ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: พายุถล่มนครปฐมพัดหลังคาบ้านเสียหายหลายหลัง 25/6/55  (อ่าน 2284 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มะเดื่อ

  • กำลังแหวกกระแส
  • **
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 181
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
นครปฐม - พายุฝน ลมแรงถล่มเมืองส้มโอ พัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลัง
       
       วันนี้ (25 มิ.ย.55) เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดนครปฐม ได้เกิดพายุลมแรง และมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้บ้านเรือน ร้ายค้า และที่พักของประชาชนหลายแห่งเกิดความเสียหาย โดยที่เขตอำเภอเมือง พบว่ามีลมแรงและฝนเทลงมาอย่างหนัก พัดป้ายโฆษณา ล้มไปหลายแห่ง และมีตัวเขตเทศบาลนครนครปฐมบางแห่งก็มีน้ำท่วมขัง
       
       โดยที่ตลาดท่านาอำเภอนครชัยศรี ซึ่งเป็นตลาดเก่าที่ติดอยู่กับริมแม่น้ำท่าจีน ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่ที่มีบ้านเรือน แบบเก่าอายุนับร้อยปีพบว่าก่อนจะมีฝนตกลงมา ได้มีลมพายุ พัดมาอย่างรุนแรง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้าไม่มีวี่แววว่าจะมีพายุฝนจะเกิดขึ้น
       
       ซึ่งหลังจากพายุพัดลมและฝนผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมงการสำรวจพบว่า ที่บ้านห้องแถวเก่า ติดแม่น้ำท่าจีน ที่เป็นห้องแถวเก่าแก่ได้ถูกลมพายุพัดหลังคาปลิวไปทั่วบริเวณและมีความเสียหายหลายแห่ง ซึ่งขณะนี้นายบัญชาปักษาทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนครชัยศรีได้นำรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าและบ้านเรือนต่างๆที่ถูกผลกระทบเพื่อให้กลับมาค้าขายและใช้ชีวิตได้ตามปกติ
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เกิดพายุทั้ง 7 อำเภอในจังหวัดนครปฐมก็มีลมพายุลมแรงพัดเป็นแห่งๆ เช่นเดียวกับจังหวัดราชบุรี ไปถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ด้วย




http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9550000078053
บันทึกการเข้า

วิชชุดา

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 275
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: พายุถล่มนครปฐมพัดหลังคาบ้านเสียหายหลายหลัง 25/6/55
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 11:03:32 am »
0

พายุฝนถล่ม"ตลาดท่านา"นครปฐม
วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2555 เวลา 20:20 น.
เสียหายไม่ต่ำกว่า 30 หลังคาเรือน เหล็กแป๊บ สังกะสีปลิวว่อน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. ได้เกิดเหตุพายุฝนถล่มบริเวณตลาดท่านา ริมแม่น้ำท่าจีน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเศษกระเบื้องมุงหลังคา สังกะสีและต้นไม้หักโค่นลงมาเป็นจำนวนมา ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลนครชัยศรี มาช่วยเก็บทำความสะอาด
 

นายอนุชา สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม นายราตรี บุญยง นายอำเภอนครชัยศรี นายบัญชา ปักษาทอง นายกเทศมนตรีตำบลนครชัยศรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ส่วนใหญ่เป็นหลังคาบ้านที่ปลิวหลุดออกมา เนื่องจากพายุฝนที่กระหน่ำลงมา และมีพายุหมุนผ่านบริเวณตลาดท่านา หอบเอาสังกะสี เศษวัสดุ สิ่งของต่างๆลอยขึ้นไปในอากาศ ประมาณ 2 นาทีจึงสงบ ที่สำคัญพื้นที่เกิดเหตุเป็นตลาดเก่าอายุกว่า 100 ปี หลังคาบ้านส่วนใหญ่เป็นสังกะสี เมื่อเกิดพายุลมแรงๆก็ทำให้หลุดลงมาได้ และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 หลังคาเรือน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ศีรษะแตก 1 ราย ถูกสังกะสีบาด 1 ราย ถูกส่งตัวไปทำแผลที่ รพ.นครชัยศรี  เบื้องต้นได้ประสานให้เทศบาลตั้งเต็นฑ์ให้บริการช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมทำอาหารมื้อเย็นเลี้ยงชาวบ้าน เนื่องจากเกิดเหตุในช่วงเย็น เชื่อว่าหลายครอบครัวยังไม่ได้เตรียมอาหารการกิน

นายชัยวัฒน์ ชีวะอารีย์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/1 หมู่ 1 ต.นครชัยศรี จ.นครปฐม ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่านาทีระทึกให้ฟังว่า ขณะที่ตนนั่งขายอาหารปลาอยู่ริมแม่น้ำ  จู่ ๆ เกิดฝนตก ลมกระโชกแรงและเกิดพายุหมุนขึ้นมาอย่างกะทันหัน พัดเอาโต๊ะเหล็กที่วางของขายพลิกคว่ำไปตามถนน ทั้งเหล็กแป๊บ สังกะสี ไม่รู้ลอยมาจากไหน เฉี่ยวเสื้อขาดและเป็นแผล เกิดมายังไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน


http://www.dailynews.co.th/thailand/121569
บันทึกการเข้า
ขอให้ทุกท่าน จงเป็นผู้มีความสุข กันทุกคนนะจ๊ะ

วิชชุดา

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 275
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: พายุถล่มนครปฐมพัดหลังคาบ้านเสียหายหลายหลัง 25/6/55
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 11:05:22 am »
0
พายุถล่ม!ตลาดเก่า100ปีพังยับ60หลัง
พายุฝนตกกระหน่ำพัดชุมชนตลาดเก่า 100 ปีท่านา นครชัยศรี พังเสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน

http://videolink.nationchannel.com/data/11/2012/06/25/5kh6ejkABigde575g5kib.mp4


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. 55  ได้เกิดวาตภัยขึ้นในพื้นที่ อ.นครชัยศรี และอ.ใกล้เคียง จ.นครปฐม ขณะที่ฝนกำลังตกหนักเป็นเวลากว่า 20 นาที ลมพายุที่พัดกระหน่ำมาอย่างรวดเร็วทำให้ต้นไม้น้อยใหญ่ หักโค่นลงมากีดขวางถนน และเส้นทางจราจรหลายสาย ทำให้จราจรเกิดติดขัดมาก นอกจากนี้หลังคาบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.นครชัยศรี โดยเฉพาะตลาดเก่า 100 ปีท่านา ในเขตเทศบาลตำบลนครชัยศรี จ.นครปฐม ที่มุงด้วยสังกะสี และตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ได้ถูกลมพายุพัดหอบเอาสังกะสีบนหลังคาปลิวว่อนตกลงมาเกลื่อนถนน บางแผ่นได้ถูกลมพัดปลิวหล่นลงไปในแม่น้ำ สร้างความตื่นตระหนกตกใจให้กับบรรดาพ่อค้า -แม่ค้า ที่ขายของอยู่ในตลาดตลอดจนประชาชนที่ออกมาจับจ่ายซื้อของกันเป็นอย่างมาก

          นอกจากนี้ยังพบว่าลมพายุได้พัดเอาหลังคาบ้านพักอาศัยของประชาชนในชุมชนตลาดเก่า 100 ปีท่านา เสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน ร้านขายอาหารปลาและแผงลอยที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ถูกพายุหมุนคว้างขึ้นไปและตกลงมาถูกชาวบ้านที่อยู่บริเวณเดียวกันได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำตัวส่ง รพ.นครชัยศรี เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน

          ต่อมานายอนุชา สะสมทรัพย์ ส.ส.เขต 4 จ.นครปฐม และนายราตรี บุญยงค์ นายอำเภอนครชัยศรี , นายบัญชา ปักษาทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนครชัยศรี ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งนำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ มาทำการช่วยตัดกิ่งต้นไม้ที่ล้มขวางทาง และเข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน โดยมีประชาชนในชุมชนเข้าร่วมกันเก็บกวาดซากปรักหักพังที่หล่นลงมาอย่างเร่งด่วน ก่อนที่จะมืดค่ำ

          นายชัยวัฒน์ ชีวะอารีย์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/1 ม.1 ต.นครชัยศรี จ.นครปฐม ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งอยู่ที่ร้านขายอาหารปลา ริมแม่น้ำท่าจีน ฝั่งตรงข้ามถนนกับตลาดเก่า 100 ปีท่านานั้น ก็ต้องตกใจเมื่อจู่ ๆ ก็เกิดฝนตก ลมกระโชกแรง และเกิดพายุหมุนขึ้นมาอย่างกะทันหัน และหมุนเอาตนที่นั่งอยู่บนเก้าอี้และโต๊ะเหล็กที่วางของขายและสิ่งกีดขวางที่อยู่บริเวณเดียวกัน กระเด็นขึ้นไปและตกลงมาพร้อมกับตน ทำให้ชิ้นส่วนเหล็กแป๊ปและสังกะสีที่กระเด็นมาเฉี่ยวเอาเสื้อขาดและถูกบาดจนเป็นแผล ซึ่งพายุหมุนอย่างนี้ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย ทุกคนที่อยู่ในตลาดต่างพากันร้องด้วยความตกใจ และวิ่งหาที่หลบกันจ้าละหวั่น บางคนยืนตกตะลึงอยู่กับที่ทำอะไรไม่ถูก

          นายราตรี บุญยงค์ นายอำเภอนครชัยศรี กล่าวว่า จากการสำรวจพบว่า มีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากวาตภัยในครั้งนี้จำนวนกว่า 60 หลังคาเรือน โดยส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนที่อยู่ในชุมชนตลาดเก่า 100 ปีท่านา ที่มีการปลูกบ้านเรือน หลังคาติดกันเป็นแถวเป็นแนว เบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจและรับเรื่องร้องทุกข์ชาวบ้าน ถ้าประชาชนคนใดที่ได้รับความเดือดร้อนให้มาลงชื่อและแจ้งความเสียหายแก่เจ้าหน้าที่ได้ทันที เพื่อที่ทางอำเภอจะทำการช่วยเหลือเยียวยาได้ทันท่วงที

www.komchadluek.net/detail/20120625/133684/พายุถล่ม!ตลาดเก่า100ปีพังยับ60หลัง.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 26, 2012, 11:38:30 am โดย วิชชุดา »
บันทึกการเข้า
ขอให้ทุกท่าน จงเป็นผู้มีความสุข กันทุกคนนะจ๊ะ