ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำป่าซัดสะพาน ข้ามแม่น้ำหลังสวน ดินถล่ม ที่ชุมพร  (อ่าน 8097 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

nopporn

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +2/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 248
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
ตอนนี้จังหวัดชุมพร กำลังโดนภัยพิบัติ





4754 ครัวเรือนเดือดร้อน

ชุมพร วิกฤติ
บันทึกการเข้า
อยู่แก๊งค์ ป่วนอ๊บ

nopporn

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +2/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 248
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0


ส่วนที่ สวนสัตว์ทุ่งท่าราบ น้ำท่วมสัตว์ตาย และ จรเข้หลุดออกมาตามน้ำ

โรงพยาบาลท่่าศาลา ถูกท่วม 2 เมตร



ส่วนสนามบิน นครศรีธรรมราช เสียหายหนักต้องปิดสนามบิน

http://kidmadchima.th.ht/images/388223Clip_128.jpg

สนามบินกลายเป็นทะเลสาป

บันทึกการเข้า
อยู่แก๊งค์ ป่วนอ๊บ

KIDSADA

  • มีเหตุมีผล
  • ****
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 439
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
ฝนกระหน่ำ "เมืองคอน" อ่วมปิดสนามบิน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 06:23:02 am »
0
"เมืองคอน" น้ำท่วมพ่นพิษ ปิดสนามบินชั่วคราว หลังน้ำท่วมรันเวย์ เร่งอพยพชาวบ้านนับพัน ทัวริสต์ค้างรีสอร์ท เซ่นนาวาเกือบ 10 ศพ ซ้ำผวาไอ้เข้หลุด

ความคืบหน้าฝนถล่มภาคใต้จนเกิดดินสไลด์ และน้ำท่วมในหลายจังหวัด ส่งผลให้บ้านเรือนและเรือกสวนไร่นาถูกน้ำท่วมเสียหาย โดยเฉพาะใน จ.นครศรีธรรมราช ฝนตกหนักติดต่อกัน 4 วัน 4 คืน หนักที่สุดในรอบ 23 ปี กุฏิสำนักสงฆ์บริเวณเชิงเขาในเพรา หมู่ 8 ต.ขนอม อ.ขนอม ถูกดินภูเขาและก้อนหินถล่มทับพังเสียหาย พระสงฆ์ 2 รูปมรณภาพ และคุณยายวัย 85 ปีในพื้นที่ ต.สิชล อ.สิชล จมน้ำเสียชีวิตไปอีกราย

หลังเกิดเหตุ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ผวจ.และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปแก้ปัญหาและช่วย เหลือชาวบ้านเป็นการด่วน
   
โดยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 มี.ค. นายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ที่ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ถนนแจ้งวัฒนะ ว่าช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติ ทั้งแผ่นดินไหวและน้ำท่วม ประชาชนจำนวนมากกังวลใจหลังแผ่นดินไหว และสึนามิที่ญี่ปุ่น และขณะนี้ภาคใต้ก็ประสบปัญหาน้ำท่วมอีก ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ลงไป หนักสุดคือ จ.นครศรีธรรมราช และฝนยังตกและหยุดตกบางช่วง แต่ปัญหาคือเรือที่จะเข้าไปช่วยประชาชน ถ้าเป็นเรือไม่มีเครื่องยนต์จะต้านทานกระแสน้ำไม่ได้ อย่างไรก็ดี ได้แจ้งเตือนและอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงดินถล่มและอ่างเก็บน้ำอาจแตก แล้ว  และหากจังหวัดใดเงินสำรองฉุกเฉินไม่เพียงพอ ให้แจ้งกับนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนมอบหมายให้ลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์ และกลับมารายงานครม.เพื่อพิจารณาช่วยเหลือเพิ่มเติม
   
ขณะเดียวกัน นายกฯ ได้รับฟังรายงานสถานการณ์จากผวจ.ในพื้นที่แบบสดๆ ผ่านทางรายการ  โดยนายธีระ มินทราศักดิ์  ผวจ.นครศรีธรรม แจ้งว่า ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินแล้ว 21 อำเภอ 115 ตำบล 722 หมู่บ้าน ส่วนในวันที่ 27 มี.ค.นี้ ฝนตกและหยุดตกเป็นบางช่วง ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต้นน้ำ พื้นที่ลาดเชิงเขา และที่ลุ่มต่ำ เดือดร้อนประมาณ 3 หมื่นครอบครัว 8 หมื่นคน  มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ถนนเสียหาย 345 สาย พื้นที่การเกษตรเสียหาย 1.5 แสนไร่ โดยเฉพาะพื้นที่เกษตรลุ่มน้ำปากพนัง 3-4 หมื่นไร่จมอยู่ใต้น้ำ ค่าเสียหายราว 300 ล้านบาท ซึ่งได้ระดมทหาร-ตำรวจและเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน นำเรือท้องแบนออกช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว ขณะที่สนามบินนครศรีธรรมราช รันเวย์มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 1 ฟุต จึงต้องงดเที่ยวบินขึ้น-ลงในวันเดียวกันนี้ทั้งหมด
   
ส่วนนายพิสิษฐ บุญช่วง ผวจ.พัทลุง รายงานว่า เฉพาะวันที่ 25 มี.ค.มีปริมาณน้ำฝนสูงสุดถึง 220 มิลลิเมตร ทำให้น้ำล้นอ่างกักน้ำ 12 แห่ง ชาวบ้าน 8 อำเภอ 41 ตำบล 347 หมู่บ้าน ได้รับเดือดร้อน และประกาศเป็นเขตภัยพิบัติแล้ว เบื้องต้นอพยพชาวบ้านไปอยู่บนที่สูง รวมทั้งทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยง
   
ทางด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย "สภาวะน้ำท่วมในภาคใต้"  ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 27 มี.ค.54 ระบุว่า  ในช่วงวันที่ 27-28 มี.ค. หย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนกลาง ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะ เกิดขึ้น โดยเฉพาะบริเวณ จ.ชุมพร ระนอง พังงา สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และ จ.สตูล สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันเวลาดังกล่าว ต่อจากนั้นในช่วงวันที่ 29-30 มี.ค.นี้ หย่อมความกดอากาศต่ำนี้จะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันและอ่าวเบงกอล ทำให้ภาคใต้ของประเทศไทยจะมีฝนลดลงในช่วงนี้
   
ขณะที่ นายต่อศักดิ์ วานิชขจร อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมจะต้องติดตามต่อไปจนถึงสิ้นเดือน หรือจนถึงวันที่ 1 เม.ย.นี้  โดยเฉพาะที่ จ.ภูเก็ต และ จ.ระนอง จะมีฝนตกเพิ่มขึ้น ยังมีความเสี่ยงจึงต้องระมัดระวัง ด้าน นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ปภ.ได้ประสานกับทางจังหวัดและหน่วยที่เกี่ยวข้องแล้ว มีการประกาศพื้นที่ภัยพิบัติและใช้เงินทดรองราชการช่วยเหลือผู้ประสบภัยวง เงิน 50 ล้านบาท และ ปภ.ได้ส่งเรือชนิดต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว และอุปกรณ์ต่างๆ เข้าไปช่วยเหลือแล้ว
     
ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิทเยนทร์ มุตตามระ รอง ผอ.ศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย (ศชอ.) เปิดเผยหลังการประชุมว่า จะเร่งช่วยเหลือ 5 จังหวัดที่ประสบอุทกภัย คือ จ.สุราษฎร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง จ.ชุมพร และ จ.ตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำล้นตลิ่ง รวมทั้งเตรียมพร้อมรับมือกับกลุ่มฝนที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 28-29 มี.ค.นี้ และเฝ้าระวัง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่อาจประสบอุทกภัยเพิ่มเติม นอกจากนี้ ศอช.ได้เร่งรัด ปภ. ส่งเรือไปช่วยเหลือด่วน ขอให้แบ่งเขตพื้นที่ดูแลกันเพื่อให้การเป็นไปอย่างทั่วถึง และขอให้ทุกหน่วยงานดูแลช่วยเหลือรพ.และสถานศึกษาเป็นลำดับแรก หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือแจ้งที่หมายเลข 1111
   
สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ฝนยังตกและหยุดตกเป็นช่วง ๆ นายชินวรณ์  บุณยเกียรติ  รมว.ศึกษาธิการ พร้อมคณะเดินทางตรวจสอบรันเวย์สนามบินนครศรีธรรมราช ต.ปากพูน อ.เมือง ที่น้ำท่วมขังจนต้องประกาศปิดชั่วคราว ส่วนที่บริเวณประตูทางเข้ารพ.มหาราชนครศรีธรรมราช น้ำท่วมสูงมาก จนต้องประกาศให้เปลี่ยนมาเข้ามาประตูโพยารส แทน ขณะที่กว่า 20 ชุมชน หรือราว 80% ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ถูกน้ำท่วมสูงแบบไม่เคยเป็นมาก่อน อาทิหมู่บ้านธารริน ต้องถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ชุมชนบ้านบ่อทรัพย์ ชุมชนหลังตลาดหัวอิฐ ฯลฯ ต้องอพยพชาวบ้านมาอยู่ตามโรงเรียนหลายแห่งชั่วคราว ส่วนป้อมและกำแพงเมืองนครศรีธรรมซึ่งเป็นโบราณสถาน ถูกน้ำกัดเซาะดินรอบฐานเศษอิฐหลุดร่อนเล็กน้อย แต่โครงสร้างไม่กระทบ เช่นเดียวกับพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช ไม่ได้รับผลกระทบ

ส่วนที่ อ.ขนอม ซึ่งน้ำท่วมหนักที่สุดและดินภูเขาถล่ม กระแสน้ำได้กัดเซาะถนนสายในเพลา-ท้องยี หมู่ 8 ต.ขนอม จนคอสะพานขาด สถานการณ์ทั่วไปยังวิกฤต  มีรายงานว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนหนึ่งยังติดค้างอยู่ราชาคีรีรีสอร์ท ส่วนศพพระสงฆ์ 2 รูป ค้นหาพบแล้วและถูกบรรจุโลงศพ ญาติเตรียมเคลื่อนไปบำเพ็ญกุศลที่กรุงเทพฯ ที่ อ.พรหมคีรี ฝนตกหนักบนเทือกเขาหลวง จนดินถล่มลงมา ชาวบ้านในพื้นที่กว่า 50 ครอบครัว ยังติดอยู่ออกมาไม่ได้เพราะกระแสน้ำเชี่ยวกราก ที่ ต.เขาพระ อ.พิปูน นายทรงชัย ดำด้วง อายุ 68 ปี ขี่รถจยย.ไปดูน้ำท่วมบนสะพาน ถูกกระแสน้ำซัดจนเสียชีวิต ทั้งนี้ อ.สิชล และอีกหลายอำเภอ ยังประสบปัญหาน้ำท่วม เรือกสวนไร่นาเสียหาย และถนนถูกตัดขาด ล่าสุดมีการของบสำรองฉุกเฉินเพิ่มเป็น 100 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุจระเข้ 8 ตัว ภายในสวนสัตว์เทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 หรือทุ่งท่าลาด  หลุดออกภายนอก เจ้าหน้าที่สวนสัตว์พยายามเร่งติดตามจับคืนกลับมา เพราะเกรงว่าชาวบ้านย่านใกล้เคียงจะได้รับอันตราย โดยมีรายงานว่าชาวบ้านแจ้งว่าพบเห็นจระเข้ในหลายจุด อาทิ หลังสนามบิน ทภ.4 ค่ายวชิราวุธ ซึ่งอยู่ใกล้กับสวนสัตว์ ,หลังโรงเรียนบ้านชะเอียน ต.ปากพูน อ.เมือง และบริเวณชุมชนมะขามชุม ต.ในเมือง หลังเจ้าหน้าที่ได้รับเบาะแสะ รีบจัดเตรียมพร้อมลูกดอกยาสลบออกไล่ล่าแล้ว แต่ยังจับตัวไม่ได้

ที่ จ.สุราษฎร์ธานี สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่พ้นวิกฤต เพราะยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ขณะนี้ 11 อำเภอ ถูกน้ำท่วม ถนนทางหลวง 401 สุราษฎร์?-นครศรีฯ ตั้งแต่หน้ารพ.กาญจนดิษฐ์ จนถึงหน้าวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี 2 น้ำท่วมสูงรถทุกชนิดแล่นผ่านไม่ได้ และเชิงสะพานคอนกรีตที่หน้าวัดวังไทร หมู่ 9 ต.ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ ทรุดตัวลง ที่บ้านพอด ต.ชลคราม อ.ดอนสัก น้ำทะเลหนุสูง 2 เมตร เข้าท่วมนากุ้งเสียหาย หลายพื้นที่เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือไปอพยพชาวบ้านที่ติดค้างออกมา ขณะที่ถนนหลายสายในหลายพื้นที่ถูกตัดขาดหรือถูกน้ำท่วมสูง บางแห่งสูงถึง 3 เมตร

นายธีระยุทธ  เอี่ยมตระกูล  ผวจ.สุราษฏร์ธานี  กล่าวว่า อ.กาญจนดิษฐ์ และ อ.บ้านนาเดิม ยังน่าห่วง จึงขอกำลังทหารเตรียมพร้อมไว้ ส่วนเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากหากคลื่นแรงจัดจะประกาศหยุดเดินเรือทันที สำหรับศพนายโกเมศ สมนึก อายุ 28 ปี การ์ดบีชโรงแรมเซนทาราแกรนด์หาดเฉวง หมู่ 3 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ที่ไปช่วยนักท่องเที่ยวชาวอิหร่านที่ลงเล่นน้ำช่วงคลื่นแรงจนนักท่องเที่ยว ปลอดภัยแต่ตัวเองถูกซัดหายไป พบศพแล้วอยู่ระหว่างส่งกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.พัทลุง  ขณะที่ถนนหลายสายบนเกาะเริ่มถูกน้ำท่วม ส่วนเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากดอนสัก-เกาะสมุย ยังแล่นได้เป็นบางเที่ยว

ที่ จ.พัทลุง ระดับน้ำยังสูงกว่า 1.50  เมตร ในเขต อ.เมือง และ อ.ควนขนุน หลายหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ล่าสุดน้ำป่าที่จากเทือกเขาบรรทัด ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่รอบนอกของ อ.เมือง ปริมาณน้ำท่วมสูงเป็น 2  เมตร ชาวบ้านเขตเทศบาลฯ ผวาน้ำจะทะลักเข้ามา จึงนำกระสอบทรายมากั้นหน้าร้านหน้าบ้านและย้ายสิ่งของไปไว้บนที่สูง ขณะที่ ทหารช่างลงเรือไปช่วยเหลือพระสงฆ์ที่วัดศรีธรรมาราม หมู่ 3 ต.พนมวัง อ.ควนขนุน พร้อมนำข้าวสารอาหารแห้ง ไปแจกจ่ายชาวบ้านปากคลองเก่า หมู่  2 ต.มะกอกเหนือ และ หมู่ 9 ต.พนางตุง ที่บ้านถูกน้ำท่วมสูง 2 เมตร ส่วนนายพิสิษฐ บุญช่วง ผวจ. และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รมว.วัฒนธรรม นำถุงยังชีพไปแจกจ่ายชาวบ้านที่เดือดร้อน และเมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา มีข่าวอ่างเก็บน้ำคลองน้ำท่อม อ.เมือง และเขื่อนท่าแนะ อ.ศรีบรรพต จะแตกชาวบ้านผวาขนข้าวของหนีอลหม่าน แต่ตรวจสอบแล้วทั้งอ่างฯ และเขื่อนยังแข็งแรง

ขณะที่ จ.ตรัง น้ำท่วมขยายเป็น 6 อำเภอ คือ อ.เมือง อ.นาโยง อ.ห้วยยอด อ.รัษฎา อ.ย่านตาขาว และ อ.ปะเหลียน สวนยางพารา และปาล์มน้ำมัน ถูกน้ำท่วมสูง 2 เมตร เสียหายกว่า 5 พันไร่ ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขัง ต่อมาเวลา 10.30 น. เกิดเหตุถนนในหมู่บ้านยุบตัว และดินภูเขาถล่มทับบ้านเรือนในพื้นที่บ้านไร่เหนือ หมู่ 3 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด หลังฝนตกต่อเนื่อง บ้านถูกทับพัง 3 หลัง แต่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และได้อพยพชาวบ้านบางส่วนออกไปแล้ว

สำหรับที่ จ.ชุมพร ถนนหลายสายใน อ.หลังสวน อ.ละแม ถูกน้ำป่าซัดตัดขาด บริเวณบ้านเลขที่ 93 หมู่ 11 ต.บ้านควน อ.หลังสวน ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลศพนางลำดวน สุดใจ อายุ 64 ปี ถูกน้ำป่าทะลักเข้าท่วมรวดเร็ว โลงศพลอยไปตามน้ำ  ญาติๆ และชาวบ้านต้องช่วยกันเอากลับคืนมาทุลักทุเล และเตรียมขนย้ายข้าวของกันโกลาหล ขณะที่ถนนหลวงสาย 4006 จาก อ.หลังสวน ไปยัง จ.ระนอง ต้องปิดลงชั่วคราว เพราะบริเวณ กม.ที่ 54 หมู่ 9 บ้านในหงาว ต.หาดยาย น้ำป่าทะลักท่วมสะพานข้ามคลองหงาว สูง 3 เมตร รถแล่นผ่านไม่ได้ และมีรถของนักท่องเที่ยวติดค้างอยู่ในป่า เจ้าหน้าที่ต้องลงเรือไปลำเลียงออกมา ส่วนที่ บ้านแหลมปาย หมู่ 7 ต.หาดยาย ชาวบ้าน 4-5 คน หนีน้ำป่าถูกซัดหายไปไม่ทราบชะตากรรม  เช่นเดียวกันถนนหลายสายใน จ.ระนอง ที่ถูกน้ำซัดขาด

ในส่วนของ จ.กระบี่ เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค. เกิดเหตุเรือไม้ชั้นเดียว ชื่อ KM  DUMAI GROUP ของอินโดนีเซีย กว้าง 6 เมตร ยาว 17 วา บรรทุกมะพร้าวเกือบ 5 หมื่นลูก จากอินโดนีเซีย มาส่งลูกค้าที่ จ.สตูล ถูกพายุฝนและคลื่นสูง 3 เมตร ซัดจนเรือรั่วและอับปางลง ห่างจากชายหาดคลองหิน ต.เกาะลันตาใหญ่  อ.เกาะลันตา ประมาณ 3 กม.  ลูกเรือและกัปตัน รวม 5 ชีวิต โดดเกาะถังน้ำมัน 200 ลิตร ลอยคอกลางทะเลจนคลื่นซัดพาเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย ชาวบ้านประสบเหตุเข้าช่วยเหลือไว้.


http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=420&contentID=129391
บันทึกการเข้า
เราชอบ ป่วนแก็งค์ อ๊บ อ๊บ

KIDSADA

  • มีเหตุมีผล
  • ****
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 439
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
เกาะสมุย อ่วมหนัก ถนนรอบเกาะสมุย ตลาดน้ำท่วม 1 เมตร

และที่วัดท่าแพ พระเสียชีวิต 4 รูปเนื่องด้วยดินถล่ม

  :014: :'(
บันทึกการเข้า
เราชอบ ป่วนแก็งค์ อ๊บ อ๊บ

MICRONE

  • มีเหตุมีผล
  • ****
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 310
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
ต้องเจริญธรรม กันให้มาก แล้วพี่น้อง เพราะ อกเขา อกเรา
ช่วงนี้ประเทศไทย รู้สึกว่าภัยพิบัติ มีเกิดขึ้นตลอดทั้งปีแล้ว

โปรดระมัดระวัง การเดินทางลงตายด้วย

จากสภาพอากาศ จะเกิด ดีเปรสชั่นลงไปทางจังหวัด ระนอง ภูเก็ต ต่อไป

 :035: :014:
บันทึกการเข้า
อบอุ่นใจด้วยคุณธรรม จุดเล็ก ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม

Jet

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 93
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
พัทลุง ก็หนักนะ เพราะชาวบ้านบอกว่า ปีนี้โดนไป 9 ครั้งแล้ว
 :91:
บันทึกการเข้า

whanjai

  • กำลังแหวกกระแส
  • **
  • ผลบุญ: +10/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 106
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0


ประมวลภาพ-คลิปวีดีโอสถานการณ์น้ำท่วมชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช  พัทลุง และตรังยังวิกฤติ

วันนี้ 29 มี.ค.ผู้สื่อข่าวได้ประมวลภาพ-คลิปวีดีโอ  สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดของภาคใต้  ตั้งแต่ จ.ชุมพร  สุราษฏร์ธานี  นครศรีธรรมราช  พัทลุง  และ ตรัง  ซึ่งหลายจังหวัดน้ำท่วมสูง  ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก การจราจรหลายเส้นทางเป็นอัมพาต  พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมขัง ได้รับความเสียหาย รถไฟเดินทางไปตรังน้ำท่วมรางต้องหยุดเดินรถ
http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=420&contentID=129603
บันทึกการเข้า

ลูกคิด

  • กำลังแหวกกระแส
  • **
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 117
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
น่าเศร้าใจจังนะครับ เพราะว่าตั้งแต่ปีที่แล้วมา ชาวบ้านอีก หลาย ๆ ท่านยังตั้งหลักกันไม่ได้เลยครับ

ปลูกข้าว ปลูกผัก จะได้ผลก็เจอน้ำท่วม ตอนนี้อากาศท้องฟ้าแปรปรวน น่าตกใจกับเหตุจริงๆ ครับ

สงสัย ปี 2012 จะมีอะไรเกิดขึ้นแน่เลยครับ
 :03:
บันทึกการเข้า

ธัมมะวังโส

  • ธัมมะวังโส
  • ผู้บริหารเว็บ
  • โยคาวจรผล
  • *
  • ผลบุญ: +180/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 7250
  • Respect: +6
    • ดูรายละเอียด
    • เว็บไซต์
0
ระลึกถึงอนาคตมากเกินไป ก็จะทำให้วิตกกังวลไปป่าว ๆ ดังนั้นตั้งสติ เฉพาะหน้าไว้ก่อนเพื่อแก้ไขปัญหาที่จะเกิด

ตรงนี้ได้

 ;)
บันทึกการเข้า
เว ทา สา กุ กุ สา ทา เว ทา ยะ สา ตะ ตะ สา ยะ ทา สา สา ทิ กุ กุ ทิ สา สา กุ ตะ กุ ภู ภู กุ ตะ กุ

pussadee

  • กำลังแหวกกระแส
  • **
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 149
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
ตอนนี้ภาคใต้ อยู่ในสถานการณ์ ย่ำแย่จริง ๆ โดยเฉพาะ จังหวัดที่มีเขามาก ๆ อย่าง ชุมพร นครศรี กระบี่ สุราษ

น่าเห็นใจมากคะ การเป็นอยู่ก็คิดว่า น่าจะไม่ต่างจากภาคกลาง ภาคเหนือ อิสาณ ที่ผ่านมาในช่วงฤดูฝน

บันทึกการเข้า

kobyamkala

  • โยคาวจรผล
  • ******
  • ผลบุญ: +5/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 2236
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
ประชาชน.นครศรีธรรมราช ผวาเหตุภูเขาแตก แผ่นดินแยก

(แฟ้มภาพข่าว)

ประชาชน ต.เขาขาว จ.นครศรีธรรมราช ผวาเหตุภูเขาแตก แผ่นดินแยก กว้างกว่า 50 ซ.ม. ขณะน้ำในลำคลองสีแดงขุ่นข้น

นายสุวิทย์ รัตนพันธ์ นายก อบต.เขาขาว อ.ทุ่งสง พร้อมด้วย นายสมพงศ์ ขาวผ่อง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.เขาขาว และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้ทำการขึ้นไปตรวจปล่องภูเขาที่ล้อมรอบชุมชนหมู่บ้าน หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมาชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านต่างผวาหนีตายทั้งหมู่ บ้าน เมื่อได้ยินเสียงลั่นดังสนั่นของภูเขาเป็นเวลา 2 นาทีโดยกลัวว่าภูเขาจะถล่มลงมาเหมือนที่ จ.กระบี่

ผลจากการตรวจสอบพบว่าการแยกของภูเขาจำนวนมากและพบดินสไลด์ลงมาจากภูเขาเป็นบริเวณกว้างหลายจุด

นอกจากนี้ ยังพบแผ่นดินแยกกว้างประมาณ 50 ซ.ม.ที่เชิงเขาส่วนในลำคลองละแวกดังกล่าวเป็นสีแดงขุ่นข้น ซึ่งชาวบ้านยังคงหวาดผวากับสิ่งที่เกิดขึ้นและชาวบ้านที่ออกจากหมู่บ้านได้ ทยอยกลับเข้าบ้านกันบ้างแล้วหลังจากตรวจสอบแล้ว นายก อบต.เขาขาว ได้ทำรายงานให้ นายธัชพงศ์ แผ่ความดี นายอำเภอทุ่งสง ทราบต่อไปแล้ว
บันทึกการเข้า
แล้วลองแอบมาแย้มกะลา
เพื่อดูโลก เห็นแล้วตกใจโลกนี้กว้างใหญ่จริง ๆ

kobyamkala

  • โยคาวจรผล
  • ******
  • ผลบุญ: +5/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 2236
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0


วันที่ 3 เมษายน 2554  นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย  และพลโท นายแพทย์อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามันพิทักษ์ สภากาชาดไทย พร้อมคณะ ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดพัทลุง  ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง  โดยนำชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทยฯ 1,000 ชุด ซึ่งประกอบด้วยเครื่องอุปโภค บริโภค น้ำดื่ม ยาชุดสามัญประจำบ้าน และของจำเป็นในการดำรงชีพ นำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมในขณะนี้

 

สรุปความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 3 เมษายน 2554 รวมทั้งสิ้น 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชุมพร พัทลุง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ตรัง และกระบี่ โดยมอบชุดธารน้ำใจฯ จำนวน 17,006 ชุด มูลค่า 17 ล้านบาท และน้ำดื่ม จำนวน 15,900 แพ็ค หรือ 190,800 ขวด

 

สำหรับการปฏิบัติงานหน่วยครัวเคลื่อนที่ของวันที่ 2 เมษายน 2554 ได้ให้ความช่วยเหลือด้านอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทานแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอพุนพิน และอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี  รวม 3,900 ชุด  ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม – 2 เมษายน 2554 ได้ผลิตอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทานเพื่อแจกจ่ายผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอท่าชนะ อำเภอท่าฉาง อำเภอพุนพิน และอำเภอมือง รวม 14,170 ชุด  โดยปฏิบัติงาน ณ วัดกลางใหม่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

นอกจากนี้  ในการปฏิบัติงานหน่วยเรือท้องแบนสภากาชาดไทย ณ วันที่ 3 เมษายน 2554 ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านการอพยพ และขนส่ง รวม 9 ลำ ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่อำเภอปากพนัง 3 ลำ  อำเภอสิชล 1 ลำ และจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ อำเภอพุนพิน 5 ลำ โดยจะปฏิบัติงานต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

http://www.rtrc.in.th/ewt_news.php?nid=685&filename=index
บันทึกการเข้า
แล้วลองแอบมาแย้มกะลา
เพื่อดูโลก เห็นแล้วตกใจโลกนี้กว้างใหญ่จริง ๆ

เฉินหลง

  • ศิษย์ตรง
  • กำลังแหวกกระแส
  • *****
  • ผลบุญ: +3/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 153
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
เป็นเพราะอะไร โคลนดินถล่ม ?

ตอบโจทย์ เพราะป่าไม้ถูกทำลาย โดยนายทุน ทำลายป่าไม่มีจุดซับน้ำ โคลนดินถล่ม ก็เพราะเหตุนี้
 :34:
บันทึกการเข้า