ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ‘หนองหาน’ เลื่องชื่อ! CNN เลือก อันดับ 2 ทะเลสาบแปลกสุดในโลก  (อ่าน 1103 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28439
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


‘หนองหาน’ เลื่องชื่อ! CNN เลือก อันดับ 2 ทะเลสาบแปลกสุดในโลก

‘หนองหาน’ ของไทย...ดังกระหึ่ม.. ‘ซีเอ็นเอ็น’ เลือกเป็นอันดับ 2 ทะเลสาบที่แปลกสุดในโลก ด้วยความสวยงามของดอกบัวแดงนับหมื่นๆ ดอกที่จะบานสะพรั่งพร้อมกันเต็มบึง ขณะที่ อันดับ 1 คือ ทะเลสาบแมงกะพรุน ในประเทศปาเลา...

ความงามของดอกบัวแดง ที่ ‘หนองหาน’ ของไทยเลื่องชื่อ...เมื่อเว็บไซต์ของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ วันที่ 12 ก.ค. เลือก ‘หนองหาน’ ในประเทศไทย ติดอันดับ 2 ของทะเลสาบแปลกที่สุดในโลก ซึ่งไม่เหมือนกับทะเลสาบอื่นทั่วไป รองจากทะเลสาบแมงกะพรุน ในสาธารณรัฐปาเลา ประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันออกของฟิลิปปปินส์ โดยบรรยายถึงความงดงามของดอกบัวแดง ในทะเลสาบหนองหาน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี จนเลือกให้เป็นทะเลสาบแปลกสุดในโลกอันดับ 2 ว่าเป็นเพราะความงามของดอกบัวแดงหลายพันดอกหลายหมื่นดอก ที่จะเบ่งบานอยู่บนผิวน้ำที่ทะเลสาบหนองหาน เนื้อที่นับ 20,000 ไร่ โดยดอกบัวจะเริ่มผลิบานตั้งแต่เดือนตุลาคม เป็นประจำทุกปี หลังสิ้นสุดฤดูฝนเพียงไม่นาน และจะบานสะพรั่งในเดือนธันวาคม




สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ บอกว่า ชาวบ้านใกล้เคียงจะพายเรือไปชื่นชมความงามของดอกบัวแดงที่เป็นภาพสวยงามอย่างน่าอัศจรรย์ และเรียกกันว่า ‘ทะเลบัวแดง’ โดยภาพดอกบัวบานจะสวยที่สุดในช่วงเช้าก่อนเที่ยง เมื่อดอกบัวเริ่มผลิบานรับแสงแดดยามเช้า เผยให้เห็นกลีบสีชมพู (ไม่ใช่สีแดง ตามชื่อเรียก) พร้อมกับบอกด้วยว่า ทะเลสาบแห่งนี้ อยู่ในจังหวัดอุดรธานี ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางเหนือราว 350 กม. และดอกบัวจะบานถึงเดือน มี.ค.ของทุกปี


ทะเลสาบแมงกะพรุน ในสาธารณรัฐปาเลา ครองอันดับ 1

สำหรับทะเลสาบที่แปลกอันดับ 3 ของโลก จากการคัดเลือกโดยซีเอ็นเอ็น ได้แก่ ทะเลสาบลา เบรีย พิตช์ ในประเทศตรินิแดด, อันดับ 4 บึงเดือด หรือ Boiling Lake ในประเทศดอมินีกา ประเทศเกาะในทะเลแคริบเบียน, อันดับ 5 ทะเลสาบมานิควอกัน ประเทศแคนาดา, อันดับ 6 ทะเลสาบโคโลราโด ในโบลิเวีย, อันดับ 7 ทะเลสาบบนปากปล่องภูเขาไฟ เอรีบัสในทวีปแอนตาร์กติกา, อันดับ 8 ทะเลสาบฮิลเลียร์ ในออสเตรเลีย ส่วนทะเลสาบ เดด ซี ในจอร์แดน ซึ่งชาวโลกรู้จักกันดีอยู่ในอันดับ 15

‘บึงเดือด ’ ทะเลสาบในประเทศดอมินีกา ครองอันดับ 4

ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/435850
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ