ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 5 สถานที่ 'ต้องห้าม' ใช้สมาร์ทโฟน!  (อ่าน 679 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28439
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
5 สถานที่ 'ต้องห้าม' ใช้สมาร์ทโฟน!
« เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 09:51:23 am »
0


5 สถานที่ 'ต้องห้าม' ใช้สมาร์ทโฟน!

เมื่ออุปกรณ์ประจำตัวอย่าง "สมาร์ทโฟน" กลายเป็นของจำเป็นในการสื่อสาร แถมกลายเป็นแฟชั่นประจำตัว เราจึงใช้งานกันอย่างมากเกินจำเป็น มีสถานที่ไหนควรงด-ไม่เหมาะสมที่จะใช้ แต่คุณยังใช้กันอยู่บ้าง??…


การห้ามใจไม่ให้หยิบใช้ "สมาร์ทโฟน" มันกลายเป็นเรื่องที่เราห้ามตัวเองได้ยากเย็นเหลือเกินในยุคนี้ เพราะแต่ละคนติดทั้งแชต โซเชียลเน็ตเวิร์ก และเกม คุณเคยสังเกตตัวเองกันไหม ว่าแต่ละวันเราหยิบจับสมาร์ทโฟนข้างกายวันละกี่รอบ...? และมีสถานที่ใดบ้างที่ควรหลีกเลี่ยงการใช้งาน

ครั้งนี้ "เจ้าพ่อคอมมาร์ต" นายปฐม อินทโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) มาแนะนำ 5 สถานที่ต้องห้ามสำหรับการใช้สมาร์ทโฟน "จะให้เลิกก็คงยาก เพราะใช้มันจนกลายเป็นอวัยวะหนึ่งของเราไปแล้ว เอาเป็นว่าหลีกเลี่ยงสถานที่หรือช่วงเวลาเหล่านี้ได้ก็จะดีครับ"





สถานที่ที่ควรปล่อยมือจาก สมาร์ทโฟนเครื่องโปรด...

1. บนเตียงหลังตื่นนอน เพราะกล้ามเนื้อตาที่เพิ่งถูกกระตุ้นด้วยแดดอ่อนๆ ยามเช้าต้องการแสงธรรมชาติรอบตัวมากกว่าแสงสว่างจ้าจากจอ LED หรือ LCD
2. บนโต๊ะทานข้าวกับญาติพี่น้องเพื่อนฝูง ในมื้อใดๆ ก็ตาม การปฏิสัมพันธ์กับคนตรงหน้าที่นานๆ เจอกันทีอย่าให้จอสี่เหลี่ยมเล็กๆ มาขัดจังหวะเลย
3. บนโต๊ะประชุม แม้คุณจะทำเนียนด้วยการทำฟอร์มเป็นจดบันทึกด้วยไอแพด แต่อย่าดูถูกสกิลด้านนี้ของลูกค้าหรือบอสคุณ เขาดูออกว่าใครติดแชตติดไลน์ และรับรองได้เลยว่าเขาจะไม่ไว้ใจคุณอีกเพราะขาด "กาลเทศะ" แบบคาหนังคาเขา
4. เมื่ออยู่หลังพวงมาลัย ถ้ารถติดนานๆ เอามาแก้เบื่อก็พอไหว แต่บางคนแชตได้แม้รถกำลังวิ่ง 60 กม. ต่อชั่วโมง อันนี้น่ากลัวครับ เป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ของอุบัติเหตุในเมืองเลยทีเดียว
5. ในส้วม... ไม่น่าเชื่อว่าห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ พร้อมกลิ่นตุๆ จะกลายเป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับใช้สร้างสถิติใหม่ในคุกกี้รันหรือเกมอื่นๆ มากมาย ส่งผลให้เราใช้เวลาอยู่บนชักโครกนานผิดปกติและแน่นอนว่าท่านั่งสำหรับปลดทุกข์นั้นมันไม่ส่งผลดีกับระบบหมุนเวียนโลหิต จึงกลายเป็นเหน็บชาและปวดเมื่อยกล้ามเนื้อตามมา.


จริงๆ แล้วยังมีอีกหลายที่ที่เราควรเลี่ยงการใช้งานสมาร์ทโฟน ใครคิดออกก็เลิกทำซะ และอย่าลืมสะกิดคนข้างๆ ให้เลิกใช้ในสถานที่ไม่สมควรด้วย.


ขอบคุณภาพและบทความจาก
http://www.thairath.co.th/content/414245
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ