ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ศน.ใช้ศาสนาเยียวยาปัญหาเด็ก  (อ่าน 657 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28436
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
ศน.ใช้ศาสนาเยียวยาปัญหาเด็ก
« เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 08:22:29 pm »
0


ศน.ใช้ศาสนาเยียวยาปัญหาเด็ก

อธิบดีกรมการศาสนา มั่นใจศาสนาช่วยแก้ปัญหาเด็ก-เยาวชนได้ เตรียมจับมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรมศาสนาในโรงเรียน คาดเริ่มสิ้นเดือน พ.ย.นี้

วันนี้(11พ.ย.) นายกฤษศญพงษ์ ศิริ อธิบดีกรมการศาสนา(ศน.) กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความเด็กนักเรียนหญิง มีเงินไม่พอซื้อไอโฟน 6 แล้วแชทไลน์กับเจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ร่วมหลับนอนแลกกับค่าซื้อโทรศัพท์ที่ยังขาดอยู่ ว่า ศน.เชื่อว่าการขับเคลื่อนศาสนา และศีลธรรมเข้าไปในสถานศึกษาจะช่วยลดปัญหาต่างๆ ของเด็กและเยาวชนลงได้ เพราะความเป็นศาสนาอยู่ในตัวตนของทุกคน ทั้งนี้ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน และพิจารณาว่าสังคมยังขาดอะไรที่เราควรจะปลูกฝังให้แก่เด็กและเยาวชน ซึ่ง ศน.พร้อมให้ความร่วมมือ ส่งเสริม และสนับสนุนอย่างเต็มที่


 :96: :96: :96: :96: :96:

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ศน. ได้ร่วมกับภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมจัดกิจกรรมต่างๆ โดยเป็นลักษณะการให้ความรู้ และการดูแลสุขภาพสำหรับเด็กวัยรุ่นในสถานศึกษา ซึ่งจะนิมนต์พระธรรมวิทยากรที่เก่งพูดเรื่องธรรมะ หลักธรรมศาสนาที่ใกล้ตัวกับเด็กไปให้หลักธรรมกับเด็ก เพื่อเปิดมิติใหม่ในการนำศาสนาเข้าไปสัมผัสกับเด็กและเยาวชนอย่างใกล้ชิด ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้

    “ศน.จะเร่งรณรงค์ขับเคลื่อนให้ทุกภาคส่วนผนึกกำลังกันในการส่งเสริมให้เยาวชนในสถานศึกษาได้เข้าใจถึงหลักธรรม การมีศีลธรรมต่างๆ เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน โดยสังคมต้องช่วยกันเข้าไปดูแลเด็กและเยาวชนในสถานศึกษา เพราะยังมีเด็กอีกจำนวนมากที่ต้องการที่พึ่ง อย่าคิดว่าเด็กและเยาวชนทุกคนจะสามารถอยู่ในสังคมได้
     แม้วันนี้สามารถอยู่ได้แต่ในอนาคตจะอยู่อย่างไรหากเยาวชนไม่ได้รับการดูแลอย่างดี ซึ่งการปลูกวัคซีนป้องกันให้เด็กในสถานศึกษาอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ ทุกฝ่ายต้องช่วยกันดูแลเรื่องสื่อทุกสื่อก่อนถึงตัวเด็ก ทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์ หากเป็นไปได้ขอให้มีเรื่องศาสนา คุณธรรมเติมเข้าไปในทุกสื่อด้วย"
นายกฤษศญพงษ์ กล่าว.


ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.dailynews.co.th/Content/education/280044/ศน.ใช้ศาสนาเยียวยาปัญหาเด็ก
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ