ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม.? ดาราหน้าตาดี ถึงผิดหวังในความรัก.!!  (อ่าน 391 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28444
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



ทำไม.? ดาราหน้าตาดี ถึงผิดหวังในความรัก.!!

เรื่องราวของคนที่เป็นดารา ย่อมเป็นที่สนใจของคนทั่วไป นอกจากเรื่องงานแล้ว ก็ดูเหมือนว่าชาวบ้านมักจะสนใจเรื่องส่วนตัวของดาราเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่อง ดาราคนไหนกำลังคบใคร กำลังจะเลิกกับใคร กำลังจะแต่งงาน หรือกำลังจะหย่าร้าง

ความจริงแล้ว ดาราก็เหมือนคนทั่วไป ที่มีความรัก ซึ่งหลายๆครั้งความรักของดาราก็เป็นไปด้วยดี จบแบบ Happy Ending เหมือนในละครในภาพยนตร์ แต่หลายๆครั้ง ความรักของดารามักจะจบลงที่การเลิกรา หรือหย่าร้าง(กลายเป็นหม้าย)

ในมุมหนึ่ง ดาราก็เป็นคนธรรมดาแบบเราๆ การผิดหวังในความรัก ก็ดูไม่น่าจะเป็นเรื่องที่น่าผิดปกติอะไร แต่ในอีกมุมหนึ่ง ดาราหลายคน ก็มีรูปร่างดี หน้าตาที่ดี มีเงินมาก และมีคนชื่นชอบมากมาย มันก็เป็นเรื่องที่ทำให้ควรสงสัยว่า เหตุใด ผู้ที่มีคุณสมบัติที่ดีในหลายๆด้าน กลับไม่สามารถประคองชีวิตคู่ให้ยืนยาว และไม่สามารถทำให้คนเพียงคนหนึ่งรักเขาให้ยาวนานได้ ทั้งๆที่มีชาวบ้านรักและชื่นชมเป็นแสนเป็นล้านคน

หากมองในมุมของกฎแห่งกรรม เรื่องแบบนี้ก็มีคำตอบที่ชัดเจนว่า กรรมที่ทำให้หน้าตาดี กรรมที่ทำให้มีเงินมาก กรรมที่ทำให้มีชาวบ้านชื่นชอบ และ กรรมที่ทำให้สมหวังในความรักนั้น เป็นกรรมคนละอย่างกัน ด้วยเหตุดังกล่าว คนที่ทำกรรมที่ทำให้หน้าตาดี มีเงินมาก มีคนชื่นชอบมาก แต่กลับทำกรรมที่ทำให้ผิดหวังในความรัก เขาก็จะกลายเป็นดารายอดนิยมผู้เลอโฉม แต่ตลอดชีวิตจะไม่สมหวังในความรักเลย

@@@@@@@

ตัวอย่างที่ดีที่สุดที่มีอยู่ในพระไตรปิฎกก็คือ เรื่องราวของท่านอิสิทาสี ท่านเป็นผู้หญิงที่หน้าตาดี เกิดมาในตระกูลที่ร่ำรวย แถมยังนิสัยดีอีกด้วย หลังจากแต่งงานกับคนที่มีฐานะใกล้เคียงกัน ท่านก็ดูแลสามีและพ่อแม่สามีเป็นอย่างดีที่สุดเท่าที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะทำได้ แต่สุดท้ายสามีก็ไม่อยากอยู่ร่วมบ้านกับท่าน จนต้องหย่าร้างกัน

หลังจากนั้นท่านก็ได้แต่งงานกับคนที่มีฐานะด้อยกว่าสามีคนแรก และท่านก็ทำหน้าที่ภรรยาอย่างดีเช่นเดิม แต่ผ่านไปแค่ ๑ เดือน สามีคนนี้ก็ไม่อยากอยู่กับท่านอีกเช่นกัน

หลังจากนั้นก็ไม่มีชายคนใดให้ความสนใจท่านเลย สุดท้ายท่านก็แต่งกับขอทาน ท่านก็ยังทำหน้าที่ภรรยาที่ดีที่สุดเช่นเดิม แต่ผ่านไปแค่ ครึ่งเดือน สามีคนนี้ก็ขอเลือกกลับไปขอทานดีกว่าอยู่กับท่าน จะเห็นได้ว่า แม้ว่าท่านจะมีคุณสมบัติที่ครบถ้วนในทุกด้าน แต่ท่านก็ไม่สมหวังในความรัก

เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่า ท่านเคยทำกรรมชั่วในด้านที่เกี่ยวกับความรักเอาไว้ โดยในอดีตชาติท่านเกิดเป็นชายที่ชอบผิดลูกเมียผู้อื่น ด้วยบาปนั้นท่านก็ตกนรก แล้วก็มาเกิดเป็นลิงที่ถูกจ่าฝูงกัดอัณฑะ หลังจากนั้นก็มาเกิดเป็นแพะที่ถูกเด็กตัดอวัยวะสืบพันธุ์ ทำให้บริเวณนั้นเน่าเฟะจนมีหนอนขึ้น

หลังจากนั้นก็มาเกิดเป็นโคตาบอดที่ถูกตอนและถูกใช้งานอย่างหนัก หลังจากนั้นก็มาเกิดเป็นกระเทยที่อายุสั้นตายตั้งแต่อายุ ๓๐ ปี หลังจากนั้นก็มาเกิดเป็นผู้หญิงที่ครอบครัวเป็นหนี้ จึงถูกขายให้กับพ่อค้าเกวียนคนหนึ่ง ต่อมาลูกชายของพ่อค้าเกวียนรู้สึกชอบพอ แต่เขามีภรรยาที่มีศีลและปรนนิบัติสามีอย่างดีอยู่แล้ว เธอจึงได้บอกให้ลูกชายของพ่อค้าเกวียนขับไล่ภรรยาคนนั้นออกไป

ด้วยผลบาปเหล่านี้เองจึงทำให้ท่านถูกขับไล่ออกจากบ้านสามี โดยบาปนั้นแสดงผลต่อความรู้สึกของผู้อื่น ดลใจให้ผู้ชายที่ท่านเข้าไปเกี่ยวข้องพบเจอ มีความรู้สึกไม่อยากอยู่ด้วย ไม่ว่าท่านจะทำตัวดีแค่ไหนก็ตาม


@@@@@@@

เรื่องราวดังกล่าว น่าจะสะท้อนคำตอบที่ชัดเจน ว่าเหตุที่ดาราที่หน้าตาดี มีเงินทองมาก มีคนนิยมชมชอบ แต่กลับไม่สมหวังในความรัก ก็อาจจะเป็นเพราะเขาเคยทำกรรมผิดลูกเมียผู้อื่นมา และเคยทำกรรมขับไล่เบียดเบียนภรรยาผู้อื่น เขาจึงต้องรับผลของกรรมที่เคยทำมา

ผมคิดว่าในเวลาที่เราสนใจเรื่องเกี่ยวกับดาราหรือคนที่มีชื่อเสียง การเอาเรื่องของเขามาพูดในวงสนทนาก็คงไม่เกิดประโยชน์ใดๆต่อชีวิตเรา นอกจากความเมามันที่ได้พูดถึงเรื่องคนอื่น แต่ถ้าเรานำเอาเรื่องราวที่เกิดขึ้น มาวิเคราะห์ถึงที่มาที่ไปในแง่ของกฎแห่งกรรม เรื่องของชาวบ้านที่เรากำลังสนใจ ก็สามารถนำมาเตือนสติตัวเราได้เป็นอย่างดี เช่น ในเรื่องของดาราอกหักรักคุด ก็จะเตือนสติเราว่า ไม่ควรทำบาปผิดลูกเมียและเบียดเบียนคู่ที่เขารักกันอยู่ ไม่อย่างนั้น วันหนึ่งเราจะเป็นอย่างที่เขาเป็น(อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องบาปได้ในหนังสือ ถ้ารู้...(กู)...ไม่ทำ)

ในขณะเดียวกัน เรื่องราวแบบนี้ ก็จะเตือนสติเราได้เป็นอย่างดีว่า หากเราทำบาป ในวันที่บาปส่งผล แม้ว่าเราจะทำบุญอย่างอื่นเอาไว้ด้วย แต่บุญก็ส่วนบุญ บาปก็ส่วนบาป คนที่ทำกรรมที่ทำให้หน้าตาดี มีเงินทอง แต่ทำบาปดังกล่าว ก็ต้องผิดหวังในความรักเพราะต้องรับผลของบาปที่ตนทำอยู่ดี เรื่องแบบนี้ หนียังไงก็ไม่พ้น ไม่ทำบาปจะดีที่สุดครับ




ขอบคุณภาพจาก : http://www.nutpobtum.com/index.php?mo=3&art=42241199
ขอบคุณบทความจาก : เฟซบุ้ก ณัฐพบธรรม ,24 มกราคม 2018 (บทความลง Secret)
https://www.facebook.com/pobtumbook/posts/1782720261759528/
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ