ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ปาฏิหาริย์..!! คุณทวดอายุ 73 ปี "ตายแล้วฟื้น"  (อ่าน 2017 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ปาฏิหาริย์..!! คุณทวดอายุ 73 ปี "ตายแล้วฟื้น"

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (7 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า  ได้เกิดเรื่องอัศจรรย์ขึ้นมีคนตายแล้วฟื้นที่บ้านเลขที่ 89 บ้านชุมแสง หมู่ 1 ต.ชุมแสง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ จึงเดินทางไปพิสูจน์ข้อเท็จจริง ในเบื้องต้นพบญาติพี่น้องกำลังรุมล้อมให้กำลังใจ นางแนบ สายกระสุน หญิงชราวัย 73 ปี แน่นขนัดภายในบ้าน

ทั้งนี้ญาติบอกว่า นางแนบ ล้มป่วยด้วยโรคฝีพุพองตามร่างกายหรือโรคคุดทะราด ลักษณะลักษณะคล้ายโรคป้าวแสนปมมานานหลายปี แพทย์แผนปัจจุบันหมดทางรักษา จนต้องปล่อยให้สิ้นลมหายใจตามยถากรรมในบ้านด้วยสภาพบวมอืดตั้งแต่เวลา 09.00 น. วันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา ลูกหลานและญาติได้เตรียมจัดงานศพ ตบแต่งสถานที่ กางเต็นท์ และนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีสวดมาติกาบังสุกุลตามประเพณี โดยทำการมัดตราสังข์เอาไว้

จนกระทั่งเวลา 04.00 น. ของวันเดียวกัน ลูกหลานและญาติได้เปิดผ้ามัดตราสังข์ออกเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า เตรียมบรรจุในโลงศพ ปรากฏว่าศพกลับเคลื่อนไหวและขยับเขยื้อนสร้างความแตกตื่นให้ทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ หลายรายถึงกับขวัญผวาคิดว่าผีหลอก จนนางแนบได้เปล่งเสียงแหบแห้งเรียกหาลูกหลานและลุกขึ้นนั่งได้ตามปกติ ลูกหลานจึงเปลี่ยนจากงานศพเป็นงานทำบุญต่ออายุบายศรีสู่ขวัญแทน


ทางด้าน นางแนบ พอเห็นผู้สื่อข่าวก็โชว์ความแข็งแรงด้วยการยืนรำวงให้ดูเป็นขวัญตา ก่อนเล่าว่า ในช่วงนอนป่วยในบ้าน ลูกหลานได้นิมนต์พระอธิการชมพู วิสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านชุมแสงและเจ้าคณะตำบลชุมแสง มาทำพิธีสวดต่ออายุ ตนถามหลวงพ่อว่า “จะรอดไหม” หลวงพ่อก็บอกว่า มนุษย์ทุกคนเกิดมาต้องตาย ให้นึกถึงแต่สิ่งดี ๆ เป็นมงคล เช่น การทำบุญตักบาตร บุญกุศลจะได้ส่งให้ไปในภพภูมิที่ดี จากนั้นสติก็ดับวูบไป คล้ายไปยืนอยู่ในสถานที่บางอย่าง

“ตอนนั้นไม่รู้ไปยืนอยู่ที่ไหน เจอพี่สาวชื่อ นางบึง ดาทอง ที่เสียชีวิตไปนานหลายปีแล้ว มาชวนให้ไปดูพระลูกชายที่กำลังผ่าตัดใน รพ.สงฆ์ ที่กรุงเทพฯ ยายไม่ไปเพราะไม่มีเงินค่ารถ นางบึง ก็เลยชวนไปดูวัด 3 แห่ง ซึ่งเป็นสถานที่เก็บกระดูกของพี่สาวและญาติผู้ล่วงลับ จำได้ว่าคือ วัดอุดม วัดบ้านขาม ที่พักสงฆ์บ่าช้า เห็นคนนุ่งขาวห่มขาวนั่งปฏิบัติธรรมอย่างมีความสุข  ยายไม่รู้จักใครสักคน แต่เห็นพี่สาวนุ่งขาวห่มขาวเดินเข้าไปปฏิบัติธรรมกับคนพวกนั้นด้วย”

นางแนบ เล่าด้วยว่า จากนั้นพี่สาวก็พาไปดูชุมชน หมู่บ้านไม่รู้ว่าที่ไหน แต่คนส่วนใหญ่จะนั่งสมาธิ นุ่งขาวห่มขาวกันทั้งนั้น นานพอสมควรแล้ว ยายจึงขอพี่สาวกลับมาที่บ้านเพื่อร่วมงานบวชหลานชายคนโตในวันที่ 8 ก.ค. ที่จะถึงนี้ ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าได้ตายไปแล้วกลับฟื้นคืนชีพขึ้นมา เป็นเรื่องแปลกแต่จริง ใครไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่


พระอธิการชมพู เจ้าอาวาสวัดบ้านชุมแสง กล่าวว่า นางแนบเป็นคนใจบุญ ชอบตักบาตรทุกเช้าและเข้าวัดฟังเทศฟังธรรมเป็นประจำ ชอบช่วยเหลือคนอื่น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคงวิจารณ์ไม่ได้ เป็นความเชื่อแต่ละบุคคล แต่สิ่งที่อยากเตือนพุทธศาสนิกชนทุกคนว่า มนุษย์เรานั้นประมาทไม่ได้ ความตายมาเยือนเราทุกขณะ จงหมั่นทำบุญทำความดีให้มาก ๆ สักวันบุญกุศลจะกลับมาตอบแทนเราเอง เรื่องนี้ถือว่าเป็นปาฏิหาริย์ตายแล้วฟื้น ซึ่งมีโอกาสน้อยและเกิดขึ้นได้ยากมาก.

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 และwww.dailynews.co.th/
ที่มา http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=561&contentId=149713
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ