ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เคล็ด(ไม่)ลับ 9 ข้อ ช่วยยืดพลังแบตมือถือ ให้อึดสุดใจ.!  (อ่าน 1007 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


เคล็ด(ไม่)ลับ 9 ข้อ ช่วยยืดพลังแบตมือถือ ให้อึดสุดใจ.!

แนะนำวิธีธรรมดาๆ ที่จะทำให้แบตเตอรี่ของบรรดาสมาร์ทดีไวซ์คู่ใจคุณมีพลังมากขึ้น ช่วยให้มั่นใจได้ว่า อุปกรณ์สื่อสารจะยังเป็นประโยชน์ต่อคุณ ในช่วงเวลาจำเป็น…

เมื่ออินเทอร์เน็ตแบบเร็วปรู๊ดดดด เป็นสิ่งที่ทุกคนโปรดปรานและเรียกร้อง แต่… คุณรู้หรือไม่ว่านี่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้แบตเตอรี่บนอุปกรณ์คู่ใจของคุณ ทั้งสมาร์ทโฟน-แท็บเล็ต มีอายุการใช้งานระหว่างวันสั้นลง!!! แต่ไม่ใช่เพียงอินเทอร์เน็ตหรอกนะที่ทำให้แบตเตอรี่ของบรรดาสมาร์ทดีไวซ์ลดลงอย่างรวดเร็ว



ยุติชีวิตติดปลั๊ก ด้วยวิธีการประหยัดแบตเตอรี่

"ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" จึงรวบรวมวิธีประหยัดพลังงานให้อุปกรณ์คู่ใจของคุณ ด้วยเลขดี 9 ข้อ มาเสริมมงคลการใช้งานสารพัดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของคุณ ไม่ให้แบตเตอรี่ลดเร็ว หมดไว กลายเป็นปัญหาการใช้งาน แถมรับรองว่าทำง่ายไม่ยุ่งยาก ทดลองได้ทันที...

1. ปิดแอพพลิเคชั่นที่ไม่ได้ใช้งานอยู่
เรื่องนี้ถือว่าเป็นเบสิก แบบเริ่มแรกเลยทีเดียว เพราะตามหลักการก็คือ การเปิดโปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ไม่ได้ใช้งานทิ้งไว้ ก็มีแต่จะทำให้เปลืองแบตเตอรี่เปล่าๆ


2. ปรับความสว่างหน้าจอให้พอดี
การเปิดหน้าจอให้สว่างจ้า ไม่ได้ส่งผลดีต่อการใช้งานของคุณเลย ยิ่งทำให้ต้องใช้สายตาและเป็นอันตรายต่อสุขภาพดวงตาในที่สุด แถมยังเปลืองพลังงานเครื่องอีกด้วยนะ รู้แบบนี้แล้วก็ปรับลดแสงลงมาหน่อย เลือกระดับที่ไม่เข้มหรืออ่อนจนเกินไป นอกจากจะสบายตาเวลาใช้แถมยังไม่เปลืองแบตด้วย


3. ไม่ใช้วอลเปเปอร์ หรือภาพพักหน้าจอแบบเคลื่อนไหว
การเลือกภาพพื้นหลังหรือภาพพักหน้าจอให้เป็นแบบปกติ ไม่มีลูกเล่นดุ๊กดิ๊กหรือเคลื่อนไหวได้ ก็เป็นการประหยัดแบตเตอรี่ได้ส่วนหนึ่ง



หันไปทางไหนก็มีแต่คนก้มหน้าก้มตาเล่นสมาร์ทดีไวซ์

4. ปิดบลูทูธถ้ายังไม่ใช้
ว่ากันว่าการเปิด Bluetooth เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เครื่องต้องใช้พลังงานเปลืองยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นรอเปิดตอนจะใช้งาน น่าจะดีกว่าการเปิดทิ้งไว้ตลอดเวลา


5. ตั้งเปิดการแจ้งเตือนเท่าที่จำเป็น
ปัจจุบัน แอพพลิเคชั่นต่างๆ มีฟังก์ชั่นแจ้งเตือนการใช้งานมากมาย นอกจากแอพพลิเคชั่นการใช้งานทั่วไป แอพเกม แอพกล้อง รวมถึงแอพตกแต่งภาพ ก็มีคุณสมบัติแจ้งเตือนผู้ใช้อยู่ด้วย จึงไม่น่าแปลกใจถ้าแบตเตอรี่จะลดฮวบๆ เพราะคุณเปิดให้แอพแจ้งเตือนอยู่ตลอดเวลา


6. เลือกใช้โหมดประหยัดพลังงาน
บางเครื่องก็มีโหมดประหยัดพลังงาน (Saving Mode) มาให้เสร็จสรรพ แต่ถ้าไม่มีมาให้ ก็สามารถหาดาวน์โหลดจากคลังแอพพลิเคชั่นได้ตามระบบปฏิบัติการที่ใช้ แต่ข้อแนะนำก็คือ ลองศึกษา หรืออ่านรีวิวการใช้งานจากหลายๆ แหล่งก่อนเลือกดาวน์โหลด เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดี

7. ปิด 3จี, ไวไฟ,โลเคชั่น
อย่าเพิ่งตกใจที่เราบอกให้คุณปิดการใช้งานทั้ง 3จี และไวไฟ ไม่ใช่ว่าจะปิดกั้นการใช้อินเทอร์เน็ต แต่หมายความว่าหากคุณอยากประหยัดพลังงานจริงๆ และยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้งานโหมดเหล่านั้น ก็ปิดเอาไว้ก่อน



เมื่อชีวิตติดเทคโนโลยี พลังงานจึงสุดแสนจะจำเป็น

8. พกแบตเตอรี่สำรอง ชัวร์สุด!
วิธีนี้ดูจะเป็นทางออกมากกว่า วิธีการใช้งานเพื่อประหยัดแบตเตอรี่ แต่ก็ถือว่าเป็นวิธีที่คุณวางใจได้แน่นอนว่าแบตเตอรี่จะไม่มีหมดลงในช่วงสำคัญ นอกจากว่าคุณจะลืมชาร์ตไฟให้แบตสำรองทั้งหลาย


9. ใช้งานแต่พอดี
ทั้งการโทรและการใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าจำเป็นต้องใช้งานตลอดเวลาก็เตรียมทำใจได้เลย นอกจากจะเปลืองพลังงานแล้วยังสะเทือนเงินในกระเป๋าสตางค์ของคุณแน่ๆ เพราะฉะนั้น ใช้แค่พอดี จะได้ไม่เปลืองพลังงานไม่เปลืองสตางค์ และที่สำคัญยังได้มีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้างเป็นปกติด้วย


ทำได้ครบทั้ง 9 ข้อนี้ รับรอง… มีแบตเตอรี่พอใช้เหลือเฟือตลอดวัน.


ขอบคุณภาพและบทความจาก
http://www.thairath.co.th/content/434980
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ