ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ร้านค้าออนไลน์phanganสถานที่ท่องเที่ยว  (อ่าน 2442 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ฝากประกาศ

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 258
    • ดูรายละเอียด
ร้านค้าออนไลน์phanganสถานที่ท่องเที่ยว
« เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2013, 11:48:40 pm »
มาทำความรู้จักกับphanganสามารถอ่านบทความดีๆจากส่วนนี้ยินดีต้อนรับทุกคนทุกท่านเข้าสู่เว็บแนะนำแนวทางแหล่งเดินทางท่องเที่ยวช่วงพักร้อนครับ วันนี้ (Today) ตัวกระผมเองจะมาให้ความรู้รอบตัวแหล่งท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับหน้าแรกต้นๆของไทยให้ท่านผู้ที่ชอบการอ่านคนทั่วไปได้รับทราบโดยทั่วกันครับ ซึ่งส่วนตัวดิฉันขอบอกกล่าวในสิ่งที่ยังไม่รู้ที่ซึ่งเป็นที่ตั้งเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดชื่อดังของจังหวัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี และแน่นอนครับว่าข้าพเจ้าจะมุ่งเสนอที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ได้รับความนิยม คือ เกาะพะงัน หรือเรียกอีกแบบว่า phangan เกาะพะงัน มีความใหญ่เป็น Rating สองรองจากเกาะสมุยของจังหวัดสุราษฎร์ธานีและอยู่ห่างจากเกาะสมุยไปทางทิศเหนือประมาณการณ์ 20 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สามารถใช้ช่วงของวันเวลาเดินทางเพียงประมาณการณ์ 30 นาทีเท่านั้นครับ และ phangan อยู่ห่างจากตัวจังหวัดที่คาดหมายไว้ 100 กิโลเมตร มีเนื้อที่ทั้งหมดทั้งมวลคาดคะเน 120,625 ไร่ หรือหากเปรียบเทียบให้เข้าใจอย่างชัดเจนเป็นมาตราส่วนมาตรฐาน คือ 168 ตารางกิโลเมตร มีพลเมืองดีที่อาศัยอยู่น่าจะประมาณ 12,159 คน ซึ่ง Complementary ด้วย 3 ตำบล ตามข้อมูลและรายละเอียดต่างๆเช่นนี้ คือ ตำบลเกาะพงัน ตำบลบ้านใต้ ตำบลเกาะเต่า รวมถึงเกาะน้อยใหญ่ คือ เกาะนางยวน เกาะแตนนอก เกาะแตนใน และ เกาะม้า โดย เกาะพะงัน เพื่อภูมิประเทศที่มีเอกราชของ เกาะพะงัน มีภูเขาอยู่ตรงกลางเกาะ ทอดตัวจากทิศเหนือจดทิศใต้ มีที่ราบทางด้านทิศตะวันตกของเกาะ ส่วนทางทิศตะวันออกเป็นเทือกเขาจดทะเล บางแห่งก็มีอ่าวเล็กอ่าวน้อยเรือเข้าจอดได้เป็นบางฤดู ช่วงมรสุมตั้งแต่เดือนตุลาคม ถึงเดือนมกราคม (January) จะมีลมตะวันออกพัดผ่านซึ่งไม่เหมาะแก่การเดินทางท่องเที่ยว เกาะพะงัน เป็นเกาะที่มีผู้คนอาศัยอยู่เป็นระยะทางของวันเวลาช้านาน สันนิษฐานว่าพวก First ที่มาอยู่บน เกาะphangan น่าจะเป็นแขกจากมลายูที่อยู่แถบจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือไม่ก็เป็นพวกแขกที่มาจากปัตตานี มาอาศัยทำการประมง เป็นหลัก โดยสังเกตจากสิ่งรอบข้างจากชื่อของเกาะและแหล่งบางแห่งบนเกาะ เพราะ เกาะphangan มีสัมพันธภาพระหว่างคำกับสัญลักษณ์ในภาษามาจากคำว่า (หลังงัน) เป็นภาษา (Language) ถิ่นหมายถึง สันทรายที่โผล่พ้นน้ำเมื่อยามน้ำลง

สถานที่น่าสนใจ (Interested) บนเกาะphangan มีดังเช่นนี้

1. ท้องศาลา เป็นกลุ่มคนที่อยู่รวมกันในบริเวณเดียวกันที่ใหญ่ที่สุดของอำเภอเกาะphangan เป็นศูนย์กลางของการติดต่อทางเราค้าขายของธุรกิจขนาดย่อมต่าง ๆ และเป็นที่ตั้งของท่าเรือโดยสารของการเดินทางไปสุราษฎร์ธานี เกาะสมุย เกาะเต่า มีธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮาส์ เพื่อรายย่อย บริษัทที่จัดตั้งอย่างถูกต้องนำเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ท่าจอดรถสองแถว

2. หาดริ้น หาดริ้น หาดที่น่าให้ความสนใจและเป็นสถานที่เดินทางท่องเที่ยวสำคัญมากที่สุดของเกาะพะงัน ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านใต้ ห่างจากที่ว่าการอำเภอประมาณ (About) 12 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่สวยและมีชื่อเสียง (Famous) ของเกาะพะงัน ความยาวของหาดคาดคะเน 2 กิโลเมตร สามารถเดินทางไปหาดริ้นโดยเรือหางยาวจากท้องศาลาและจากบ้านค่าย และทางรถยนต์ที่มีนวัตกรรมที่ล้ำสมัยจากท้องศาลา นอกจากเป็นหาดที่สวยแล้ว หาดริ้น ยังมีการปฏิบัติงานที่นักเดินทางท่องเที่ยวสถานที่สำคัญชาวต่างชาตินิยมและโปรดปรานมาชุมนุมกันในวันขึ้น 15 ค่ำ พระจันทร์เต็มดวง หรือที่เรียกกันว่า ฟูลมูน ปาร์ตี้ ซึ่งจะมีนักเดินทางท่องเที่ยวสถานที่สำคัญทั้งชาวไทยและต่างชาติยอดรวมนับพันคน มาเต้นรำกันอย่างมีความสุขสนานจนเป็นที่รู้จัก ดังไปทั่วโลก อีกทั้งหาดหาดริ้นยังครื้นเครงตลอดแม้จะไม่อยู่ในช่วงฟูลมูนปาร์ตี้ก็ตาม

3. อ่าวท้องนายปาน อ่าวท้องนายปาน เป็นอ่าวที่ชื่อดังของเกาะพะงัน ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านใต้ ห่างจากตัวอำเภอราวๆ 23 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่สวยอันดับหน้าแรกของสองรองจากหาดริ้น ย่อมเดินทางไปอ่าวท้องนายปานได้ทั้งทางเรือและทางรถยนต์รุ่นท็อป แต่ถ้าเป็นฤดูฝนจะเดินทางได้เฉพาะทางเรือเท่านั้น ค่อนข้างเงียบสงบ (Peaceful) มีชายหาดที่สวยมากทั้งหาดซึ่งฝรั่งชื่นชมคนไทยรู้สึกชื่นชอบ

4. หาดแม่หาด หาดแม่หาด เป็นอีกแหล่งเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจของเกาะพะงัน phangan ที่มีนักเดินทางท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสนอกสนใจเดินทางมาเที่ยวกันมาก ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 บ้านโฉลกหลำ ห่างจากที่ว่าการอำเภอ 15 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่ความงามอีกหาดหนึ่งของเกาะพะงัน นักเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจเช่าเรือหรือนั่งรถสองแถวจากท้องศาลาได้ เป็นชายหาดทอดยาวมีที่พักรายเรียงไม่เบียดเสียดกันเกินไป ที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆอยู่ไกล้เกาะม้าซึ่งมีปะการังน้ำตื้นสวยที่สุด

5. อุทยานแห่งชาติน้ำตกธารเสด็จ อุทยานที่มีความเป็นธรรมชาติ (Nature) และได้รับการดูแลรักษาเพื่อให้คงสถาพให้มีความอุดมสมบูรณ์ (Complete) มากที่สุดจริงๆ เดิมชื่อวนอุทยานน้ำตกแพง มีพื้นที่ 41,250 ไร่ รวมเนื้อที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าเกาะพะงัน และอาณาเขตป่าที่อยู่นอกเขตป่าสงวนแห่งชาติ รวมทั้งเกาะต่าง ๆ ที่อยู่รอบเกาะพะงัน อุทยานฯ ยังคงสภาพของป่าที่เต็มที่ มีพืชหลายอย่างต่างๆ กัน Type และมีกล้วยไม้ที่ลำต้นใหญ่ที่สุดในโลก เช่น เพชรหึง หรือ ว่านหางช้าง โดยลำต้นที่มีความสูงกว่าสามเมตร เมื่อออกดอกก้านช่อดอกมีความยาวกว่าสองเมตร ดอกใหญ่ประมาณ (About) 10 เซนติเมตร กลีบดอก Green จนถึงเหลืองทอง และมีแต้มสีน้ำตาลแดงกระจายไปทั่ว ความทั้งหมดของป่าทำให้มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่หลายชนิด อาทิ กวางป่า หมูป่า ค่างแว่นถิ่นใต้ และชะมด รวมทั้งนกต่าง ๆ อุทยานฯ มีต้นไม้ที่เป็นสัญลักษณ์คือ ต้นพะงา หรือ ต้นวา มียอดเขาที่สูงที่สุดคือยอดเขาหรา สูง 627 เมตร เป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆของเกาะพะงัน สภาพทางธรรมชาติเย็นสบายตลอดทั้งปี การเดินทาง ย่อมเช่ารถจากหาดท้องศาลาซึ่งอยู่ห่างจากอุทยานฯ 5 กิโลเมตร

ที่ซึ่งเป็นที่ตั้งน่าให้ความสนใจสิ่งที่อยู่ภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตกธารเสด็จของเกาะพะงัน phangan

- น้ำตกแพง เป็นที่ตั้งที่ทำการอุทยานฯ เป็นน้ำตกที่สวยงาม (Beautiful) มีหลายชั้น เช่น แพงน้อย ธารน้ำรัก ธารกล้วยไม้ เป็นหนึ่งในสายธารเล็ก ๆ ของสายน้ำตกแพง (แพง ภาษา (Language) ถิ่นความหมายว่า เพิงหินเล็ก ๆ ที่ลดหลั่นอันปรากฏอย่างชัดแจ้งถึงความชุ่มชื้นของผืนป่า) ที่มีน้ำไหลตลอดปีที่ปรากฏ (Appear) ถึงความสมบูรณ์ของผืนป่า และมีทางเดินเดินเรียนรู้ธรรมชาติที่สุด น้ำตกแพง-จุดชมวิวโดมศิลา ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลา 1 Hour เป็นเส้นทางเดินที่เดินเลียบน้ำตก ทางชันเล็กน้อย ในหนทางจะพบพรรณไม้ต่าง ๆ ลำธารและน้ำตก ที่ยังคงความเป็น Nature รวมทั้งกล้วยไม้เพชรหึง กล้วยไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของอุทยานฯ อีกด้วย

- จุดชมวิวโดมศิลา จุดดูวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม (Beautiful) และน่าประทับหัวใจ อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 500 เมตร เป็นจุดชมวิว และชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามเลิศเลอไม่มีใครเหมือน

- น้ำตกธารเสด็จ อยู่ตำบลบ้านใต้ น้ำตกที่มีความสวยงามมากมายอันดับหน้าแรกของต้นๆ ของภาคใต้ เป็นน้ำตกที่รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จประพาสและได้พระราชทานนามไว้ อีกทั้งเป็นน้ำตกที่ทรงโปรดมาก โดยได้เสด็จประพาสถึง 14 ครั้งตลอดรัชกาล นอกจากนั้น รัชกาลที่ 6 รัชกาลที่ 7 พร้อมพระมเหสี และรัชกาลที่ 9 ก็เคยเสด็จประพาส และได้จารึกพระปรมาภิไธยย่อไว้ที่ก้อนหินบริเวณน้ำตกทุกพระองค์ การเดินทางไปน้ำตกธารเสด็จ

6. พระพุทธบาทจำลอง บนภูเขาวัดมธุรวราราม อยู่ที่หมู่ที่ 3 ตำบลเกาะพะงัน บนยอดเขานี้มีมณฑปพระพุทธบาทจำลอง จากเชิงเขาจะมีบันไดขึ้นไปนมัสการพระพุทธบาทนับว่า Convenient มาก ของพระพุทธบาทแห่งนี้ จะมีงานที่หลายคนใฝ่ฝันประเพณีที่น่าสนใจนมัสการเป็นประจำทุกปี การเดินทาง ย่อมเดินทางโดยรถสองแถวจากท้องศาลา ระยะทาง 3 กิโลเมตร

7. วัดเขาถ้ำ แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจทาง Culture ของเกาะพะงัน phangan ที่นักออกท่องเที่ยวควรเดินทางไปเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจและกราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตั้งอยู่บนยอดเขาข้าวแห้ง หมู่ 1 ตำบลบ้านใต้ เป็นสำนักสงฆ์ที่มีผู้นิยมเกี่ยวกับมานั่งวิปัสนาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มีความสงบสุข ในช่วงเดือนกันยายน- November บริเวณวัดร่มรื่นสิ่งที่สวยงาม อากาศเย็นสบาย ภายในมีพระพุทธบาทจำลองและพระพุทธรูปปางป่าเลไลยก์ และรูปปั้นพระแม่ธรณีบีบมวยตัวกระผมเอง เมื่อขึ้นไปบนเนินหินสูงที่สร้างมณฑป จะสามารถเล็งเห็นทิวทัศน์รอบเกาะได้ ส่วนทางไหล่เขาด้านหลัง มีสิ่งที่น่า Interested คือ เพิงหิน ซึ่งมีลักษณะเป็นคูหา การเดินทาง ย่อมเดินทางไปโดยการเช่าเหมาคาร์และรถจักรยานยนต์จากท้องศาลา ระยะทางจากท้องศาลาไปถึงปากทางขึ้นวัดเขาถ้ำ ระยะทาง 3 กิโลเมตร และจากปากทางขึ้นไปบนวัดเขาถ้ำอีก 1 กิโลเมตร

8. บ้านโฉลกหลำ หมู่บ้านที่มีความเป็นชุมชนพื้นเมืองที่มีวิถีชีวิตที่มีคุณค่าที่สืบทอดจากบรรพบุรุษ เป็นอ่าวอยู่ทางทิศเหนือของเกาะพะงัน phangan เป็นอ่าวลึกกำบังคลื่นลมในบางฤดูได้เป็นอย่างดี แต่บางฤดูคลื่นลมจัดมากเรือเข้าจอดเทียบท่าไม่ได้ ระยะเวลาสั้นหรือยาวคลื่นลมเงียบจะมีเรือประมงเข้ามาจอดเป็นจำนวนมาก พ่อค้าแม่ค้าจะตั้งร้านกระบวนการขายผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่นเดียวกับในตลาดใหญ่ สินค้าที่ดีที่สุด (Best Product) ที่มีชื่อเต็มที่นักท่องเที่ยวย่อมซื้อ (Buy) กลับไปฝากคนที่อยู่ทางบ้านคือ ปลาหมึกตากแห้ง การเดินทาง จากท้องศาลา ระยะทาง 15 กิโลเมตร

9. ศาลเจ้าแม่กวนอิม ศูนย์รวมทางด้านพิธีกรรมและความเชื่อ (Belief) ที่ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 7 บ้านโฉลกหลำ ระยะทางจากท้องศาลาราวๆ 9 กิโลเมตร สร้างเสร็จเมื่อเดือนมีนาคม พุทธศักราชของไทย 2536 เมื่อขึ้นไปถึงหน้าศาลจะย่อมมองเห็นทิวทัศน์ของเกาะพะงัน นับเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม (Beautiful) จุดหนึ่ง การเดินทาง ย่อมติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมรถสองแถวสายท้องศาลา-บ้านโฉลกหลำ

10. อ่าวศรีธนู ตั้งอยู่หมู่ที่ 8 ตำบลเกาะพะงัน phangan ห่างจากที่ว่าการอำเภอประมาณการณ์ 10 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่สวยเป็น Rating สามของเกาะพะงัน แต่ถ้าเป็นหน้ามรสุมคลื่นลมจะแรงมากไม่ย่อมลงเล่นน้ำได้ การเดินทางสามารถนั่งรถสองแถวจากท้องศาลาเว็บที่มีเนื้อหาว่าเด้วยเรื่องphanganศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่phanganอ่านเพิ่มจากลิงค์นี้ที่นี่เต็มไปด้วยคำว่าคุณภาพ

อ้างอิงจาก: phangan
คำที่ใกล้เคียง: phangan
อ้างจาก: phangan
ร้านค้าออนไลน์phanganสถานที่ท่องเที่ยว
หมวดหมู่ของเว็บ: ท่องเที่ยว
แนะนำโดย: phangan1st
หน้าหลัก: http://www.phangan1st.com
ดูข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.phangan1st.com/#!room-rate
Contact: http://www.phangan1st.com/#!contact
ที่มาของเนื้อหา: http://chiangmai2trip.com
หมวดหมู่ขอขอบคุณเนื้อหาจาก:: http://chiangmai2trip.com/category/ท่องเที่ยว
แท็กขอขอบคุณเนื้อหาจาก:: http://chiangmai2trip.com/tag/phangan
บันทึกการเข้า