ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ประชาชนไว้อาลัย "หลวงพ่อเอียด" แน่นวัด  (อ่าน 2428 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
    • ดูรายละเอียด


ประชาชนไว้อาลัย "หลวงพ่อเอียด" แน่นวัด

วันที่ 31 ม.ค. ที่ วัดไผ่ล้อม ต.สะพานไทย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา  พระสงฆ์ ประชาชน ที่เป็นลูกศิษย์ ของ พระสุนทรธรรมานุวัตร อายุ87 ปี หรือหลวงพ่อเอียด พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง  อดีตเจ้าอาวาสวัด ที่มรณภาพลงด้วยอาการสงบ โดยประชาชน รอรับศพที่ เคลื่อน มาจากโรงพยาบาลพระมงกุฎแน่นวัด ประชาชนตั้งแถวรอรับตั้งแต่ทางเข้าวัดจนถึงศาลา การเปรียญจนเมื่อขบวนศพมาถึงประชาชนที่ตั้งแถวรอบรับต่างยกมือขึ้นไว้ศพบางคนถึงกับร่ำไห้เมื่อเห็นศพหลวงพ่อเอียดจากนั้นได้เคลื่อนศพขึ้นศาลาการเปรียญ

พระครูสมุห์ วีระ ญาณสาโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมนำพระภิกสุสงฆ์ สามเณรรดน้ำศพ จากนั้นนายวรากร สิทธิมาสิก นายอำเภอบางบาล นำข้าราชการ รดน้ำศพ โดยมีประชาชนจากทั่วสารทิศรดน้ำศพรอรดน้ำศพจนแน่นศาลาเป็น เป็นแถวยาวโดยจะเปิดให้  ประชาชนรดน้ำศพจนถึงเวลา16.00น. บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก บางรายถึงกับเป็น ลมเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่หลวงพ่อเอียดมรณภาพแล้ววัตถุมงคลรุ่นต่างๆที่หลวงพ่อ เอียดได้สร้าง มีเซียนพระรวมถึงลูกศิษย์ลูกหาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างพากันเช่าบูชากัน จนแน่นวัด ที่ได้รบความนิยมมากที่สุด เป็นกำไลปล้องไผ่ และแหวน มีการเช้าบูชาในราคาสูง 

ด้านนายพีระพล ขาวบริสุทธิ์ อายุ 48 ปี ลูกศิษย์ ผู้ออกแบบกำไลปล้องไผ่ กล่าวว่า กำไรเป็นกำไลเงินจะมีน้ำหนักตั้งแต่3-4 บาท ทำมาตั้งแต่ปี 2544 ราคาตั้งแต่2500-3000 บาท รุ่นแรกๆออกจำนวนไม่มากหลักร้อยวงเท่านั้น เริ่มได้รับความนิยมขึ้นเรื่อย เนื่องจาก ประชาชนที่เช่าบูชาไปแล้ว ทำมาค้าขาย ประกอบธุรกิจมีกำไร แคล้วคลาดปลอดภัย ส่วนที่ออกแบบกำไลมาคล้ายปล้องไผ่เพราะ หลวงพ่อเอียดบอกว่าสมัยก่อนที่ว่ามีต้นไผ่ขึ้นที่วัดจำนวนมากจนเป็นที่มาของชื่อวัดว่าไผ่ล้อม จึงได้ออกแบบกำไลออกมามีลักษณะเหมือนต้นไผ่ล้อมข้อมือเอาไว้

นอกจากนี้ยังพบว่ามีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าล็อตเตอรี่มาตั้งโต๊ะขายบริเวณด้านหน้าวัดประชาชนต่างพากันหาซื้อเลขที่เกี่ยวข้องกับหลวงพ่อเอียด เช่นเลขอายุ 87 ปี วันเกิด วันที่ 10 ก.พ. 2471 เวลาที่ละสังขาร 21.52 นาที เลขทะเบียนรถที่เคลื่อนย้ายศพหลวงพ่อเอียด ทะเบียนป้ายแดงหมายเลข ฐ.4141 กรุงเทพมหานคร




ในเวลา 17.00 น.พระเทพรัตนากร เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจาอาสวัดพนัญเชิง เป็นประธาน ทรงน้ำศพที่ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้า จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   พระสงฆ์สมณศักดิ์ นายอภิชาติ โตดิลกเวช์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยข้าราชการ ทหารตำรวจ ร่วมในพิธี

พระครูสมุห์ วีระ ญาณสาโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวว่าคณะกรรมการวัด และลูกศิษย์ของหลวงพ่อเอียดได้ประชุมกันเบื้องต้นจะประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพใน เวลา 19.00น.ทุกวัน เป็นเวลา 100 วันโดยเปิดให้จองเป็นเจ้าภาพการสวดอภิธรรม ส่วน กำหนดการอื่นจะต้องมีการประชุมอีกครั้ง



ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReU1qWTVNemN4T1E9PQ==&subcatid=
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ