ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เที่ยวได้เบิกบานใจ เช็ก 8 แอพฯ ก่อนเดินทาง ไปไหนก็ไร้กังวล!  (อ่าน 1141 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28420
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


เที่ยวได้เบิกบานใจ เช็ก 8 แอพฯ ก่อนเดินทาง ไปไหนก็ไร้กังวล!

รวมเคล็ดลับดีๆ เพื่อการท่องเที่ยวมาเอาใจช่วงใกล้วันหยุดยาว แค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นอุดมประโยชน์สำหรับนักเดินทาง รับรองสนุก ปลอดภัย ไร้ปัญหา…

เวลาจะเดินทางไปไหนแต่ละที ทั้งต่างจังหวัด ต่างประเทศ... ช่างมีรายละเอียดอะไรมากมายให้เราเตรียมพร้อม นอกจากเสื้อผ้าที่ต้องคัดสรรให้มิกซ์&แมตช์กันลงตัว รองเท้า กระเป๋า เสื้อกันหนาว เสื้อกันฝน ร่มสวยๆ แค่นี้ก็จัดเตรียมกันแทบไม่ถูกแถมยังต้องใช้เวลาไม่ใช่น้อย แต่แค่นั้นคุณคิดว่าเพียงพอกับการเดินทางแล้วหรือยัง...?

คำตอบคือ...ยังไม่พอ​!!! เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่บรรดานักท่องเที่ยวมักจะมองข้ามไป ทั้งการตรวจสอบสภาพอากาศ การเดินทาง หรือแม้แต่ตัวช่วยในการท่องเที่ยว และแน่นอนว่าเทคโนโลยียุคปัจจุบันสามารถแก้ปัญหาดังกล่าวให้คุณได้อย่างสะดวกสบาย ผ่าน "แอพพลิเคชั่น" ซึ่งเรารวบรวมมาให้คุณได้สะดวกสบายไปกับการเดินทางและท่องเที่ยว ภายใต้เงื่อนไขแห่งความ...ฟรี!!!


ประเพณีลอยโคม ที่แสนงดงามของประเทศไทย

ตรวจสอบสภาพอากาศกันก่อน
สำหรับแอพพลิเคชั่นตรวจสอบสภาพอากาศ อาจจะไม่ต้องดาวน์โหลดเพิ่มเติมก็ได้ เพราะปัจจุบันสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตต่างๆ ล้วนมีแอพพลิเคชั่นเกี่ยวสภาพอากาศติดตั้งมาพร้อมสรรพอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณยังอยากได้แอพอื่นๆ มาเพิ่มเติมจากที่มีอยู่ เพื่อวัดความชัวร์ของอุณหภูมิก็ตามสะดวก

แอพที่แนะนำ... "Yahoo Weather" ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งอุปกรณ์ในระบบปฏิบัติการณ์ไอโอเอสและแอนดรอยด์ โดยนอกจากจุดเด่นในการพยากรณ์สภาพอากาศได้ทั้งปัจจุบันและล่วงหน้า ซึ่งใช้งานและดูง่ายแล้ว ยังแบ่งการพยากรณ์ได้ละเอียดถึงแบบรายชั่วโมงได้อีกด้วย แถมยังมีภาพทิวทัศน์สวยๆ จากทั่วโลกให้คุณเลือกใช้เป็นแบล็กกราวน์ได้ตามใจ


เตรียมไฟฉายติดไว้เผื่อฉุกเฉิน
ในการเดินทางเพื่อท่องเที่ยว โดยเฉพาะการไปค้นหาธรรมชาติและความสงบเงียบ... ไฟฉายยิ่งถือเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่คุณไม่ควรหยิบออกจากกระเป๋าเลย!! แม้คุณจะยังนึกไม่ออกหรือมองว่ามันไม่จำเป็นซักนิด แต่เอาเข้าจริง ไฟฉายนี่แหละอาจช่วยให้คุณค้นหาสิ่งของหรือปลายทางได้อย่างง่ายดาย จนคุณรู้สึกขอบคุณมัน!

แอพที่แนะนำ... "Best Flash light" แอพพลิเคชั่นนี้จะให้แสงสว่างออกมาทางแฟลชที่อยู่ด้านข้างของกล้องหลัง แต่ความพิเศษก็คือ คุณสามารถเลือกประเภทของแสงสว่างเพื่อเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกความต้องการหรือขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นได้ เช่น ใช้เป็นไฟฉายปกติ , สำหรับโบกให้สัญญาณรถที่สัญจรไป-มา , เปลี่ยนมาใช้ความสว่างทางหน้าจอมือถือในกรณีที่ต้องการความสว่างเพิ่มขึ้น เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่าดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งไอโอเอสและแอนดรอยด์


ความงดงามของพระราชวังเชินบรุนน์ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

เช็กค่าเงินกันหน่อย!
สำหรับคนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ อาจจะต้องเตรียมตัวมากเป็นพิเศษ เรื่องถึงเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็เพราะค่าเงินของแต่ละประเทศนั้นแตกต่างกัน แต่จะให้ดาวน์โหลดแอพติดเครื่องเอาไว้ทั้งทีจะโหลดแค่แอพแปลงค่าเงินได้ยังไง มันต้องทำได้หลายๆ อย่างสิ!

แอพที่แนะนำ... "Converter Plus" เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้ใช้ไอโอเอส ซึ่งต้องบอกว่าสามารถใช้งานได้หลากหลายทีเดียว เพราะนอกจากการเปรียบเทียบค่าเงินในสกุลเงินต่างๆ ทั่วโลกแล้ว แอพพลิเคชั่นนี้ยังมีฟังก์ชั่นสำหรับเรื่องของมาตราส่วนพื้นที่ , อุณหภูมิ , เวลา ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลางัดวิชาคณิตศาสตร์มาค้นหาคำตอบ ส่วนผู้ใช้แอนดรอยด์ก็ไม่ต้องกังวลใจ... เราแนะนำ "Currency FX" ซึ่งใช้เทียบอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราและราคาโลหะมีค่าได้ด้วย แถมยังสามารถเลือกบันทึกสกุลเงินที่คุณชื่นชอบหรือเดินทางไปบ่อยๆ เอาไว้ดูซ้ำได้ง่ายและสะดวกขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังมีกราฟแสดงสถิติย้อนหลังให้คุณได้เห็นความเคลื่อนไหวของค่าเงินเหล่านั้น ได้ตั้งแต่หลักวัน เดือน ปี แถมใช้งานสะดวกด้วยภาษาไทย


แอพ Currency FX แสดงสถิติอัตราแลกเปลี่ยนเงินได้ด้วย

หมดห่วงเรื่อง (ต่าง) ภาษา
ต่อเนื่องกันอีกแอพพลิเคชั่น เพื่อเอาใจคนชอบท่องเที่ยวต่างประเทศ กับบรรดาแอพพลิเคชั่นในแนว Dictionary

แอพที่แนะนำ... ถ้าเป็นภาษาไทย-อังกฤษ เราขอแนะนำ "Thai Fast Dict" ที่มีจุดเด่นคือสามารถออกเสียงคำนั้นๆ ให้คุณฟังเพื่อความมั่นใจในการออกเสียง แถมยังใช้ได้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ แต่ถ้าอยากรองรับหลากหลายภาษาก็ต้อง "Google Traslate" บริการแปลภาษาจากกูเกิล ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้ก็จะมีภาษาให้คุณเลือกได้หลากหลายยิ่งขึ้น ใช้งานง่ายด้วยรูปร่างหน้าตาคล้ายกับการใช้งานบนคอมพิวเตอร์ที่คุ้นเคยกันดี


เส้นทางไหนก็ไม่หลง!
ถ้าคุณเลือกออกไปกอดเมืองไทย! แถมยังท้าทายด้วยการขับขี่ไปเยือนสถานที่ต่างๆ ด้วยตัวเอง การวางแผนและศึกษาเส้นทางจะยิ่งกลายเป็นเรื่องสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม แต่บังเอิญว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันก็ดีแสนดี สามารถพาคุณไปถึงเป้าหมายปลายทางได้ดังใจ แม้คุณจะยังไม่เคยไปเยือนเลยซักครั้ง!

แอพที่แนะนำ... "Google Map" เป็นแอพพลิเคชั่นฟรีที่หลายคนยกมือให้ผ่านเข้ารอบ เพราะใช้งานง่ายแถมยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ นอกเหนือจากเส้นทาง เช่น รายงานการจราจร , รายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ กว่า 100 ล้านแห่ง , การนำทางด้วยเสียงผ่าน GPS รองรับการขับขี่ทั้งรถยนต์ จักรยาน และการเดินเท้า ซึ่งมีข้อมูลให้คุณถึงกว่า 220 ประเทศ!


หน้าตาสวยงาม ดูง่ายๆ ของ Google Map

ทั้งถ่าย ทั้งแต่ง ครบในแอพเดียว
พลาดไม่ได้ที่คุณจะต้องพกพากล้องไปบันทึกภาพระหว่างการท่องเที่ยวสุดประทับใจ แต่เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็บอกว่า... ขอพกสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวพอ! และจะยิ่งดีแค่ไหนถ้าคุณมีแอพที่ทำได้ทั้งถ่ายภาพและแต่งภาพสวยไปได้พร้อมๆ กัน

แอพที่แนะนำ... "FotoRus" ยังคงเป็นแอพพลิเคชั่นที่หลายคนบอกว่าครอบคลุมการใช้งานที่สุด เพราะนอกจากจะใช้ถ่ายภาพแล้วก็ยังตกแต่งสีพร้อมรวมภาพได้เบ็ดเสร็จในคราวเดียว เลยใช้งานได้สะดวกและง่ายดายถูกใจคนชอบแชะ


ตะลุยกิน ตะลุยเที่ยว ตามรอยเพื่อนฝูง
บางครั้งการไปเยือนหลายๆ สถานที่ก็ทำให้เราเกิดความงุนงงได้โดยไม่ตั้งใจ เคยเป็นหรือไม่ที่ต้องทะเลาะกับบรรดาผู้ร่วมทริปด้วยประโยคที่ว่า "ก็เพิ่งเคยมาครั้งแรก" หรือ "มาด้วยกัน จะไปรู้ได้ไง" หรืออะไรทำนองนี้ เพราะมัวแต่เกี่ยงกันว่าจะไปกินของอร่อยได้จากร้านไหน ของฝากแบบนี้ดีหรือเปล่า... แต่ปัญหานี้กำลังจะหมดไป!

แอพที่แนะนำ... "ภารกิจเที่ยว" เป็นแอพพลิเคชั่นของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งรวบรวมไอเดียที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก ไว้รอให้คุณไปตามรอยนักท่องเที่ยวอื่นๆ ที่นำเสนอรีวิวเอาไว้กว่า 20,000 เรื่อง ดาวน์โหลดได้ทั้ง 2 ระบบปฏิบัติการ ไอโอเอสและแอนดรอยด์


แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของ "ภารกิจเที่ยว"

รับรองว่าคนชอบเดินทางจะต้องตาลุก! ด้วยรีวิวกิน เที่ยว พัก แบบจุใจ


ฉุกเฉิน…อย่างมีสติ!
นอกจากเรื่องราวเพื่อการท่องเที่ยวแล้วเรื่องของความปลอดภัยก็เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม แม้คุณจะบอกว่าสามารถดูแลตัวเองและผู้ร่วมทริปได้ด้วยความไม่ประมาท แต่… อย่างที่บอกว่าอุบัติเหตุเกิดจากความประมาท ซึ่งหมายความว่าหากคุณไม่ประมาท คนอื่นที่ประมาทก็อาจจะนำความเดือดร้อนมาสู่คุณได้

แอพที่แนะนำ... "Highway Police Thai" แอพพลิเคชั่นของตำรวจทางหลวงน่าจะเป็นทางรอดที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากแผนที่เพื่อช่วยเหลือในการเดินทางแล้ว แอพนี้ยังมีข้อมูลโรงพยาบาล ประกันภัย รถยก หรือมูลนิธิต่างๆ รวมถึงการแสดงที่ตั้งของสถานีตำรวจทางหลวงและหน่วยบริการประชาชน พร้อมช่วยเหลือคุณเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุทั่วประเทศไทย!!!


ขอให้ท่องเที่ยวอย่างเบิกบานใจ และปลอดภัยกันทุกคน...!


ตัวช่วยความปลอดภัย... กับ Highway Police Thai

ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/463211
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ