ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ปชช. นักท่องเที่ยวชาวไทย-เทศ แห่ชมขบวนเทียนพรรษาโคราช (ชมภาพ)  (อ่าน 809 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28444
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ปชช. นักท่องเที่ยวชาวไทย-เทศ แห่ชมขบวนเทียนพรรษาโคราช

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา- นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศแห่ชมความงามต้นเทียนโคราชแน่นลานย่าโม ก่อนเริ่มแห่ขบวน ขณะต้นเทียนซูเปอร์ฮีโร่ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส นักฟุตบอล และถ้วยบอลโลกยักษ์ ได้รับความสนใจมากสุด เช่นเดียวกับเทียนล้อเลียนคนดัง
       
       ผู้สื่อข่าวรายง่านว่า ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ (11 ก.ค.) เป็นต้นมา ที่บริเวณถนนรอบอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้ความสนใจเดินทางมาชมความงดงามวิจิตรตระการตาของขบวนต้นเทียนที่ช่างเทียนคุ้มวัดต่างๆ ทั้ง 32 อำเภอของ จ.นครราชสีมา ประดิษฐ์ตกแต่งขึ้นเพื่อส่งเข้าร่วมการประกวดในงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา ประจำปี 2557 ภายใต้ชื่อ “เสริมบุญ สร้างบารมี แห่เทียนโคราช” ที่เทศบาลนครนครราชสีมา จัดขึ้น ซึ่งวันนี้ (12 ก.ค.) จะเริ่มแห่ขบวนต้นเทียนอย่างยิ่งใหญ่ไปตามถนนสายหลักในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อให้นักท่องเที่ยว และประชาชนได้ชมความสวยงาม และเพื่อสืบสานประเพณีแห่เทียนพรรษา ที่สืบทอดกันมายาวนาน


        :25: :25: :25:

       โดยขบวนต้นเทียนที่ได้รับความสนใจจากประชาชน และนักท่องเที่ยวถ่ายภาพมากที่สุด คือ ขบวนเทียนของวัดเดิม อ.พิมาย ซึ่งมีต้นเทียนหุ้นยนต์ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ซูเปอร์ฮีโร่ ผู้พิทักษ์โลก ตั้งอยู่ด้านหน้าขบวนต้นเทียนขนาดใหญ่ที่ประดิษฐ์ตกแต่งได้อย่างงดงามตระการตา
       
       เช่นเดียวกับขบวนต้นเทียนจากวัดหนองบัวรอง อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งมีต้นเทียนนักฟุตบอลชื่อดัง และมาสคอตการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รวมถึงถ้วยรางวัลการแข่งขันฟุตบอลโลก หรือ ถ้วยฟีฟ่าเวิลด์คัพขนาดใหญ่ ร่วมอยู่ด้วย ส่งผลให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นต่างแย่งกันเข้ามาถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

       

       ขณะที่ต้นเทียนล้อเลียนคนดัง จัดทำโดยเทศบาลนครนครราชสีมาก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งถูกจัดแสดงไว้ภายในงาน มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแวะไปถ่ายภาพร่วมกับเทียนล้อคนดัง เช่น แก๊ง สามช่า และนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง
       
       สำหรับงานแห่เทียนเข้าพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 ก.ค.นี้ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยภายในงานมีการประกวดขบวนเทียนพรรษา กิจกรรมร่วมทำบุญต่างๆ และการแสดงบนเวที การออกร้านจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ และการจัดแสดงแสงเสียง ต้นเทียนที่ชนะการประกวด และในเวลา 08.30 น.วันนี้ (12 ก.ค.) จะมีแห่ขบวนเทียนพรรษาไปตามถนนสายหลักในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาอย่างยิ่งใหญ่










ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000078593
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ