ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ไป ธรรมสัญจร ที่เขาคิชฌกูฏ กับบ้านเรือนไทย ทั้งภาพ และ คำบรรยาย  (อ่าน 2454 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

สมภพ

  • มีเหตุมีผล
  • ****
  • ผลบุญ: +5/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 485
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
ไป ธรรมสัญจร ที่เขาคิชฌกูฏ กับบ้านเรือนไทย ทั้งภาพ และ คำบรรยาย เห็นว่ามีประโยชน์ เพื่อให้เพื่อน ๆ นึกภาพการเดินทางออกกันนะครับ ไม่งั้นจะนึกว่าทำไมเราขับรถขึ้นไปเองไม่ได้ เพราะการขับรถขึ้นเขาคิชกูฏนั้น ต้องเป็นรถประเภท FWD และต้องเป็นผู้ชำนาญทางด้วย คือสะดุดไม่ได้เพราะมีรถตามตูดอยู่ข้างหลัง แม้การสวนกันก็ต้องรู้ช่องหลบกันตลอดเส้นทางครับ



พวกเราจะพาท่านนั่งรถปิคอัพทั้งคิวล่างและคิวบนชมวิวทิวทัศน์ในป่าเขาและเดินขึ้นเขาคิชฌกูฏ เพื่อไปกราบสักการบูชาพระบรมสารีริกธาตุ ในงานนมัสการปิดทองรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ เริ่มงานวันที่ ๒๔ ม.ค.ถึง ๒๔ มี.ค.๒๕๕๕

คุณธนู บ้านเรือนไทย และน้องเนมประธานชมรมพุทธกัลยาณรวมทั้งน้องๆ จะพาท่านนั่งรถและเดินขึ้นเขาคิชฌกูฏ เพื่อไปกราบสักการบูชาพระบรมสารีริกธาตุ ที่ได้ประทานจากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (เจริญ สุวฑฺฒโน) โดยทางเราได้เป็นผู้จัดนิทรรศการกราบสักการบูชาพระบรมสารีริกธาตุ ถวายรูปเหมือนหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาสพระอริยะสงฆ์๙องค์ ถวายแผ่นยันต์พระอริยะสงฆ์ ทอง๒๔k (ขนาด A4 A3 A2) ปั๊มนูน และเคลือบ spot uv ไม่ลอกไม่ดำจำนำไม่ได้ กระดาษหนาอย่างดี มี2แบบ ขนาดA4 จำนวน 10,000 แผ่น ในงานนมัสการปิดทองรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ เริ่มงานตั้งแต่วันที่ ๒๔ ม.ค.-๒๔ มี.ค.๒๕๕๕

ผมไปแต่ตัวล้วนๆ ไม่ได้นำกล้องส่วนตัวไปด้วย ความจริงแล้วผมถูกเจ้าน้องเนมประธานชมรมพุทธกัลยาณ ร่วมมือกับน้องแหม่มที่เป็นพี่สาวของน้องเนม และเฮียซ้งเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวและส่วนใจของน้องแหม่มลักพาตัวไปน่ะครับ (มันทำงานกันเป็นทีม) พอตอนขึ้นจะเขาคิชฌกูฏ ถูกเอาใจว่าพี่ธนูจะนั่งเสลียงไหมครับ...เดี๋ยวน้องจัดให้...ดูถูกเราเสียแล้ว ผมเลยบอกไปว่าไม่ต้อง...พี่เดินเองได้ แต่ตอนขึ้นเกือบถึงบนเขาเราดันหน้ามืดเสียได้...เสียฟอร์มหมด ตั้งแต่เช้ายันบ่ายแก่ๆ ดื่มกาแฟร้อนไปถ้วยเดียวเอง ข้าวก็ยังไม่ได้กิน แต่จริงๆ แล้วเจ้าน้องกลุ่มนี้ (ที่ลักพาตัวผม) มันเอาใจพี่มันน่าดูเลยครับ เจ้าน้องเนมมันบอกว่าพี่ธนูไม่ต้องทำอะไรเลย อยากได้อะไรเดี๋ยวจัดให้ทุกอย่าง มันนึกว่าพี่มันเป็นง้อยหรือไงหว่า ก่อนขึ้นรถที่กรุงเทพฯ น้องเนมมันบอกว่าอุตส่าห์ออกรถตู้ใหม่ป้ายแดงมาให้โดยเฉพาะ เห็นพี่ธนูบอกว่าเดินทางไกลเกิน3ชั่วโมงไม่ชอบหนั่งรถเบนซ์ซีคลาสของน้องเนม...มันอึดอัด ถึงเบนซ์คันจะใหญ่แค่ไหนแต่ก็ยังเล็กกว่ารถตู้อยู่ดีน่ะครับ

รูปภาพที่นำเสนอทั้งหมดนี้ได้จากกล้อง3ตัวของน้องๆ ภาพอาจจะไม่ต่อเนื่องเท่าที่ควรอาจจะต่างช่วงต่างเวลาที่ถ่ายภาพกันบ้าง รูปภาพเกือบ100ภาพหายไป เพราะมีการสลับการ์ดระหว่างกล้องอยู่หลายครั้งแล้วเผลอลบทิ้งไป ภาพจากในรถข้างคนขับเป็นการถ่ายภาพของผมเอง จะมีของน้องๆ บางช่วงบางเวลาบางภาพเอามาเสริมให้ได้มุมมองที่มากขึ้นครับ

หมายเหตุ : รูปภาพทั้งหมด (เดี๋ยวโพสต์อีก) ชมเพื่อความบันเทิงภายในครอบครัวเท่านั้น อย่าไปใส่ใจอะไรมากนัก เดี๋ยวจะเป็นโรคประสาทเพราะพวกเรานะครับ ที่มีคำว่ามันอย่างโน้นมันอย่างนี้ก็เพราะว่าเราสนิทกันพอสมควร พี่เอ็นดูน้องและน้องรักพี่ก็ต้องมีคำว่ามันเป็นธรรดาน่ะครับ หากผิดพลาดประการใด กราบขออภัยแทนน้องๆ ทั้งหมดด้วยนะครับ

รูปภาพเต็มๆ และคำบรรยายต่างๆ อยู่ในกระทู้นี้ทั้งหมดครับ

http://www.baanruenthai.com/forum/viewthread.php?forum_id=6&thread_id=1069




ที่มาเนื้อหา
http://www.pantip.com/cafe/religious/topic/Y11805231/Y11805231.html
บันทึกการเข้า