นขับรถ จักรยานยนต์ไล่ยิงกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ บริเวณหน้าสถานีไฟฟ้าเขต ต.บ้านหม้อ อ.เมือง จ.เพชรบุรี  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิฑูรย์ พลสาร ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี  เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน จ.เพชรบุรี

ที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย อาการสาหัส จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้า ทราบชื่อต่อมา คือ นายกฤษณะ จิตตศรัทธา อายุ 15 ปี  ไม่ทราบบ้านเลขที่ หมู่ 1 ต.หนองปรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ขาขวา และ นายอุกฤษฏ์ ชังแต้ม อายุ 15 ปี  ไม่ทราบบ้านเลขที่ หมู่ 1 ต.บ้านกุ่ม อ.เมืองเพชรบุรี ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ชายโครงขวาทะลุปอด แต่นายอุกฤษฏ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยทั้งสองคน เป็นนักเรียนโรงเรียนเอกชนมีชื่อแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นนายกฤษณะและนายอุกฤษฏ์ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำ – แดง หมายเลขทะเบียน กพษ 228 เพชรบุรี หลบหนีคนร้ายมาตามถนนในเขตเทศบาลเมือง โดยคนร้ายมีจำนวน มี 2 คน และขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมา จากนั้นกลุ่มคนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มนายกฤษณะ 1 นัด ที่บริเวณริมวัดกุฏีดาว ต.คลองกระแชง อ.เมืองเพชรบุรี และขี่รถไล่กันไปทางโรงพยาบาลเพชรรัชต์ และออกถนนเพชรเกษมไปทางแยกทางหลวง ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะใช้อาวุธปืนยิงใส่รถของนายกฤษณะ อีก 2 นัดและหลบหนีไป

ด้านเพื่อนสนิทของนายกฤษณะ เปิดเผยว่า นายกฤษณะ เป็นหนึ่งในสมาชิกก๊วนบนเฟซบุ๊ก ชื่อ "โจ๋เรนเจอร์" ส่วนนายอุกฤษฏ์ อยู่ในก๊วนเฟซบุ๊ก "ใครทำเธอซี๊ด" ก่อนเกิดเหตุนายกฤษณะได้มีเรื่องกับก๊วนเฟซบุ๊ก "บอลลูน" แต่ไม่คิดว่าเรื่องจะมารุนแรงถึงเพียงนี้

ต่อมาช่วงสายวันเดียวกัน ที่สถานีตำรวจเมืองเพชรบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี นายกบ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี วัยรุ่น ต.หนองโสน อ.เมืองเพชรบุรี และ นายเขียด (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี วัยรุ่น ต.หนองปรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี 2 ผู้ต้องสงสัยในคดียิงนายนายกฤษณะและนายอุกฤษฏ์ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พ.ต.อ.วิฑูรย์ พละสาร ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวนนำตัวเข้าสอบปากคำทันที

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คนรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยนายกบเป็นผู้ขี่รถ ส่วนนายเขียด เป็นคนยิง สาเหตุนั้นเกิดจากการทะเลาะวิวาท และมีการท้าทายกัน โดยกลุ่มผู้ตายได้ท้าทายให้กลุ่มพวกตนไปพบกันที่บริเวณถนนภูมิรักษ์ แต่กลุ่มพวกตนไม่ได้ไปตามที่นัดหมาย เนื่องจากกลัวว่ากลุ่มผู้ตายจะพกอาวุธมาด้วย จากนั้นขณะที่พวกตนกำลังขี่รถอยู่ ก็พบนายกฤษณะและนายอุกฤษฏ์ กำลังขี่รถจักรยานยนต์อยู่บริเวณริมวัดกุฎีดาว จึงได้ขี่รถไล่ตาม และใช้อาวุธปืนยิงใส่เป็นระยะ จนกลุ่มคนตายล้มลง จากนั้นพวกตนจึงได้ขี่รถนำอาวุธปืนขนาด .38 ไปทิ้งที่แม่น้ำเพชรบุรี ก่อนที่จะหลบหนีไป ส่วนนายกบนั้นได้หลบหนีไปหาเพื่อนที่ จ.จันทบุรี ก่อนที่ได้รับโทรศัพท์จากนายเขียด ที่ชักชวนให้มามอบตัว จึงเดินทางกลับมามอบตัวดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวทั้ง 2  คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เริ่มตั้งแต่บริเวณหน้าโรงพยาบาลเพชรรัชต์ ถ.บันไดอิฐ ซึ่งเป็นจุดเริ่มแรกที่ไล่ควบยิงกันเป็นจุดแรก ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ขับไล่ตามหลังมาตามเส้นทางถนนขาล่องใต้ ต.บ้านหม้อ จนกระทั่งมาสิ้นสุดบริเวณจุดแยกสะพานต่างระดับหน้าไฟฟ้าเขต ต.บ้านหม้อ อ.เมือง ซึ่งเป็นจังหวะที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีดำ-แดง ของกลุ่มผู้ตายล้มลง เมื่อเห็นว่าทั้งสองบาดเจ็บ นายกบจึงได้ขี่รถไปพร้อมกับนำปืนไปขว้างทิ้งลงแม่น้ำเพชรบุรีแล้วพากันหลบ หนีไปดังกล่าว

หลังเสร็จสิ้นการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองกลับยัง สภ.เมืองเพชรบุรี พร้อมตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


http://www.dailynews.co.th/thailand/114863


บันทึกการเข้า
ใครชอบ ใครชัง ช่างเถิด
ใครเชิด ใครชู ช่างเขา
ใครด่า ใครบ่น ทนเอา
ใจเรา ร่มเย็น เป็นพอ

:;