ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: อาหารเป็นพิษแน่ ๆ เลยกรรมของเด็กนักเรียน กระบี่  (อ่าน 2133 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

somchit

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 71
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
หาม 200 นักเรียนส่งโรงพยาบาล หลังกินข้าวแล้วท้องเสีย ขณะรอรถไฟเดินทางกลับภาคใต้

เมื่อ เวลา 17.30 น. วันที่ 30 ม.ค. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุพระนคร ได้รับแจ้งว่ามีเด็กนักเรียนกว่า 200 คน จาก อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เกิดอาการอาหารเป็นพิษอย่างหนัก ต้องการความช่วยเหลือ  ที่บริเวณสถานีรถไฟหัวลำโพง จึงประสานรถมูลนิธิและรถ รพ. กว่า 30 คัน ไปดำเนินการ พบเด็กนักเรียนทั้งชาย-หญิง กว่า 200 คน อายุระหว่าง 10 – 13 ขวบ อยู่ในสภาพอิดโรยอย่างหนัก บางคนอาเจียน ท้องเสีย หน้ามืด หายใจติดขัด ซึ่งอาจารย์และผู้ปกครองที่มาด้วยกำลังช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นกันอย่าง เต็มที่

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยกันลำเลียงเด็กที่อาการหนัก ลำเลียงกันขึ้นรถ ทยอยไปตาม รพ.ใกล้เคียง 6 รพ. คือ รพ.หัวเฉียว รพ.จุฬาฯ รพ.กลาง รพ.ตำรวจ รพ.เจริญกรุงฯ รพ.เลิศสิน เพื่อให้แพทย์ เข้าไปช่วยเหลือ ท่ามกลางสายตาประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาใช้บริการที่สถานีรถไฟ โดยพอถึงโรงพยาบาล แพทย์ได้ให้น้ำเกลือก่อน เนื่องจากเด็กบางคนมีอาการอ่อนเพลียอย่างมาก เบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่ามีเด็กคนไหนต้องเข้าห้องฉุกเฉินหรือเสียชีวิต

สอบ ถาม นางประทุมทิพย์ ผลนุ่น อายุ 36 ปี มารดา ของ ด.ญ.ณัฎฐณิชา ผลนุ่น หรือ น้องซันญ่า อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนทุ่งเสม็ด ให้การว่า  ทางโรงเรียนของลูกสาว เป็นหนึ่งในโรงเรียน ของ อ.คลองท่อม ที่ได้มามาทัศนะศึกษาที่กรุงเทพฯ ซึ่ตนได้เดินทางมาด้วย โดยนั่งรถบัสมาที่สถานีรถไฟ อ.ทุ่งสง ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. ก่อนจะมาถึงที่กรุงเทพ ช่วงเช้าวันที่ 28 ม.ค. และทางโรงเรียนได้จัดให้เข้าพักที่สวนสยาม ซึ่งได้รับหน้าที่ให้จัดเตรียมที่พักและอาหาร โดยทุกอย่างก็เป็นไปอย่างปกติ
 

“จนมาวันนี้เมื่อช่วงเช้าก่อนจะกลับ ทางสวนสยามได้ทำข้าวต้มให้กินเป็นมื้อเช้า และทำข้าวผัดพริกไก่ไข่ดาว ประมาณ 500 กล่อง ใส่รถมาด้วยเพื่อให้กินตอนมื้อเที่ยงที่ซาฟารีเวิร์ล ซึ่งทุกคนก็กินข้าวกล่องที่จัดเตรียมไว้อย่างปกติทุกครั้ง จากนั้นพอออกจากซาฟารีเวิร์ล มุ่งหน้ามาที่หัวลำโพง  เพื่อรอรถไฟขบวนกลับทุ่งสง ในเวลา 18.00 น. จู่ๆเด็กนักเรียนหลายคน เริ่มมีอาการวิงเวียนและอาเจียนออกมาตลอดเวลา ทำให้ทางอาจารย์รีบติต่อเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน” นางประทุมทิพย์ กล่าว

ด้าน นายสมนึก พิศาล อายุ 52 ปี อาจารย์จาก โรงเรียนบ้านเหนือ ใน อ.คลองท่อม กล่าวว่า ทางโรงเรียนใน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ จำนวน 10 แห่ง คือ โรงเรียนบ้านห้วยน้ำขาว  โรงเรียนบ้านทุ่งเสม็ด โรงเรียนบ้านท่าประดู่  โรงเรียน.บ้านควนใต้ โรงเรียนบ้านน้ำร้อน โรงเรียนอนุบาลคลองท่อม โรงเรียนบ้านเหนือ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 53 โรงเรียนคลองท่อมมิตรภาพ 160 และโรงเรียน.แชงเปิง ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ค่ายลูกเสือเนตรนารีคลองท่อมร่วมใจ เพื่อพาเด็กมาทัศนะศึกษา ซึ่งมีการจัดทุกปี แต่ทุกครั้งจะไปจัดที่จังหวัดใกล้เคียง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาจัดที่กรุงเทพฯ

 “โดยนักเรียนที่มา อยู่ในระดับชั้น ป.4 – ป.6 รวมนักเรียน อาจารย์และผู้ปกครอง จำนวนร่วม 500 คน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่คาดว่าไม่น่าเกี่ยวข้องกับสภาพอากาศ เพราะถ้าจะเป็นก็น่าจะเป็นตั้งแต่วันแรกที่มาถึงแล้ว ส่วนเรื่องข้าวกล่อง ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น ต้องรอแพทย์วินิจฉัยโรคเสียก่อน ขณะนี้สิ่งที่เป็นห่วงที่สุดคืออาการของเด็กว่าจะหนักหรือไม่ รวมทั้งนักเรียนชั้น ป.6 ที่มาด้วย มีภารกิจต้องกลับไปสอบโอเน็ต ที่ จ.กระบี่ ในวันที่ 1 ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นห่วงว่าเด็กอาจจะกลับไปไม่ทันสอบ อยากให้ทางผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง ให้การช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ” อาจารย์จาก โรงเรียนบ้านเหนือ กล่าว

ด้าน นางพรศรี จันทรขัมมา ผจก.ฝ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ บริษัทาซิตี้ วอล์ค จำกัด(สวนสยาม) เผย เบื้องต้นกำลังประสานกับอาจารย์ที่ดูแลนักเรียนว่าต้องการให้ช่วยเหลือด้าน ไหนบ้าง ส่วนเรื่องข้าวกล่องนั้นยอมรับว่าทางสวนสยามเป็นคนจัดให้กับกลุ่มนักเรียน ที่มาสัมมนา ส่วนสาเหตุกำลังให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอยู่ว่าเกิดจากสาเหตุใด นอกจากนี้ได้แจ้งทางผู้บริหารสวนสยามไปแล้ว ซึ่งท่านก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และกำชับให้ดูแลทุกอย่าง เช่นสวนของค่ารักษาพยาบาล

ขณะที่ นายวิวัฒน์ ชำนาญธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิตี้ วอล์ค จำกัด (สวนสยาม) กล่าวว่า กำลังติดต่อและประสานงานกับอาจารย์ว่าเด็กนักเรียนบางส่วนที่ไม่มีอาการปวด ท้องหรือเจ็บป่วย มีที่พักหรือยัง หากยังไม่มีจะนำเด็กนักเรียนมาพักที่พักค่ายลูกเสือในสวนสยาม เบื้องต้นทราบว่า ในมือเช้าทางสวนสยามเป็นคนจัดหาข้าวต้มให้กับทางนักเรียน ส่วนอาหารกลางวันทางอาจารย์ได้ประสานให้ทำข้าวกล่อง เพื่อให้นักเรียนรับประทานระหว่างเดินทางกลับช่วงกลางวัน และกำลังตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใน และประสานให้เจ้าหน้าที่สวนสยามดูและนักเรียนอย่างเต็มที่.

http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=38&contentID=118445
บันทึกการเข้า