ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ทำกรรมกับงู  (อ่าน 5461 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

somchit

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 71
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
ทำกรรมกับงู
« เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 01:07:18 am »
0
ทำกรรมกับงู
"...มนุษย์เรานั้น จงอย่ามองเห็นสัตว์ที่ต่ำต้อยกว่าเป็นเครื่องเล่น อย่าไปรังแกเขา ไม่ใช่ว่าเป็นมนุษย์แล้วจะมีอำนาจเหนือสัตว์อื่นๆ ไม่ใช่ว่าเห็นงูแล้วจ้องจะตีเขาให้ตายท่าเดียว ไม่ว่าสัตว์ชนิดใดถ้าเราทำร้ายเขาแล้ว เราก็จะต้องตกอยู่ภายใต้อำนาจกฎแห่งกรรมเช่นกัน อย่างเช่นเรื่องของ..
ต้อย เป็นหญิงสาวผู้หนึ่งที่ถูกวิญญาณของงูรังควาญ แต่ไม่ได้รังควานกับตัวเธอโดยตรง หากแต่ไปกระทำกับลูกสาวที่น่ารักของเธอแทน
วันหนึ่งขณะที่เธอกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัวหลังบ้าน อยู่ๆเธอก็ได้ยินเสียงลูกของเธอร้องตะโกนมาจากหน้าบ้านให้แม่มาช่วยตีงู เธอจึงวิ่งออกมาจากหลังบ้าน ก็เห็นงูตัวหนึ่งกำลังหันรีหันขวางอยู่ลูกจึงบอกเธอว่า แม่ตีมันเลย เดี๋ยวมันกัดเอา สิ้นเสียงของลูกแม่ก็คว้าไม้ตีไปที่กลางลำตัวงูทันที แล้วก็ตีซ้ำมันจนตายตอนที่งูถูกตีนั้นงูมันผูกใจเจ็บไปที่ลูก เพราะหากลูกไม่บอกแม่ ตนเองก็คงไม่ตาย วิญญาณของงูตัวนั้นจึงผูกพยาบาทอยู่กับตัวลูก จึงส่งผลให้ลูกสาวเกิดมีอาการเจ็บปวด โดยไม่ทราบสาเหตุ อยู่ๆก็มีอาการเจ็บปวดตามตัว และในกระดูกจนต้องนอนบิดตัวไปมา

เป็นที่อับอายต่อสายตาของเพื่อนๆ จนไม่กล้าไปโรงเรียน ต้องเดือดร้อนถึงผู้เป็นแม่เพราะความสงสารลูก และด้วยสัญชาติญาณของความเป็นแม่เมื่อเห็นลูกเจ็บ แม่ย่อมรู้สึกเจ็บปวดกว่าหลายเท่า วิญญาณของงูต้องการทำให้ผู้เป็นแม่ที่ตีตัวเองได้รับความเจ็บปวดทางใจ เพราะการตีงูนั้นกว่ามันจะตาย มันต้องได้รับความเจ็บปวดทรมานมาก บิดตัวไปมาจนกว่าจะตาย ช่วงนี้เองที่ทำให้งูมีการอาฆาตจองเวรกับผู้ที่ทำมัน
ต้อยได้มาหาข้าพเจ้า แล้วข้าพเจ้าได้แนะนำให้เธอหันมาปฏิบัติธรรม สอนให้รู้ว่าเวรกรรมนั้นมีจริง ต้อยจึงหมั่นทำตาม และอุทิศส่วนกุศลตรงไปให้วิญญาณของงูตัวนั้นทำอยู่หลายครั้ง นปัจจุบันลูกของต้อยน.ส.สินิททรา
สีใส หรือน้องเนยได้หายจากอาการเจ็บปวดโดยไม่ทราบสาเหตุนั้นเป็นปกติดีแล้ว...."



คัดจากหนังสือทางพ้นกรรมของแม่พัชราภา หน้า ๕๒
แม่บอกว่าเวรกรรมนั้นมิได้จำกัดว่าเด็กหรือ ไร้เดียงสา กระทำแล้วจะไม่เกิดกรรมไม่ว่า กรรมจากทางกาย วาจา หรือทางใจก็ดี เมื่อได้กระทำแล้วไปกระทบ ต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้อื่นทำให้เขาทุกข์กายทุกข์ใจ ทันใดนั้นกรรมจะถูกบันทึก ทันที การปฏิบัติธรรมด้วยการภาวนาเป็นการทำบุญโดยไม่ต้องใช้สตางค์ลงทุน แต่ได้ผลโดยตรงต่อเจ้ากรรมนายเวร ถ้าเราทำให้เขาบ่อยๆ เขาก็จะใจอ่อนอโหสิกรรมให้เรา ชีวิตของเราก็จะได้อานิสงฆ์มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น



Create Date : 18 มกราคม 2554
บันทึกการเข้า