ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: จีนจัดใหญ่ "ศาสนสัมพันธ์ มหายาน-เถรวาท"  (อ่าน 689 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28439
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


จีนจัดใหญ่ "ศาสนสัมพันธ์ มหายาน-เถรวาท"

จีนจัดใหญ่ศาสนสัมพันธ์มหายาน-เถรวาท พระพรหมสิทธิวัดสระเกศร่วมงาน

15ต.ค.2557 เฟซบุ๊กวัดสระเกศราชวรมหาวิหารได้รายงานถึงการปฏิบัติศาสนกิจของพระพรหมสิทธิ เจ้าคณะภาค 10 ว่า ได้พร้อมคณะกองงานเลขานุการเป็นผู้แทนจากคณะสงฆ์ไทยเดินทางปฏิบัติศาสนกิจ ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่าง 12-15 ตุลาคม 2557 เพื่อร่วมเจริญพระพุทธมนต์ พุทธมหายาน เถรวาท ศาสนสัมพันธ์ จัดโดยวัดหงฝ่าซื่อ เมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน

บรรยากาศภายในงานพระยิ่งซุ่น เจ้าอาวาสวัดหงฟา ผู้เคารพรักศรัทธาในเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์(เกี่ยว อุปเสโน) อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศเสมอเหมือนหลวงพ่อเปิ่นฮ่วน องค์อุปัชฌาย์และนับถือพระพรหมสิทธิดุจพี่ชาย ในวันทำบุญระลึกถึงหลวงพ่อเปิ่นฮ่วนผู้ล่วงลับ พระยิ่งซุ่นจึงนิมนต์พระพรหมสิทธิพร้อมคณะสงฆ์จากวัดสระเกศ อาทิพระเมธีสุทธิกร พระวิจิตรธรรมาภรณ์ และพระศรีคุณาภรณ์ ร่วมงานดังกล่าว พร้อมคณะสงฆ์จากกัมพูชาและฮ่องกงเป็นต้น






นับเป็นความแตกต่างที่งดงาม ท่ามกลางศรัทธามหาชน ลูกศิษย์ลูกหาและจิตอาสาที่มาอุทิศตน สร้างบุญกุศลถวายครูบาอาจารย์น่าอนุโมทนา สาธุ.. งานบุญเมื่อคืน 13 ตุลา ถ่ายทอดออกมา คืนนี้ 14 ตุลา..วาระที่ครั้งหนึ่ง ความแตกต่างทางความคิด เป็นเหตุให้หลายชีวิต โดนทำลายล้าง.. ขอบุญกุศลที่ได้สร้าง จงสำเร็จแด่วีรชนผู้ล่วงลับ

 พระยิ่งซุ่นเจ้าอาวาสวัดหงฝ่าซื่อเป็นศิษย์ของพระอาจารย์ใหญ่เปิ่นฮ่วน ซึ่งมรณภาพก่อนสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว) 2 ปี เมื่อพระอาจารย์ใหญ่เปิ่นฮ่วนมรณภาพ พระยิ่งซุ่นได้เดินทางมากราบสมเด็จพระพุฒาจารย์ที่ประเทศไทย ได้กราบเรียนสมเด็จพระพุฒาจารย์ว่า อาจารย์ของท่านมรณภาพแล้ว ท่านเป็นพี่เป็นน้องกับพระพรหมสิทธิ สมเด็จพระพุฒาจารย์เป็นพ่อพระพรหมสิทธิก็เป็นพ่อของท่านเหมือนกัน ขอให้รับท่านเป็นศิษย์ผู้หนึ่งด้วยตอนพระอาจารย์ใหญ่เปิ่นฮ่วนมรณภาพท่านอายุมีอายุ 106 ปี เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวจีนเป็นอย่างมากปีนี้ท่านยิ่งซุ่นจัดงานรำลึกบูชาคุณอาจารย์อย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 13 ตุลาคม 2557 จึงได้นิมนต์พระพรหมสิทธิ เจ้าคณะภาค 10 ร่วมพิธี





ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.komchadluek.net/detail/20141015/194107.html
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ