ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: นักท่องเที่ยวนั่งเรือไปเกาะดอนแก้ว กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมขอโชคปู่อือลือ  (อ่าน 174 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28366
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



นักท่องเที่ยวนั่งเรือไปเกาะดอนแก้ว กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมขอโชคปู่อือลือ

วันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บริเวณเกาะดอนแก้ว เกาะดอนโพธิ์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นั่งเรือเข้าไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่บนเกาะแห่งนี้ เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อความศรัทธา ที่เล่าขานสืบต่อกันมาว่าเกาะแห่งนี้ เป็นวังพญาคาราช ที่ตั้งอยู่กลางบึงโขงหลง ภายในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ โดยการนั่งเรือเข้าไปใช้เวลาประมาณ 3-30 นาที (แล้วแต่ท่าเรือที่ใช้บริการ ใกล้-ไกล) ค่าโดยสาร 50 บาทขึ้นไป

เมื่อไปถึงก็จะมีเจ้าหน้าที่ ของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง คอยอำนวยความสะดวกในการขึ้น-ลง เรือ ชี้แจงก่อนเข้าเขต และลงทะเบียน ตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกาย โดยทุกคนที่เข้าไปต้องสวมหน้ากากอนามัย พร้อมกับชำระเงินค่าธรรมเนียม เข้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท ยกเว้นผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและผู้พิการ เข้าฟรี




สำหรับเกาะดอนแก้ว เกาะดอนโพธิ์ อยู่ไม่ไกลจากศาลเจ้าปู่อือลือ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ถือว่า เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว จะต้องเดินทางมา สถานที่แห่งนี้ตั้งโดดเด่นอยู่กลางน้ำ หลายคนรู้จักและเชื่อกันว่า เกาะดอนโพธิ์ คือสถานที่ที่พญานาคปู่อือลือมักจะมาปฏิบัติธรรม เพราะเป็นเกาะที่เงียบสงบ มีต้นไม้ และมีน้ำล้อมรอบบรรยากาศเย็นสบาย ตำนานอีกบทเล่าว่า เกาะดอนโพธิ์ คือหนึ่งในสถานที่ตามเรื่องเล่าพญานาคล่มเมือง ตามความเชื่อเล่ากันว่าที่แห่งนี้เป็น 1 ใน 3 แห่ง ที่รอดพ้นจากการทำสงครามล่มเมืองมนุษย์ของพญานาค

โดยนักท่องเที่ยว หลังลงมาจากถ้ำนาคา ก็จะแวะเวียนเข้ามากราบไหว้รูปปั้นปู่อือลือ ที่อยู่ใต้ต้นโพธิ์ พร้อมกับขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล และขอโชคลาภ ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักท่ามกลางความเชื่อมั่นและศรัทธา สร้างรายได้ให้กับชุมชน ผู้ประกอบการต่างๆ เป็นอย่างมาก



ที่บริเวณเกาะดอนแก้ว เกาะดอนโพธิ์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นั่งเรือเข้าไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่บนเกาะแห่งนี้ เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อความศรัทธา ที่เล่าขานสืบต่อกันมาว่าเกาะแห่งนี้ เป็นวังพญาคาราช ที่ตั้งอยู่กลางบึงโขงหลง ภายในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬขณะที่บ่ายวันนี้มีนักท่องเที่ยว ที่ลงทะเบียนจองคิวขึ้นถ้ำนาคาเอาไว้ เดินทางขึ้นไปกราบไหว้ เจดีย์กองข้าวศรีบุญเนาว์ พระธาตุภูลังกา และถ้ำนาคา สิ่งศักดิ์สิทธิ์บนภูลังกา ในเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกา ฝั่งจังหวัดบึงกาฬ ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบาย มีฝนตกลงมาโปรยปรายตั้งแต่ช่วงบ่าย




Thank to : https://www.matichon.co.th/region/news_3187170
วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 - 17:10 น.   
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ