ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ไทยอัญเชิญ 'พระพุทธรูปหยก' ใหญ่ที่สุดในโลก มาที่เซ็นทรัลเวิลด์ 15 มิ.ย.-7 ก.ค 55  (อ่าน 18114 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28436
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

พระพุทธศานติธรรม - Jade Buddha for Universal Peace

ไทยอัญเชิญ 'พระพุทธรูปหยก' ใหญ่ที่สุดในโลก

ไทยอัญเชิญพระพุทธศานติธรรมเพื่อสันติภาพโลก ซึ่งเป็นพระพุทธรูปหยกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ที่ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์...

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่บริเวณลานกลางแจ้ง ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ มีพิธีอัญเชิญพระพุทธศานติธรรมเพื่อสันติภาพโลก หรือ Jade Buddha for Universal peace มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราวระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. - 7 ก.ค.

เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะ เนื่องในปีพุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า โดยมีนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และพระพรหมเวที เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

นายเอียน กรีน ประธานพระมหากรุณาเจดีย์แห่งสากลจักรวาล กล่าวว่า พระพุทธรูปนี้เป็นพุทธศิลป์ที่จำลองต้นแบบจากพระพุทธเมตตา พระพุทธรูปที่ประดิษฐานในพระมหาเจดีย์พุทธคยา เมืองพุทธคยา ประเทศอินเดีย

โดยพระพุทธศานติธรรมเพื่อสันติภาพของโลก แกะสลักจากหินหยกคุณภาพสูงและหาได้ยาก ชื่อ “โพลาร์พราย” ขนาด 18 ตันที่ขุดพบในประเทศแคนาดา จัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2546 โดยองค์กรพระมหากรุณาเจดีย์แห่งสากลจักรวาล ประเทศออสเตรเลีย

ใช้งบประมาณจัดสร้าง 150 ล้านบาท มีความสูงขององค์พระ 2.5 เมตร ประดิษฐานบนพระแท่นสูง 1.9 เมตร น้ำหนักรวมฐาน 6 ตัน จัดเป็นพระพุทธรูปหยกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ใช้เวลาในการจัดสร้างนานถึง 5 ปี ซึ่ง


พระพุทธเมตตา เป็นพระพุทธรูปศิลา ปางสะดุ้งมาร ประดิษฐาน ณ เจดีย์พุทธคยา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย 


ก่อนหน้านี้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ได้อัญเชิญไปประดิษฐานยังประเทศเวียดนาม ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา แคนาดา เยอรมนี นอร์เวย์ สวีเดน ฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย มีผู้สักการะแล้วกว่า 5 ล้านคน

และหลังจากที่ประดิษฐานที่ประเทศไทยแล้วจะอัญเชิญไปยังเมืองต่างๆ ทั่วโลกอีก ประมาณ 5 ปี ก่อนอัญเชิญประดิษฐานเป็นการถาวร ที่พระมหากรุณาเจดีย์แห่งสากลจักรวาลที่กำลังสร้างขึ้นที่เมืองเบนดิโก ประเทศออสเตรเลีย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.jadebuddha.org.au



ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/edu/268611
http://www.amulet.in.th/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2012, 01:51:58 am โดย nathaponson »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28436
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



พระพุทธศานติธรรม - Jade Buddha for Universal Peace
พระพุทธศานติธรรม เป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดที่แกะหลักจากหยกเขียวทั้งก้อน องค์พระมีขนาดความสูง 2.60 ม. ประดิษฐานอยู่บนบัลลังค์ที่แกะสลักจาก หินหยกขาวอาลาบาสเตอร์ ขนาดความสูง 2.00 ม. น้ำหนักเฉพาะองค์พระ คือ 4.50 ตัน ประเมินมูลค่าไว้ที่ 5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ด้วยขนาดขององค์พระและความงามในด้านพุทธศิลป์ ทำให้เป็นสิ่งมหัศจรรย์อีกชิ้นหนึ่งของโลก โดยองค์พระได้ถูกแกะสลักจากก้อนหินหยกคุณภาพยอดเยี่ยม "Polar Pride” ที่ขุดพบจากเหมืองในแคนาดา ในปี คศ. 2000


หยกแห่งขั้วโลก สุดยอดคุณภาพของ เนฟไฟรท์
ในปี คศ. 1990 ได้มีการขุดค้นพบหยกคุณภาพชั้นดีบริเวณชายแดนทางตอนใต้ของรัฐยูคอน ประเทศแคนาดา คุณภาพของหยก เขียวสดใส เป็นประกายงดงามกว่าที่ผ่านๆ มา จึงได้ขนานนามตามแหล่งที่ค้นพบว่า "Polar Jade” (หยกแห่งขั้วโลก)
และภายหลังการตรวจสอบทางด้านธรณีวิทยาพบว่า หยกชนิดนี้มีความแกร่งกว่า หยก เนฟไฟรท์ ที่ค้นพบในอดีตที่ผ่านมา ความเป็นประกายเขียวสดใส เงางาม ทำให้เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วเพื่อนำไปใช้ในรูปแบบของอัญมณีสำหรับเครื่องประดับ หรือ ศิลปะในการแกะสลักรูปแบบต่างๆ และด้วยความที่หายาก ปัจจุบันอาจกล่าวได้ว่ายังไม่มีการค้นพบเพิ่มเติม


ความภูมิใจจากขั้วโลก การค้นพบแห่งสหัสวรรษ
ในปี คศ. 2000 วงการอัญมณีทั่วทั้งโลก ตื่นเต้นกับข่าวของการค้นพบหินก้อนหยกขนาดใหญ่ คุณภาพ "Polar Jade” โดยหินหยกก้อนนี้มีน้ำหนักถึง 18 ตัน และได้ถูกขนานนามว่า "ความภูมิใจจากขั้วโลก" และตอกย้ำด้วยว่า "เป็นการค้นพบในรอบพันปี"

เฟรด วอร์ด นักเขียนและนักอัญมณีศาสตร์ ที่มีชื่อเสียงได้บันทึกเก่ียวกับ Polar Pride ไว้ในหนังสือ “Jade” ผลงานของนักเขียนท่านนี้ว่า "ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่เป็นการค้นพบหินหยกคุณภาพอัญมณีที่ใหญ่ที่สุดในช่วงชีวิตของผม และบางทีอาจจะเป็นในรอบพันปี ไม่ต้องอ้างอิงทางด้านธรณีวิทยาให้ยุ่งยาก สามารถกล่าวได้ว่าเป็นสิ่งที่ยากยิ่งที่จะบังเกิดขึ้น"


เอียน กรีน และ พระลามะ โซปา รินโปเช
คุณ เอียน กรีน ได้เห็นก้อนหินหยก “Polar Pride” นี้ที่เมืองแวนคูเวอร์ ในปี คศ. 2003 และได้บอกเล่าถึงหยกก้อนนี้ให้พระลามะท่านนี้ในฐานะลูกศิษย์ต่ออาจารย์ ท่านลามะได้นิมิตเห็นว่า ความภาคภูมิใจแห่งขั้วโลก น่าจะกลายเป็นองค์พระปฏิมา ที่จะ "ส่องประกายเจิดจรัสให้กับโลกใบนี้" และในวันถัดมาท่านได้กล่าวกับคุณกรีนว่า "จงแกะสลักหินหยกนี้เป็นองค์พระพุทธรูป เพื่อเป็นสักการะวัตถุ และเป็นสมบัติของมนุษยชาติสืบไป"

จำลองแบบจาก องค์พระพุทธรูปที่มีชื่อเสียงที่สุดของโลก
พระพุทธเมตตา ที่ประดิษฐานในพระสถูปศรีมหาโพธิ โพธิคยา อินเดีย เป็นองค์ต้นแบบขององค์พระพุทธรูปหยก พระพุทธศานติธรรม สาเหตุที่เลือกองค์พระพุทธเมตตา เป็นองค์ต้นแบบก็เพราะว่าเป็นพระพุทธรูปที่ชาวพุทธทั่วโลกรู้จัก เป็นอย่างดีและเกี่ยวเนื่องกับองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยได้รับอนุญาติเป็นกรณีพิเศษจาก คณะกรรมการมหาโพธิ โพธิคยา ให้ช่างภาพได้บันทึกภาพองค์พระอย่างละเอียด สำหรับปฏิมากร และช่างแกะสลักที่จะได้จำลององค์พระให้ใกล้เคียงอย่างที่สุด

ช่างแกะสลักหยกผู้ชำนาญการชาวไทย
หลังจากสีบเสาะค้นหาช่างฝีมือไปทั่วโลก ในที่สุด คุณกรีน ก็ได้ตัดสินใจทำการคัดเลือก โรงงานแกะสลักหยกที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย บ.หยกทองทวี จำกัด ที่มีที่ตั้งอยู่ที่ อ.แม่สาย เชียงราย เป็นผู้รับผิดชอบแกะสลักองค์พระหยก พระพุทธศานติธรรมนี้ และผลงานชิ้นนี้ได้สะท้อนถึงความยอดเยี่ยมในด้านเชิงช่างของชาวไทย

พระพุทธศานติธรรม - Jade Buddha for Universal Peace

ความสำเร็จระดับโลก
องค์พระพุทธศานติธรรม ประสบความสำเร็จในระดับโลกในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบ คือหินหยก คุณภาพอัญมณี ขนาดใหญ่ นน. 18 ตัน ที่ค้นพบในปี 2000 ที่ประเทศแคนาดา องค์พระจำลองจาก องค์พระพุทธเมตตา ที่โพธิคยา ประเทศอินเดีย ปฏิมากรชาวออสเตรเลีย และ ชาวไทย ได้ช่วยกันปั้นองค์ต้นแบบ ก่อนที่จะแกะสลักด้วยช่างชาวไทย พระพักตร์ขององค์พระหยก ได้ถูกระบายสีทองโดย ศิลปินชั้นครูชาว เนปาล และในปัจจุบันนี้ องค์พระพุทธศานติธรรม กำลังจาริกแสวงบุญรอบโลก ซึ่ง ณ ขณะนี้ได้เดินทางไปประดิษฐานตามเมืองต่างๆ แล้วกว่า 50 เมือง ทั้งใน เอเซีย ออสเตรเลีย อเมริกาเหนือ และ ยุโรป

ห้าปีของการดำเนินการ
หลังจากเสียงโทรศัพท์ทางไกล จาก Cheyenne Sun Hill ในแคลิฟอร์เนีย ประมาณปี คศ. 2003 ได้ดังขึ้น ตลอดระยะเวลาห้าปีนับจากนั้นเป็นต้นมา คุณกรีน ได้อุทิศตนในการระดมทุนเพื่อชำระค่ามัดจำวัตถุดิบ "Polar Pride” ในการคัดเลือกช่างแกะสลักหยก ทำการจัดส่งก้อนหินหยกไปเมืองไทย เตรียมต้นแบบถึง 4 แบบเพื่อคัดเลือกก่อนที่จะดำเนินการแกะสลัก ขัดเงา โดยทุกอย่างสำเร็จเสร็จสิ้น ในเดือน ธันวาคม ปี คศ. 2008 และปัจจุบันประเมินมูลค่าองค์พระสูงถึง 5 ล้านเหรีญญสหรัฐ

พิธีพุทธาภิเษก
มีการทำพิธีบวงสรวงก่อนที่จะเริ่มต้นทำการแกะสลักที่แม่สาย เชียงราย โดย พระครูภาวนานุวัตร (เจ้าอาวาสวัดมงคลธรรมกายาราม) และพระสงฆ์อีก 5 รูป หลังจากแกะสลักเป็นที่เรียบร้อย องค์พระได้เข้าร่วมพิธีแสดงมุทิตาจิต ในวันคล้ายวันเกิด ของครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ณ วัดเวียงแก้ว สามเหลี่ยมทองคำ แม่สาย เชียงราย มีลูกศิษยานุศิษย์ เข้าร่วมพิธีกว่าแสนคน ตลอดระยะเวลาเจ็ดวัน และท้ายที่สุด องค์ดาไล ลามะ ได้ทำพิธีพุทธาภิเษกองค์พระหยกนี้อีกครั้ง เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม คศ. 2009 ที่ Sydney Entertainment Center ซิดนีย์ ออสเตรเลีย

จาริกแสวงบุญรอบโลก
พระลามะ โซปา รินโปเช กล่าวว่า "หากองค์พระหยกนี้ได้ประดิษฐานเป็นการถาวร ณ ที่หนึ่งที่ใด คงเป็นการยากที่ผู้คนทั้งหลายจะได้มีโอกาส สักการะบูชากราบไหว้ แต่ถ้าได้นำองค์ท่าน ออกจาริกแสวงบุญไปรอบโลก ผู้คนนับพันล้าน จะได้รับอานิสงส์ผลบุญจากองค์พระเป็นแน่แท้"

เป้าประสงค์หลักของการจาริกแสวงบุญรอบโลกคือ สันติภาพ เพื่อให้องค์พระได้ดลบันดาลให้ผู้คนมีสันติสุข ในบ้าน ที่โรงเรียน ในที่ทำงาน และที่สำคัญที่สุดคือ ความสงบสันติ ในจิตใจ

การจาริกแสวงบุญขององค์พระพุทธศานติธรรม คาดว่าจะใช้เวลาอีกหลายปี โดยได้เริ่มต้นที่ เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม เมื่อเดือน มีนาคม ปี คศ. 2009 และได้จาริกไปยังเมืองต่างๆ ใน เวียดนาม ออสเตรเลีย แคนาดา เยอรมันนี สวีเดน สวิสเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส สิงคโปร์ และ ไต้หวัน และคาดว่าจะดำเนินการต่อเนื่องไปอีกห้าปีนับจากนี้


ที่ประดิษฐานพระหยก พระมหาสถูป ใน ออสเตรเลีย
เมื่อเสร็จสิ้นการจาริกแสวงบุญรอบโลก องค์พระพุทธศานติธรรม จะประดิษฐานเป็นการถาวร ณ พระมหาสถูปแห่งเมตตากรุณา ที่ เบนดิโก ออสเตรเลีย เพื่อที่จะเป็นเครื่องเตือนใจถึง สันติสุข ในโลกนับพันปีจากนี้ไป องค์พระมหาสถูป ได้ถูกจำลองให้คล้ายคลึง ทั้งรูปลักษณ์ และ สัดส่วน กับองค์พระสถูป Gyantse ใน ธิเบต โดยจะมีขนาด กว้าง ยาว สูง 50 ม. เท่ากันทุกด้าน และจะเป็นพระสถูปที่ใหญ่ที่สุดของโลกตะวันตก

แสงปาฏิหาริย์จากองค์พระหยก
ภาพถ่ายองค์พระหยกที่ได้รับการบันทึก ต่างกรรม ต่างวาระ ต่างสถานที่ ต่างบุคคล มักจะมีแสงดวงกลมเกิดขึ้นเสมอ เริ่มแรกมีผู้บันทึกภาพได้ ที่วัด Quán Thế Âm ดานัง เวียดนาม และหลังจากนั้นสามารถบันทึกได้อีกแทบทุกเมืองในเวียดนาม และ ออสเตรเลีย

โดยแสงนี้ถูกบันทึกได้ในหลายสถานที่ ทั้งกลางแจ้ง และภายในอาคาร เช่น ในอาคารพิพิธภัณฑ์ ออสเตรเลียตะวันตก ที่เมืองเพิร์ธ หรือ บริเวณกลางแจ้ง ซิดนีย์ ออสเตรเลีย เป็นต้น แต่ไม่ใช่ทุกคนจะสามารถบันทึกได้
แสงปาฏิาริย์นี้ ได้ถูกเรียกว่า "แสงแห่งมันดาลา" สาเหตุจากลักษณะที่สมมาตร และมีรูปร่างคล้ายคลึงกับ มันดาลา ทางศาสนาพุทธ(วัชรญาณ) ถ้ามองแสงนี้ด้วยตาเปล่าจะมีลักษณะโปร่งแสง ออกไปทางสีขาว แต่เมื่อขยายภาพขึ้นมาจะเห็นว่าภายในดวงแสงมันดาลานี้ ประกอบไปด้วย รูปแบบและสีสันที่หลากหลาย



บันทึกการจาริกแสวงบุญ

เวียดนาม มีนาคม – พฤษภาคม 2009

    วัด Quan Am เมืองดานัง (13-15 มีนาคม 09)                    มีผู้เข้าร่วม :  150,000
    วัด Dai Tong Lam เมืองวังเตา (21-26 มีนาคม 09)              มีผู้เข้าร่วม :  350,000
    วัด Pho Quang เมืองไซง่อน (29 มีนาคม -5 เมษายน 09)           มีผู้เข้าร่วม :  400,000
    วัด Hoang Phap เมืองไซง่อน ( 7-24 เมษายน 09)        มีผู้เข้าร่วม :  500,000
    วัด Van An เมืองดงทับ (พฤษภาคม 09)                              มีผู้เข้าร่วม :  650,000
    วัด Phat Tich, Bach Ninh กรุงฮานอย (พฤษภาคม 09)           มีผู้เข้าร่วม :  1,500,000 รวม 3,550,000


ออสเตรเลีย มิถุนายน – ธันวาคม 2009

    บริสเบน สแควร์ กรุงบริสเบน ออสเตรเลีย (มิถุนายน 2009)      มีผู้เข้าร่วม :     10,000
    วัดไทยพุทธาราม (มิถุนายน 2009)                          มีผู้เข้าร่วม :        5,000
    อ่าวดาร์ลิง กรุงซิดนีย์ (กรกฏาคม 2009)                     มีผู้เข้าร่วม :    100,000
    วัด Van An กรุงซิดนีย์ (กรกฏาคม 2009)                        มีผู้เข้าร่วม :      10,000
    วัด Minh Quang กรุงซิดนีย์ (สิงหาคม 2009)                  มีผู้เข้าร่วม :      15,000
    วัด Phap Hoa อะเดเลด (กันยายน 2009)                      มีผู้เข้าร่วม :      10,000
    พิพิธภัณฑ์ออสเตรเลีย ตะวันตก เพิร์ธ (ตุลาคม 2009)          มีผู้เข้าร่วม :      25,000
    วัดMinh Quang กรุงซิดนีย์ (พฤศจิกายน 2009)          มีผู้เข้าร่วม :        5,000
    Sydney Entertainment Centre (ธันวาคม 2009)              มีผู้เข้าร่วม :        8,000
    วัดQuang Duc กรุงเมลเบิร์น (ธันวาคม 2009)           มีผู้เข้าร่วม :      15,000
    วัด Quang Minh กรุงเมลเบิร์น (ธันวาคม 2009)                มีผู้เข้าร่วม :      12,000 รวม215,000


สหรัฐอเมริกา และ แคนาดา กุมภาพันธ์ 2010 – พฤษภาคม 2011

    วัด Phap Vuong , San Diego CA (7 กุมภาพันธ์ุ – 2010)             ผู้เข้าร่วม :    120,000
    วัด Bao An , Orlando, FL (กุมภาพันธ์ุ 2010)                    ผู้เข้าร่วม :      10,000
    วัด Minh Dinh Quang , Tampa, FL (มีนาคม 2010)                    ผู้เข้าร่วม :      10,000
    วัดViet Nam , Houston Texas (เมษายน 2010)                 ผู้เข้าร่วม :    120,000
    วัดพุทธรังษี, Miami, Florida (9-18 เมษายน 2010)                  ผู้เข้าร่วม :      15,000
    อารามQuan Am , Memphis, TN (24 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2010)      ผู้เข้าร่วม :      10,000
    วัด Lien Hoa , Charlotte, NC (9-16 พฤษภาคม 2010)                 ผู้เข้าร่วม :      15,000
    วัด Linh Son , Worcester, MA (22 พฤษภาคม - 5 มิถุนายน 10) ผู้เข้าร่วม :      15,000
    วัดPhap Van , Toronto Canada (12-20 มิถุนายน 2010)              ผู้เข้าร่วม :      40,000
    วัด Tu Vien Tuong Van Haymarket, VA (26 มิถุนายน - 17 กรกฏาคม ’10)          ผู้เข้าร่วม : 20,000
    สำนักปฏิบัติธรรมWestlock , Edmonton Canada (24 กรกฏาคม – 1 สิงหาคม’10) ผู้เข้าร่วม : 15,000
    อารามHoa Nghiem  Vancouver, Canada (6 - 15 สิงหาคม 2010)   ผู้เข้าร่วม :        20,000
    วัด Co Lam  Seattle, WA (21 – 29 สิงหาคม 2010)           ผู้เข้าร่วม :        35,000
    อารามNgoc Son  Portland, Oregon (4 - 12 กันยายน 2010) ผู้เข้าร่วม :        30,000     
    หอประชุมสันติภาพ, San Jose, CA  (17 กันยายน - 1 ตุลาคม 2010)    ผู้เข้าร่วม :       170,000
    วัด Kim Quang , Sacramento, CA (3 - 17 ตุลาคม 2010)          ผู้เข้าร่วม :        50,000
    วัด Bat Nga , Santa Ana, CA (22 - 31 ตุลาคม 2010)               ผู้เข้าร่วม :       220,000
    Compassion Eyes, Huntington Bch CA  (5 - 15 พฤศจิกายน ’10)        ผู้เข้าร่วม :        80,000
    Hawaii Convention Center, HI (27 - 28 พฤศจิกายน 2010) ผู้เข้าร่วม :        15,000
    Tinh Do Tu Vien, Las Vegas, NV (18 ธันวาคม - 02 มกราคม ’11)          ผู้เข้าร่วม :       5,000
    Minh Dang Quang, Houston, TX (8 - 23 มกราคม 2011)                   ผู้เข้าร่วม :       5,000
    California Ctr for Arts, Escondido CA (29 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์ุ ’11)   ผู้เข้าร่วม :       10,000
    An Lac Mission, Ventura, CA (12 - 27 กุมภาพันธ์ุ 2011)                   ผู้เข้าร่วม :        12,000
    Mesa Conv. Centre, Phoenix AZ (5 - 13 มีนาคม 2011)                   ผู้เข้าร่วม :        31,000   
    อารามKim Cang  Atlanta GA (19 - 27 มีนาคม 2011)                  ผู้เข้าร่วม :          6,000
    Tu Vien Lien Hoa New Orleans LA (2-10 เมษายน 2011)                  ผู้เข้าร่วม :          6,000
    วัด Phap Hoa  Wichita, KS (13 -19 เมษายน 2011)                           ผู้เข้าร่วม :          5,000
    วัดTruc Lam  Chicago, IL (23-30 เมษายน 2011)                              ผู้เข้าร่วม :        15,000
    Minh Dang Quang, Philadelphia, PA (4-8 พฤษภาคม 2011)        ผู้เข้าร่วม : 20,000รวม1,125,000

ยุโรป

    ศูนย์พุทธศาสนาZentrum, Frankfurt, Germany (4-12 มิถุนายน 11) ผู้เข้าร่วม :        20,000
    วัด Vien Giac, Hannover, Germany (18-26 มิถุนายน 11)               ผู้เข้าร่วม :        12,500
    วัด Linh Thuu Nun, Berlin, Germany (2-10 กรกฏาคม 11)              ผู้เข้าร่วม :          6,500
    วัด Khuong Viet , Oslo, Norway (4 – 10 สิงหาคม 11)                   ผู้เข้าร่วม :          5,000
    Phat Quang, Gothenburg, Sweden (13 – 21 สิงหาคม 11)            ผู้เข้าร่วม :          5,500
    Union Bouddhiste, Paris, France (1 กันยายน – 9 ตุลาคม 11)            ผู้เข้าร่วม :        27,000
    The Esplanade, Grenoble, France (15 - 30 ตุลาคม 11)               ผู้เข้าร่วม :          2,500
    Hotel Villa Maria, Lucerne, Switzerland  (5 – 13 พฤศจิกายน 11)     ผู้เข้าร่วม :          8,000
    Assoc. Bouddhique De Pho Da, Marseilles (19-27 พฤศจิกายน)       ผู้เข้าร่วม :          8,500รวม 95,500


เอเซีย

    Nhee Ann City Civic Plaza, Singapore (13-26 มกราคม 2012)       ผู้เข้าร่วม :       305,000

จำนวนผู้ที่ได้เข้าร่วมสักการะพระหยกจนถึง ณ วันนี้ 5,285,500 คน


The Jade Buddha Project
Postal Address: PO BOX 869 Maiden Gully VIC 3551 Australia
E-mail: info@stupa.org.au
Phone: +61 3 5446 7568
Twitter: JadeBuddhaPeace
www.jadebuddha.org.au


ที่มา http://jadebuddha.org.au/jade-buddha-in-thai.html



เผยแพร่เมื่อ 8 พ.ค. 2012 โดย trancongsv

Jade Buddha Song composed by Lâm Ánh Ngọc
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2012, 01:53:38 am โดย nathaponson »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

มะเดื่อ

  • กำลังแหวกกระแส
  • **
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 181
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
อนุโมทนา หน้าบุกเซ็นทรัลเวิลด์ สักครั้ง


 :25: :25: :25:
บันทึกการเข้า

sumboon

  • กำลังแหวกกระแส
  • **
  • ผลบุญ: +3/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 108
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
อนุโมทนา ครับ ราชประสงค์จะได้สงบเสียที

เคยไปโรงงานที่แกะสลักพระพุทธรูปองค์นี้มาแล้วเมื่อหลายปีก่อน แต่ตอนไปแกะเสร็จแล้วเห็นแต่รูป
บันทึกการเข้า
ศิษย์ วัดหนองบัวหิ่ง ปากท่อ ราชบุรี

กิจกรรมของวัด http://nbh2550.com/forum/

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28436
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0








ผมแนบเอกสาร Presentation ของพระพุทธศานติธรรมมาให้ เชิญดาวน์โหลด
ต้องการเอกสารอื่นๆในแบบ pdf ไปดาวน์โหลดได้ที่ http://www.jadebuddha.org.au/en/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2012, 02:17:19 am โดย nathaponson »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

ธุลีธวัช (chai173)

  • ปัญญา นัตถิ อฌายโต “ปัญญาไม่มีแก่ผู้ไม่พินิจ”
  • ศิษย์ตรง
  • โยคาวจรผล
  • *****
  • ผลบุญ: +35/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 2905
  • Respect: +2
    • ดูรายละเอียด
    • เว็บไซต์
0


ยิ่งใหญ่งดงามอลังการเหลือเกิน คงต้องขวนขวายไปกราบให้ได้สักครั้ง ครับ!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2012, 06:24:21 pm โดย THAWATCHAI173 »
บันทึกการเข้า
ศรัทธา, ศีล, พาหุสัจจะ, วิริยารัมภะ, ปัญญา

หมิว

  • ศิษย์ตรง
  • มีเหตุมีผล
  • *****
  • ผลบุญ: +3/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 398
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
อนุโมทนา ด้วยคะ เป็นความศรัทธา ของชนที่สูงค่า มิใช้จะหาชมหรือได้สัมผัสได้ง่าย

  หากคุณค่า ของพระพุทธรูป นั้นมิได้อยู่ หยก ประการเดียว แต่อยู่ที่ ความเสียสละของชาวพุทธที่ร่วมใจกันจัดสร้างใ้ห้เป็น สิ่งสักการะเพื่อบูชาพระพุทธคุณของพระพุทธเจ้า

   สาธุ

   พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ

   :25: :25: :25:
บันทึกการเข้า
ใจดี น่ารัก และ ไม่ชอบคนที่กวน...ใจ
แสงพระธรรม นำทาง นำสู่ใจ ได้รับแสงสว่าง
แสงสว่างใดเสมอด้วยปัญญาไม่มี

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28436
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

เผยแพร่เมื่อ 15 มิ.ย. 2012 โดย TheWacaholic


อัปโหลดโดย yotharvut เมื่อ 4 เม.ย. 2009
jade buddha for universal peace blessing ceremony in vietnam.
Steps of working and Blessing event in Thailand
.


อัปโหลดโดย JadeBuddhaForPeace เมื่อ 27 ส.ค. 2008

The Jade Buddha Project is one of the largest
and most magnificent Buddhas ever carved from gemstone-quality true jade.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2012, 12:11:22 pm โดย nathaponson »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28436
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

อัปโหลดโดย JadeBuddhaForPeace เมื่อ 26 ม.ค. 2009

The blessing of the completed Jade Buddha Statue was conducted in Thailand from 1-5 January 2009 by monks led by Venerable Boonchoom Yarnsunkvaro.


อัปโหลดโดย juliiiiexauxiiixiiix เมื่อ 14 ก.พ. 2010


อัปโหลดโดย hieumoithuong เมื่อ 17 มิ.ย. 2010

Thanks Mr and Mrs Ian Green for your generous contribution of effort and finance toward the shaping of the Jade Buddha which stands for World Peace. May Buddha be with you all the time as the light in which it has shined through your acts, and may you and your family will always have good health so that you may contribute more good deeds to the chaos today's world. Much Love from me.
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

nonestop

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +2/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 87
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
อนุโมทนา กับเนือ้หา ที่มานำเสนอครับ การเข้ากราบนมัสการ มีเงื่อนไขอย่างไร ครับ ไปกราบได้ตรงจุดไหนครับ เกิดมีพระสงฆ์ทีวัดต้องการไปด้วยไปได้หรือไม่ครับ ขอ จขกท. ช่วยตอบด้วยนะครับ ถ้่ามีข้อมูล

  :c017: :25:
บันทึกการเข้า
nonestop  หยุดทำ้ร้าย หยุดเบียดเบียน หยุดการกลับมาเกิด กันเถิดครับ

drift-999

  • ศิษย์ตรง
  • พอพึ่งพาได้
  • *****
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 239
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0


ถ้าเทียบกับพระพุทธรูปหยกที่วัดธรรมมงคลแล้ว น้ำหนัก ความใหญ่ นั้นแตกต่างกันอย่างไร ครับ

  :25: :25: :25:
บันทึกการเข้า

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28436
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0
Vietnam film crew arrive in Bangkok


We received advice from Senior Abbot Phra Prom Vatee of Wat Triamit.
He will lead opening ceremony for Jade Buddha


Jade Buddha team prays for success of Bangkok show ing front of Golden Buddha.


Setting up the Jade Buddha 3 a.m. 13th June


Setting up of the Jade Buddha in Bankok


Setting up of the Jade Buddha in Bankok


Belinda from Singapore joins the Jade Buddha Bangkok team


Bathing the “Jade Buddha for the King” in Thai-style.


ขอบคุณภาพจาก http://jadebuddha.org.au/index.php
https://twitter.com/JadeBuddhaPeace/status/214351350430040065/photo/1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2012, 01:57:37 pm โดย nathaponson »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28436
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0
Australian, Canadian and Thai Government representatives
prepare to release the doves of Peace.


Aust. C deAffairs, Ian, Minister Boonsongpaisan, Thai dignitary, monks, with CEO C. World,
Canada C deAffairs and Judy.


Minister Niwattumrong Boonsongpaisan,
representing the PM Yingluck Shinawatra opened the Jade Buddha in Bangkok.


Jagath Sumathipala, Pres. All Ceylon Buddhist Congress
 saw Jade Buddha in Bangkok today in prep for Sri Lanka tour.


Phra Phromvathi, blesses the Jade Buddha at the ceremony last night.


Phra Phromvathi, Abbot of Traimitr Withayaram temple led 9 monks
in the "third eye" ceremony last night.


ภาพจาก Ian Green ‏@JadeBuddhaPeace -https://twitter.com/#!/JadeBuddhaPeace/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2012, 09:50:56 pm โดย nathaponson »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28436
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0
อนุโมทนา กับเนือ้หา ที่มานำเสนอครับ การเข้ากราบนมัสการ มีเงื่อนไขอย่างไร ครับ ไปกราบได้ตรงจุดไหนครับ เกิดมีพระสงฆ์ทีวัดต้องการไปด้วยไปได้หรือไม่ครับ ขอ จขกท. ช่วยตอบด้วยนะครับ ถ้่ามีข้อมูล

  :c017: :25:

   
    ผมไม่มีข้อมูลครับ ที่สำคัญผมยังไม่เคยไป และก็อยู่ต่างจังหวัด
    ขอรบกวนเพื่อนๆที่อยู่กรุงเทพ แนะนำด้วยครับ
    โดยเฉพาะคนที่ทำงานแถวๆสีลม นั่งรถไฟฟ้าไม่กี่อึดใจก็ถึงแล้ว
    รบกวนนิดนึง...อย่าลืมถ่ายรูปมาให้ดูกันบ้างนะจ๊ะ

     :49: :c017:
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28436
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

   
    ผมได้ดูรายการทีวีรายการหนึ่ง ได้ข้อมูลว่า พระพุทธศานติธรรม ขนาดหน้าตัก ๙ นิ้วที่เห็นในภาพ
    คณะทำงานนำโดย มร.เอียน มีความประสงค์ี่ที่จะถวายให้ในหลวง (หากมีโอกาส)
    ท่านใดมีโอกาสไปสักการะ ก็ควรไปนะครับ หากถวายให้ในหลวงแล้ว คงยากที่จะได้เห็นอีก

    อีกเรื่องหนึ่้ง คณะผู้จัดงานนี้ได้นิมนต์พระจากวัดปทุมวนาราม
    มาสวดมนต์ที่บริเวณงานเป็นประจำทุกวัน เวลาห้าโมงเย็น
    และกำหนดให้มีเจ้าภาพได้ ๙ คนต่อวัน ท่านใดประสงค์จะเป็นเจ้าภาพ ไปติดต่อที่หน้างานได้

     :25:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2012, 02:12:04 pm โดย nathaponson »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

vichai

  • ศิษย์ตรง
  • พอพึ่งพาได้
  • *****
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 207
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
อนุโมทนา กับข้อมูลครับ งานนี้ ทีมมัชฌิมา ไม่ได้ไปสักวันหรือครับ

  :25: :25: :25:
บันทึกการเข้า
มาศึกษาธรรมะ ครับ ยินดีรู้จักทุกท่านที่เป็นกัลยาณมิตร ครับ
เครดิต คุณกบแย้มกะลา

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28436
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0
   
พระพุทธมงคลธรรมศรีไทย (หลวงพ่อหยก)

                    พระเดชพระคุณหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร นิมิตเห็นหยกเขียวบริสุทธิ์ใหญ่ที่สุดในโลก
                น้ำหนักกว่า ๓๒ ตัน ที่ประเทศแคนาดา ปี ๒๕๓๔
                ได้นำมาประเทศไทยให้ช่างฝีมือที่ดีที่สุดชาวอิตาลีแกะสลัก ๑ ปี
                สวยสดงดงามตรงตามพุทธลักษณะ สูง ๒.๒๐ หน้าตัก ๑.๖๖ เมตร
                พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานนามว่า พระพุทธมงคลธรรมศรีไทย (หลวงพ่อหยก)
                ประดิษฐาน ณ ศาลา ภ.ป.ร.ชั้น ๓ “วัดธรรมมงคล เถาบุญญนนท์วิหาร”
                ตั้งอยู่เลขที่ 132 ถนนสุขุมวิท ซอย 101 ตรอก ปุณณวิถี 20 เขตพระโขนง กรุงเทพฯ 10260


                     ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก http://www.dhammamongkol.com/auspicious.php


   
พระพุทธศานติธรรม(Jade Buddha for Universal Peace)

                     มร.เอียน กรีน และคณะสร้างจากหินหยกคุณภาพสูงและหาได้ยาก ชื่อ “โพลาร์พราย”
                 น้ำหนัก 18 ตันที่ขุดพบในประเทศแคนาดา ปี 2546
                 ได้นำมาประเทศไทยให้ช่างฝีมือที่ดีที่สุดชาวไทยแกะสลัก ๕ ปี
                 สวยสดงดงามตรงตามพุทธลักษณะ สูง ๒.๕๐ เมตร หน้าตัก....เมตร
                 หลังจากที่ประดิษฐานที่ประเทศไทยแล้วจะอัญเชิญไปยังเมืองต่างๆ ทั่วโลกอีก ประมาณ 5 ปี
                 ก่อนอัญเชิญประดิษฐานเป็นการถาวร ที่พระมหากรุณาเจดีย์แห่งสากลจักรวาล   
                 ที่กำลังสร้างขึ้นที่เมืองเบนดิโก ประเทศออสเตรเลีย



                     ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.thairath.co.th/content/edu/268611
                     ขอบคุณภาพจาก www.jadebuddha.org.au


    หาข้อมูลมาเปรียบเทียบให้ดู ตามคำขอของคุณ drift-999
        :49:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2012, 03:26:47 pm โดย nathaponson »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

ธุลีธวัช (chai173)

  • ปัญญา นัตถิ อฌายโต “ปัญญาไม่มีแก่ผู้ไม่พินิจ”
  • ศิษย์ตรง
  • โยคาวจรผล
  • *****
  • ผลบุญ: +35/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 2905
  • Respect: +2
    • ดูรายละเอียด
    • เว็บไซต์
0
ธรรมธวัช ฝากรูป

ธรรมธวัช ฝากรูป

ธรรมธวัช ฝากรูป

ธรรมธวัช ฝากรูป

ธรรมธวัช ฝากรูป

ธรรมธวัช ฝากรูป

ธรรมธวัช ฝากรูป

ธรรมธวัช ฝากรูป

ธรรมธวัช ฝากรูป

จบไปแล้วครับสำหรับงานนี้ เชื่อว่าหลายท่านคงได้มีโอกาสไปกราบกันมาบ้าง ใครไปไม่ไปบอกกล่าวเล่าสู่กันบ้างนะครับ!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2012, 06:43:43 am โดย THAWATCHAI173 »
บันทึกการเข้า
ศรัทธา, ศีล, พาหุสัจจะ, วิริยารัมภะ, ปัญญา

ธุลีธวัช (chai173)

  • ปัญญา นัตถิ อฌายโต “ปัญญาไม่มีแก่ผู้ไม่พินิจ”
  • ศิษย์ตรง
  • โยคาวจรผล
  • *****
  • ผลบุญ: +35/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 2905
  • Respect: +2
    • ดูรายละเอียด
    • เว็บไซต์
0
ธรรมธวัช ฝากรูป

ภาพนี้แด่เพื่อนๆชาวเว็บมัชฌิมาทุกท่าน ครับ! หวังว่าหลากหลายท่านคงมีโอกาสได้ไปกราบกันมาบ้าง พระพุทธศานติธรรม เพื่อสันติภาพโลก "jade buddha for universal peace" เป็นพระพุทธปฏิมาเนื้อหยก POLAR PRIDE ที่งดงามมาก ผมชื่นชอบและชื่นชมในความมีน้ำใจของชาวพุทธกลุ่มหนึ่งที่มีความศรัทธาต่อพุทธศาสนาที่สรรสร้างสิ่งล้ำค่าไว้อยู่คู่ศรัทธาคนหลอมรวมหัวใจชนเป็นหนึ่งเดียวทั่วทั้งโลกเพียงเพื่อความปรารถนาสันติธรรม ขออนุโมทนากับทุกหน่วยงานองค์กรที่จรรโลงพระศาสนาแห่งศานติภาพนี้ สาธุ สาธุ สาธุติ....!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2012, 05:58:44 am โดย THAWATCHAI173 »
บันทึกการเข้า
ศรัทธา, ศีล, พาหุสัจจะ, วิริยารัมภะ, ปัญญา

arlogo

  • 1.บรรพชิต
  • โยคาวจรผล
  • *
  • ผลบุญ: +101/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 1176
  • Respect: +6
    • ดูรายละเอียด
    • เว็บไซต์
0
อนุโมทนา สาธุ ที่มีภาพมาฝากชาวธรรม กรรมฐาน ก็รอดูอยู่ว่าจะมีใครได้ไปบ้าง

สาธุ สาธุ สาธุ

  ;)
บันทึกการเข้า
แสงสว่างเกิดขึ้นแล้วแต่เรา ปัญญาเกิดขึ้นแล้วแต่เรา วิชชาเกิดขึ้นแล้วแต่เรา

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28436
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

 สาธุ อนุโมทามิ :25: :25: :25:
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

paisalee

  • มีเหตุมีผล
  • ****
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 382
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
คุณ ธรรมธวัช เป็นผู้ที่มีวาสนา ในการบุญจรริง ๆ ครับ
ไม่ต้องรอโอกาส อะไร ? ก็สามารถไปได้

 สาธุ สาธุ สาธุ

  :25: :25: :25:
บันทึกการเข้า
บุญที่้ข้าพเจ้าได้ทำวันนี้ ขออุทิศให้แก่ บิดาและน้องชายที่ล่วงลับ มารดาที่ยังมีชีวิตอยู่

whuchi

  • ศิษย์ตรง
  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *****
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 80
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
มีภาพมาฝากกันน้อยนะครับ คุณธรรมธวัช ขอภาพอีกได้หรือไม่ครับ

  :49: :25: :25: :25:
บันทึกการเข้า

ธุลีธวัช (chai173)

  • ปัญญา นัตถิ อฌายโต “ปัญญาไม่มีแก่ผู้ไม่พินิจ”
  • ศิษย์ตรง
  • โยคาวจรผล
  • *****
  • ผลบุญ: +35/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 2905
  • Respect: +2
    • ดูรายละเอียด
    • เว็บไซต์
0
มีภาพมาฝากกันน้อยนะครับ คุณธรรมธวัช ขอภาพอีกได้หรือไม่ครับ


ผมเหลือเผื่อให้ภาพนี้อีกหนึ่งภาพครับ! ต้องขออภัยที่มีภาพน้อยไปหน่อย เพราะตลึงงันกับองค์พระพุทธปฏิมาประธานที่ตั้งเด่นสง่าอยู่ตรงหน้าไม่วางตาจึงว่างวางลืมหมดทุกความตั้งใจในเรื่องรายละเอียดของภาพไป ขออภัยด้วยครับ!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2012, 06:44:53 am โดย THAWATCHAI173 »
บันทึกการเข้า
ศรัทธา, ศีล, พาหุสัจจะ, วิริยารัมภะ, ปัญญา