ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: พระใหม่มาแรงปี ๕๖ เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเมตตา  (อ่าน 3761 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


พระใหม่มาแรงแห่งปี ๒๕๕๖ เหรียญหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ รุ่นเมตตา
เรื่องและภาพ ไตรเทพ ไกรงู

การพ้นโทษของ “เสี่ยอู๊ด” หรือ นายสิทธิกร บุญฉิม หลังติดคุกมา ๕ ปี ในคดี “พระสมเด็จเหนือหัว” เมื่อช่วงเช้าวันที่ ๒๐  มิ.ย.๒๕๕๖ ถือเป็นข่าวใหญ่ของวงการพระเครื่อง โดยเฉพาะวงการสร้างพระใหม่ ถึงแม้ในปี ๒๕๕๖ เสี่ยอู๊ดไม่ได้สร้างอะไรที่ออกมาเป็นกระแสในวงการพระใหม่ แต่ปรากฏว่ามีพระใหม่บางรุ่นที่มีกระแสความนิยมที่เรียกว่า "เหนือความคาดหมายของวงการพระใหม่" เลยทีเดียว พระรุ่นดังกล่าว คือ "เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเมตตา" ที่จัดสร้างโดยมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และคณะกรรมการวัดบ้านไร่ เพื่อนำรายได้สมทบทุนการจัดสร้างอาคารศูนย์ "หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย" ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

      "เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเมตตา" ประกอบด้วย เหรียญรูปไข่พิมพ์ครึ่งองค์, เหรียญรูปไข่ครึ่งองค์ พิมพ์จีวรห่มคลุม และเหรียญรูปไข่ พิมพ์เต็มองค์ทั้ง ๓ แบบสร้างเนื้อทองคำ เนื้อเงินหน้าทองคำ เนื้อเงินหลังแบบ เนื้อนวะหลังแบบ เนื้อเงินหลังยันต์ไม่ตัดปีก เนื้อเงิน เนื้อนวะ เนื้อชนวนพระกริ่ง เนื้ออัลปาก้า เนื้อนวโลหะทองบ้านเชียง เนื้อทองทิพย์สูตรใหม่ เนื้อทองทิพย์สูตรใหม่ พิเศษ ๓ โค้ด ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าเหรียญรุ่นนี้สร้างความหนักใจให้ผู้สร้างไม่น้อย เพราะได้เลื่อนการปลุกเสกมาหลายครั้งเนื่องจากหลวงพ่อคูณต้องเข้าโรงพยาบาล

 :welcome: :welcome: :welcome:

ผู้จองสอบถามมาอย่างต่อเนื่องเพราะอยากได้มาก ระยะแรกยอดจองเรียกว่า “พอไปได้” โดยเฉพาะยอดจองที่ผ่านธนาคาร ในส่วนของศูนย์พระขอคืนยอดจำนวนมากเพราะไม่มั่นใจว่าหลวงพ่อคูณจะได้ปลุกเสกหรือไม่ หลังจากหลวงพ่อคูณออกจากโรงพยาบาล หลวงพ่อเมตตาเสกให้ในสัปดาห์แรกที่มาอยู่วัด จากนั้นได้ส่งวัตถุมงคลให้ผู้จองครบทุกราย ในเดือนเหลือกว่าครึ่งหนึ่งของการจัดสร้าง เมื่อของได้ออกไปผู้เช่าเห็นรูปแบบเหรียญจริงก็ทยอยมาขอบูชาเพิ่ม


ปัจจุบันเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเมตตา กลายเป็นสุดยอดวัตถุมงคลรุ่นล่ามาแรงแห่งปี ๒๕๕๖ เหรียญทองคำ เปิดให้จอง ๖๐,๐๐๐ บาท ปัจจุบันในตลาดราคาเช่าหากันสูงถึง ๒๐๐,๐๐๐ -๒๕๐,๐๐๐ บาท ส่วนเนื้ออื่นๆ เช่น เหรียญไข่ครึ่งองค์จีวรห่มคลุม เนื้อเงินหลังยันต์ไม่ตัดปีก ตอนเปิดจอง ๓,๕๐๐ บาท ปัจจุบันขยับเป็น ๑๐,๐๐๐ บาท ส่วนเนื้อเงินหน้ากากทองคำจาก ๖,๐๐๐ บาท ในตลาดมีการเช่าซื้อกันสูงถึง ๓๐,๐๐๐ บาท ส่วนเนื้ออื่นๆ เช่น เนื้อนวโลหะ เนื้อฉนวนพระกริ่ง เนื้ออัลปาก้า และเนื้อโลหะทองบ้านเชียง ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เฉพาะเหรียญแจกฟรี ซึ่งเป็นเหรียญทองแดงสร้างจำนวน ๓,๐๐๐ เหรียญ เพื่อแจกผู้ไปร่วมพิธีปลุกเสก มีการเช่าหากันสูงถึง ๘,๐๐๐ บาทเลยทีเดียว

 :s_good: :s_good: :s_good:
           
เหตุของความนิยม "เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเมตตา" นอกจากความงดงานในพุทธศิลป์ของเหรียญแล้วหลวงพ่อคูณได้มอบตะกรุดทองคำ หรือตะกรุดท้องแขน ที่ท่านสร้างและปลุกเสกทุกเสาร์ ๕ ของทุกปี ซึ่งไม่เคยให้ผู้ใด มาเป็นชนวนเททองถึง ๑๐๐ ดอก ในพิธีบวงสรวงและเททองนำฤกษ์ ณ วัดบ้านไร่ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๖ ธันวาคม ๒๕๕๕ นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการ สำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ ผู้แทนพระองค์ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ปรากฏว่า ตะกรุดไม่หลอมละลาย นายมนัสต้องตั้งสมาธิจิตอธิษฐานถึงองค์หลวงพ่อคูณ ชนวนโลหะและแผ่นจารต่างๆ ของท่านที่มอบให้มาจึงหลอมละลายในเบ้าเป็นที่อัศจรรย์

 :25: :25: :25:

"พระ"สมเด็จพระสังฆราช

เนื่องในโอกาสปีมหามงคล สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ (เจริญ สุวฑฺฒโน) เจริญพระชันษาครบ ๑๐๐ ปี (วันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๖) ได้มีหน่วยงานต่างๆ นับ ๑๐ แห่ง ขออนุญาตสร้างวัตถุมงคลเพื่อนำไปปัจจัยสมทบทุนอันเกี่ยวเนื่องกับสมเด็จพระสังฆราชฯ มาตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๕ ต่อเนื่อง พ.ศ.๒๕๕๖ ทั้งนี้ตอนยมรับว่าวัตถุมงคลบางรุ่นบางโครงการไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร แต่ทันทีที่สิ้นพระชนม์เมื่อวันที่ ๒๔ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๖ เนื่องจากติดเชื้อในกระแสพระโลหิต ประชาชนแห่เช่าวัตถุมงคลไว้เป็นที่ระลึกทุกรุ่น ส่งผลให้วัตถุมงคลที่สร้างใหม่ได้รับอานิสงส์ไปโดยปริยาย เช่นเดียวกับการมรณภาพของพระเกจิอาจารย์ลูกศิษย์จะถามหาวัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อว่า "รุ่นสุดท้าย"

 :96: :96: :96:

สำหรับวัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อว่า "รุ่นสุดท้าย" สมเด็จพระสังฆราชฯ (เจริญ สุวฑฺฒโน) คือ พระหลวงพ่อทวด มงคลมหาบารมี ๘๕ จัดสร้างขึ้น เนื่องในโอกาสปีมหามงคล สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ เจริญพระชันษาครบ ๑๐๐ ปี ในวันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๖ โดยได้อัญเชิญตราประจำวัดสิรินธรเทพรัตนาราม ในพระราชูปถัมภ์

ซึ่งประกอบด้วยตราสัญลักษณ์อันเป็นมงคลยิ่ง ๒ ประการ คือ ธรรมจักร อันเป็นสัญลักษณ์แห่งการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และพระนามาภิไธย "สธ" มาประดิษฐานยังองค์หลวงพ่อทวด ทั้งนี้ ได้จัดพิธีพุทธาภิเษกจัดขึ้น ณ อุโบสถ วัดบวรฯ เวลา ๑๔.๑๙ น.วันพฤหัสบดีที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๕๖ ก่อนที่พระองค์จะสิ้นพระชนม์เมื่อเวลา ๑๙.๓๐ น.ของวันเดียวกัน ซึ่งในวงการพระเครื่องถือว่าเป็นรุ่นสุดท้ายที่ปลุกเสกขณะที่พระองค์ยังมีพระชนม์ชีพอยู่

 
การจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อทวด รุ่นมงคลมหาบารมี ๘๕ ในครั้งนี้ วัตถุมงคลทุกแบบพิมพ์จัดสร้างจำนวนจำกัด เนื้อทองคำ ๙๙ องค์ เนื้อเงิน ๑,๙๙๙ องค์ เนื้อนวโลหะ ๓,๙๙๙ องค์ เนื้อทองทิพย์ ๕,๙๙๙ องค์ เนื้อว่าน ๙,๙๙๙ องค์ ส่วนพิมพ์เสมาหน้ากากทองคำ ๔๙๙ องค์


 st12 st12 st12

"พระ"แรงในหมู่ลูกศิษย์

ในการสร้างพระใหม่มีพระเกจิอาจารย์ที่ขึ้นชื่อว่านิมนต์ยากและท่านมักไม่รับกิจนิมนต์หากผู้ที่ทำใบฎีกาไม่สำคัญมากพอ คือ หลวงปู่แผ้ว ปวโร วัดประชาราษฎร์บำรุง (วัดรางหมัน) อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ที่ลูกศิษย์ตั้งให้ฉายานามเป็น “เทพเจ้าแห่งกำแพงแสน” และ "หลวงปู่บัว ถามโก" หรือ พระครูสังฆกิจบูรพา แห่งวัดศรีบูรพาราม (วัดเกาะตะเคียน) จ.ตราด ที่ลูกศิษย์ขนานนามให้ "เทพเจ้าแห่งโชคลาภภาคตะวันออก" ด้วยเหตุผลที่ว่าหากท่านไปนั่งปรกปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่นใดมักจะไปรับความนิยมจากลูกศิษย์อย่างล้นหลาม

ในกรณีของหลวงปู่บัว ถามโก นอกจากท่านจะไม่รับกิจนิมนต์ปลุกเสกวัตถุมงคลแล้ว เรื่องการอนุญาตสร้างวัตถุมงคลที่ออกในนามวัดศรีบูรพาราม ก็เป็นเรื่องยากมาก ด้วยเหตุนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับ "เหรียญหล่อหลวงพ่อโต ซำปอกง รุ่นเจ้าสัวโต" ซึ่งเป็นเหรียญที่วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร กทม. จัดสร้างขึ้นเพื่อมอบเป็นรางวัลในงานประกวดพระเครื่องพระบูชาของวัดที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๘-๒๙ กันยายน ๒๕๕๖ คือ เป็นเหรียญรุ่นเดียว


 st11 st11 st11

"เหรียญหล่อหลวงพ่อโต ซำปอกง รุ่นเจ้าสัวโต" ประกอบพิธีพุทธาภิเษกเมื่อวันจันทร์ที่ ๒ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๖เวลา ๑๗.๑๙ น. ณ วิหารหลวง วัดกัลยาณมิตร ทั้งนี้ หลวงปู่บัว ถามโก ปลุกเสกวัตถุมงคล ได้มานั่งปรกพุทธาภิเษกด้วย ซึ่งเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้เหรียญรุ่นนี้ได้รับความนิยม โดยในรอบเกือบ ๒ ปี ท่านปลุกเสกร่นนี้รุ่นเดียว ลูกศิษย์หลวงปู่บัวจึงแห่เช่าเหรียญรุ่นนี้กันจำนวนมาก

สำหรับค่านิยม "เหรียญหล่อหลวงพ่อโต ซำปอกง รุ่นเจ้าสัวโต" ประกอบด้วย ๑.เนื้อทองคำ สร้าง ๓๘ องค์ เปิดจอง ๕๕,๐๐๐ บาท ขณะนี้ค่านิยมอยู่ในหลักแสนต้นๆ ๒.เนื้อเงิน สร้าง ๕๐๐ องค์ เปิดจอง ๒,๕๐๐๐ บาท ปัจจุบันอยู่ที่ ๔,๐๐๐ บาท ๓.เนื้อนวโลหะเต็มสูตร สร้าง ๑,๐๐๐ แบ่งเป็นหน้ากากเงิน ๓๙๙ องค์ เพื่อแจกรางวัลรวมชนะเลิศในแต่ละโต๊ะ ปัจจุบันเล่นหากันที่ ๒,๕๐๐๐-๓,๐๐๐ บาท ในขณะที่หน้ากากทองคำแท้เล่นหากันที่ ๑๕,๐๐๐ บาท ส่วน ๔.เนื้อโลหะผสม สร้าง ๕,๐๐๐ องค์ ค่านิยมอยู่ที่ ๑,๕๐๐-๒,๐๐๐ บาท


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.komchadluek.net/detail/20131230/175833.html
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ