ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: แต่งชุดไทยไปเที่ยวเขาวัง ชมพลุตระการตาทุกคืนในงาน “พระนครคีรี-เมืองเพชร”  (อ่าน 1845 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


เขาวัง หรือ พระนครคีรี เด่นสง่าคู่เมืองเพชรบุรี


แต่งชุดไทยไปเที่ยวเขาวัง ชมพลุตระการตาทุกคืนในงาน “พระนครคีรี-เมืองเพชร”

เพชรบุรีจัดงาน “พระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ 33 ประจำปี 2562” ภายใต้แนวคิด “วิมานฟ้าพระนครคีรี อัญมณีแห่งสยาม” วันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ 2562 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง) อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

หลายหน่วยงานร่วมกันจัดงานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ 33 ประจำปี 2562 ขึ้น โดยมีแนวคิด “วิมานฟ้าพระนครคีรี อัญมณีแห่งสยาม” โดยมุ่งเน้นจัดกิจกรรมบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเมืองเพชรบุรีและของงาน และพื้นที่รอบเขาวังภายในตัวเมืองเพชรบุรี


พระที่นั่งเวชยันต์วิเชียรปราสาท

จังหวัดเพชรบุรี เป็นเมืองที่เก่าแก่ มีความสำคัญและมีความรุ่งเรืองมาตั้งแต่สมัยโบราณ เมืองเพชรบุรีเปรียบเสมือนประตูสู่ภาคใต้ เป็นแหล่งรวมงานช่างชั้นครูของประเทศหลายแขนง ดังปรากฏในงานด้านศิลปกรรมและสถาปัตยกรรม ซึ่งจะพบเห็นได้ตามแหล่งโบราณสถาน พระราชวังและพระอารามต่างๆ เพชรบุรี จึงเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวครบถ้วนสมบูรณ์ซึ่งล้วนมีความงดงาม ตลอดผู้คนในจังหวัดเพชรบุรี ที่มีวิถีการดำเนินชีวิตที่น่าสนใจที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงความศรัทธายึดมั่นในพระพุทธศาสนาคนเมืองเพชร

จากความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดเพชรบุรีตามที่กล่าวมาข้างต้น เพื่อเป็นการส่งเสริมและรณรงค์ให้ประชาชนและ นักท่องเที่ยวเกิดความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวภายในจังหวัดเพชรบุรี และเพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงกิจกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทางจังหวัดเพชรบุรี จึงร่วมกับกรมศิลปากร หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนจัดงานพระนครคีรี-เมืองเพชรขึ้นในวันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ 2562 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง)


หอชัชวาลเวียงชัย

ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี ได้ร่วมกิจกรรมโดยการจัดพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายตกแต่งเป็นหมู่บ้านชุมชนท่องเที่ยว นำเสนอแนววิถีชีวิตชาวเลจากอำเภอบ้านแหลม นักเลงตาลโตนดจากอำเภอบ้านลาด และวิถีชีวิตผู้พิทักษ์ผืนป่าจากอำเภอแก่งกระจาน

สำหรับกิจกรรมงานในปีนี้ ประกอบด้วย ขบวนแห่เทิดพระเกียรติ และขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว รำถวายมือจากภาคประชาชนกว่า 500 ชีวิต ชมความงามของไฟประดับเขาวังที่โชติช่วงสว่างไสว ชมงานสกุลช่างเมืองเพชร การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงพื้นบ้าน ที่เวทีโรงโขนบนเขาวัง เทศน์มหาชาติบนพระนครคีรี นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและมหกรรมโครงการตามพระราชดำริ สาธิตและจำหน่ายอาหารและขนมหวานเมืองเพชร สอน 108 อาชีพ ลุ้นรางวัลกับสลากกาชาดรางวัลใหญ่มากมาย เลือกซื้อเลือกชิมกับสินค้า OTOP ของดี 8 อำเภอ


วัดพระแก้ว บนยอดเขาด้านตะวันออก

นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมชมพลุตระการตาที่เขาวังได้ตลอดทุกค่ำคืนเวลา 21.00 น. นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ Amazing ไทยเท่ เชิญชวนนักท่องเที่ยว “แต่งไทยเที่ยวเขาวัง” ลุ้นรับรางวัลกับ ททท. อีกด้วย

พระปรางค์แดง และ หอระฆัง

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบุรี โทร.0 3242 8047 หรือที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี โทร.0 32471 005-6 หรือ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย



ขอบคุณ : https://mgronline.com/travel/detail/9620000012450
เผยแพร่ : 5 ก.พ. 2562 10:26 ,โดย : ผู้จัดการออนไลน์
Facebook : Travel @ Manager
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ