ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 7 แอพพลิเคชั่น Work from Home  (อ่าน 1612 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
7 แอพพลิเคชั่น Work from Home
« เมื่อ: เมษายน 01, 2020, 06:26:13 am »
0


7 แอพพลิเคชั่น Work from Home

#อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ #Workfromhome เพื่อทุกคน และเพื่อให้ธุรกิจยังคงขับเคลื่อนไปได้ โดยอาศัยแอพพลิเคชั่นต่างๆ เป็นตัวช่วย เพื่อให้งานราบรื่น มีประสิทธิภาพ และทำงานอย่างมีความสุข ท่ามกลางสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ระบาดหนัก

ดร.ศุภชัย สุขะนินทร์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Disruption และผู้นำการอบรมผู้บริหารระดับสูง แนะแอพฯ การทำงานเพื่อประสิทธิภาพ และทำงานอย่างมีความสุข คลายเครียด ต้านโควิดด้วยแอพฯ 7 ประเภท ประกอบด้วยแอพฯ         
     - สำหรับการวางแผนงาน
     - การประชุมออนไลน์
     - สกรีนแชริ่ง
     - การส่งไฟล์
     - การเซ็นเอกสาร
     - โซเชี่ยลแอพฯ
     - และบันเทิง


ดร.ศุภชัย สุขะนินทร์

ดร.ศุภชัยเผยว่า “Work from Home ทำงานที่บ้าน มิใช่ทำงานที่เตียงนอน ฉะนั้นต้องจัดหาสถานที่เหมาะสมภายในบ้าน จัดตารางเวลาการทำงานอย่างชัดเจน เตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมออนไลน์ และอัพเดตสถานะการทำงาน อีกทั้งรู้จักแบ่งเวลาการทำงาน การพักผ่อนคลายเครียด”

@@@@@@

1. “ลำดับแรกแอพฯ ที่ช่วยในการวางแผนงานแบบง่ายๆ สำหรับตนเอง Google Calendar หากวางแผนเป็นกลุ่มงานเพื่อให้ทั้งทีมเข้าถึง และสามารถจัดระบบ พร้อมติดตาม ได้แก่ Asana, Trello, Microsoft Team เป็นต้น แอพฯ

2. สำหรับการประชุมออนไลน์เป็นอีกประเภทที่จำเป็น ในสถานการณ์โควิด-19 ระบาดเช่นนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการพบปะรวมตัวกัน แอพพลิเคชั่นประเภทนี้ จึงมีบทบาทมาก ไม่ว่าจะเป็น Google Meet, Microsoft Team, Slack และ Zoom ซึ่งสามารถทำ Webinar การเรียน การสอน

3. อีกทั้งยังเป็นสกรีนแชริ่ง แอพฯ โดยสามารถแชร์หน้าจอ เช่น โชว์สไลด์พรีเซน เทชั่น วิดีโอคลิป ประกอบการประชุม สามารถบันทึกและเก็บข้อมูลในที่เดียวกันบน Cloud นอกจากนี้แล้วยังมีสกรีนแชริ่ง แอพฯ ที่มีรูปแบบการทำงานที่คล้ายกัน เช่น Join.Me, Flock, Team Viewer และ Lark



4. สำหรับการส่งไฟล์ให้ผู้เกี่ยวข้อง สามารถใช้ผ่าน Google Drive, Drop Box, One Drive, iCloud

5. และการเซ็นเอกสาร สามารถเซ็นออนไลน์ผ่าน Adobe Fill & Sign ซึ่งนำเข้าเอกสารได้หลายช่องทาง ทั้งอีเมล์ อัลบั้มรูป ถ่ายสด เซ็นสด หรือเราสามารถเรียกใช้บริการขนส่งผ่านแอพพลิเคชั่น เช่น Grab, Line Man, Get, Lalamove, Skootar ซึ่งต้องระมัดระวัง โดยคำนึงถึง Social Distancing ด้วยเพื่อความปลอดภัย

6. ในขณะเดียวกันโซเชี่ยลแอพฯ เช่น Line, Facebook, Twitter, Telegram ก็สำคัญ ไว้สื่อสารทั้งในด้านการงานและส่วนตัว

7. นอกจากแอพฯ ด้านงานแล้ว แอพฯ บันเทิงอย่าง Netflix สำหรับผู้ชื่นชอบหนังฝรั่ง Mono หนังไทย WeTV หนังจีน และ VIU คอเกาหลี ก็มีประโยชน์เช่นกัน เป็นการสร้างความสมดุลระหว่างงาน และการพักผ่อนคลายเครียด” ดร.ศุภชัยกล่าวเสริม

@@@@@@

“ท้ายสุดคือการปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ ปิดมือถือ นำตัวเองออกจากออนไลน์ และเข้าสู่โหมดออฟไลน์ สวดมนต์ นั่งสมาธิ เพื่อบริหารจิตใจให้คลายกังวล ไม่ตื่นตระหนก” ดร.ศุภชัยกล่าวปิดท้าย


ขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/lifestyle/news_3841648
Lifestyle WORK ,30 มี.ค. 2563 - 00:00 น.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2020, 06:44:54 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ