ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: อุบลฯ นำศิลปินนานาชาติ ร่วมแกะสลักเทียนพรรษา ชมได้ 29-31 ก.ค.นี้  (อ่าน 1179 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28439
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

อุบลฯ นำศิลปินนานาชาติ ร่วมแกะสลักเทียนพรรษา ชมได้ 29-31 ก.ค.นี้

ททท.-เทศบาลเมืองอุบลฯ ร่วมจัดประเพณีแห่เทียนพรรษาปีนี้อย่างยิ่งใหญ่ นำศิลปินนานาชาติมารวมตัว สร้างสรรค์ศิลปะแกะสลักเทียน ในเชิงสร้างสรรค์และเต็มไปด้วยความหมาย โดยจะจัดแสดงผลงาน 29-31 ก.ค. ณ สนามทุ่งศรีเมือง จ.อุบลฯ...

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 ก.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดงานเทศกาลเทียนนานาชาติเมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ ในงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2558 โดยในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี ร่วมกับเทศบาลนครอุบลราชธานี และวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ได้ร่วมกันจัดขึ้น และได้มีการเปลี่ยนแปลงด้านสถานที่จากเดิม ที่พิพิธภัณฑสถานศึกษาแห่งชาติ อุบลราชธานี มาจัด ณ บริเวณทุ่งศรีเมือง ฝั่งตรงข้ามศาลากลางเก่า ถ.อุปราช ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อสร้างจุดน่าสนใจให้กับนักท่องเที่ยวในการแวะชมงานได้สะดวก ในปีนี้ศิลปินนานาชาติที่รับเชิญเข้าร่วมรังสรรค์ผลงานประติมากรรมเทียนนานาชาติมีจำนวนทั้งหมด 7 คน จาก ญี่ปุ่น 1 คน เนปาล 1 คน และไทย 5 คน ซึ่งศิลปินนานาชาติทั้ง 7 คนก็ได้รังสรรค์ผลงานการแกะสลักเทียนกันออกมา อย่างเต็มความสามารถ


โดยผลงานของ นายฮิชิฮาระ โยชิโนริ ศิลปินจากประเทศญี่ปุ่น ได้รังสรรค์ผลงานชื่อว่า อะมะเตะระชุ ซึ่งเป็นสุริยะเทพีในนิทานปรัมปราของญี่ปุ่น ที่รวมธรณีและสุริยะเข้าด้วยกัน เพื่อทุกสิ่งบนโลกใบนี้ ไม่ว่าจะเป็น ดิน น้ำ ลม ไฟ ไม้ หมอก แสง สว่าง ความมืด รวมตัวกันเป็นโลกที่สมบูรณ์แบบ

ส่วน โอม บาฮาดุล กัตตริ ศิลปินประเทศเนปาล ได้ตั้งชื่อผลงานของเค้าว่า กล่องอารมณ์ ได้แนวคิดมาจาก การหมุนเกลียว ดังอารมณ์ที่ถูกซ่อนเร้นไว้ หรือเปรียบได้กับสิ่งที่อยู่ในกล่อง และปิดทับด้วยกระดาษชั้นแล้วชั้นเล่า พร้อมมัดด้วยริบบิ้นอีกชั้น หากคลี่กระดาษและเปิดกล่องออกเราจะพบความจริงแห่งสรรพสิ่งทั้งมวล

ขณะที่ นายศักชัย อุทธิโท ศิลปินประเทศไทย ได้รังสรรค์ผลงานที่มีชื่อว่า แสงทองแห่งชีวิต ได้แนวคิดมาจาก ประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิต การดำรงอยู่ด้วยการพึ่งพาธรรมชาติ ด้วยความสงบสุข และสมดุล จากความเชื่อและศรัทธาในพระพุทธศาสนา ในแผ่นดินสุวรรณภูมิที่มีความบริสุทธิ์ อบอุ่น งดงาม เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และสงบสุข อันเป็นเหมือนแสงทองแห่งชีวิต



ด้าน นายนิโรจน์ อยู่เจริญสุข ศิลปินประเทศไทย ใช้ชื่อผลงานว่า บริสุทธิ์งอกงาม ได้แนวคิดมาจากการงอกของพืช การกำเนิดใหม่ เปรียบเสมือนพลังอันยิ่งใหญ่และบริสุทธิ์

นายธนดล ดีรุจิเจริญ ศิลปินประเทศไทย ใช้ชื่อผลงานว่า ฝันที่สวยงาม ซึ่งได้แนวคิดมาจาก ฝันที่สวยงาม จะเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญของมนุษย์ในการใช้ชีวิตและดำรงชีวิต ให้ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย และแรงบันดาลใจแห่งความฝันนี้ ยังเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ในการขับเคลื่อน และพัฒนาจิตวิญญาณให้เดินหน้าสู่อุดมคติที่ดี เต็มไปด้วยความสุข ความสมบูรณ์แบบของชีวิตต่อไป


 :25: :25: :25: :25:

นายอดิเรก โลหะกุล ศิลปินประเทศไทย ตั้งชื่อผลงานของตนว่า วสันตฤดู ได้แนวคิดมาจาก แมว ซึ่งเป็นสัตว์ที่ถูกนำมาเป็นสัญลักษณ์ในพิธีขอฝน เพราะตามความเชื่อโบราณว่า เป็นสัตว์ที่สามารถเรียกฝนให้ตกลงมาให้เกษตรกรไทย โดยรูปทรงแมวอยู่ในกิริยาที่กำลังหยอกล้อกับกลุ่มของปุยเมฆที่ล้อมรอบ ให้เมฆได้ส่งฝนลงมาสู่ธรรมชาติเบื้องล่าง ยังความอุดมสมบูรณ์ให้กับภูเขา ผืนป่า ไร่นา และท้องทุ่ง

และผลงานชิ้นสุดท้าย และที่มีความสอดคล้อง กับจังหวัดอุบลราชธานีมากที่สุด คือ ผลงานชื่อว่า บัว ของ นายศุภวัตร ทองละมุล ศิลปินประเทศไทย ซึ่งได้มาจากแนวคิดที่ว่า ดอกบัวเป็นสัญลักษณ์ ของพระพุทธศาสนา และยังเป็นชื่อของจังหวัดอุบลราชธานี ผลงานชิ้นนี้ จึงเป็นประหนึ่งตัวแทนของความดีงามและสัญลักษณ์ของเมืองอุบลราชธานี ที่เป็นดั่งเมืองนักปราชญ์


 st12 st12 st12 st12

สำหรับการสลักเทียนนานาชาติ ได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.ไปจนถึงวันที่ 26 ก.ค.58 และจะมีพิธีเปิดเทศกาลเทียนนานาชาติเมืองอุบลราชธานี และจัดแสดงโชว์ผลงาน ในระหว่างวันที่ 29-31 ก.ค.58 สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถเดินทางมาชมความงดงามของศิลปะการแกะสลักเทียนร่วมสมัยได้ที่ สนามทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี โทรศัพท์ 0 4524 3770.

ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/514099
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2015, 08:56:46 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

Mario

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 208
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
เป็นอันซีน ไทยแลนด์ ช่วงเข้าพรรษา เลยคะ

  :49: :58: :25: thk56 like1
บันทึกการเข้า
hero ผู้ปราบอธรรม มาแว้ว
มาเพราะยายกบ เป็นคนชวน
ฝากตัวด้วยไม่ถนัดเว็บ ธรรม
แต่เป็น hero ต้องไม่กลัว ธรรม