ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: "พลังงาน" ของ #พระผงจักรพรรดิ | ช่วยปรับธาตุขันธ์ #ทำให้ผิวพรรณงาม  (อ่าน 625 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


"พลังงาน" ของ #พระผงจักรพรรดิ | ช่วยปรับธาตุขันธ์ #ทำให้ผิวพรรณงาม

การที่หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ท่านได้จัดสร้างวัตถุมงคลพระผงจักรพรรดิขึ้นมานั้น ท่านมีจุดประสงค์เป้าหมายเพื่อใช้เป็นอุบายให้คนสนใจหันเหชีวิตเข้ามาศึกษาและปฏิบัติธรรมกัน ให้มีศีล มีธรรมกัน ไม่ใช่เพื่อเป็นการมอมเมา หรือมุ่งหวังค้าขายในเชิงธุรกิจ ซึ่งจะสังเกตุได้ว่าในคำสอนของท่านนั้น ท่านได้เน้นในเรื่องของพระไตรสรณคมน์ คือ "พุทธัง ธัมมัง สังฆัง" มากกว่าในเรื่องของวัตถุมงคลที่ท่านทำแจก

อีกทั้ง พระอาจารย์วรงคต วิริยธโร (หลวงตาม้า) วัดพุทธพรหมปัญโญ (ถ้ำเมืองนะ) ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของท่านก็ได้ดำเนินรอยตามองค์ท่านหลวงปู่ดู่ต่อมา

ท่านหลวงตาม้า ท่านได้สร้างพิมพ์พระผงจักรพรรดิด้วยตัวของท่านเอง ซึ่งท่านเริ่มสร้างพระผงจักรพรรดิแจกฟรีทั่วโลกเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2536  รวมแล้วพระผงจักรพรรดิที่หลวงตาม้าท่านสร้างที่ผ่านมานั้นไม่ต่ำกว่าหลายสิบล้านองค์

ต้นทุนในการดำเนินการสร้างพระผงจักรพรรดินั้น คือ
1. ปูนซีเมนต์ขาว
2. แบบพิมพ์พระต่างๆ
3. พลาสติก และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการเลี่ยมพระผงจักรพรรดิ
4. ค่าแรงงานในการเลี่ยมพระ ซึ่งก็เป็นเด็กในหมุ่บ้านไทยใหญ่วัดถ้ำเมืองนะ และเดือนๆ หนึ่งหลายหมื่นบาท
5. ลูกประคำพลาสติก และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ประกอบทำสร้อยเพื่อคล้องพระผงจักรพรรดิ

เมื่อจัดสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ท่านก็ได้แจกพร้อมทั้งจัดส่งให้แบบฟรีๆ ทั่วโลก ถ้าคิดเป็นเงินก็คงหลายๆ ล้านบาท

@@@@@@@

ในพระไตรปิฏก มีพระภิกษุกลัวผีหรือวิญญาณและสัตว์ร้ายต่างๆ ได้พากันเข้าไปกราบเรียนถามพระพุทธเจ้าถึงวิธีแก้ไข พระพุทธองค์ตรัสตอบว่า
    "ถ้าพวกเธอกลัวภูติผีปีศาจหรือสัตว์ร้ายต่างๆ ให้ระลึกถึงเราซิ" ก็คือเป็น "พุทธานุสติ" ซึ่งพลังงานบุญบารมีของพระพุทธเจ้านั้นส่งไปได้ทั่วถึงทั้งสามแดนโลกธาตุ

นอกจากนี้พระพุทธองค์ยังตรัสกับพระอานนท์ว่า
     "อานนท์ ถ้าเธอระลึกถึงเรา มีพลังงานวิ่งไปกลับ 14 ครั้ง"

ในหมวดคำสอนเรื่อง "อนุสติ 10" มีดังนี้ คือ
1. พุทธานุสสติ ระลึกถึงคุณของพระพุทธเจ้า
2. ธัมมานุสสติ ระลึกถึงคุณของพระธรรม
3. สังฆานุสสติ ระลึกถึงคุณของพระสงฆ์
4. สีลานุสสติ ระลึกถึงศีลของตน
5. จาคานุสสติ ระลึกถึงทานที่ตนได้บริจาคไปแล้ว
6. เทวตานุสสติ ระลึกถึงคุณที่ทำบุคคลให้เป็นเทวดา
7. มรณัสสติ ระลึกถึงความตายที่จะมาถึงตน
8. กายคตาสติ ระลึกทั่วไปในกายให้เห็นว่าไม่งาม น่าเกลียดโสโครก
9. อานาปานสติ ตั้งสติกำหนดลมหายใจเข้าออก
10. อุปสมานุสสติ ระลึกถึงคุณพระนิพพาน ซึ่งเป็นที่ระงับกิเลสและกองทุกข์

ดังนั้น ตามความคิดส่วนตัวของข้าพเจ้า จึงพอสรุปได้ว่า พระผงจักรพรรดิที่หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ และหลวงตาม้า ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของท่านนั้นก็จัดอยู่ในหมวดของพุทธานุสสติ, ธัมมานุสสติ, สังฆานุสสติ. หรือจะกล่าวได้ว่าในอนุสสติ 10 ข้อนั้น พระผงจักรพรรดิมีครบ คือ ถ้าผู้ที่ได้รับแจกไปแล้วนั้นนำมาใช้กำเบาๆ ในการสวดมนต์ หรือเจริญสมาธิภาวนา หรือกำเบาๆ ภาวนาในใจให้หลับไปเลย ก็จะทำให้อารมณ์ หรือความคิด ความรู้สึก หรือจิตใจสงบได้เร็ว ฯลฯ

@@@@@@@

ถ้ามีคำถามว่า เป็นเพราะอะไร.? สาเหตุใด.?

ข้าพเจ้าในฐานะที่จบการศึกษาระดับวิทยาศาสตร์ ก็ขอตอบว่า
นักวิทยาศาตร์เมื่อไม่กี่ร้อยปีได้กล่าวว่า "สสารและพลังงานไม่สูญหายไปจากโลกนี้"
ซึ่งความจริงแล้วองค์สมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ทรงตรัสในเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่เมื่อกว่า 2,500 ปีที่ผ่านมาแล้ว และทรงตรัสไว้ได้ละเอียดมาก ฯลฯ ถ้าสนใจก็ขอให้ไปศึกษาได้ในพระไตรปิฏก

และเหตุผลที่ถ้าเรากำพระผงจักรพรรดิเบาๆ ระหว่างสวดมนต์ หรือเจริญสมาธิภาวนาที่ทำให้จิตสงบได้เร็วนั้นก็เพราะว่า พระผงจักรพรรดิที่หลวงปู่ดู่ และหลวงตาม้าจัดสร้างและแจกฟรีทั่วโลกนั้น หลังจากที่เทพิมพ์เสร็จแล้วทุกครั้ง ท่านจะอัญเชิญพลังงานความบริสุทธิ์ของพระพุทธเจ้าตั้งแต่สมเด็จองค์ปฐม,

อันเชิญพลังงานความบริสุทธิ์ของพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ที่ผ่านมา, อัญเชิญพลังงานความบริสุทธิ์ของพระปัจเจกพุทธเจ้า, อันเชิญพลังงานความบริสุทธิ์ของพระอริยเจ้าทั้งหมด, อันเชิญพลังงานความบริสุทธิ์ของเทวดา, เทพ, พรหม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดทั้งมวลเข้าลงสู่องค์พระผงจักรพรรดิ

และทุกครั้งที่ชาวโลกมีการสวดบทพระคาถามหาจักรพรรดินั้น พลังงานความบริสุทธิ์ที่เกิดจากการสวดทั้งหมดก็จะเข้าไปที่องค์พระผงจักรพรรดิ ที่ในปัจจุบันนี้หลวงตาม้าท่านเป็นผู้จัดสร้าง ก็คือ เปรียบเหมือนเราเอาน้ำดีไปไล่น้ำเสีย ก็คือ เราเอาพลังงานความบริสุทธิ์ที่อยู่ในองค์พระผงจักรพรรดิไปปรับธาตุขันธ์ของเรา ปรับอารมณ์ ความคิด ความรู้สึก หรือ จิตใจของเรานั่นเอง


@@@@@@@

ซึ่งในเรื่องนี้ขอยกตัวอย่าง คือ องค์ท่านหลวงตาม้า (พระอาจารย์วรงคต วิริยธโร) ถ้าท่านจัดสร้างพระผงจักรพรรดิที่วัดพุทธพรหมปัญโญ (ถ้ำเมืองนะ) หรือจัดสร้างวัตถุมงคลอื่นๆ ในสถานที่อื่นๆ ทั่วประเทศไทย ผิวพรรณของท่านจากที่เหี่ยวๆ ย่นๆ (กราบขออขมาหลวงตาด้วยครับผม) จะเต่งตึงขึ้นมาทันที และจากสีผิวของหลวงตาม้าที่คล้ำๆ ก็จะเปลี่ยนไปเป็นสีขาวอมชมพูทันที ทั้งๆ ที่ในปีนี้ 2,555 ท่านมีอายุ 68 ปี ซึ่งในเรื่องนี้ลูกศิษย์ของท่านหลายๆ คนมากมายได้เห็นมากับสายตาตนเองแล้ว

ข้อสำคัญที่สุดในการนำพระผงจักพรรดิไปใช้ ให้ได้ผลในการปฏิบัติก็คือ "ศรัทธา"

ขอยกตัวอย่างให้เข้าใจง่ายๆ ว่า สมมุติว่า ครูประจำชั้นในห้องเรียนสอนว่า 2 บวก 2 เท่ากับ 4 ถ้าเราไปตอบครูว่า 6 หรือ 8 ก็สอบตก ไม่ได้คะแนน ดังนั้น องค์สมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า และพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ท่านสอนในเรื่องของ ทาน ศีล สมาธิ ปัญญา แล้วเราไม่ทำตาม ไม่ปฏิบัติตาม ก็เท่ากับว่าเราก็เป็นคน "ศูนย์"

หรือในห้องเรียน เด็กชายแดง ซึ่งมีสติปัญญาไม่ค่อยดีเท่าไรแต่มีความเคารพและเชื่อฟังในคำสั่งสอนของครู ดังนั้น ครูผู้สอนก็จะเอาใจใส่เด็กชายแดงเป็นพิเศษ ถึงแม้ว่าจะสอน 3 ถึง 4 ครั้ง ก็ยอมเหนื่อยที่จะสอนให้ และมีเด็กชายดำ ซึ่งก็มีสติปัญญาไม่ค่อยดีเท่าไรเหมือนเด็กชายแดงแต่เด็กชายดำ ไม่เคารพ ไม่เชื่อฟังในคำสั่งสอนของครู ฉะนั้น ครูผู้สอนก็คงต้องปล่อยเด็กชายดำปตามยะถากรรม

@@@@@@@

หรือจะยกตัวอย่างให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ สมมุติว่า เราคนเดียวไปถางหญ้าซึ่งรกมาก จำนวน 3 ไร่ ซึ่งภายใน 1 วัน นั้น คงถางหญ้าไม่เสร็จ แต่ถ้ามีเพื่อนบ้านมาช่วยเราสัก 10 คน เผลอๆ ไม่ถึงวัน การถางหญ้าจำนวน 3 ไร่ นั้นก็เสร็จ

ก็เปรียบเสมือน ถ้าเราสวดมนต์หรือนั่งสมาธิภาวนาคนเดียว ไม่มีครูบาอาจารย์ การทำสมาธินั้นอาจจะสงบช้า แต่ถ้าเราอันเชิญพลังงานความบริสุทธิ์ทั้งหมดทั้งมวลที่อยู่ในองค์พระผงจักรพรรดิมาช่วยเรา การทำสมาธิของเราก็จะสงบนิ่งได้เร็วยิ่งขึ้น

ถ้าจะกล่าวในเรื่องนี้ยังมีอีกมากมาย ฯลฯ ขอแนะนำว่า ถ้าท่านสงสัยหรือมีปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับการปฏิบัติธรรม เมื่อท่านหลวงตาม้าท่านออนแอร์ผ่านเว็บ www.watthummuangna.com ซึ่งท่านเดินทางไปออนแอร์ทั่วประเทศไทย ก็ให้พิมพ์คำถามผ่านระบบอินเทอรืเน็ต ถามปัญหาต่างๆ จากท่านได้





บทความจาก : คอลัมน์ "คติธรรมนำชีวิต" โดย ชยปุญโญ ภิกขุ
Graphics by : ชยปุญฺโญ ภิกขุ (อธินันท์ อ่ำบุญ) Athinan Aumboon วัดพุทธพรมปัญโญ (ถ้ำเมืองนะ) ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
ขอบคุณที่มา : https://sites.google.com/site/jantimema/rwm-bthkhwam/-phlangngan-khxng-phra-phng-cakrphrrdi

- ท่านสามารถรับชม วีดีโอ ประวัติหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ, ประวัติหลวงตาม้า, ประวัติวัดพุทธพรหมปัญโญ (ถ้ำเมืองนะ) ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และ วีดีโอ อื่นๆ ของวัดพุทธพรหมปัญโญ (ถ้ำเมืองนะ) ได้ที่...http://www.youtube.com/user/Athinan58?feature=mhee
- ท่านสามารถดาวน์โหลดหนังสือคติธรรมคำสอน โดย... พระอาจารย์วรงคต วิริยธโร (หลวงตาม้า) หมายเหตุ ไม่สามารถแสดงหน้าตัวอย่างได้ เพราะไฟล์มีขนาดใหญ่ 131 MB และไม่ใช่ไวรัส ได้ที่... https://docs.google.com/…/0B_b4WKOY-ZOmdVp5RVZNWEk2bTA/edit…

- ท่านสามารถดาวน์โหลดหนังสือหลวงตาสอนศิษย์ เล่มที่ 1/5 ฉบับเต็มได้ที่...https://docs.google.com/…/0B_b4WKOY-ZOmeHgwWnhVZU85ajg/edit…
- ท่านสามารถดาวน์โหลดหนังสือหลวงตาสอนศิษย์ เล่มที่ 2/5 ฉบับเต็มได้ที่...https://docs.google.com/…/0B_b4WKOY-ZOmU1E2eEhzczE2MzQ/edit…

- ท่านสามารถดาวน์โหลดหนังสือหลวงตาสอนศิษย์ เล่มที่ 3/5 ฉบับเต็มได้ที่...https://docs.google.com/…/0B_b4WKOY-ZOmMGVzQnYzWUI2Ukk/edit…
- ท่านสามารถดาวน์โหลดหนังสือหลวงตาสอนศิษย์ เล่มที่ 4/5 ฉบับเต็มได้ที่...https://docs.google.com/…/0B_b4WKOY-ZOmZU1SempNQjh4NXM/edit…

- ท่านสามารถดาวน์โหลดหนังสือหลวงตาสอนศิษย์ เล่มที่ 5/5 ฉบับเต็มได้ที่...https://docs.google.com/…/0B_b4WKOY-ZOmcmVtYmd1cHhTY1E/edit…
- ท่านสามารถดาวน์โหลดเรื่องเล่าหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ได้ที่...https://docs.google.com/…/0B_b4WKOY-ZOmNjlhZTMzZGYtNG…/edit…

- ท่านสามารถดาวน์โหลดการปฏิบัติกัมมัฏฐานโดยละเอียดของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ได้ที่... https://docs.google.com/…/0B_b4WKOY-ZOmZDU3MjZiNGItMD…/edit…
- ท่านสามารถดาวน์โหลดหนังสือไตรรัตนญาณจักรพรรดิเปิดโลก ได้ที่...https://docs.google.com/…/0B_b4WKOY-ZOmOWI4ZDM4YTQtOT…/edit…

- ท่านสามารถดาวน์โหลดบทสวดจักรพรรดิ ได้ที่... https://docs.google.com/…/0B_b4WKOY-ZOmZDAxMTAxNTktNj…/edit…
- ชยปุญฺโญ ภิกขุ (อธินันท์ อ่ำบุญ) Athinan Aumboon วัดพุทธพรมปัญโญ (ถ้ำเมืองนะ) ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2020, 06:59:54 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ