ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 4 “ความกล้า” ที่ทุกคนควรมี เพื่อทำให้ ชีวิตมีคุณค่า ในทุกๆ วัน  (อ่าน 449 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



4 “ความกล้า” ที่ทุกคนควรมี เพื่อทำให้ ชีวิตมีคุณค่า ในทุกๆ วัน

คนเราทุกคนล้วนอยากพัฒนาตัวเอง เพื่อให้รู้สึกว่า ชีวิตมีคุณค่า มากขึ้นในทุกๆ วัน เพราะคงไม่มีใครอยากที่จะก้าวถอยหลังไปอยู่ตรงจุดเดิมซ้ำๆ เหมือนไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย เพราะฉะนั้น การสังเกตตัวเองดูบ่อยๆ ว่าตัวเรามีการปรับเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อาจสัมผัสมันได้จาก “ความกล้า” เหล่านี้นั่นเองค่ะ

@@@@@@

1. กล้าเผชิญหน้ากับความเจ็บปวด
เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเรามักกลัวความเจ็บปวด จนวิตกกังวลไปเสียทุกอย่าง แต่การยอมรับความจริงได้ อาจเป็นข้อดีที่จะช่วยส่งผลให้คุณเข้าใจอะไรต่อมิอะไรมากขึ้น แถมยังถือเป็นการปรับเปลี่ยนมุมมองความคิดใหม่ว่า ความเจ็บปวดนั้นก็เป็นเพียงแค่เรื่องที่ผ่านมาแล้วเดี๋ยวก็ผ่านไป ไม่มีใครต้องทนอยู่กับมันไปตลอดชีวิตหรอกค่ะ

2. กล้ามั่นใจในตัวเอง
ความมั่นใจในตัวเองถือเป็นเสน่ห์สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะมันจะช่วยทำให้คุณเป็นคนที่มีบุคลิกคล่องแคล่ว ปราดเปรียว และน่าจับตามอง แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระมัดระวังไว้ก็คือ คุณต้องมีความมั่นใจในเรื่องที่ถูกต้องและเหมาะสม มิเช่นนั้นอาจถูกมองในแง่ลบแทนที่จะเป็นการมองแบบชื่นชมได้

3. กล้าตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้
อย่าตั้งเป้าหมายถึงสิ่งที่มันไกลตัว เพราะเราอาจไม่มีแรงมากพอที่่จะทำ แต่ควรตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้จริง และสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเราไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้ อย่างเช่น ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ หรือเข้านอนให้เร็วขึ้น เพราะรู้อยู่แล้วว่าจะช่วยส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย เป็นต้น

4. กล้าค้นหาข้อเสียของตัวเอง
ไม่ใช่คนทุกคน ที่จะกล้ายอมรับหรือค้นหาข้อเสียของตัวเอง เพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น เพราะหลายๆ คนมักมองว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้น มันถูกและดีอยู่แล้ว จนบางครั้งก็ได้มองข้ามผลเสียต่างๆ ไป ดังนั้น จงอย่าลืมตั้งสติหรือคอยเตือนตัวเองเอาไว้อยู่เสมอว่า ประโยชน์ของการรู้จักข้อบกพร่องของตัวเอง จะช่วยทำให้เราไปได้ไกลกว่าเดิมอย่างแน่นอน


@@@@@@

ขอแค่เราทุกคนมีความกล้า และมีแพชชั่นในการพัฒนาปรับปรุงตัวเอง เพียงเท่านี้ ก็ถือเป็นขั้นแรกที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตให้มีคุณค่า และเกิดผลสำเร็จได้แล้วล่ะค่ะ

 
ขอบคุณ : https://goodlifeupdate.com/lifestyle/195975.html
By sineenow 22 February 2020
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ