ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: สระบุรี/ภูมิปัญญาชาวบ้านผลิตเรือถังขนของอพยพยหนีน้ำท่วม  (อ่าน 1895 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

VongoleX

  • ศิษย์ตรง
  • มีเหตุมีผล
  • *****
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 402
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
สมนึก /สระบุรี...โทร...081-8906854

      สระบุรี/ภูมิปัญญาชาวบ้านผลิตเรือถังขนของอพยพยหนีน้ำท่วม

     
http://videolink.nationchannel.com/data/11/2011/11/04/efBhih5digBedfbagbiaf.mp4


      เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 54 พ.ต.อ.สมิทธิ มุกดาสนิท รอง.ผบก.ภจว.สระบุรี รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสระบุรี พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผกก.สภ.ดอนพุด จ.สระบุรี นายอุกริช พึ่งโสภา รอง ผวจ.สระบุรี ลงพื้นที่ อ.ดอนพุด ป้องกันอาชญากรรม เยี่ยมเยียนชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย น้ำท่วมชาวบ้านกว่า 6,000 คน ต้องอพยพน้ำน้ำไร้ที่อยู่อาศัย

     

      พ.ต.อ.สมิทธิ มุกดาสนิท รักษาการ ผบก.ภจว.สระบุรี พร้อมคณะให้ความสนใจ เรือถังติดเครื่องยนต์รับ-ส่งชาวบ้านจากหมู่บ้านไปสู่ถนนสายโพธิ์พระยา-ท่า เรือทุกวัน ได้รับการเปิดเผยจาก นายวิชิต คันธรักษา อายุ 51ปี บ้านเลขที่ 65/3 หมู่ที่ 4 ต.วังแดง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าของเรือถัง

     

      เปิดเผยว่าตนได้มีประสบการณ์เมื่อปี2553 ที่ผ่านมา น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือของตนเอง ลูกเมียแทบเอาชีวิตไม่รอดข้าวของทุกอย่างต้องปล่อยทิ้งจนน้ำเสียหาย

     

      ต่อมาปี2554 นี้ตนเห็นพายุมรสุม”นกเต็น”เข้าสู่ประเทศไทย ฝนฟ้าตกติดต่อกันหลายวันนายวิชิต คันทารักษ์ เห็นว่าเศษสิ่งเหลือใช้ เป็นถังน้ำมันขนาดบรรจุ 200 ลิตรมีอยู่จำนวนหลายใบ จำนำมาทำเป็นเรือถัง รวม 9ใบ

     

      ผลิดเชื่อต่อเป็นเรือถังข้างละ 3ใบรวม 6 ถัง ผ่าซีกทำเป็นท้องเรือ และหัวเรือ รวม 9ถัง พร้อมนำเครื่องยนต์ขนาด”ยี่ห้อคูโบต้า”ขนาด 6แรงม้า บรรทุกคนได้ประมาณ 10คน

      พอน้ำหลากมา ตนและภรรยา พร้อมลูกๆได้ใช้ถังขนของหนีน้ำและอพยพยเมียและลูกๆหนีน้ำได้ทันหลังจากนั้น ตนได้อาสารับ-ส่งชาวบ้านที่ติดเกาะออกมาจากหมู่บ้านขึ้นไปอยู่ในที่ปลอดภัย และบรรทุกชาวบ้านจากหมู่บ้าน ไปสูงถนนเพื่อไปหาซื้อกับข้าวและสิ่งของที่จำเป็นจนทุกวันนี้ไปจนกว่าน้ำจะ ลดลงเป็นปกติ//////// เรียกได้ว่าไทยทำไทยใช้ไทยจะได้เจริญๆๆๆ/////

ขอบคุณที่มาข่าว
http://77.nationchannel.com/video/184109/
บันทึกการเข้า
ผู้พิทักษ์รุ่นที่ 10 แห่ง Vongole จับมือกับ แก็งค์ อ๊บ อ๊บ