ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ม.ขอนแก่นเปลี่ยนจุดลอยอังคาร "หลวงพ่อคูณ" มีบางอย่างดลใจ  (อ่าน 520 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28366
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ม.ขอนแก่นเปลี่ยนจุดลอยอังคาร "หลวงพ่อคูณ" มีบางอย่างดลใจ

ม.ขอนแก่น เลือกสถานีตำรวจน้ำหนองคาย เป็นจุดลอยอังคาร "หลวงพ่อคูณ" อธิการฯ เผยหลวงพ่อมาดลใจให้เปลี่ยนสถานที่ใหม่

ที่สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ที่ จ.ขอนแก่น ว่า คณะทำงานร่วมระหว่าง จ.ขอนแก่น จ.นครราชสีมา และ จ.หนองคาย รวมทั้งคณะศิษยานุศิษย์, คนในครอบครัวของพระเทพวิทยาคมหรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา รวมทั้งคณะทำงานของ ม.ขอนแก่น จะมีการประชุมคณะทำงานชุดใหญ่พร้อมกันในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.) เพื่อแจ้งลำดับขั้นตอนการดำเนินงานต่างๆในภาพรวมและการมอบหมายงาน


@@@@@@

เนื่องจากขณะนี้เข้าสู่ช่วงการเตรียมงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม เป็นกรณีพิเศษ ประจำปีการศึกษา 2561 ซึ่ง ม.ขอนแก่น ได้กำหนดงานพิธีดังกล่าวในช่วงระหว่างวันที่ 22-30 มกราคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งขณะนี้การเตรียมงานในลำดับขั้นตอนต่างๆนั้นเรียบร้อยแล้วทั้งหมด

ซึ่งจากนี้ไปจะเป็นการทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายที่จะต้องนับ 1 ไปพร้อมกัน ในขณะที่ประเด็นของการลอยอังคารนั้นหลังจากพิธีการฌาปนกิจในคืนวันที่ 29 มกราคม เสร็จแล้ว ในช่วงเช้าวันที่ 30 มกราคม ก็จะมีการนำอัฐิหลวงพ่อคูณไปลอยอังคารที่ จ.หนองคาย ตามที่ระบุไว้ตามพินัยกรรม ซึ่งหลวงพ่อคูณนั้นให้ลอยอังคารที่แม่น้ำโขง

@@@@@@

ม.ขอนแก่น ได้ประสานการทำงานร่วมกับจังหวัดหนองคาย ในการตั้งคณะทำงานร่วมกัน โดยมี ผวจ.หนองคาย เป็นคณะกรรมการในเรื่องดังกล่าว โดยที่คณะทำงานร่วม ม.ขอนแก่นและจังหวัดหนองคาย ได้ลงพื้นที่ดูจุดที่จะลอยอังคารแล้ว ซึ่งเดิม ได้กำหนดไว้ที่บริเวณลานอเนกประสงค์วัดหล้าหนอง อ.เมืองหนองคาย ซึ่งเป็นจุดใกล้กับเจดีย์กลางน้ำ

ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าจุดดังกล่าวนั้นตลิ่งทรุด และทรุดตัวลงมากด้วย จนไม่สามารถที่ดำเนินการได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีและเป็นนิมิตหมายที่ดีที่หลวงพ่อคุณนั้นได้มาดลใจ ได้มาเตือนคณะทำงานไว้ก่อนว่าจุดที่เลือกนั้นใช้งานไม่ได้ เพราะหากไม่ได้ตรวจพื้นที่ ดูพื้นที่ ก่อนหากถึงช่วงของงานจริงและเกิดอันตรายใดๆขึ้นก็จะเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น”


@@@@@@

รศ.ดร.กิตติชัย กล่าวต่ออีกว่า คณะทำงานจึงได้ไล่ย้อนกลับมาเพื่อตรวจสอบพื้นที่ตามแนวฝั่งแม่น้ำโขง จนกระทั่งถึงที่ตั้งของสถานีตำรวจน้ำหนองคาย ที่พบว่ามีบริเวณลานกว้าง สามารถลงไปขึ้นเรือได้โดยสะดวก และปลอดภัย โดยมีโป๊ะและมีทุ่นของตำรวจน้ำที่สามารถรองรับการดำเนินงาน ในขั้นตอนของการลอยอังคารของหลวงพ่อคูณได้ทั้งหมด

ในขณะนี้ ม.ขอนแก่น ได้แจ้งไปยังจังหวัดหนองคาย ในการประสานงานกับกองบังคับการตำรวจน้ำ สำหรับการใช้สถานีตำรวจน้ำหนองคายเป็นสถานที่หลักของการประกอบพิธีลอยอังคารของหลวงพ่อคูณ ในวันที่ 30 มกราคมนี้



ขอบคุณภาพและข่าวจาก
https://www.sanook.com/news/7634722/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2019, 06:52:00 pm โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ