ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ต่อแถวเข้าวัดท่าซุงวันแรกเนืองแน่น รอเข้าวิหารแก้ว-กราบสรีระ "หลวงพ่อฤาษีลิงดำ"  (อ่าน 519 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28420
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

คลื่นศรัทธาต่อแถว เข้าวัดท่าซุงวันแรกเนืองแน่น รอเข้าวิหารแก้ว-กราบสรีระ “หลวงพ่อฤาษีลิงดำ”

อุทัยธานี - พุทธศาสนิกชนทั้งชาวอุทัยธานีและต่างจังหวัดแห่เข้าวัดท่าซุงเนืองแน่นตั้งแต่เช้า ต่อแถวรอรอบเข้าวิหารแก้ว-กราบสรีระ “หลวงพ่อฤาษีลิงดำ” หลังคลายล็อกโควิดเปิดวัดวันแรก

วันนี้ (1 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดวัดจันทาราม (วัดท่าซุง) หรือวัดหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ต.น้ำซึม อ.เมืองอุทัยธานี ให้ประชาชนเข้าสักการะองค์พระพุทธชินราชจำลอง และสรีระสังขารหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ตลอดจนสถานที่ต่างๆ ภายในวัด รวมทั้งสิ้น 10 แห่ง ได้เป็นวันแรก หลังต้องปิดวัดป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มานานกว่า 2 เดือนเศษ

พบว่ามีประชาชนทั้งในและต่างจังหวัดพากันเดินทางมาที่วัดจันทาราม หรือวัดท่าซุง ตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะบริเวณวิหารแก้ว 100 เมตร สถานที่ประดิษฐานองค์พระพุทธชินราชจำลอง และสรีระสังขารหลวงพ่อฤาษีลิงดำบนบุษบกทองคำ เป็นจุดที่มีพุทธศาสนิกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว มาเข้าแถวยืนรอคิวตรวจคัดกรองก่อนเข้าไปภายในวิหารมากกว่าจุดอื่นๆ


ซึ่งทางวัดได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานีกำหนดมาตรการคุมเข้มคัดกรองพุทธศาสนิกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น โดยได้ติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกน พร้อมชุดตรวจอุณหภูมิร่างกายด้วยกล้องจับความร้อนบริเวณทางเข้า และกำหนดให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจล และตรวจวัดอุณหภูมิวัดไข้ รวมทั้งต้องสแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะก่อนเข้า-ออกทุกครั้ง ส่วนผู้ที่ไม่ได้ใช้โทรศัพท์ จะใช้วิธีลงรายชื่อด้วยมือในสมุดจดรายชื่อที่จัดเตรียมไว้ให้

ขณะที่ภายในวิหารแก้วได้มีการกำหนดจุดโดยการตีตารางสำหรับนั่งกราบสักการะเว้นระยะห่างกัน 2 เมตร รวมทั้งได้มีการกำหนดการเข้ากราบสักการะได้รอบละเพียง 50 คน โดยให้ใช้เวลาอยู่ภายในวิหารแก้ว 100 เมตร ครั้งละหรือรอบละ 15 นาทีเท่านั้น เพื่อป้องกันและลดความแออัด







ขอบคุณ : https://mgronline.com/local/detail/9630000056765
เผยแพร่ : 1 มิ.ย. 2563 12:26, ปรับปรุง : 1 มิ.ย. 2563 13:52 ,โดย : ผู้จัดการออนไลน์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2020, 05:51:59 pm โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ