ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ‘มหกรรมเถลิงศก มหาสงกรานต์’ นมัสการมหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมมหรสพตระการตา  (อ่าน 927 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


‘มหกรรมเถลิงศก มหาสงกรานต์’ นมัสการมหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์พร้อมมหรสพตระการตา

สืบสานวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบไทย เตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทยอย่างยิ่งใหญ่ ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัท เชส จำกัด จัดงาน “พาราไดซ์ พาร์ค มหกรรมเถลิงศก มหาสงกรานต์”

 สืบสานวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบไทย เตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทยอย่างยิ่งใหญ่ ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัท เชส จำกัด  จัดงาน “พาราไดซ์ พาร์ค มหกรรมเถลิงศก มหาสงกรานต์” โดยไฮไลต์ในปีนี้ ได้อัญเชิญมหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากไทย อินเดีย และทิเบต

อาทิ พระบรมสารีริกธาตุ “พระเขี้ยวแก้ว” หรือพระทันตธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระนารายณ์บาลายี มาให้ร่วมสักการะ เพื่อเสริมสิริมงคล ความสำเร็จ ความร่ำรวย และความร่มเย็น พร้อมมหกรรมมหรสพบันเทิงยิ่งใหญ่ตระการตา แถมเอาใจนักช้อปด้วยสินค้าดีมีคุณภาพ ภูมิปัญญาคนไทย พร้อมของอร่อยทั่วแคว้นแดนสยาม ที่ยกมารวมไว้ให้ชม ช้อป ชิม ระหว่างวันที่ 10-15 เม.ย. ณ ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค





ชฎาทิพ จูตระกูล รองประธานกรรมการ บริษัท พาราไดซ์ พาร์ค จำกัด กล่าวถึง แรงบันดาลใจในการจัดงานปีนี้ว่า เทศกาลสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย เป็นประเพณีที่มีความสำคัญ และสืบทอดมาช้านาน พาราไดซ์ พาร์ค จึงเตรียมจัดงานมหกรรมเถลิงศก มหาสงกรานต์  เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย

อีกทั้งยังเป็นการมอบความสุขต้อนรับวันปีใหม่ไทยให้แก่ลูกค้า ปีนี้ได้อัญเชิญ พระบรมสารีริกธาตุ พระเขี้ยวแก้ว หรือพระทันตธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมา สัมพุทธเจ้า มาให้สักการะเสริมสิริมงคล ทั้งยังได้อัญเชิญ พระนารายณ์บาลายี มาให้ร่วมสักการบูชา ซึ่งองค์พระนารายณ์ปางนี้ ถือเป็นปางที่สำคัญที่สุดปางหนึ่ง เพราะพระองค์ทรงเป็นใหญ่ทั้งแปดขุนเขา และมีความเชื่อกันว่าจะประทานความสำเร็จ ความร่ำรวย และความร่มเย็นเป็นสุขให้แก่ผู้ที่บูชา

นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมวัตถุมงคล จากไทย อินเดีย และทิเบตไว้แจก อาทิ น้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นน้ำอมฤตที่บริสุทธิ์ จากแม่น้ำคงคา ซึ่งจะปรากฏทุก 144 ปี, เมล็ดรุทรักษะ หรือเมล็ดน้ำตาพระศิวะ ซึ่งมีความเชื่อว่าจะช่วยให้ชีวิตมีแต่ความผาสุก ร่ำรวย และเป็นอิสระจากบาปทั้งปวง, พระบรมสารีริกธาตุ เพื่อเสริมสิริมงคล ซึ่งพาราไดซ์ พาร์ค ได้เตรียมไว้เป็นพิเศษ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้ลูกค้าของศูนย์ฯ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทยนี้

     


ภายในงานยังได้เตรียมจัดกิจกรรม รื่นเริง และมหรสพหลากหลายรูปแบบ เพื่อบอกเล่าวิถีชีวิตแบบไทย ในรูปแบบดั้งเดิม ผสมผสานกับรูปแบบปัจจุบัน อาทิ กลองสะบัดชัย เบิกฤกษ์ อำนวยพร, การแสดงสานสุนทรีย์วิถีไทย, การแสดงจำอวดหน้าม่าน ต้นตำรับเพลงฉ่อย ตำนานวันสงกรานต์ โดยน้าโย่ง น้าพวง และน้านง จากรายการคุณพระช่วย, โชว์นาฏยศาลา หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ ตอนนางลอย และตอนสืบสานตำนานศิลป์, การแสดงชุดเถลิงศก มหาสงกรานต์ โดยคณะทีศิลป์ จากเวทีไทยแลนด์  ก็อตทาเลนต์

พร้อมด้วยกิจกรรมเรียนรู้วิถีไทย การเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมไทยผ่านประสบการณ์ตรง ด้วยการลงมือจริง อาทิ การสอนประดิษฐ์มาลัยห่วงรัก ช่อกระแต พวงมโหตร 

รวมทั้งเมนูอาหารไทยโบราณ และร่วมย้อนวันวานกับขนมและของเล่นโบราณหลากหลายชนิดที่หาได้ยาก ส่วนนักช้อป นักชิม พลาดไม่ได้กับมหกรรม โอทอป ท็อป ทู ไทยแลนด์ ที่เตรียมพาเหรดสินค้าไทย เพื่อคนไทย มาให้เลือกช้อปกันอย่างจุใจ พร้อมด้วยของอร่อยทั่วแคว้นแดนสยาม  ที่จะยกขบวนอาหารคาว-หวานเลิศรสสูตรชาววัง อาทิ ลอดช่อง, ขนมครก, ข้าวแช่, หมี่กรอบ, แกงไตปลา, แกงเขียวหวาน, น้ำพริกสมุนไพร, มะม่วงน้ำปลาหวาน เป็นต้น มาให้ชิมกันอย่างเต็มอิ่ม ณ บริเวณ ฟู้ด บาซาร์ ชั้นจี.


ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.dailynews.co.th/Content/women/227916/‘มหกรรมเถลิงศก+มหาสงกรานต์’+นมัสการมหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์พร้อมมหรสพตระการตา
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ