ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: พระถูกลอตเตอรี่กว่า50ล้าน โดน18มงกุฎไถเงิน ร้องกองปราบฯช่วย  (อ่าน 1287 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มะเดื่อ

  • กำลังแหวกกระแส
  • **
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 181
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 26 พ.ย.55 ที่ สนง.ทนายความอัจฉริยะทรัพย์ หมู่บ้านพรพิมานวิลล์ (คลอง5) ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พระครูสุนทรศีลวัตร กันตสีโล อายุ 61 ปี เจ้าคณะ ต.บางพระ เขต 1 เจ้าอาวาสวัดตโปทาราม ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมลูกศิษย์ เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่าได้ถูกขบวนการแก๊ง 18 มงกุฎ มากลั่นแกล้งด้วยการแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับอาตมาในข้อหาเกี่ยวกับฉ้อโกง ทำให้อาตมาได้รับความเสื่อมเสีย โดยมีนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ ประธานเครือข่ายรวมพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นทนายคอยให้ความช่วยเหลือ เพื่อฟ้องกลับและขอความเป็นธรรมให้กับอาตมา

พระครูสุนทรศีลวัตรฯ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ก.ย.54 ปีที่ผ่านมา ได้มีนายอ้วน ไม่ทราบชื่อนามสกุล ได้มาคะยั้นคะยอตามตื้อให้ซื้อลอตเตอรี่งวดวันที่ 1 ก.ย.54 หมายเลข 724533 จำนวน 10 ใบ อาตมาจึงได้ซื้อไว้ และผลปรากฏว่าลอตเตอรี่ที่ซื้อ เลขตรงกับรางวัลที่ 1 ทำให้อาตมาได้รับโชคก้อนใหญ่เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 57 ล้านบาท เพราะถูกรางวัลแจ็กพอต หลังจากนั้นในวันรุ่งขึ้น (2 ก.ย.) นายอ้วน คนขายลอตเตอรี่ ได้มาหาอาตมาพร้อมกับบอกว่าอาตมาถูกรางวัลที่ 1 จากนั้นก็ได้พานายวันชัย วงษ์พาณิชย์ ผจก.ธนาคารกสิกรไทย สาขาอัสสัมชัญ มาพบตนพร้อมกับได้ให้ตนลงลายมือชื่อไว้ที่หลังลอตเตอรี่ทั้ง 10 ใบ และให้อาตมาเซ็นมอบอำนาจให้นายวันชัยไปดำเนินการขึ้นเงินจาก สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล ที่กรุงเทพฯ ก่อนที่จะนำเงินที่เหลือจากการหักภาษีทั้งหมดแล้วคงเหลือจำนวน 53,689,010 บาท (ห้าสิบสามล้านหกแสนแปดหมื่นเก้าพันสิบบาท) มาเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาอัสสัมชัญ ที่นายวันชัยฯ เป็น ผจก.สาขา ดังกล่าว จากนั้นนายอ้วน คนขายลอตเตอรี่ที่นำโชคมาให้อาตมา ได้เอ่ยปากขอเงินพร้อมกับสาธยายต่างๆ นานา ครั้งแรกอาตมามอบให้ 1 แสนบาทแต่นายอ้วนไม่ยอมขอร้องให้อาตมาจ่ายให้อีก ด้วยความที่ตนไม่อยากถูกรบเร้าจึงตัดสินใจให้เป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาทต่อหน้านายวันชัย พร้อมกันนี้นายวันชัยก็ได้ขออาตมา อาตมาจึงยอมให้ไปอีก 3 แสนบาท

เจ้าอาวาสวัดตโปทาราม กล่าวต่อว่า ต่อมาอีกไม่กี่วัน ก็มีสาวใหญ่คนหนึ่งเดินทางมาที่วัดพร้อมกับนายอ้วน คนขายลอตเตอรี่ โดยจู่ๆ สาวคนดังกล่าวได้มาบอกอาตมาว่า หลวงพ่อทำไมไม่จ่ายค่าลอตเตอรี่ที่ฉันเอามาขายให้ เป็นจำนวนเงินกว่า 8 หมื่นบาท ต่อหน้าลูกศิษย์ของอาตมาหลายคน แต่เมื่ออาตมาบอกว่าอาตมาไม่รู้เรื่องและไม่เคยซื้อ แต่สาวใหญ่ยังไม่ยอมพร้อมกับบอกว่าจะมาแฉ และแจ้งความพร้อมกับจะพาผู้สื่อข่าวมาทำข่าวด้วย ทำให้บรรดาลูกศิษย์ไม่พอใจและเชิญให้สาวใหญ่ออกไปจากวัดทันที สร้างความไม่พอใจให้กับสาวใหญ่และนายอ้วนเป็นอย่างมาก จากนั้นทุกอย่างก็เงียบหายไป

พระครูสุนทรศีลวัตรฯ กล่าวอีกว่า จนกระทั่งจู่ๆ เมื่อวันที่ 14 พ.ย.55 เจ้าคณะอำเภอศรีราชา ได้โทรศัพท์มาแจ้งอาตมาว่าให้มาพบ เพราะมีชาวบ้านได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าอาตมาซื้อลอตเตอรี่ แล้วไม่ยอมจ่ายเงิน อาตมาจึงเดินทางไปพบเจ้าคณะอำเภอฯ โดยที่ท่านเจ้าคณะอำเภอได้สอบถามอาตมาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งอาตมาได้อธิบายให้ฟังแต่เจ้าคณะอำเภอฯ ก็ยังบอกให้อาตมาจ่ายเงินให้กับชาวบ้านที่ไปแจ้งความทั้งหมด 10 ราย เป็นจำนวนเงินกว่า 4 แสนบาท โดยในขณะที่อาตมาไปพบเจ้าคณะอำเภอนนั้นได้มีทั้งสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ แต่ไม่มีชาวบ้านที่มาแจ้งความทั้งหมด

"เมื่ออาตมาเห็นดังนั้น จึงไม่ยอมที่จะจ่ายเงินตามที่ถูกร้องเรียน เพราะไม่รู้เรื่องดังกล่าว หลังจากนั้นเป็นต้นมา ก็มีบุคคลลึกลับอ้างว่าเป็นคนขายลอตเตอรี่ให้กับอาตมา โทรศัพท์มาข่มขู่กรรโชกทรัพย์ และบางครั้งก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาหาอาตมาทั้งเวลาเย็นและเวลาดึก บอกว่าให้อาตมาจ่ายเงินไม่เช่นนั้นจะลำบาก เมื่ออาตมาเห็นว่าจะเป็นการข่มขู่ จึงได้ไปร้องกับนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ ปธ.เครือข่ายรวมพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เพื่อให้ดำเนินการกับขบวนการแก๊ง 18 มงกุฎ ที่อาตมาเชื่อว่าขบวนการนี้น่าจะมีหน่วยงานของรัฐเข้ามาเกี่ยวข้อง แม้แต่เงินในบัญชีธนาคารของอาตมามีการเบิกถอนแต่ละครั้งนายอ้วนก็จะทราบทุกครั้ง" เจ้าอาวาสวัดตโปทาราม กล่าว

ด้าน นายสงกรานต์ ทนายความ กล่าวว่า ในเบื้องต้นตนได้เข้ามาช่วยเหลือพระครูสุนทรศีลวัตรฯ เพราะเห็นว่าน่าจะเป็นการถูกกล่าวหาโดยเป็นการกลั่นแกล้งทั้งเกี่ยวกับเรื่องที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและเป็นการหมิ่นประมาท โดยขณะนี้ได้ทราบชื่อของผู้ที่มาร้องทุกข์ไว้กับ พ.ต.ท.สุทิน นิลแย้ม พนักงานสอบสวน (สบ.3) สภ.ศรีราชา ทั้งหมด 10 คน มี น.ส.วรญา มีโสภา นายถาวร รัตนะพร นายปพน สีหาบุญจันทร์ นางกรตฉกร เที่ยงแท้ นายอัมรินทร์ คำแก้ว นางสมพาน ศรีบุรินทร์ นายสมสมัย เปสุยะ นายประยูร ไหปาโท น.ส.สุภาพร บุญพามา และนางเฟื่องฟ้า ดีสุข ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหาย โดยบุคคลทั้ง 10 คน พบว่าส่วนใหญ่เป็นชาว จ.เลย และ จ.สุรินทร์ ล่าสุดตนได้ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้กับพระครูสุนทรศีลวัตรฯ ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักนายกรัฐมนตรี ส่วนในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ย.55) จะไปร้องทุกข์ และแถลงข่าวที่กองปราบปรามด้วย.


http://www.thairath.co.th/content/region/309032
บันทึกการเข้า