ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
  Messages   Topics   Attachments  

  Topics - ธุลีธวัช (chai173)
หน้า: [1] 2 3
1  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / 28 สิงหาคม 2558 (วันไหว้ "สารทจีน" นะครับ) เมื่อ: สิงหาคม 27, 2015, 10:21:39 am


 ;) ;) ;) ;) ;)

พรุ่งนี้วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2558 เป็นวันไหว้สารทจีน ครับ
2  เรื่องทั่วไป / IT สาระประโยชน์ชาวธรรม / 3 Broad Band or True Online อยู่ที่ใจคุณเลือก เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 11:41:11 pm
 
เปรียบเทียบ 3bb internet กับ true online เลือกใช้ของใครดี

แชร์เรื่องนี้:
 
เป็นคำถาม และเป็นปัญหา กันมาพอสมควร สำหรับการเลือกใช้งาน อินเตอร์เน็ต ภายในบ้าน หรือที่พักอาศัย ว่าจะเลือกใช้งาน จากเจ้าไหนดี ระหว่าง  3bb internet กับ ทรูอินเตอร์เน็ต จาก true online ซึ่งถือว่า เป็น 2 ผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่ ภายในบ้านเรา และอย่างที่ทราบกัน หรือบางท่าน อาจจะไม่ทราบ ว่า ในตอนแรก ภายในเขต กรุงเทพ และปริมณฑลส่วนใหญ่ true internet จะได้รับ สัมปทาน พื้นที่ให้บริการ เป็นส่วนใหญ่ ส่วนในต่างจังหวัด 3bb internet ก็ได้รับสัมปทานไป แต่ในปัจจุบัน  มีการเปิดการแข่งขัน อย่างเสรี ทำให้มีการเข้าไปแข่งกัน ภายในพื้นที่เดียวกัน แทบจะทุกจังหวัด ณ ตอนนี้ ผลประโยชน์ ก็เลยตกลงมาที่ ประชาชนผู้ใช้บริการ อย่างพวกเรา แต่ต้องเลือกให้ถูกนะครับ ว่าจะเลือกใช้บริการ จากค่ายไหนดี ระหว่าง ติดเน็ต 3bb หรือจะติดเน็ต ทรู

วันนี้ ผมมีประสบการณ์ตรง จากการใช้บริการ จากทั้ง 2 ค่ายนี้ มาเล่าเพื่อเป็นข้อมูล สำหรับการตัดสินใจ ของแต่ละท่าน ในการเลือกใช้งาน อินเตอร์เน็ต ว่าจะเลือกใช้งาน เครือข่ายอินเตอร์เน็ต จากค่ายไหน เพราะมันมีทั้งข้อดี และข้อเสีย ของแต่ละค่าย อันนี้ก็ต้องบอกว่า สำหรับ ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ทับซ้อน ที่สามารถเลือกที่จะ ติดตั้งอินเตอร์เน็ต ได้ทั้ง 3bb internet หรือ อินเตอร์เน็ตทรู แต่ถ้าใคร มีให้เลือกแค่เจ้าเดียว ก็อย่างเพิ่งปิดหน้านี้นะครับ ขอให้อ่านเอาไว้ เป็นความรู้ เพราะเมื่อก่อน บ้านผมก็มี ผู้ให้บริการ เครือข่ายอินเตอร์เน็ต แค่เจ้าเดียวเช่นกัน แต่ไม่นาน ปีกว่าๆ ก็มีอีกเจ้า เข้ามาให้บริการเช่นกัน เชื่อว่า อีกไม่นาน ทั้ง 2 ค่าย จะขยับขยาย พื้นที่ให้บริการ ทับซ้อนกัน ทั่วทั้งประเทศ อยู่ที่ว่า ต้นทุนใครจะมีมากกว่ากัน เพื่อจะได้ขยายจุดกระจายสัญญาณ ไปในที่ห่างไกลมากขึ้น

จะเลือก ติดตั้งอินเตอร์เน็ต จาก 3bb internet หรือ true online ดี?

คำถามนี้ ตอบได้ไม่ยากครับ สำหรับผมนะ เพราะผมผ่านการใช้งาน ได้รับการบริการ จากทั้ง 2 ค่ายมาแล้ว ในระยะเวลา 1 – 3 ปี ดังนั้น จึงสามารถสรุปได้ไม่ยาก ว่าสุดท้าย ผมจะเลือกใช้ อินเตอร์เน็ต จากเจ้าไหนดี แต่สำหรับทุกท่าน ที่บ้าน หรือ ที่พักอาศัย คอนโด อพาร์ทเมนต์ ยังไม่มี อินเตอร์เน็ต และกำลังมองหา ผู้ที่จะมาให้บริการ ติดตั้งอินเตอร์เน็ต แล้วล่ะก็ ลองพิจารณา จากข้อดีข้อเสีย ของแต่ละเจ้า ตามนี้เลยครับ

True Online Ultra Hi-Speed internet

ข้อดี ของ ทรูอินเตอร์เน็ต

ฟรีค่าติดตั้ง
ฟรีค่าอุปกรณ์ Router WiFi 4 ports
Router 1 ตัว มาพร้อมกับ สัญญาการใช้บริการ อินเตอร์เน็ตทรู 1 ปี พอครบ 1 ปีแล้ว Router เสียหรือไม่เสีย ก็ไปเอาตัวใหม่ ที่ True Shop ได้เลย ก็เป็นการเริ่มต่อสัญญาใหม่ อีก 1 ปี พูดง่ายๆ ว่ามี Router มาให้ใช้ตลอด ลูกค้าไม่ต้องกังวลเรื่องอะไรเลย ใช้งาน อินเตอร์เน็ต อย่างเดียว
ค่าบริการรายเดือนถูก
ช่องทางการติดต่อ แจ้งปัญหา มีหลายช่องทางมาก
บริการหลังการขาย ดีมากๆ
เคลมเปลี่ยน Router ได้ง่าย และสะดวกมาก โดยสามารถทำได้ที่ true shop ทุกสาขา ทั่วประเทศ
ข้อเสีย ของ ทรูอินเตอร์เน็ต

ช่างอาจจะมาแก้ปัญหาถึงบ้านให้ช้าบ้าง ในบางครั้ง เนื่องจาก ผู้ใช้งานเยอะ ปัญหาต่างๆ มันก็เยอะไปด้วย บางทีเลยกำหนดเวลามาหลายชั่วโมงทีเดียว แต่ก็ยังดี ที่มีการโทรมาแจ้งล่วงหน้า ว่าจะมาช้า

 
3BB Internet อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง

ข้อดี ของ อินเตอร์เน็ต 3BB

ใช้สายเคเบิ้ล ทำให้มีความเร็ว ที่เสถียร เป็น อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง
พื้นที่การให้บริการ ครอบคลุมในต่างจังหวัด มากกว่า ทรู
ค่าบริการ ราคาถูก
มีพื้นที่ 3BB Cloud Storage ให้ด้วย พร้อมทั้งยังมี TV Online และมีหนังออนไลน์ ให้ดูฟรีอีกด้วย
ข้อเสีย ของ อินเตอร์เน็ต 3BB

ไม่ฟรีค่าติดตั้ง (ฟรีแค่ในบางเวลา ที่เป็นช่วงโปรโมชั่น )
ไม่มี router มาให้พร้อมใช้งาน ลูกค้าต้องมีอยู่แล้ว หรือไม่ก็ไปหาซื้อมา หรือจะซื้อกับทาง 3BB ก็ได้ แต่แพงกว่าเยอะ
การบริการหลังการขาย แย่มาก โทรนาน กว่าจะมีคนรับ แถมยังพูดจาไม่ดีอีก (ไม่ได้กล่าวหาลอย มี
บันทึกการสนทนาอยู่ แต่ไม่อยากเอามาลงยูทูปประจาน)
ที่จ่ายเงินหายาก ไม่เยอะเท่า true shop
ความเห็นส่วนตัว จากประสบการณ์ การใช้บริการจริงๆ จากทั้ง 2 เจ้า

สำหรับผมแล้ว ผมเลือกที่จะใช้บริการ ของ true internet ครับ เพราะว่า การบริการ ของ เจ้าหน้าที่ true online นั้น ถือว่ายอดเยี่ยมสุดๆ ในเมืองไทยแล้ว ผมไม่ได้ยกยอเกินเหตุ เพราะในปัจจุบันนี้ นอกจากจะมี call center true ที่ให้บริการ ด้วยการโทรเข้าไปสอบถามแล้ว ยังมีการให้บริการ Chat online จาก ทรู อีกด้วย คือเราสามารถ เข้าไปแชทกับพนักงาน เพื่อสอบถาม ปัญหา หรือสอบถาม โปรโมชั่น true ต่างๆ ได้ สะดวกสบายมากๆ สำหรับผม

3bb internet หรือ true online อินเตอร์เน็ต ดี

ที่สำคัญที่สุด และแบบว่า สุดๆ จริงๆ นั่นก็คือ เรื่องของ Router (เร้าเตอร์) ครับ มันมีความแตกต่าง ในเรื่องของ การรับประกัน และการทำสัญญากัน ระหว่างทั้ง 2 ค่ายนี้ อย่างชัดเจน ผมจะอธิบายง่ายๆ เลยนะครับ

3BB internet เริ่มต้นการติดตั้ง ค่าติดตั้ง อาจจะฟรี (สำหรับบางช่วง) แต่ต้องเสียเงิน ค่าซื้อ router 3bb เอง โดย ราคา router wifi 3bb นั้น มีราคาแพง กว่าท้องตลาดเยอะ และคุณภาพ ก็ห่วยกว่า ที่สำคัญ รับประกันอายุการใช้งาน เพียง 1 ปี แปลว่า อะไร ก็แปลว่า ถ้าครบ 1 ปี แล้วมันพัง หรือเสีย คุณก็ต้องไปหาซื้อ router wifi มาใส่แทนเอง

ผู้ที่เหมาะจะใช้งาน 3BB internet นั้น ควรจะเป็น คนที่ชอบจัดสเปค อุปกรณ์ต่างๆ เอง และชอบลองของใหม่ ของแปลก เพราะต้องไปเดินหาซื้อ Router มาใช้เอง โดยใช้ยี่ห้อที่ดังๆ เช่น TP Link หรือ router cisco อะไรประมาณนั้น ซึ่งก็ไม่ผิดครับ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน สำหรับผม ซึ่งไม่ได้โหลดบิท ไม่ได้ใช้งาน อะไรมากมาย ใช้อยู่คนเดียว ไม่จำเป็นต้องใช้ router ระดับ Hi-end เทพๆ ที่ต่อพ่วงกับ ฮาร์ดดิสก์ ได้ หรือรองรับการใช้งาน ของอุปกรณ์ได้หลายสิบเครื่องพร้อมๆ กัน หรือไม่จำเป็นต้องเป็นแบบ Wireless-N 5GHz ความเร็วในการรับส่งสูงๆ ด้วยเช่นกัน เพราะการใช้งานของผม ก็ใช้อยู่แค่ 2-3 คน อุปกรณ์ไม่ถึง 10 ตัว router ธรรมดาๆ ก็เหลือเฟือแล้วครับ

แต่ถ้าผู้ที่เป็นคนทั่วไป ไม่มีความรู้ ในเรื่องการเลือกซื้ออุปกรณ์ Network พวกนี้ ผมไม่แนะนำ ให้ ติดเน็ต 3bb ครับ เพราะว่าจะเจอปัญหาแบบผม คือ พอใช้ครบ 1 ปีปุ๊บ router wifi 3bb ตัวละ 3 พันกว่าบาท พังเรียบร้อย โดยส่วนที่พังก็คือ WiFi ที่ไม่สามารถใช้งานได้ สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต เชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ ผมโทรไปขอความช่วยเหลือ จากทาง Call Center 3BB ก็ได้แจ้งว่า จะส่งช่างมาตรวจสอบ พอช่างมาถึง ( มาไวมาก ) ก็มาตรวจสอบ แล้วก็บอกว่า ทำอะไรไม่ได้ router wifi 3bb ของพี่ มันหมดอายุรับประกันมาได้ 1 เดือนแล้ว เคลมอะไร เปลี่ยนอะไรไม่ได้ “พี่ต้องไปเดินหาซื้อ router ตัวใหม่เอาเอง” ผมไม่รู้มาก่อนเลยว่า จะเป็นแบบนี้ ก็นึกเสียใจมาก รู้งี้ไม่น่าติดกับ 3BB เลย เพราะทรูที่บ้าน อีกหลังหนึ่งของผม เค้าดูแล เรื่องอุปกรณ์พวกนี้ให้ด้วย คือให้บริการ “อินเตอร์เน็ต” อย่างครบวงจร ผู้ใช้งาน ไม่ต้องเก่งเรื่องเน็ตเวิร์ก ก็สามารถใช้งาน อินเตอร์เน็ต ได้อย่างสบายๆ และง่ายๆ ดังนั้น ผมจึงไม่รอช้า รีบไปยกเลิก 3BB internet ที่ใช้งานที่บ้านทันที แล้วก็ไปเปิดบริการ True Online หลังจากนั้นเลย

ผมมีเงินเหลือเฟือ พอที่จะไปซื้อ router wifi ตัวใหม่ได้ครับ แต่ถามว่า ผมจะเอาเงิน ไปจ่ายค่า ราคา router ทำไม ในเมื่อผมเสียเงินน้อยกว่าได้ ด้วยการเปลี่ยนไปติดตั้ง ทรูอินเตอร์เน็ต ใหม่แทนเลย แล้วมันดียังไง? มาดูกันครับ

ทรูอินเตอร์เน็ต นั้นจัด โปรโมชั่น true internet ให้ผมงามๆ โดยในจุดที่บ้านผมอยู่ มีคู่สายของทั้ง ADSL และ Cable อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ผ่าน โดยค่าบริการรายเดือน ก็ 599 เท่ากัน ติดตั้งฟรี ฟรี router true ฟรีทุกอย่าง จะเสียเงินเพิ่ม ก็ตรงจุดที่ เราต้องการให้เดินสายเพิ่มเติม หรือระยะทาง เพิ่มเติม ก็เท่านั้น ซึ่งก็ไม่แพงครับ เมตรละ 25 บาท

ที่สำคัญแบบสุดๆ router true ตัวที่ให้มานี้ เป็น router wifi 4 ports มีอายุการรับประกัน 1 ปี เช่นกัน เหมือนกับ 3BB ภายใน 1 ปี ถ้าเสีย หรือมีปัญหา ถือเอาไปเปลี่ยน ที่ true shop ทุกสาขา ได้เลย (ผมเคยเอาไปเปลี่ยนมาแล้ว ง่าย และสะดวกมากๆ) ถ้าเกิน 1 ปี แล้วมันเสีย หรือมีปัญหา ไปเบิกที่ศูนย์ true shop ทุกสาขาย ได้เลยเช่นกัน โดยจะได้ router ตัวใหม่ รุ่นใหม่ ล่าสุด จากทาง ทรู มาให้เลย แต่มีข้อแม้ว่า ต้องใช้บริการ true internet ต่ออีก 1 ปีนะ ซึ่งก็คงไม่มีปัญหาอยู่แล้ว พูดง่ายๆ ว่า ใช้ อินเตอร์เน็ต จาก ทรู ไม่ต้องกังวลอะไรเลย router เสีย ก็เคลมได้ตลอด แค่ใช้ บัตรประชาชน ของเจ้าของเบอร์ ที่เปิดบริการ แค่นั้น จบครับ

การบริการ หลังการขาย service ดูแล และตรวจสอบปัญหา ทรู ก็ดีกว่าเยอะครับ อย่างที่ผมบอกไปแล้ว ช่องทางการติดต่อสื่อสารกับทาง true online นั้นมีมากมาย แถมยังให้บริการ 24 ชั่วโมงอีกด้วย สำหรับผม 3bb internet เน็ตแรงดี แต่บริการแย่ครับ แถมการมอบอุปกรณ์ต่างๆ ก็ไม่มีให้ คือ เป็นผู้ให้บริการ “อินเตอร์เน็ต” อย่างเดียวจริงๆ คือ อย่างอื่น คุณไปหามาเองก็แล้วกันนะ ถ้าหากทำการ test speed 3bb แล้วมาเทียบกับ ผลที่ได้จากการ เทสความเร็วเน็ต ของ ทรู ที่ใช้สายเคเบิ้ล เหมือนกันแล้วล่ะก็ ทรูแรงกว่าครับ สำหรับผมนะครับ true online คือคำตอบครับ 3BB Internet แค่ทางเลือก ลองพิจารณากันดูครับ ว่าเจ้าไหน คือคำตอบของคุณ
3  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / งานพิธีอธิษฐานจิต ปลุกเสก "พระพุทธเมตตา" คณะ ๕ ครับ เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2015, 10:20:22 pm
4  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / ลาก่อน เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 05:13:33 pm
คอมฯ เสีย ครับ.!  ช่วงนี้คงต้องหายหน้าไปยาว   
5  เกี่ยวกับบุคคล / แนะนำสมาชิก รายงานตัว ในเว็บ / พิลาบบูรพา เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2015, 01:54:21 am


                 

พิลาบบูรพา

     นุชสุคนธ์กัลยา       ปักษาบุรพชล
อิตถีหญิงจรดล       เนืองเนื่องนนท์ชนากานต์

     หนึ่งนุชน้องจารวี       หญิงอิตถีที่เคลื่อนคลาน
มัชฌิมาเพียรยลจาร       วจีหาญรู้ขมา

     คณะยลให้ปรีดิ์เปรม       ดุรงค์เหมให้พ้องลา
พักตร์น้องจ้องให้คุ้นตา       ภาพกว้านหาห่ามลงกลอน
   
     พี่แสดงใช่เคลือบแคลง       ไม่กวัดแกว่งแสร้งเป็นขอน
น้องศรัทธาเห็นไม่คลอน       จึงร่ำซ่อนวจีคลำ

     หนึ่งนี่นี้เพียงเสนอ       ใช่ให้เก้อเกริ่นกล่าวนำ
พี่ยลน้องณรัณธรรม       จึงดักกร่ำสู่กรงชม.

                                                                                                ธุลีธวัช.!
6  เกี่ยวกับบุคคล / แนะนำสมาชิก รายงานตัว ในเว็บ / ผกากราว เมื่อ: มีนาคม 22, 2015, 10:45:31 pm


พิกุลกราว

     ทแกล้วหญิงแคล้วคล้อยยลนี้ศิษย์ปู่(สุก)        เธอเป็นครูคริสต์สถานสอนขีดเขียน
วาสนาได้ขมาให้มาเพียร        จักได้เกรียนอุปัฏฐากครูอาจารย์

     วันนี้ล้าหน่ายแล้วหนอไม่ขอเกิด        สรรประเสริฐวิจยะกายสังขาร
เอา“พุท-โธ”นาภีลงเคลื่อนตามฐาน        ธาตุผสานอุเบกขาภาวนา

     ชีพแต่นี้เพียรเพียงนี้นับว่าเริ่ม        จักพูลเพิ่มปลงหยั่งให้สิ้นกังขา
เขลาโลภหลงรักมีโกรธริษยา        หน่ายไขว่คว้าถลำหลากมิอยากยล

     ทแกล้วหญิงอิตถีอื่นมิอาจกล่าว           หญิงที่กร้าวหาญเป็นศิษย์ขรัวครูสน   
วาสนาแสร้งซ่อนเธอเปรยอีกคน           ศิษย์หญิงอื่นชี้ยากกล่นเกลื่อนกล่าวนำ.         
                                   
                                                                                                                         ธุลีธวัช.!
7  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / สัญจรร่วมงานมุทิตาสักการะครูอาจารย์ "พระครูสิทธิสังวร" คณะ ๕ วัดราชสิทธิ์ฯ เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 05:45:06 am
มุทิตาสักการะครูอาจารย์
พระครูสิทธิสังวร (วีระ ฐานวีโร)
วัดราชสิทธาราม (วัดพลับ) คณะ ๕ แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ
๑๕ มีนาคม ๒๕๕๘

         

งานมุทิตาจิตวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม กลุ่มศิษย์สระบุรีไม่พลาดที่จะลืมงานนี้ ฤกษ์ยามเดินทางออกจากสระบุรี 06.15 น. ครับ! ถึงวัดราชสิทธาราม 08.20 น. ซึ่งถึงก่อนกว่าหนึ่งชั่วโมงที่งานพิธีจะเริ่ม ครับ!พราหมณ์ได้ฤกษ์บวงสรวงอัญเชิญเทพยดาพ่อแม่ครูอาจารย์เวลา 09.19 น. เพียงชั่วโมงเศษๆก็เสร็จสิ้น และต่อด้วยพิธีสงฆ์ถัดจากนั้นร่วมกันถวายเพล/รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน บ่ายมีอะไรเดี๋ยวเรามาตามภาพกันช่วงหน้า ครับ!
8  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / สัญจรร่วมงานหล่อรูปฤาษี "โภคทรัพย์" ณ โรงหล่อช่างผา จ.นนทบุรี เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2015, 11:50:36 am
สัญจรร่วมงานหล่อฤาษี "โภคทรัพย์"


ณ โรงหล่อช่างผา อ.ไทรย้อย จ.นนทบุรี























วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2558 ณ โรงหล่อช่างผา จ.นนทบุรี วันนี้เรากลุ่มศิษย์ในหลวงพ่อพระครูสิทธิสังวร คณะ 5 วัดราชสิทธาราม (วัดพลับ) มารวมตัวทำกิจกรรมร่วมบุญหล่อรูปเหมือนฤาษี "โภคทรัพย์" กันถ้วนหน้า ใครเป็นใครหลายท่านคงเคยคุ้นหน้าเพราะหลายงานหล่อรูปพระปฏิมา-ครูอาจารย์ก็มากัน เรียกว่าเป็นพี่เป็นน้องกันไปแล้ว ครับ! วันนี้เราท่านจะเห็นครูอาจารย์ท่านมาก็หลายรูป ซึ่งที่เห็นก็มีหลวงพ่อวีระ(จิ๋ว) ฐานวีโร ที่พระครูสิทธิสังวร คณะ 5 วัดราชสิทธาราม (วัดพลับ) จากบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ, พระอาจารย์สนธยา ธมฺมวํโส วัดแก่งขนุน จาก จ.สระบุรี, พระอาจารย์เชาว์ คุณธมฺโม สำนักสงฆ์สัมมานา จากเชียงดาว จ.เชียงใหม่ วันนี้พบปะคละหน้าให้ไถ่ถามว่ากันไปกุศลร่วมกันอานิสงส์ทุกท่านอย่าได้อัตคัตเงินพร่องไม่คล่องมือ ซึ่งทุกท่านล้วนมีอัฐมีธรรมบุญประคองไม่มีแคลนขาด อนุโมทนาสาธุ สาธุติ.กับด้วยทุกท่าน ครับ!
9  เรื่องทั่วไป / เรื่องเล่ากฎแห่งกรรม / หมา เมื่อ: ธันวาคม 05, 2014, 06:18:07 pm


อ่านจบแล้วน้ำตาคุณจะไหล (รักของแม่ช่างยิ่งใหญ่)

"หมาขี้เรื้อน ... เปลี่ยนหัวใจคนใจดำ"

เรื่องเล่า… มีอยู่ว่า พี่ชิต แกเป็นคนใจดำครับ ชอบยิงนกตกปลาไปเรื่อย แต่ที่หนัก ก็คงเป็นเนื้อหมา แกกินแหลกครับ แม่แกบอก มันบาปนะลูก พี่แก ก็ไม่เคยสนใจ คำเตือนของแม่เลย

เมื่อราว 15 ปีก่อน มีเหตุการณ์ ที่ทำให้แกเปลี่ยนไป… ครั้งนั้น มีแม่หมาขี้เรื้อน ตัวหนึ่งครับ มันมักวิ่งไปหาของกิน แถวๆ บ้านแกบ่อย เพราะบ้านแกติดตลาด

ผมเคยถามพี่ชิต ที่กินหมา อยู่บ่อยๆ ว่า ทำไมไม่กินหมาขี้เรื้อน แกบอก “กินไม่ลงว่ะ"

มีอยู่วันหนึ่ง เนื้อแห้งที่แกตากไว้ หายไป พอมองไป ก็เห็นแม่หมาขี้เรื้อนนั้น วิ่งคาบเนื้อตากแห้ง ของแกอยู่ ความแค้นใจ และการฆ่า ที่อยู่ในสันดาน

พี่ชิตคว้าไม้ ที่ใช้ตีหมาได้ ก็วิ่งตามไป อย่างรวดเร็ว พอตามทัน แกก็ทุบไปทีเดียวหมาขี้เรื้อนนั่น ล้มลงชักทันที (แกบอกว่า หากตีตรงจุด แค่ไม้เล็กๆ ธรรมดา ก็ตายได้ นี่คือคน ตีหมาจนชำนาญ)

พี่ชิตทิ้งซากหมา กองไว้อยู่ตรงนั้น โดยไม่ต้องเหลียวหน้าไปดูอีก เพราะตีมาเป็นร้อย ก็ไม่มีทางฟื้น และวันนี้ ด้วยความโมโห พี่ชิตจะกินหมาขี้เรื้อนตัวนี้ ที่ดันมากินเนื้อตากแห้ง และมาหยาม ถึงถิ่นของแก

พี่ชิตเดินกลับไปที่บ้าน เพื่อเตรียมอุปกรณ์ ในการแล่เนื้อ พร้อมกับสั่งให้ผม เฝ้าซากหมาขี้เรื้อนตัวนี้เอาไว้ แต่ผมก็มัวแต่เก็บตะขบ จนลืมดู

พอพี่ชิตมาถึง ก็โวยวายกับผมว่า ซากหมาหายไปไหน พร้อมกับวิ่งตาม รอยเลือด หมาขี้เรื้อนตัวนี้ พร้อมกับบ่นว่า... “ทำไมมันไม่ตายวะ”

สักพักหนึ่ง แกก็ได้ยินเสียงหมาเห่า แกก็ตามเสียงไปทันที
พอไปถึง ภาพที่เห็นคือ หมาขี้เรื้อน กำลังจะตาย มันมีลูก ที่ต้องเลี้ยง 5 ตัวครับ วัยกำลังกินนมอยู่

บางตัวก็วิ่งไปคาบเนื้อ ที่แม่หมาขี้เรื้อน คาบไปฝาก (เห็นกับตา) แม่หมาขี้เรื้อนตัวนี้ มันตายแล้วฟื้น คงไม่ใช่ แต่ที่มัน ยังไม่ยอมตาย ก็เพราะจิตใจอันเข้มแข็ง ของมัน ที่ปลุกเร้าเยื่อใย ที่คงเหลือ อย่างเหนียวแน่นว่า… ต้องกลับไปให้ได้ เพื่อให้ลูกมันกินนมครับ

การตีของพี่ชิตนั้น กระทบกระเทือน ถึงหัวสมองแตก เลือดสาดเป็นลิ่มๆ แต่มันก็ยัง ลากตัวมันเอง กระเสือกกระสน ล้มลุกคลุกคลาน เพื่อกลับมาหาลูกของมันจนได้

และสิ่งที่เห็นคือ... การกระทำที่ยิ่งใหญ่ ของความเป็นแม่ ที่รักลูกมากเป็นที่สุด โดยไม่ห่วงตัวจะตาย นี่จิตใจอันยิ่งใหญ่ของแม่ ที่ไม่ว่าสัตว์ หรือคน ก็มีจิตใจเช่นนี้ แม้มันจะตาย ก็ขอให้ลูกพวกมัน ได้อิ่มซักมื้อ

แม่หมาพยายาม อย่างดีที่สุดแล้วครับ ผมไม่อยากจะเชื่อ... นั่นคือ น้ำตา ของแม่หมาขี้เรื้อนตัวนั้น มันมองผมกับพี่ชิต เหมือนขอร้อง เป็นครั้งสุดท้าย ที่มันต้องการให้นมลูก ก่อนตาย

สายตาของมันเศร้ามาก มันมองผมกับพี่ชิต อย่างวิงวอนทางสายตา ที่ขอร้องของมัน เพื่อขอให้มัน ได้ให้นมลูกของมัน เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะตาย

พี่ชิต ไม้หล่นลงกับพื้น เดินเข้าไปดู แม่หมาขี้เรื้อนตัวนั้น ในยามนั้น... สิ่งที่แกเห็น ไม่ใช่หมาขี้เรื้อน แต่แกเห็นจิตใจ แห่งความเป็นแม่ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งทนเจ็บปางตาย เพื่อกลับไปหาลูกให้ได้

ไม่พูดอะไร... ทุกอย่างจุกอยู่ที่ลำคอ... สายตาพี่ชิต ที่แข็งกร้าว กลับอ่อนโยนลง พร้อมกับมีลูกหมาตัวหนึ่ง วิ่งไปหาแก กระดิกหางให้ แกอุ้มลูกหมาขึ้น พร้อมมองไปที่ สายตา ของแม่หมาขี้เรื้อนนั้น อย่างสำนึกผิด และพูดคำว่า "ขอโทษ” พูดได้แค่นั้น แม่หมาก็สิ้นใจตาย อย่างตาหลับ

ผมกับพี่ชิต ช่วยกันฝังแม่หมาตัวนี้... พร้อมๆ กับจิตสำนึก ที่เกิดใหม่ ของพี่ชิต ที่เปลี่ยนไป ราวกับคนละคน แกรับเลี้ยง ลูกหมานั้นไว้ ทั้ง 5 ตัว และตั้งแต่นั้น แกกลายเป็นคนใจดี ไม่ไล่ยิงนก ยิงหมา ยิงแมวอีก แกบอกว่า... "มันอาจจะมี ลูกรออยู่ก็ได้”

วันเกิดของแม่ ปีที่แล้ว แกเอามะลิ ร้อยเป็นพวง ไปให้แม่ ทั้งๆ ที่ ไม่เคยทำมาก่อน พี่ชิตกราบแม่ พร้อมพูดกับแม่ว่า "แม่ครับ... ตอนผมอายุ 16 แม่สอนผม ยังไงนะ สอนอีกหน ได้ไหมครับ" แม่แกน้ำตาคลอ พูดไม่ออก

_____________________

เค้ามีชีวิต เหมือนที่คุณมี
เค้ามีหัวใจ เหมือนที่คุณมี
เค้ามีความรัก เหมือนที่คุณมี
ใครซักคนพูดไว้ว่า...
หากคุณลองเลี้ยงสุนัขซักตัวด้วยรัก แล้วคุณจะรู้ว่า "รักแท้" เป็นเช่นไร

โปรดแชร์ เพื่อหวังว่า เรื่องราวนี้ จะเปลี่ยนหัวใจ ของคนได้
10  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / ตามภาระกิจครูอาจารย์ ไปสังขละสะพานมอญ กาญจนบุรี เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 03:29:18 pm
มา..เราไปตามภาระกิจครูอาจารย์กัน มาดูกันเลย!



วัดวังก์วิเวการาม 1
(วิหารศาลา "อุตตมานุสรณ์")

เรามาถึงที่นี่ "วัดวังก์วิเวการาม" วัดหลวงพ่ออุตตมะ ซึ่งที่นี่จะแปลกตาจากวัดอื่นๆ เนื่องด้วยวัดเป็นศูนย์กลางชุมชนคนพื้นถิ่นที่อาศัยเป็นชาวมอญเสียส่วนใหญ่ (แม้จะมีกะเหรี่ยงอาศัยปะปนอยู่บ้าง) ที่สำคัญที่นี่ยังคงเอกลักษณ์วัฒนธรรมรามัญไว้ถ้วนทั้งการแต่งกาย ภาษา สถาปัตยกรรมอาคารบ้านเรือน มาวัดวังก์วิเวการามจึงสังเกตได้ว่าแปลกตา ครับ!













ภายในวิหารศาลา "อุตตมานุสรณ์"
11  กรรมฐาน มัชฌิมา / เกี่ยวกับ วัด พระสงฆ์ พระธาตุ พระเครื่อง / อุปคุตเถระ พระผู้สยบมาร เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 08:28:16 pm



         พระอุปคุต ประวัติทางพระพุทธศาสนากล่าวไว้ว่า พระอุปคุตเป็นพระอรหันต์สาวกพระพุทธเจ้า มีอิทธิฤทธิ์ และอภิญญาญาณสูง เป็นเลิศด้านโชคลาภ และปราบภัยมารภูตผีปีศาจ มีศิษย์สาวกที่เป็นพระอรหันต์ถึง 18,000 รูป ท่านประทับจำศีลอยู่ที่ปราสาทแก้วใต้เมืองบาดาล ตามตำนานได้กล่าวเอาไว้ว่า พระพุทธเจ้าได้ทรงพยากรณ์ไว้ว่าพระอุปคุตจะมาปราบพญามารให้สยบลงได้ในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราช พระมหากษัตริย์ผู้ทรงศรัทธาในพระพุทธศาสนาได้สร้างมหาวิหารเจดีย์เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุขึ้น 84,000 องค์ไว้ทั่วดินแดนชมพูทวีป และได้จัดงานสมโภชฉลองเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุเป็นเวลา 7 ปี 7 เดือน 7 วัน แต่พญามารได้มาก่อกวนทำลายพิธี จึงได้กราบอาราธนา พระอุปคุตเถร ขึ้นจากใต้เมืองบาดาล เพื่อเป็นผู้ปราบพญามาร จนพญามารสิ้นฤทธิ์ และยอมเคารพสยบต่อพระพุทธศาสนา พระเจ้าอโศกมหาราชจึงได้ขจัดเดียรถีที่แฝงมาในพระพุทธศาสนาจนหมดสิ้นไป นำความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนากลับคืนมา พระอุปคุตเถระปางบัวเข็มนี้จึงเป็นปางที่ท่านเข้านิโรจสมาบัติในสะดือทะเล นั่นเอง

         พระอุปคุต หรือ พระบัวเข็ม เป็นพระที่เป็นที่นิยมของชาวอินเดีย มอญ และคนไทยทางเหนือและอีสาน สมัยก่อนพระมอญได้นำพระบัวเข็มมาถวายรัชกาลที่ 4 ในตอนที่พระองค์ทรงผนวชอยู่ แม้รัชกาลที่ 5 ก็ยังทรงกล่าวถึงความเป็นมาในพระราชนิพนธ์พระราชพิธีสิบสองเดือนด้วย ปัจจุบัน ยังมีความเชื่อในหมู่ชาวล้านนาว่า พระบัวเข็มหรือพระอุปคุตยังมีชีวิตอยู่ ในทุกวันขึ้น 15 ค่ำที่ตรงกับวันพุธ ชาวล้านนาจะเรียกว่าเป็น วันเพ็งปุ๊ด พระอุปคุตจะออกบิณฑบาตในร่างเณรน้อย และจะออกมาเวลาเที่ยงคืน ด้วยเหตุนี้จึงเกิดประเพณีตักบาตรกลางคืนขึ้น

         ในอดีตกาลนับพันปีนั้น มีกิ่งไม้ทางทิศใต้ของต้นพระศรีมหาโพธิ์ที่พุทธคยาเกิดหักลงมา พระเถระที่นั่นเห็นว่าปล่อยไว้ก็สูญเปล่า จึงได้นำมาแกะเป็นพระพุทธรูป และเรียกพระนี้ว่า”พระทักขิณะสาขา” และนำไปประดิษฐานที่วัด คนสมัยโบราณนั้นไม่นิยมนำพระพุทธรูปเข้ามาไว้ในบ้าน ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจึงนิยมนำไม้โพธิ์มาแกะสลักเป็นพระพุทธรูป หากต้องการให้เกิดความรู้สึกขลังยิ่งขึ้นก็จะใช้กิ่งไม้จากหน่อศรีมหาโพธิ์ ที่ตายพรายเองที่ชี้ไปทางทิศใต้มาแกะสลัก บางตำราก็ว่าให้ใช้กิ่งที่ชี้ไปทางทิศตะวันออก ชาวพม่ารามัญ นับถือ พระอุปคุตเถระกันเป็นจำนวนมาก จึงมีการสร้างรูปบูชาของท่านขึ้นมา เห็นได้จากพระบูชาพระอุปคุตที่มีศิลปะแบบพม่าอยู่มากมาย ทั้งแบบปางบัวเข็ม และแบบปางจกบาตร

         พระอุปคุต หรือ พระบัวเข็ม ศิลปะพม่าปางพระบัวเข็ม ที่มาของการเรียกว่า พระบัวเข็ม นั้นเนื่องจาก เป็นปางที่ พระอุปคุต ท่านเข้านิโรจสมาบัติในสะดือทะเล และเป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะที่ดูจะผิดแปลกแตกต่างไปจากพระพุทธรูปองค์อื่นๆมาก พระอุปคุต หรือ พระบัวเข็ม นั้น ท่านจะนั่ง บนฐานกุ้ง หอย ปู ปลา และบนพระเศียรมีใบบัวคว่ำลงมาคลุม มีตุ่มนูนเล็กๆ ขึ้นบริเวณพระนลาฏ พระชานุ พระพาหา และปลายพระบาทขององค์พระ เรียกว่า“เข็ม” อันเป็นเครื่องหมายที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุหรือพระธาตุของพระอรหันต์ต่างๆ จะสังเกตุได้ว่าเข็มติดอยู่ 9 จุด คือที่หน้าผาก 1 ไหล่ 2 สะโพก 2 มือ 2 เข่า 2 เดิมนั้นไม่มีการติดเข็มที่พระอุปคุต แต่ใช้พระบรมสารีริกธาตุติดที่องค์พระ 9 จุดดังกล่าว จึงเป็นที่มาของชื่อ“พระบัวเข็ม”

         การบูชา พระอุปคุต นี้มีความหมายเป็น 2 นัยยะ คือ
1.พระอุปคุตท่านเป็นพระอรหันต์ผู้มีฤทธิ์ปราบมาร จึงช่วยปกป้องคุ้มครองให้ผู้ที่บูชาห่างไกลจากภัยอันตรายต่าง ๆ
2. คือ ท่านจำศีลอยู่ในน้ำ จึงช่วยให้ผู้บูชาอยู่เย็นเป็นสุข ไม่มีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจ จึงนิยมที่จะหา พระอุปคุต ไว้บูชาติดบ้านเพื่อความสงบร่มเย็น




http://santitham.co.nf/upakutshort.htm
12  กรรมฐาน มัชฌิมา / เกี่ยวกับ วัด พระสงฆ์ พระธาตุ พระเครื่อง / รวมภาพพ่อแม่ครูอาจารย์พระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 05:41:33 pm
รวมภาพพ่อแม่ครูอาจารย์พระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น



http://www.kammatanclub.com/index.php?mo=3&art=41915163
http://santitham.co.nf/


                                                                               
13  กรรมฐาน มัชฌิมา / เกี่ยวกับ วัด พระสงฆ์ พระธาตุ พระเครื่อง / หลวงปู่เรียบ สุเมโธ วัดโคกกลางแสนสุข อ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 12:42:13 pm




http://www.web-pra.com/Article/Show/1706
14  กรรมฐาน มัชฌิมา / เกี่ยวกับ วัด พระสงฆ์ พระธาตุ พระเครื่อง / ครูบาเจ้าเพชร วชิรมโน เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 10:39:37 am
15  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / วันนี้วันไหว้สารทจีน มาเรียนรู้ผ่านรายการเกมโชว์กัน..ครับ! เมื่อ: สิงหาคม 10, 2014, 05:21:12 pm
16  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / สัญจรนครชัยศรี ล่องกราบสร้างพระสีวลี เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 06:38:21 pm
     

          

          

          

     
     

     

สร้างพระนครชัย กราบพระเขื่องเมืองปทุม

     ย่ำเยือนยลพรากท่าบุรีศรี       เพียงสีวลีหล่อสร้างหวังลาภผล
ฤกษ์เช้าหล่อเช้าไม่รั้งรอคน       เก้าโมงเก้าพ้นพระเพลพรากลา
     นานเยือนยลนครชัยไปไร่ขิง       เห็นลุงเอี่ยมตัวจริงสิ้นกังขา
แห่งหนสองปองไปมิได้ช้า       พุทธมณฑลหมายกราบพระทศพล
     กิจคณะห้างานบุญทุกครั้งครา       กลับกราบหาครูขมาทุกครั้งหน
นิราศกรุงผ่านวัดโบสถ์ละลานคน       ตะลึงยลพ่อโสธรกราบปู่โต.

                                                                                                                                  ธรรมธวัช.!   
17  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / ขอเชิญร่วมสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ ลงรักษ์ปิดทอง ประดับพลอย พระพุทธเจ้าองค์ปฐมต้น เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 11:53:12 am


ขอเชิญ ร่วมสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ ลงรักษ์ปิดทอง ประดับพลอย พระพุทธเจ้าองค์ปฐมต้น

ณ.ศูนย์ปฏิบัติธรรมตรัยรัตน์ศิษย์พระราชพรหมยาน
ตั้งอยู่ที่ หมู่ 4 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี

ฟังการแสดงธรรม และสรงน้ำพ่อแม่ครูบาอาจารย์
วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 26-27 เมษายน พ.ศ.2557


คณะจิตศรัทธาธรรม “พระบรมสารีริกธาตุบูชา” ทุกคน
และ ชาวบ้านหน้าพระลานร่วมจัดงาน


การได้เกิดเป็นมนุษย์เป็นของยาก การได้เกิดมาพบพระพุทธศาสนาเป็นของยากยิ่ง การได้มีส่วนร่วมในการทำนุบำรุงพระศาสนาให้ยืนยาวนานเป็นบารมีอันยิ่ง

ท่านที่จะร่วมบุญสอบถามได้ที่
คุณปราโมทย์ มีนา โทร 085-2890205
พระตรัยรัตน์ ขนฺติพโล โทร 087-1221519

18  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ชมรมพระธาตุแก่งคอย "รวมพลคนรักษ์ธรรม นำศรัทธาสู่มหาเจดีย์ญาณสังวรานุสรณ์" เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 10:40:31 am


สุวัฒนะมงคล ยลคนแก่งคอย

       ศาสน์ศานติเจดีย์      มหาปูชนีย์ญาณสังวร
บรมธาตุอัญเชิญบวร      สถิตสถานอภิบาลธำรง

       ศาสน์เนื่องนับสหัสปี      รากหยั่งแต่นี้ยืนยง
พระสัทธรรมมฤคย์คง      สืบศานติ์ศาสน์ยลเจดีย์

       แก่งคอยกลุ่มชมรม      ศาสน์เกลียวกลมพระธาตุมี
สมานมิตรกิจชวนชี้      กุศลหลากทานวิจัย

       กิจศาสน์ผดุงตน      หวังมรรคผลคามวิสัย
นิพพานนั้นนั่งใกล้      เพื่อนพ้องพานสรวลสวัสดี.            

                                                                                              ธรรมธวัช.!
19  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / 新正如意 新年发财 : ปีใหม่ขอให้ร่ำรวยสมปรารถนา เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 09:39:16 pm
新正如意   新年发财

ปีใหม่ขอให้ร่ำรวยสมปรารถนา

       
20  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / 圓形佳 (ซิ้งเจียที) วันไหว้ส่งเจ้าขึ้นสวรรค์ เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 12:48:12 pm
圓形佳
ซิ้งเจียที วันไหว้ส่งเจ้าขึ้นสวรรค์


วันส่งเจ้าขึ้นสวรรค์ ปี 2557 (ซิ้งเจียที / 圆形佳) ประเพณีสำคัญก่อนวันตรุษจีน คือวันที่ 24 เดือน12 (จับยี่โหว่ยซิวสี่) จะนับถอยหลังจากวันชิวอิก 6 วัน ซึ่งถ้าในปีใดเดือน 12 ของจีนในเดือนนั้นมี 29 วัน ก็จะเป็นวันที่ 24 จีน และหากปีไหนเดือน 12 จีนมี 30 วัน ก็จะตรงกับวันที่ 25 จีน ตามปฏิทินจีน ซึ่งในปีนี้จะตรงกับปฏิทินสากลคือวันที่ 24 มกราคม 2557 เวลาช่วงตอนเช้า วันส่งเจ้าขึ้นสวรรค์ เป็นวันที่เทพเจ้าของจีนทุกองค์จะเสด็จสู่สรวงสวรรค์เพื่อรายงานความประพฤติความดีงามและความชั่วของมนุษย์ให้เทพเจ้าแห่งสวรรค์ที่มีหน้าที่ให้ทรงรับทราบ และท่านจะกลับมายังเมืองมนุษย์อีกครั้งในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 เรียกว่าวันไหว้รับเจ้ากลับจากสวรรค์


โดยปกติแล้วก่อนจะถึง วันประเพณีการไหว้ส่งเจ้าขึ้นสวรรค์ พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนจะทำความสะอาด อาคารบ้านเรือน ร้านค้า รวมทั้งหิ้งพระ ศาลของเจ้าทุกองค์ที่บูชาอยู่ เป็นการขจัดสิ่งไม่ดีออกจากบ้าน เป็นการต้อนรับสิ่งดีๆที่กำลังจะมาถึงในวันตรุษจีน 2557

เป็นความเชื่อที่สืบทอดต่อกันมาของชาวจีน ท่านใดจะเชื่อหรือไม่โปรดใช้วิจารณญาณกันเอาเอง โปรดอย่าแสดงความคิดเห็นในเชิงขัดแย้งเรื่องความเชื่อซึ่งกันและกัน




http://www.tumsrivichai.com/%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%86/%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B9%8C-%E0%B8%9B%E0%B8%B52557.html
http://fengshuitown.com/fengshui/fengshui-tip-pray-for-luck-god.htm
21  ธรรมะสาระ / บทสวดมนต์ มนต์พิธี / ลิขิตคำไทย "คนไทยเขียน(คีย์)ผิด สะกิดในเน็ต" เมื่อ: มกราคม 12, 2014, 04:07:27 pm


อานิสงค์ (อานิสงส์) ไม่ได้บุญ

         บอกเล่ากล่าวเขียน      ลิขิตผิดเพี้ยน      ใส่ใจจงจำ
ขีดเขียนมีพลั้ง      บ่อยครั้งมีทำ      สะเพร่าอย่างคำ      อานิสังโส

         ออ อ่าง สระ อา      นอ สระอิ หา      สังควายคอโค
ทัณฑฆาตฆ่าเสียง      ให้เลี่ยงเขลาโง่      เสือ สอ ใส่โชว์      ฆ่าได้จึงควร

         อานิสงส์พร่อง      เขียนใหม่ให้คล่อง      นะน้องพี่ชวน
อักขระคำนี้      บาลีล้วนล้วน      ขีดเขียนใคร่ครวญ      ในเน็ตอย่าเจอ

         ครั้งหน้าคราหลัง      คีย์เขียนอย่าพลั้ง      ระลึกอย่าเผลอ
คำไทยคูณค่า      ภาษาอย่าเบลอ      กล่าวสั้นย่นเย่อ      เคืองฟัง “บ่องตง”   

                                                                                                  ธรรมธวัช.!




http://www.unigang.com/Article/3650
http://www.siamfishing.com/content/view.php?nid=143271&cat=living
22  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / งานบุญผ้าป่าประจำปี ๒๕๕๗ ณ สำนักปฏิบัติือัญญาวิโมกข์โพธิรังษี/วัดป่ากล้วยไม้ดิน เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 07:01:16 pm


เนื่องด้วยในวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2557 นี้จะมีการร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อจัดซื้อที่ดินและสร้างถาวรวัตถุ ณ สำนักปฏิบัติือัญญาวิโมกข์โพธิรังษี (วัดป่ากล้วยไม้ดิน)

สำหรับท่านที่ประสงค์จะร่วมออกโรงทาน และขอรับซองผ้าป่า หรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม
ติดต่อได้ที่ คุณสายพิณ T.089-9007399 pin_vimut@hotmail.com

สามารถร่วมบุญได้ตามกำลังศรัทธาอย่างต่อเนื่อง หรือโอนเงินผ่านธนาคาร
ชื่อบัญชี นางกัญญณัช ธูปทอง และ น.ส.กาญจนา พุทธโฆษ์
ธนาคารกรุงเทพ สาขาท่าเรือ-อยุธยา
บัญชีสะสมทรัพย์ เลขที่บัญชี 387-0-55361-1


ขออนุโมทนาบุญเป็นอย่างสูง
— กับ Pin Pin Thupthong และ บ้านธรรมยอดไกรศรี พระรามสอง




https://th-th.facebook.com/kubajaophet?hc_location=timeline&filter=3
23  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Generation Walk วัฒนธรรมคนรุ่นใหม่อย่างไรกับชีวิต.? เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 05:29:08 am
Generation Walk
ศิลปะการใช้ชีวิตคิดนอกกรอบ

24  กรรมฐาน มัชฌิมา / เกี่ยวกับ วัด พระสงฆ์ พระธาตุ พระเครื่อง / หลวงพ่อฉันท์ "พระครูสิริภัทราภรณ์ (นิยม สุภทฺโท)" วัดนิยมมาตา เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 05:31:47 pm
    ;)      :s_good:

วันนี้วันอาิทิตย์หยุดงานไม่รู้จะไปไหน ผมและสหายธรรมจึงพร้อมใจกันไปกราบหลวงพ่อฉันท์ (พระครูสิริภัทราภรณ์) ณ วัดนิยมมาตา อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา หลวงพ่อ "พระครูสิริภัทราภรณ์" (นิยม สุภทฺโท) อายุ 63 ปี พรรษา 43 เป็นพระวิปัสสนาจารย์อีกรูปหนึ่งที่มีบทบาทในการเผยแผ่ธรรมมีสถานีสื่อเสียงธรรมกว่า 17 สถานี ซึ่งในการดูแลสถานีทั้งหมดต้องสิ้นค่าใช้จ่ายต่อเดือนร่วม 3 แสนบาทเลยทีเดียว วันนี้แม้เงินทองมีไม่มากในอันที่จะใช้จ่ายเลี้ยงตัวแต่ก็ไม่เคยวางว่างหายจากการทำบุญกุศลเลย แต่เสียดายที่ไม่สามารถเก็บภาพมาฝากให้ได้ชม เพราะกล้องไม่อยู่โทรศัพท์มือถือก็ถ่ายไม่ได้ แม้ขณะที่คิดจะถ่ายภาพโดยหยิบยืมมือถือเพื่อนก็พลันให้กระแสไฟฟ้าดับมืดเสียอย่างนั้น เมื่อไม่ได้ภาพก็วางใจปลงซะ! กลับมาบอกเก้าเล่าสิบพอมีเรื่องราวกล่าวเล่าสู่กันฟังครับ เพื่อนท่านใดว่างไปไหนกันมาบ้าง? ไปกราบดูแลครูอาจารย์รูปใดที่ไหนใกล้ไกล? ผมและสหายไปฝังฝากสังฆทานข้าวน้ำเผื่อเจือจานค่าใช้จ่ายกระจายสื่อเสียงธรรมฉุดช่วยบรรเทาทุกข์กู้สุขให้มีแก่เพื่อนร่วมชะตาทุกข์ที่ไกลห่างได้มีที่พึ่ง เผื่ออะไรอะไรที่ดีมีกลับมาสู่ชะตาเรากันบ้างเนอะ! สวัสดีครับ!



http://www.niyommata.com/
25  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ทองเนื้อเก้า เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 12:19:47 pm



http://gossipstar.mthai.com/picture-content/44571
26  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / จักรยาตรา กับ พระปลัดสมบูรณ์ สุมงฺคโล วัดป่าลานหินตัด เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 01:16:14 pm
จักรยาตรา
กับ พระปลัดสมบูรณ์ สุมงฺคโล วัดป่าลานหินตัด





https://www.facebook.com/siladhama?fref=ts
27  เกี่ยวกับบุคคล / แนะนำสมาชิก รายงานตัว ในเว็บ / ธุลีมัย เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 02:27:21 pm
     :s_hi:         :s_hi:         :s_hi:   



ธุลีมัย 

     ช่อผกาชาดรสสุคนธ์      อิตถีนฤมลพิชชาหาญ
อุปัฏฐายิกาทาน      สืบศานติ์ศาสน์ธัมมะวงศ์
     หนึ่งนุชผกาลดารมย์      เพ็ญเพียงพรหมอีกอนงค์
ปู่สุกสังฆบวรคง      เทิดเกล้าบุรพมัชฌิมา
     หญิงถิ่นแคว้นดอกคูณ      งามจำรูญกรักฝุ่นทา
ณฐพลฯ สหายดั่งอา      เอื้อเกื้อหนุนอุปถัมภ์ครู
     นุชน้องกัญญ์ณรัณ      ทแกล้วสันต์ลำพังอยู่
ธรรมเพียรแม่เรียนรู้      ฉกรรจ์ชายนี่อายเธอ
     นารีอาจเป็นหญิงแพรว      ทานฤาแคล้วมิพลั้งเผลอ
ครวญธรรมเป็นข้องเจอ      อื่นใครก่อน อาร์-ดี-เอ็น.                        

                                                                                                      ธรรมธวัช.!

 :67:         thk56        :58:       thk56        :57:         thk56         :72: 

https://www.facebook.com/rose.pitcha         

28  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ณ วัดบ้านหนองอีโต่ง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 01:57:55 pm
ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี
เพื่อสมทบทุนซื้อที่ดินถวายวัด
ณ วัดบ้านหนองอีโต่ง
ตำบลธาตุ อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ
วันเสาร์ที่ ๙ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๖ (ขึ้น ๗ ค่ำ เดือน ๑๒)


       ด้วย “วัดบ้านหนองอีโต่ง” ได้จัดให้มีการทอดกฐินสามัคคีขึ้น และได้นำรายได้สมทบทุนซื้อที่ดินถวายวัด แต่เนื่องจากยังขาดปัจจัยและวัสดุอุปกรณ์ในการจัดซื้อ ฉะนั้นจึงขอเรียนเชิญและบอกบุญมายังท่านผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธา เป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีครั้งนี้ เพื่อนำรายได้สมทบทุนซื้อที่ดินถวายวัดตามวัตถุประสงค์ดังกล่าวต่อไป
       ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลประทานพรให้ท่านและครอบครัว ประสบแต่ความสุขความเจริญ ด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ และสัมฤทธิ์ผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการเทอญ



ประธานฝ่ายสงฆ์
พระครูวิทิตอรรถการ วัดโคกมะตูม สระบุรี

ประธานอุปถัมภ์
คุณอำนวย – คุณพร ครองสุขสมบัติ


ประธานกรรมการ

คุณพ่อประจักษ์ – คุณแม่เสาวรีย์ ปัญญาอมรรัตน์         คุณเฉลิม – คุณนฤมล ทัศเจริญ
คุณณัฐพงศ์ – คุณณัฐชัย ทัศเจริญ               คุณลำยวง กังหลี
คุณอุดมโชค – คุณวิเชียร เพชรเกษมสุข และครอบครัว         คุณสมเกียรติ จิรามานนท์
คุณชวนพิศ เจ็ดเมียนใหม่                  คุณประสิทธิ์ – คุณธวัชชัย วนมงคล
คุณปิยะพันธ์ โบว์สุวรรณ                  คุณนิภา สุวรรณผ่อง
คุณบรรจง ขำคล้าย และครอบครัว               คุณอำนาจ – คุณศรีนวล หรั่งกรุ่น
คุณสุข – คุณดอกแก้ว ขำคล้าย               คุณยายอำนวย หรั่งกรุ่น
คุณบุญธรรม – คุณนอง บุญมี               คุณประวิทย์ แย้มสุธา
คุณธนโสภณ ดาราสิทราวัฒน์ และครอบครัว                คุณคุณชาลี เทียนสิทธิ์
ผู้ใหญ่จำลอง เพชรนิล และครอบครัว



รองประธานกรรมการ

คุณสุเพ็ญ แซ่ก๊วย            คุณสวง เกตุแก้ว         คุณสุพร แซ่ก๊วย
คุณมนูญ – คุณปราณี ทรัพสมิง      คุณบุญรวม ดีมีชัย         คุณคุณสุพรรณี – คุณสุบิน
คุณปรียาภรณ์ ปาลศรี และครอบครัว       คุณคุณพิสมัย ตุ้มคง      คุณคุณสมศรี หมู่เพ็ชร์
คุณชวนฝัน กุลศักดาเลิศ         คุณบำรุง ชิมสำโรง         คุณฉลาด – คุณมยุรี พรมทัตร์
คุณป๋อย้ง แซ่เลี้ยง            คุณทองม้วน สุพันธ์สาย      คุณธวัชชัย สุพันธ์สาย
คุณทองพูล เทียวบันเทิง และครอบครัว   คุณวีระยุทธ – ด.ญ.สุวรรณษา ขำคล้าย
คุณศุราวัตร – คุณรัศมี บุญพันธ์ และครอบครัว
คุณสุรัตน์ – คุณจิราภรณ์ พุ่มมาก และครอบครัว            

29  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี ณ ศูนย์ปฏิบัติตรัยรัตน์ ศิษย์พระราชพรหมยาน เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 08:09:25 am
ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี
ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมตรัยรัตน์ (ศิษย์พระราชพรหมยานหลวงพ่อฤาษีลิงดำ)
หมู่ 4 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี





       ด้วยทางศูนย์ปฏิบัติธรรมตรัยรัตน์ได้หล่อ "สมเด็จองค์ปฐม" และรูปหล่อ "หลวงปู่ปาน-หลวงพ่อฤาษีลิงดำ" ขึ้น แต่ยังไม่มีศาลารองรับเพื่อบังแดด บังฝน จึงได้จัดทอดผ้าป่าสามัคคีขึ้นเพื่อสมทบทุนดำเนินการก่อสร้างศาลาให้แล้วเสร็จ เพื่อใช้ในกิจการงานพระศาสนาอันเป็นบุญกุศลมหาบารมี เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ถวายบูชาพ่อ แม่ ครูอาจารย์

กำหนดงาน

วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 (แรม 6 ค่ำ เดือน 12)
                              เวลา 10.00 น.  ทำการทอดผ้าป่า
                                              (ท่านเจ้าคุณพระภาวนากิจวิมล เจ้าอาวาสวัดท่าซุงเป็นองค์รับผ้าป่า)
                        เวลา 11.00 น.  ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์
                        เวลา 12.00 น.  ขอเชิญร่วมรับประทานอาหาร


ท่านที่ประสงค์เป็นเจ้าภาพ

เสาอาคาร ต้นละ  3,000 บาท          พื้นอาคารเทปูน                    400 บาท / ตร.ม.
คาน                  3,000 บาท          หลังคาเหล็กบุฉนวนความร้อน  250 บาท / ตร.ม.

ติดต่อได้ที่ พระตรัยรัตน์ ขนฺติพโล โทร.087-1221519


ประธานฝ่ายสงฆ์

ท่านเจ้าคุณพระภาวนากิจวิมล (เจ้าอาวาสวัดท่าซุง)

ประธานฝ่ายฆราวาส

คุณแม่สุดา งามนิล       พ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐผล       นางอลิสา งามนิล (ประดิษฐผล)
สายชลบุรี - สุพรรณบุรี - สระบุรี ฯลฯ
คณะจิตศรัทธาธรรมพระบรมสารีริกธาตุบูชาทุกท่าน ร่วมจัดงาน




(ผู้ร่วมเป็นเจ้าภาพจะได้รับพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันต์ไว้บูชาเพื่อเป็นศิริมงคลอันยิ่ง)
"การได้เกิดเป็นมนุษย์เป็นของยาก การได้เกิดพบพระพุทธศาสนาเป็นของยากยิ่ง"


เสาร์-อาทิตย์  จะมีการร่วมสร้างบารมีเอากาย-ใจ ร่วมเทปูนในการก่อสร้างด้วยตนเอง
ติดต่อสอบถามได้ที่ คุณวรวุธ 081-7948345


     จิตศรัทธาธรรม โดยคณะศรัทธาธรรม



http://image.ohozaa.com/main/
30  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / ขอเชิญร่วมงานทอดกฐินสามัคคีจัดซื้อที่ดิน ณ สำนักสงฆ์ถ้ำเอราวัณ จ.ลพบุรี เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 07:10:58 pm
สำนักสงฆ์ถ้ำเอราวัณ



ปัจจุบันนี้ "สำนักสงฆ์ถ้ำเอราวัณ"
ตั้งอยู่ใน "เขตรัศมีเขา" ซึ่งเป็นพื้นที่ของนิคม ทางสำนักสงฆ์ยังไม่มีที่ดินเป็นของสำนักโดยตรง จึงมีการบอกบุญให้ผู้มีจิตศรัทธาเป็นเจ้าภาพร่วมซื้อที่ดิน ถวายเป็นธรณีสงฆ์ ตารางวา ละ 1,000 บาท (หรือ ตามจิตศรัทธา)

สำหรับผู้ร่วมเป็นเจ้าภาพ
ถวายที่ดินตั้งแต่ 5 ตารางวา (5,000 บาท) ขึ้นไป
ทางสำนักสงฆ์โมทนาความดี
ด้วย "พระบุญภูเขาพิชิตมาร" จำนวน 1 องค์

**********

ร่วมบริจาค ซื้อที่ดิน
ถวายเป็นธรณีสงฆ์ ทั้งหมด 18 ไร่
งบประมาณ รวมทั้งสิ้น 5,400,000 บาท

กำหนด ถวายที่ดิน เป็นธรณีสงฆ์
ในวันทอดกฐินสามัคคี
วันอาทิตย์ ที่ 20 ต.ค. 2556

**********

ร่วมซื้อที่ดิน ถวายเป็นธรณีสงฆ์
ณ สำนักสงฆ์ถ้ำเอราวัณ
ตำบล ช่องสาริกา อำเภอ พัฒนานิคม
จังหวัด ลพบุรี 15220

สำหรับผู้มีจิตศรัทธา ติดต่อบริจาคได้ที่
คุณนฤมล ถมยานาค (ครูติ๋ม)
โทร. 089-5321048
087-4003452

หรือ บริจาคผ่านบัญชี
พระมานพ ธัมมทินโน (กระแสสังข์)
บัญชีเลขที่ 701-260911-9
ประเภทออมทรัพย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพัฒนานิคม ลพบุรี

 st11      st11      st11




https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%87%E0%B8%86%E0%B9%8C%E0%B8%96%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%93/482647541755277
31  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / กฐินมหาบารมีต่ออายุธาตุขันธ์ครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า ณ ลานธรรมอรหันตาฯ เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 06:27:45 am


วันพรุ่งนี้แล้ว มหาบุญยิ่งใหญ่ รอท่านอยู่ หรือ อีกเพียงวันเดียวเท่านั้น ที่ผู้มีบุญทั้งหลาย อันมีเหล่าเทพบุตร เทพธิดา นางฟ้า นางสวรรค์ พญานาคี พญานาคา สัญญาบารมี ผู้มีบุญหนุนนำซึ่งกันและกันจะได้ร่วมบุญยิ่งใหญ่รับวันออกพรรษา ณ ลานธรรมอรหันตาหน่อแก้วฟ้าโพธิญาณ ๑๔๕ หมู่ ๙ บ้านหนองหญ้าขาว ต.หนองบัว อ.คง จ.นครราชสีมา วันอาทิตย์ ที่่ ๒๐ ตุลาคม ๒๕๕๖ สาธุอนุโมทามิ
ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างบายศรีนาคราช
ในงานกฐินสามัคคี ๒๕๕๖ ณ ลานธรรมอรหันตาหน่อแก้วฟ้าโพธิญาณ
กับ องค์ครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า...
พร้อมร่วมอนุโมทนาบุญกับคณะเจ้าภาพและผู้จัดทำบายศรี
คุณนงลักษณ์ หงษ์สา(แม่แอ๊ว)
โดยคณะแม่แอ๊วหรือคุณนงลักษณ์ หงษ์สา..เจ้าภาพใจบุญผู้ขันอาสา จัดสร้างบายศรีนาคราช อันงดงามมากมายดังนี้
บายศรีนาคราชใหญ่ ๗ เศียร...บายศรีหลัก ๙ จำนวน ๑ คู่ ... บายศรีปากชาม จำนวน ๑๓ คู่ ...บายศรีเทพ บายศรีพรหม ๒ ชุด ตอ ๑ คู่ เป็นต้น
และขออนุโมทนากับคณะผู้จัดทำบายศรีในงานนี้ โดยมีรายนามดังต่อไปนี้

1. คุณนงลักษณ์ หงษ์สา
2. คุณธนชัธร์ เชียวสอาด
3. คุณสุมนทิพย์ ตั้งหิรัญชัย
4 .คุณอัญชลีพร ภูมิภาค

ศรัทธาสาธุชนผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมบุญปัจจัย"บายศรีนาคราชและบายศรีทั้งหมดในงาน"โดยผ่านบัญชี

ชื่อบัญชี : พระเจษฎา ใจลา ธนาคาร : กรุงศรีอยุธยา สาขา เดอะมอลล์ นครราชสีมา
ประเภท : ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี : 650-1-015450

กรุณา Fax สำเนาเงินฝาก พร้อมทั้งชื่อและนามสกุล ตลอดจนรายละเอียดการร่วมบุญมาที่
โทร. 02-805-5308 และโทรแจ้งที่หมายเลข 081-822-2500
หรือส่งไว้ที่กล่องข้อความแฟนเพจลานธรรมครูบา ฯ https://www.facebook.com/larndhamkruba
หรือแฟนเพจศีล ๕ https://www.facebook.com/Prom5Group

32  กรรมฐาน มัชฌิมา / เกี่ยวกับ วัด พระสงฆ์ พระธาตุ พระเครื่อง / เหล็กไหล ธาตุกายสิทธิ์ จริงหรือเท็จ.? เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 11:38:02 am


33  กรรมฐาน มัชฌิมา / เกี่ยวกับ วัด พระสงฆ์ พระธาตุ พระเครื่อง / พระสุนทรธรรมภาณ (พระอาจารย์สมชาติ ธมฺมโชโต) แห่งสำนักปฏิบัติ "แสงธรรมส่องชีวิต" เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 08:36:14 pm

34  เกี่ยวกับบุคคล / แนะนำสมาชิก รายงานตัว ในเว็บ / ปฺรโมทฺย เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 09:56:36 am


ปฺรโมทฺย


     หนึ่งนี้ศิษย์อาจารย์      คราเที่ยวพานพระบำเพ็ญ
หน้าตาหลบเร้นเห็น      เชียงรายหนาวจักกลายปี
     วาสนาสร้างซ่อนให้      วันนี้ได้อาจารย์ดี
ทุกข์เข็ญจางคลายมี      ด้วยเพียรธรรมขมาครู   
     ผมนี้ศิษย์เหมือนใกล้      แต่ก็ไกลสหายหมู่
วังไทรเหย้าเรือนอยู่      นานนานทีจักมาเยือน
     ธรรมเพียรผมนี้ศิษย์      สังวรสิทธิ์ยากคล้อยเคลื่อน   
ขมาครูฤาจักเลือน         หลวงปู่สุก “ญาณสังวร”
     แหล่งธรรมภาวนา      มัชฌิมานี้นี่บวร
เว็บไซต์มีพร่ำสอน         เขื่องเรื่องเฝ้าจารอ่านเทอญ.


                                                                                                      ธรรมธวัช.!               
35  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / ขอเชิญร่วมน้อมถวายสดุดีในวารดิถี ๑๒ สิงหา มหาราชินี กันนะครับ เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 10:10:37 am


มหาราชินีนาท สิริกิตต์ อศิรพาท

     องค์รัตน์สิริกิตต์      สรรพ์ประสิทธิ์นฤนาท
เขตขัณฑ์ ธ นิราศ      พิพัฒน์คามสยามจำรูญ
     หยดหยาดน้ำพระทัย   นิรนัยไผทกูล
ศูนย์ศิลป์อรัญคูณ      ชโลมทิศประสิทธิ์ผล
     แก้วเกล้าราชินี      วารดิถีเถลิงถกล
ราษฎร์ซ้องบันดาลดล    อาเศียรวาททรงพระเจริญ.
                                        ธรรมธวัช.! ผู้ประพันธ์


ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ ฯ 
ข้าพระพุทธเจ้า สำนักงานส่งเสริม พระกรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ สระบุรี
www.madchima.org

36  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / ขอเชิญสาธุชนร่วมสร้างมหาวิหารและพระพุทธรูป ปางปฐมเทศนา หน้าตัก 20 เมตร เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 04:38:05 pm


ขอเชิญสาธุชนทุกท่าน ร่วมสร้างมหาวิหารและพระพุทธรูป
ปางปฐมเทศนา หน้าตัก 20 เมตร สูง 34 เมตร




เพื่อเป็นที่กราบไหว้สักการะบูชา ระลึกถึงพระคุณขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าฯ
ผู้ไกลจากกิเลส ตรัสรู้ชอบได้โดยพระองค์เอง
ผู้เป็นบรมศาสดาของเหล่าเทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย
ณ โครงการก่อสร้าง สำนักปฏิบัติแสงธรรมส่องชีวิตแห่งใหม่
ต.หนองนาก อ.หนองแค จ.สระบุรี ติดต่อสอบถามร่วมบุญได้ที่

036-379428 , 081-587-2141 , 086-777-6821
email : sangdham_2010@hotmail.com
หรือโอนบัญชีธนาคารดังนี้


1. บัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาสุรวงศ์ เลขที่บัญชี 147-465-7879

ชื่อบัญชี พระสมชาติ ธมฺมโชโต

2. บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาหินกอง เลขที่บัญชี 140-1056-997

ชื่อบัญชี ศูนย์ปฏิบัติแสงธรรมส่องชีวิต

3. บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาหินกอง (สระบุรี)

เลขที่บัญชี 728-245012-0

ชื่อบัญชี ศูนย์ปฏิบัิติธรรมแสงธรรมส่องชีวิต โดย พระ สุนทรธรรมภาณ


 

..........ขออนุโมทนาบุญกับท่านมีส่วนร่วมในการสร้างทุกท่าน..........

******************



http://www.sangdhamsongchevit.com/

 
37  กรรมฐาน มัชฌิมา / เกี่ยวกับ วัด พระสงฆ์ พระธาตุ พระเครื่อง / ลานธรรมอรหันตาหน่อแก้วฟ้าโพธิญาณ เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2013, 06:12:30 pm


ผมและกลุ่มสหายได้มีโอกาสไปกราบเสวนาด้วยครูบาเจ้าหน่อแก้วฯ ณ ลานธรรมอรหันตาฯ บ้านหนองหญ้าขาว อ.คง จ.นครราชสีมา เมื่อวาน (เสาร์ แรม ๑๓ ค่ำ เดือน ๗) 6 กรกฎาคม 2556 แล้วได้อักขรยันต์นี้ติดรถมาเป็นที่ยินดีแก่ยานพาหนะป้ายแดงยิ่งนัก ซึ่งครูบาเจ้าหน่อแก้วฯ เป็นสงฆ์รูปหนึ่งที่เราท่านไปกราบพึ่งบารมีได้รูปหนึ่ง ทุกทุกปีในงานถวายผ้ากฐินจะเป็นวันสำคัญที่เหล่าญาติธรรมมาสร้างบุญต่ออายุธาตุขันธ์ครูบาเจ้าท่าน ใครทราบข่าววาระงานกฐินใกล้ไกลไปกราบขมาท่านได้ ครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้าเป็นสงฆ์รูปหนึ่งที่ครูบาอาจารย์ให้วาจารับรองไว้เป็นสงฆ์สุปฏิปันโนก้าวล่วงพ้นวัฏฏะเฉกเช่นครูอาจารย์แห่งเราทั้งหลาย ครับ!



http://www.larndhamkruba.net/webboards/983305/%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9-%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B9%8C%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%9F%E0%B9%89%E0%B8%B2-.html#
38  เกี่ยวกับบุคคล / แนะนำสมาชิก รายงานตัว ในเว็บ / อนงคณะ เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 11:31:38 am

Thanks: Madchima RDN วิทยุออนไลน์

อนงคณะ

     ทวินันท์นงคราญ         เริงสราญอัญชลี
จำนงเจตชินสี            เถรสงฆ์อัญญาฯสถาน
     ยลแย้มอภิวาท         แม่นวยนาดอธิษฐาน
อุปัฏฐากอาจารย์         ศิษย์สงฆ์สิทธิ์สังวรครู
     วาสนาจักลา            มัชฌิมาลุเพียรอยู่
ยากแคล้วศิษย์หลวงปู่      นิพพานแพร้วสังสารลา.   

                                                                                                ธรรมธวัช.!

39  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: พิธีเททองหล่อพระสมเด็จองค์ปฐมบรมจักรพรรดิ หน้าตัก 109 นิ้ว 30 มิ.ย.56 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 06:22:50 am


วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2556 เวลาประมาณ 9:00 น. ขอเชิญร่วมงานหล่อทองเหลือง สมเด็จองค์ปฐมบรมมหาจักรพรรดิ หน้าตัก 109 นิ้ว ที่ โรงหล่อพระพุทธรังษีปฎิมา อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เพื่อเป็นมหาบุญ มหากุศล และเป็นประโยชน์ต่อทั้งสามแดนโลกธาตุ

หลวงตาม้า (พระอาจารย์ วรงคต วิริยะธโร) เป็นประธานในการจัดสร้างฝ่ายสงฆ์ และเป็นองค์ประธานในพิธีหล่อ ท่านสามารถมาร่วมงานบุญใหญ่ในครั้งนี้ได้จักเป็นมหากุศลยิ่งนัก
ในงานมีการแจกพระผงจักรพรรดิ และสวดจักรพรรดิตลอดงาน

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมและแผนที่
ท่านสามารถคลิ๊กเข้าไปดูได้ที่ลิงก์นี้

http://www.watthummuangna.com/home/
http://www.watthummuangna.com/home/community/index.php

ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมงานบุญใหญ่หล่อพระในครั้งนี้ด้วยกันเพื่อเป็นมงคลต่อชีวีตและเป็นเสบียงบุญติดตัวไปตราบนานเท่านาน...

ผู้ที่ร่วมกันสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมจะมีอานิสงส์ ดังนี้ คือ

๑.เป็นผู้ถึงซึ่งพุทธานุสติ
๒.เป็นผู้ปิดอบายภูมิ
๓.เป็นผู้เจริญด้วยมนุษย์สมบัติ, สวรรค์สมบัติ, นิพพานสมบัติ
๔.เป็นผู้มีปัญญาและสมาธิมั่นคง
๕.เป็นผู้มีความเจริญก้าวหน้าในกิจการทั้งปวง
๖.เป็นผู้มีฐานะมั่นคง
๗.เป็นผู้ที่ไม่มีการถอยหลังแก่ทางโลกและทางธรรม
๘.เป็นผู้สมบูรณ์แก่ฐานะอันเจริญ คือ ญาติ และบริวาร
๙.เป็นผู้เป็นที่รักแก่มนุษย์ อมนุษย์ และเทวดา
๑๐.เป็นผู้สร้างแสงสว่างแก่สรรพสัตว์

หน้า facebook ของงานหล่อสามารถเข้าไปเพิ่มคนที่ท่านอยากจะเชิญชวนหรือบอกบุญในหน้านี้ตาม Link นี้ได้ คลิ๊ก

https://www.facebook.com/watputtaprompanyo

ในงานหล่อพระบุญใหญ่ วันที่ 30 มิถุนายน 2556 นี้ จะมีการแจกหนังสือ "จักรพรรดิ ๓" รวบรวมเรื่องราวบารมีธรรม หลวงปู่ดู่ และ หลวงตาม้า ตลอดจนบทความเรื่องราวธรรมะต่างๆ โดย หนังสือเล่มนี้มีการจัดพิมพ์จำนวนจำกัดประมาณ 2,000 เล่มเท่านั้น แจกแก่ผู้ที่มาร่วมงานหล่อ สามารถมารับได้ในวันงาน

วัดพุทธพรหมปัญโญ : วัดถ้ำเมืองนะ โรงหล่อพระพุทธรังสีปฎิมากรณ์ กม.57 ถนน ทางหลวงหมายเลข 9 อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ดูแผนที่พิกัดโรงหล่อจาก
     

40  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / นักเรียนบ้านผีเฮี้ยน "ล่าท้าผี" เจอดีสุดเยียวยา เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 08:02:38 pm
นักเรียนผีเฮี้ยน"ล่าท้าผี"  เจอดี ป่วย!


จากกรณีที่ น.ส.ฟอริดา หรือน้องกุ้งนาง เมืองโคตร บ้านอยู่ ต.สามกอ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีอาการป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกันบกพร่อง แต่สามารถใช้ชีวิตตามปกติ ได้เดินทางไปยังบ้านเขียนขุนพิทักษ์ ต.อมฤต อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อลองของพิสูจน์สิ่งเล้นลับตามความเชื่อ ซึ่งครั้งแรกที่เดินทางไป เหตุการณ์เป็นปกติ จนกระทั่งได้เดินทางไปครัง้ที่สองเมื่อเดือน ต.ค.55 ปรากฏว่าครั้งสุดท้ายน้องกุ้งนาง ได้ไปเตะกระทงบายศรีเครื่องเซ่น ภายในบ้านเขียวหลังดังกล่าว เมื่อกลับมา น้องกุ้งนางบอกว่าได้ยินเสียงคนมาเรียกในเวลากลางคืน จนนอนไม่หลับ และที่สุดอาการทรุดหนักลงอย่างต่อเนื่อง ไม่สามารถไปรับยาที่ รพ.เสนา และร่างกายซูบผอมจนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ไม่สามารถไปไหนมาไหน หรือช่วยเหลือตัวเองได้ โดยมีนางจำปี ไตรยนต์ ผู้เป็นยายและตาคอยดูแล ซึ่งเมื่อไปนอนที่รพ.เสนา ก็มีคนทักว่ามีคนแก่มาอยู่ด้วย จึงกลับมานอนพักอยู่ที่บ้านจนปัจจุบัน ซึ่งนอกจากการที่ไม่รู้ว่ามีวิญญานตามมาหรือไม่ ยังต้องการความช่วยเหลือเนื่องจากฐานะยากจนด้วย ตามที่เสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น
 
ความคืบหน้า วันนี้ ( 19 เม.ย.) ริว จิตสัมผัส พิธีกรชื่อดังรายการคนอวดผี ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เดินทางมาที่บ้านของน้องกุ้งนาง เพื่อเยี่ยมอาการ โดยริว ได้มอบเงินให้กับนางจำปี ผู้เป็นยายเพื่อใช้จ่ายจำนวน 5 หมื่นบาท ขณะที่กิ่งกาชาด อ.เสนา นำโดยนางศิริวรรณ ประสงค์ นายกกิ่งกาชาด พร้อมด้วยกรรมการได้นำเงินมามอบให้ด้วยจำนวนหมื่นกว่าบาทด้วย

หลังจากที่ริวมอบเงินแล้ว ได้เอามือลูบที่ศรีษะของน้องกุ้งนาง ทำให้น้องกุ้งนางถึงกับน้ำตาซึมออกมา โดย ริว กล่าวว่าการที่เดินทางมาในวันนี้ เนื่องจากทราบข่าวจาก น.ส.พ.      เดลินิวส์ และดีใจที่เป็นสื่อกลาง ทำให้ตนได้มาช่วยเหลือ ซึ่งเงินที่นำมานี้เป็นเงินส่วนตัวของตน และเพื่อนๆดารารวมทั้งทีมงานบริษัทเวิร์คพอยท์ ทั้งนี้ดีใจที่น้องกุ้งนางติดตามชมรายการมาตลอด แต่การมาครั้งนี้มาเพื่อที่จะให้กำลังใจเท่านั้น ไม่ได้มายืนยันว่าการเจ็บป่วยต่างๆ นี้ มาจากเรื่องของสิ่งเล้นลับ เนื่องจากเป็นเรื่องของแพทย์ที่ต้องดูแลประกอบกันไป ส่วนเรื่องความเชื่อก็เป็นเรื่องของความเชื่อ และขอให้น้องกุ้งนางหายเจ็บป่วย
 
ริว ยังบอกด้วยว่า ในฐานะที่ปัจจุบันนี้มีรายการโทรทัศน์ และรายการต่างๆ ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องของผี วิญญาณและความเชื่อ รวมทั้งรายการที่ตนทำด้วย จะต้องมีสำนึกในการรับผิดชอบ ซึ่งตนก็บอกในการนำเสนอทุกครั้งว่า คนที่จะเข้าไปลองของโดยเฉพาะวัยรุ่น ไม่ควรทำเนื่องจากเรื่องเหล่านี้ ควรมีผู้ที่มีความรู้ และอาศัยเรื่องของจิตใจด้วย หากจิตใจไม่แข็ง และมีความคิดที่อ่อนไหว อาจจะส่งผลต่อจิตใจและร่างกายได้ ตนจึงอยากวิงวอนว่าไม่ควรที่จะลองของ ส่วนรายการที่นำเสนอนั้น ก็มีกระบวนการถ่ายทำและอยู่ในความดูแลของผู้รู้ และเป็นการเพิ่มเติมสีสันต่างๆ ซึ่งจะต้องรับผิดชอบสังคมด้วย
 
ด้านนางจำปี ผู้เป็นยายกล่าวว่ารู้สึกดีใจแทนหลานที่ริว มาเยี่ยมถึงบ้าน เนื่องจากที่ผ่านมาช่วงที่หลานเข็งแรง ก็จะดูรายการประเภทนี้ และหนีไปเที่ยวลองของตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ริว ออกมาเตือนอย่างนี้ ส่วนเรื่องอาการเจ็บป่วยของหลานนั้น ทางรพ.เสนา ได้เดินทางมาดูแลอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าไม่ได้ไปรับยาก็จะมีแพทย์แวะมาหา ซึ่งหลังจากนี้ทางรพ.เสนา โดยนพ.วิวัฒน์ ปองเสงี่ยม รองผ.อ.ได้เดินทางมาเยี่ยมจะรับไปนอนรักษาตัวที่รพ.เสนา เพื่อให้สุขภาพจิตดีและดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป




http://www.dailynews.co.th/thailand/198426
หน้า: [1] 2 3