ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เที่ยววัดภูมโนรมย์ ชมความอลังการองค์พญานาคใหญ่ พร้อมชมวิวแม่น้ำโขงแบบพาโนรามา  (อ่าน 548 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28444
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


เที่ยววัดภูมโนรมย์ ชมความอลังการองค์พญานาคใหญ่ พร้อมชมวิวแม่น้ำโขงแบบพาโนรามา

เป็นที่รู้กันดีว่าในแถบภาคอีสานของประเทศไทยนั้นจะมีการนับถือองค์พญานาคกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะจังหวัดที่มีพื้นที่อยู่ติดริมแม่น้ำโขง ดั่งเช่นที่จังหวัดมุกดาหาร ผู้คนต่างมีความศรัทธาและเลื่อมใสในองค์พญานาคเป็นอย่างมาก หลายๆ สถานที่มีการก่อสร้างรูปปั้นแทนองค์พญานาคขึ้นมาเพื่อเป็นที่สักการะบูชาแก่ประชาชน และในวันนี้ Sanook Travel จะพาทุกคนไปพบกับอีกหนึ่งสถาปัตยกรรมองค์พญานาคที่ดูยิ่งใหญ่ตระการตามากๆ ที่วัดภูมโนรมย์  จังหวัดมุกดาหาร



วัดภูมโนรมย์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนยอดเขาติดแม่น้ำโขง การเดินทางขึ้นไปยังวัดภูโมนรมย์นั้นจะต้องต่อรถสองแถวของทางวัดขึ้นไปที่ด้านบน ทางขึ้นไม่ชันผู้สูงอายุสามารถขึ้นไปได้สบายๆ



ด้านบนมีจุดไฮไลท์ อยู่ 2 แห่งนั่นก็คือ องค์พญานาคใหญ่ที่มีชื่อว่า “พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช” และอีกสิ่งหนึ่งก็คือองค์พระใหญ่ “พระเจ้าใหญ่แก้วมุกดาศรีไตรรัตน์” ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของวัด สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9



ในส่วนของ พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช นั้นเป็นองค์พญานาคที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว ทั้งในด้านของศิลปะที่มีความวิจิตรงดงามในการสร้างสรรค์ ความยิ่งใหญ่อลังการตระการตา และความศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่เลื่องลือ พญานาคองค์นี้มีความสูงประมาณ 20 เมตร และมีลำตัวที่ขดไปมายาวถึง 122 เมตร หันหน้าออกสู่แม่น้ำโขง เรียกได้ว่าเป็นสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่มากๆ และเป็นอีกหนึ่งมุมถ่ายรูปที่สวยงามสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน



นอกจากความสวยงามของสถาปัตยกรรมภายในวัดแล้ว ด้วยความที่ว่าวัดภูมโนรมย์นี้เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ทำให้คุณสามารถชมวิวแม่น้ำโขงได้แบบพาโนรามา มองไปได้ไกลถึงฝั่งประเทศลาว โดยจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของทางวัดนั้นจะอยู่ที่บริเวณฐานองค์พระใหญ่ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดของวัด หากใครมีโอกาสได้เดินขึ้นไปสักการะองค์พระใหญ่ ก็จะได้เห็นวิวสวยๆ ทั้งธรรมชาติ สายน้ำ และบ้านเมือง ที่ยังคงอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก เป็นวิวที่งดงามจริงๆ



หากใครมีโอกาสไปเที่ยวมุกดาหารลองแวะไปสักการะพญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราชที่วัดภูมโนรมย์กันสักครั้ง นอกจากเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์แล้วที่นี่ถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและยิ่งใหญ่ตระการตามากๆ ในแบบที่คุณจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน


ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่ตั้งวัดภูมโนรมย์ : ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร
พิกัด : https://goo.gl/maps/AvTDbaCVPtCMiui66
ติดต่อ : 093 071 5132
เวลาเปิด - ปิด : 7.00 -17.00 น.



ขอบคุณ : https://www.sanook.com/travel/1422169/
11 ส.ค. 63 (16:00 น.) ,By Peeranut P.
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ