ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - catwoman
หน้า: 1 [2]
41  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: แอบรัก แฟนเพื่อน เป็นบาปหรือไม่คะ เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 04:22:43 pm
คิดว่า รักเขาอยู่นั้น ก็ไม่น่าจะมีความผิดใด ๆ
แต่ควรจะมีสติ หักห้ามใจ ไว้เดี๋ยว ใจอ่อน เพราะความรัก ได้....
  อันที่จริง หญิงชาย ในเืมืืองไทย ผู้ชายจะมีเมีย หลาย ๆ คน นั้นก็ไม่ใช่ว่า จะผิดศีล เพียงแต่ต้องทำอย่างเปิดเผย เป็นที่ยอมรับทั้งแก่ ภรรยาหลวง และ พ่อแม่ ทั้งสองฝ่าย ดังนั้น รัก เป็นเรื่องที่ห้ามยาก และ ลืมยาก ด้วย ลองถ้ารักแล้ว ส่วนมากจะเปลี่ยนเป็น ความชัง ... โกรธแค้น เสียมากกว่า

  ที่นี้ในระบบ ศาสนานั้น พระพุทธเจ้า พระองค์ตรัสผลของความรัก ก็คือ ความทุกข์
 ดังนั้น ถ้ายังรัก ก็ต้องมีทุกข์ ถ้ามีชัง อยู่ ก็ต้องมีทุกข์เช่น กัน

  เขียนมาถึงตรงนี้ ก็ไำม่รู้จะเขียนอย่างไร ต่อ คงเรียกว่า กลาง ๆ หรือ วางเฉย ต่อรักกระมัง อย่ารัก และ อย่าหลง จะได้ไม่ต้องทุกข์ นะคะ

                    ............LOVE...............

         L   .........learn..........เรียนรู้และเข้าใจ.........ความรัก

          O...........overcome......ให้สติ  ชนะ  อารมณ์.....ในการมีความรัก

            V...........voyage............เดินทางแห่งรัก....อย่างเป็นสุข

               E...........experience..........ความรักคือ ครู.......สอนประสบการณ์ชีวิต


 


ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.oknation.net/blog
42  เรื่องทั่วไป / IT สาระประโยชน์ชาวธรรม / Re: หลักการ ที่นำมาเป็นเกณฑ์ ในการเลือกซื้อ tablet ให้ถูกใจ เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 03:28:28 pm
ขอบคุณมากคะ ได้ความรู้่ก่อนจะไปซื้อ เช่นกันคะ

 :25: :c017: :88:
43  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: กินเจ 10 วัน คุณทำได้ เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 03:28:14 pm
ข้อปฎิบัติการกินเจแบบพุทธ
1ไม่ต้องไหว้เจ้าองค์ใดๆ
2สวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย ไหว้พระเช้า-เย็น
3ถือศิล5เป็นปกติ ศิล8บางวัน
4แผ่เมตตานึกถึงสัตว์ที่มาตกเคราะห์กรรมเพราะเรา ขออย่าได้จองเวรต่อกันและกันเลย
5ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ แผ่เมตตาทุกครั้งหลังอาหาร
6ละเว้นความเบียดเบียนทุกชนิด
7การกินเจเพื่อความอิ่มสบายลดกิเลศที่เกิดจากชิวหา
8กินเจเพื่อการนั่งสมาธิซึ่งมีเมตตาเป็นอารมณ์ การเบาสบายของจิต


...............................................................
คนไทยกินเจเพื่อ

 เพื่อขับของเสียต่าง ๆ ออกจากร่างกายได้ และปรับระบบต่าง ๆ ในร่างกายให้มีเสถียรภาพ กินเจเพื่ออะไร

         จุดประสงค์หลักของการกินเจ แบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทคือ

          1. กินเพื่อสุขภาพ เพราะอาหารเจเป็นอาหารชีวจิต เมื่อกินติดต่อกัน จะทำให้ร่างกายสมดุล สามารถขับพิษข

          2. กินด้วยจิตเมตตา เนื่องจากทุก ๆ วัน อาหารที่เรากินประกอบด้วยเลือดเนื้อของสรรพสัตว์ ผู้ที่มีจิตใจดีงามจึงไม่สามารถกินเนื้อของสัตว์เหล่านั้นได้ 

          3. กินเพื่อเว้นกรรม เพราะการฆ่าเอาเลือดเนื้อผู้อื่นมาเป็นของเราเป็นการสร้างกรรม แม้จะไม่ได้ลงมือฆ่าเองก็ตาม เพราะการซื้อผู้อื่นเท่ากับการจ้างฆ่า ถ้าไม่มีคนกินก็ไม่มีคนฆ่ามาขาย ผู้ที่เข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรมจึงหยุดกิน หันมารับประทานอาหารเจแทน โดยไม่เห็นแก่ความอร่อยในช่วงเวลาสั้น ๆ เพียงแค่ให้อาหารผ่านลิ้นเท่านั้น

kapook
44  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ประเภทการทอดกฐิน เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 03:25:45 pm
ความเข้าใจผิดในเรื่องกฐิน

 

          มีสิ่งที่ชาวพุทธส่วนใหญ่ยังเข้าใจผิดกันมากในเรื่องกฐิน  ซึ่งพอจะประมวลความเข้าใจผิดเหล่านั้นได้ดังนี้

 

           ๑. เข้าใจว่า การทอดกฐิน คือ การรวมจำนวนเงินให้ได้มากๆ (อย่างน้อยก็จำนวนหมื่นขึ้นไป) แล้วนำไปถวายพระที่วัด

          ความเข้าใจเช่นนี้ คือความเข้าใจที่ผิด

          เพราะตามพระวินัยที่พระพุทธเจ้าทรงอนุญาตเรื่องกฐิน และให้พระสงฆ์รับกฐินได้นั้น คือการทรงอนุญาตให้พระสงฆ์มีผ้าไตรจีวรไว้ใช้สอย  สาเหตุที่เกิดเรื่องกฐินขึ้นมา มีอยู่ว่า พระภิกษุในเมืองปาฐา ต้องการจะมาเข้าเฝ้าพระพุทธเจ้า จึงได้เดินทางกันมาเข้าเฝ้า ปรากฏว่ามาถึงเมืองสาเกต (เมืองเล็กๆ ใกล้เมืองสาวัตถี ห่างจากเมืองสาวัตถีประมาณ ๖โยชน์ - ๙๖ กิโลเมตร) ก็ถึงช่วงเข้าพรรษาพอดี จึงได้หยุดเพื่อจำพรรษาก่อน พอออกพรรษาก็รีบเดินทางกันมาเพื่อเข้าเฝ้าพระพุทธเจ้า และเพราะเพิ่งหมดฤดูฝนใหม่ๆ พื้นยังเปียกแฉะเจิ่งนองไปด้วยน้ำ ทำให้พระภิกษุที่เดินทางมานั้น จีวรเปียกปอน เปื้อนดินโคลนกันเต็มไปหมด และจีวรก็เก่าคร่ำคร่ามาก  เมื่อมาเข้าเฝ้าแล้ว พระพุทธเจ้าทรงเห็นความลำบากของพระภิกษุ จึงทรงอนุญาตว่า เมื่อออกพรรษาแล้ว ให้พระภิกษุร่วมกันทำจีวรได้ และเมื่อทำจีวรเสร็จแล้ว ก็พร้อมใจกันถวายให้พระภิกษุรูปใดรูปหนึ่งในวัดเดียวกัน ที่จำพรรษามาด้วยกันนั้น  อย่างนี้เรียกว่ากฐิน

          ส่วนเรื่องที่มีการถวายผ้ากฐินโดยฆราวาสนั้น เนื่องมาจากว่าฆราวาสญาติโยม เห็นพระภิกษุลำบากด้วยการแสวงหาผ้าบังสุกุล (ผ้าห่อศพ, ผ้าเปื้อนฝุ่น ที่เขาทิ้งแล้ว) ก็เลยหาผ้ามาถวาย พระสงฆ์จะได้ไม่ต้องลำบากไปแสวงหาผ้า ก็เหลือเพียงการซัก ตัด เย็บ ย้อม ให้เป็นจีวรเท่านั้น หรือบางทีก็ถวายเป็นผ้าไตรจีวรสำเร็จรูปเลย พระสงฆ์ก็เหลือเพียงขั้นตอนการยกผ้ากฐินนั้นให้เป็นของพระภิกษุรูปใดรูปหนึ่ง ที่ตกลงกันในที่ประชุมสงฆ์แล้ว หลังจากกรานกฐินด้วยผ้านั้นแล้ว ก็ถือเป็นอันเสร็จการทอดกฐิน

          ส่วนเรื่องเงินทองเท่านั้นเท่านี้ ไม่ใช่กฐิน "แต่เป็นบริวารกฐิน"  กฐินจะสำเร็จได้ ก็เพราะตัวผ้า ไม่ใช่ที่ตัวเงิน ถึงแม้จะไม่มีการถวายเงินในพิธีเลย ถ้ามีแต่เพียงผ้าไตรจีวรอย่างเดียว ก็เป็นกฐินเสร็จเรียบร้อยแล้ว

          ที่เชื่อกันว่ากฐินคือเงินทำบุญเข้าวัด (จะด้วยจุดประสงค์ เพื่อนำไปซ่อมแซมเสนาสนะ ปฏิสังขรณ์อุโบสถวิหารที่ชำรุดทรุดโทรม ก็ตาม) นั้น เพราะไปให้ความสำคัญกับตัวเงินมากไป รวมถึงอาจจะเป็นเพราะเกรงว่าตนเองผู้เป็นเจ้าภาพกฐิน จะเสียหน้า ถ้าหากทำบุญทอดกฐินและเงินเข้าวัดไม่เยอะ  หรือเกรงว่าพระท่านจะไม่รับกฐิน เพราะเงินทำบุญเข้าวัดไม่มาก จนเชื่อกันไปเองว่า กฐิน คือเงินเข้าวัด

          ผู้ที่จะทอดกฐินจึงควรมุ่งจุดประสงค์หลักไปที่การถวายผ้าไตรจีวร ส่วนเงินทำบุญเข้าวัด ที่เป็นบริวารกฐิน ถือว่าเป็นเพียงส่วนประกอบ เป็นเรื่องความศรัทธาของเจ้าภาพผู้มาทอดกฐิน

          เคยได้ทราบว่ามีบางที่บางแห่ง มีผู้มีจิตศรัทธาท่านหนึ่ง จัดคณะไปทอดกฐินที่วัดแห่งหนึ่ง ปรากฏว่า มัคทายกไปบอกผู้มาทอดกฐิน ว่ามีคนเอา "เงินกฐิน" มาทำบุญเข้าวัดแล้ว (แต่ไม่มีผ้ากฐินมาด้วย มีแต่ตัวเงิน) ดังนั้นผ้าที่ผู้มาทอดกฐินนำมาถวาย จึงเป็นเพียงผ้าป่า

          การพูดของมัคทายกแบบนี้ ถือว่าผิดหลักศาสนพิธี ผิดธรรมวินัย และเป็นการทำลายศรัทธาของเจ้าภาพ เป็นการให้สำคัญแต่ตัวเงิน จนไม่สนใจตัวหลักตามพระธรรมวินัย คือผ้าไตรจีวร

          ๒. เข้าใจว่า กฐินมีการถวายได้เป็นกองๆ เช่น วัดแห่งหนึ่งบอกบุญให้ญาติโยมร่วมกันทอดกฐิน เท่านั้นกอง เท่านี้กอง (ที่ได้ยินบ่อยมาก อย่างเช่น กฐิน ๘๔,๐๐๐ กอง) และแต่ละกองก็มีเจ้าภาพประจำกอง และทุกคนเป็นเจ้าภาพกฐินทั้งหมด 

          ความเข้าใจเช่นนี้ ก็เป็นความเข้าใจที่ผิด

          เนื่องจากว่า กฐิน จุดสำคัญอยู่ที่ผ้าไตรจีวรที่จะนำมาเป็นผ้ากฐิน และมีผ้าเพียงชุดเดียวเท่านั้น ที่เป็นผ้ากฐิน ส่วนผ้าที่เหลือนอกนั้น เช่นผ้าสำหรับถวายพระคู่สวด หรือจะมีผ้าไตรจีวรสำหรับถวายพระทุกรูปในวัดนั้นก็ตาม ไม่เป็นกฐิน ถือว่าเป็นบริวารกฐินไป เหมือนกับตัวเงิน ที่ไม่ใช่กฐิน

          ยิ่งถ้าหากมีการประกาศว่า กฐินแต่ละกอง ต้องมีเงินจำนวนเท่านั้นเท่านี้  ยิ่งเป็นการผิดเอามากๆ และถ้าหากจัดขึ้นด้วยการบอกหรือการโฆษณาของพระสงฆ์ ก็เท่ากับเป็นการแสวงหาทรัพย์สินในทางอเนสนา ไม่ถูกต้อง และผิดต่อหลักพระธรรมวินัย

          ถ้าหากยังจะมีจัดกฐินเป็นกองๆอยู่ ก็ขอให้เรียกให้ถูกต้องและบอกกันตรงๆว่า กฐินครั้งนี้ จะแบ่งบริวารกฐินเป็น ๘๔,๐๐๐ กอง  หรือจะเท่านั้นเท่านี้กองก็ว่ากันไป เพราะกฐินสำเร็จด้วยผ้าไตรจีวรชุดเดียว,ผืนเดียว ไม่ใช่สำเร็จที่ตัวเงิน และไม่มีการแบ่งกฐินเป็นจำนวนเท่านั้นเท่านี้กอง  จะมีอะไรเป็นกองๆ ก็ให้เป็นบริวารกฐินไป

จากคุณ    : chohokun
45  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ประเภทการทอดกฐิน เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 03:23:56 pm
       ๒. กฐินหลวง  คือกฐินที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมวงศานุวงศ์ ทรงนำไปทอดถวายในวัดหลวง หรือทรงพระราชทานให้ผู้แทนพระองค์นำไปทอดถวาย 

          ถ้าหากเป็นผ้ากฐินหลวงที่ทรงพระราชทานให้หน่วยงานราชการ หรือเอกชน นำไปทอดถวายที่วัดหลวง  จะเรียกว่า กฐินพระราชทาน

          การขอรับพระราชทานผ้ากฐินเพื่อไปทอดในวัดหลวงต่างๆนั้น เว้นวัดหลวงสำคัญ ๑๖ วัด ที่ห้ามขอพระราชทาน  นอกจากจะทรงพระราชทานให้ผู้ใดผู้หนึ่งไปทอดแทนพระองค์  วัดหลวง ๑๖ วัด คือ

          ๑. วัดเทพศิรินทราวาส   ๒. วัดบวรนิเวศวิหาร  ๓. วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม  ๔. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ๕. วัดมกุฏกษัตริยาราม  ๖. วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์  ๗. วัดราชบพิธ  ๘. วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมาราม  ๙.วัดราชาธิวาส  ๑๐. วัดสุทัศนเทพวราราม  ๑๑. วัดราชโอรสาราม 
๑๒. วัดอรุณราชวราราม  ๑๓. วัดนิเวศธรรมประวัติ   ๑๔. วัดสุวรรณดาราราม  ๑๕. วัดพระปฐมเจดีย์   ๑๖. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

นอกจากนั้น ยังมี กฐินต้น คือกฐินหลวง แต่เป็นการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหรือพระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จไปทอดถวาย ณ วัดราษฎร์ (ไม่ใช่วัดหลวง)


46  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ประเภทการทอดกฐิน เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 03:21:52 pm
ประเภทการทอดกฐิน

          ๑. กฐินราษฎร์  หมายถึงกฐินที่ประชาชนโดยทั่วไป ผู้มีศรัทธา ไปทอดถวายตามวัดราษฎร์ ต่างๆ   โดยยังแบ่งออกเป็น

          ๑) มหากฐิน  เป็นกฐินที่ใช้เวลาตระเตรียมนาน  เช่น มีการบอกบุญ เชิญชวนกันหลายวัน  ก่อนจะนำไปทอดในวัดใดวัดหนึ่ง  มหากฐินนี้ มักเรียกกันโดยทั่วไปว่า กฐิน

          ๒) จุลกฐิน  เป็นกฐินที่มีเวลาตระเตรียมน้อย เช่น อาจต้องทอดภายในเวลาก่อนจะหมดฤดูกฐิน  จุลกฐินนี้  จะมีพิธีการตั้งแต่เริ่มเก็บฝ้ายมาปั่นเป็นด้ายแล้วทอจนเป็นผืนผ้า และ ซัก ตัด เย็บ ย้อม จนะกลายเป็นผ้าไตรจีวร แล้วจึงทอดถวาย

          ๓) กฐินจร, กฐินโจร  เป็นกฐินที่ผู้มีจิตศรัทธา สืบเสาะหาวัดที่ยังไม่มีการทอดกฐิน  แล้วนำไปทอดถวาย โดยไม่ได้มีการแจ้งหรือจองไว้กับทางวัดก่อน  กฐินจร หรือกฐินโจรนี้ มักกระทำกันก่อนจะหมดฤดูกฐิน เป็นความศรัทธา และกุศลเจตนาของอุบาสกอุบาสิกา  ที่ต้องการสงเคราะห์ให้พระสงฆ์ในวัด ได้รับอานิสงส์กฐิน  กฐินจรที่ว่านี้ มักทอดถวายในรูปแบบของมหากฐิน คือนำผ้าสำเร็จรูปไปทอดถวาย ไม่ได้มีการตระเตรียม ตั้งแต่นำผ้ามาตัด เย็บ ย้อม อย่างจุลกฐิน

          กฐินราษฎร์นี้มักมีการทอดถวายในสองประเภท คือ แบบที่มีเจ้าภาพเพียงคนเดียว  และแบบที่เป็นกฐินสามัคคี คือมีการรวมกลุ่มกันเป็นคณะใหญ่  แต่มีผู้ใดผู้หนึ่งเป็นประธานในการทอดกฐิน


47  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี ซื้อปูนเทลานปฏิบัติธรรม ณ วัดป่าสุวรรณคูหา เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 04:16:39 pm
อนุโมทนาคะ อยากไปบ้างคะ
 :25: :25: :25:
48  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: ทำอย่างไร ดีครับ ถ้าแฟนเราไม่ชอบให้เราไป วัด ฝึกกรรมฐาน ครับ เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 09:03:03 pm
คุณ แมว ตัดบทเลยหรือคะ น่าจะให้โอกาส หญิงชาย ดูใจ กันก่อน นะคะ

  :s_hi:

แสดงความเห็น ตามประสบการณ์ คะ ถ้าถามเรื่องคู่ ตอบไม่ค่อยเป็นคะ เพราะชีวิตเราเองก็จะตัดบทอย่างนี้คะถ้าไปกันไม่ได้ในเรื่องการปฏิบัติ ก็เห็นที่ต้องอำลากันคะ

  :s_hi: :49:
49  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: ทำอย่างไร ดีครับ ถ้าแฟนเราไม่ชอบให้เราไป วัด ฝึกกรรมฐาน ครับ เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 09:00:54 pm
แนะนำคะ ในฐานะลูกผู้หญิงนะคะ ถ้าอย่างนั้นหมายถึงผู้หญิงถ้าคบกันต่อไปก็จะมีปัญหากันในอนาคตคะ คิดว่าทำใจเลิกรา หาผู้ที่เหมาะสมกับฐานะ ที่จะสร้างกุศลดีกว่าคะ พูดถึงผู้หญิงนะคะ ที่ดิฉันไปปฏิบัติอย่าง วัดอินทร์ วัดมหาธาตุ วัดปทุม วัดยานนาวา มีเป็นร้อย เลยนะคะ ที่สนใจการภาวนาหน้าตาแฉล้ม การศึกษาก็ดี มีอีกมากคะ
( อันนี้ไม่ได้ชี้ช่อง ว่าให้ไปหาจีบที่บอกนะคะ ) แต่ที่จะบอกคือผู้หญิงที่ใฝ่ธรรมภาวนา ที่เหมาะสมกับเรายังมีอีกเป็นจำนวนมากคะ เพราะถ้าเราได้คู่อย่างนี้ ชีวิตการภาวนาในอนาคตจะไปได้คะ

   :88: :88: :88: :88:

  ขอโทษที่แสดงความคิดเห็นที่เหมือน จะให้เลิกรากันนะคะ โปรดุลย์พินิจนะคะ

 
50  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ปุญญักเขตตัง โลกัสสาติ..'เนื้อนาบุญของโลก' เมื่อ: มิถุนายน 16, 2012, 03:18:49 pm
อนุโมทนา สาธุ กับบทความที่อ่านแล้ว ได้ข้อคิด รีบขวนขวายทำความเพียร คะ

  :coffee2: :25: :c017:
51  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / เราว่าเราลำบากแล้ว ยังมีคนอื่น ลำบากมากกว่าเราอีก เมื่อ: มิถุนายน 16, 2012, 03:14:23 pm


 หลายวัน ที่เรามักนั่งทอดถอนใจ ในความอัตคัตขัดสนของตนเอง ทำไมถึงลำบากอย่างนี้กว่าจะได้เงินแค่ไม่กี่ร้อยในประจำวัน ถูกเขาโขลก ถูกเขาสับ ในงานในหน้าที่ แทบทุกวัน เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ลำบากจริง ๆ ( บ่นจริง ๆ นะ )

   วันก่อนเห็น ลุงคนแก่อายุประมาณ 72 ปี กำลังนั่งทำกำแพงปูนอยู่ อาการที่ลุงทำนั้น ผมเห็นยังเหนื่อยแทน เข้าใจที่ลุงเหนือ่ยอยุ่นั้น เพราะกำลังทำบ้านตนเอง เดินเข้าไปถามซักหน่อย จึงได้ทราบว่า ลุงรับจ้างก่อกำแพงวันละ 200 บาทจากเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นการจ้างแบบช่วยเหลือไม่กำหนดเวลาเสร็จ แต่กำหนดให้แค่แรง ช่องละ เท่าไหร่ โดยซื้อของให้  โอ ก็เหนือ่ยละซี ลุง อย่างนี้ ลุงแกยิ้มตอบว่า ชีวิตเราเลือกไม่ได้ ลุงต้องหาเลียงยายตาบอดซึ่งเป็นภรรยา อีกคนหนึ่งอายุก็พอกัน แกก็พยายามช่วย ผสมปูนอยู่ ผมเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ ยายแกตาบอดจริง ๆ แต่ก้พยายามใช้เกียง สับปูนในถีงให้กับลุงอยู่ โอ้อนาถใจจริง ๆ จึงควักเงินให้ลุงไป 500 บาท

    พอเที่ยงมาก็นั่งคิดว่า ชีวิต คนนี้มันต่างกันด้วยเหตุใด บางคนสบายสุดกู่ บางคนก็ลำบากสุดจะหยั่ง อะไรปรุงแต่งไว้อย่างนี้ เราว่าเราลำบากแล้ว ยังมีคนลำบาก กว่าเราอีกมากเลยไม่ใช่หรือ

    อยากรู้จริง ๆ อะไรเป็นแก่นสารของชีวิต

   จากคุณ patra
   

   
52  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / Re: เข้ากราบสักการะ รูปหล่อ หลวงปู่สุก ไก่เถื่อน ที่วิหาร วัดมหาธาตุ 4 มิ.ย.55 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2012, 02:58:30 pm
อนุโมทนา คะ จะได้เข้าไปกราบนมัสการหลวงปู่บ้าง ไปท่าพระจันทร์ ก็บ่อย อยู่
สอบถามเราควรซื้อพวงมาลัย หรือ ดอกไม้ธูปเทียนไปบูชา แบบไหนดีคะ
อนุญาตปิดทองหรือไม่ คะ

 สาธุ สาธุ สาธุ
53  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / เตือนภัย ส่งต่อ โรคจิตฉีดน้ำกรดใส่ผู้หญิง เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 12:08:52 pm


ผกก.สน.ลุมพินี รับมีโรคจิตใช้น้ำบรรจุขวดสเปรย์ปนสารเคมีไล่ฉีดประชาชนจริง หลังมีการตั้งกระทู้เตือนภัยโรคจิตฉีดน้ำกรดใส่ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอมโดยคุณ 7thmonth_girl

 

หลังจาก คุณ 7thmonth_girl ได้ตั้งกระทู้เตือนภัยโรคจิตฉีดน้ำกรดใส่ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 11 พ.ค. 2555 เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ระหว่างที่เธอกำลังเดินจากเซ็นทรัลเวิร์ดไปขึ้นรถไฟฟ้า เมื่อเดินผ่านหน้าโรงแรมอโนมา มีความรู้สึกว่าถูกน้ำบางอย่างฉีดเข้าที่น่องขวา และมีอาการแสบคันเหมือนโดนกรดแต้มสิว จึงแวะซื้อน้ำล้างจนหายแสบ และตั้งใจว่าจะเดินไปให้แพทย์ตรวจที่โรงพยาบาลตำรวจ

 

แต่เมื่อเดินมาถึงแยกราชประสงค์ เธอก็โดนอีกครั้งเข้าที่ใบหน้าโชคดีที่ใส่แว่นสายตา และยกกระเป๋าสะพายขึ้นมาบัง ขณะนั้นคุณ 7thmonth_girl รู้แล้วว่าโดนน้ำกรดฉีดใส่ และทันสังเกตว่าคนร้ายก่อเหตุมาจากบนรถตุ๊กตุ๊ก เธอวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากแม่ค้าบริเวณศาลพระพรหมเอราวัณ และรีบเรียกรถแท็กซี่ให้ไปส่งที่โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์ให้พยาบาลทำการล้างแผล และรอดูอาการอยู่ประมาณ 30 นาที จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้

 

จาก การสำรวจร่างกายตัวเอง คุณ 7thmonth_girl พบว่ามีบาดแผลถึง 5 แห่ง  คือที่หัวคิ้วซ้าย,จอนหูซ้าย,คาง,น่องขวา และเป็นจุดๆ ที่คอ ในวันรุ่งขึ้นเธอพร้อมด้วยคุณแม่และน้องชาย จึงเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ลุมพินี ซึ่งตำรวจกล่าวว่าเธอเป็นรายแรกที่เข้ามาแจ้งความถึงเหตุดังกล่าวในพื้นที่ ของ สน. คาดว่าคนร้ายน่าจะตั้งใจทำร้ายร่างกาย เพราะลงมือถึง 2 ครั้ง แต่คุณ 7thmonth_girl กล่าวว่าเธอไม่เคยมีศัตรูที่ไหน จึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

 

โดยเมื่อวานนี้(7 มิ.ย.)ทวิตเตอร์ของคุณพชรปพน พุ่มประพันธ์(@Pacharapapon) รายงานว่า ตั้งแต่เดือน พ.ค.- มิ.ย. พบผู้เสียหายถูกโรคจิตฉีดน้ำกรดแล้วถึง 5 ราย เหยื่อเป็นผู้หญิงทั้งหมด โดยคนร้ายมักเลือกลงมือหลังเวลา 19.00 น. ริมถนนใหญ่ที่มีคนเดินพลุกพล่าน ใช้พาหนะเป็นจักรยานยนต์และปืนฉีดน้ำใส่น้ำกรดออกอาละวาด ซึ่งน้ำกรดที่นำมาฉีดคาดว่าเป็นน้ำกรดชนิดไม่รุนแรง และมักฉีดมาจากด้านข้างและด้านหลังของเหยื่อ

 

สำหรับรายชื่อ 5 พื้นที่เสี่ยงถูกโรคจิตฉีดน้ำกรด มีดังต่อไปนี้

 

1.แยกราชประสงค์ จากบิ๊กซีราชดำริ ถึงโรงแรมอโนมา และเกษรพลาซ่า

 

2.แยกประตูน้ำ ถ.เพชรบุรี

 

3.อนุสาวรีย์ชัยฯ (เซ็นเตอร์วัน) ถ.ราชวิถี - ซอยเลิศปัญญา

 

4.สะพานควาย (ฝั่งบิ๊กซี) ถ.พหลโยธิน

 

5.เซ็นทรัลลาดพร้าว ถ.พหลโยธิน

 

ล่าสุด พ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐผล ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวว่ามีคนโรคจิตใช้น้ำบรรจุขวดสเปรย์ ไล่ฉีดประชาชนทั่วไปในพื้นที่กรุงเทพฯ และมีการเผยแพร่ภาพของเหยื่อที่เสียหายในโลกอินเตอร์เน็ตว่า ในพื้นที่รับผิดชอบของสน.ลุมพินี ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวมีจริง และมีผู้เสียหาย (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) เข้ามาแจ้งความว่าถูกคนร้ายใช้สเปรย์บรรจุน้ำฉีดเข้าใส่หน้าและร่างกาย เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2555 โดยให้การว่า เหตุเกิดเยื้องบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ เป็นลักษณะเหมือนถูกฉีดน้ำใส่ แต่ไม่เห็นคนร้ายที่ก่อเหตุ หลังจากนั้นได้เกิดแผลรอยแดงและมีอาการคันตามร่างกาย จึงรีบไปพบแพทย์และตรวจสอบก่อนเข้ามาแจ้งความ ทั้งนี้ ผู้เสียหายยืนยันว่าไม่ได้มีเรื่องกับใครแน่นอน

 

ทั้งนี้ หลังจากแจ้งความ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบบริเวณดังกล่าวที่ถูกผู้เสียหายแจ้งความไว้ แต่ยังไม่พบเบาะแสของคนร้ายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ทางสน.ลุมพินีเตรียมประสานขอข้อมูลไปยังสน.ต่างๆ เพื่อตรวจสอบว่ามีเหตุในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นในท้องที่ใดบ้าง

 

 "ขอให้ประชาชนระมัดระวังตัวเองให้มากขึ้น และเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ตำรวจเข้าไปช่วยเหลือลำบาก แต่ปกติแล้วจะมีเจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจตราในพื้นที่ตลอดเวลา และผมได้กำชับให้เพิ่มการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวไว้ด้วย" ผกก.สน.ลุมพินี กล่าว

 

Source : news center/posttoday

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากคุณ7thmonth_girl,ทวิตเตอร์@Pacharapapon

by Supatsorn

8 มิถุนายน 2555 เวลา 17:15 น.
54  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: รู้สึกอิจฉา เมื่อเห็นคนอื่น ได้ไปทำบุญกันมามากมาย แต่ตัวเราเองไม่ได้อย่างเขา เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 03:10:45 pm
สาเหตุรวม ๆ 2 กระทู้จึงบางอ้อ คิดว่า คนเรามีสิทธิ์คิดผิดพลาดได้นะคะ ถ้าชีิวิตยังไม่ิิสิ้นก็ยังมีโอกาสทำบุญกันอยู่คะ ไปวัดใกล้ ๆ บ้านแล้วสวดมนต์ปฏิบัติภาวนา สักวันก็ได้นะคะ

   :25:
55  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: บาป มากหรือไม่ คะ ที่เราห้ามลูกหลาน และ ญาติ ไปร่วมบุญที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 4 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 03:09:01 pm
รอคุณ Admax มาตอบก่อนก็ดีนะคะ เพราะอ่านข้อตอบแล้ว รู้สึกว่่าดีคะ

  :s_hi:
56  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เมื่อ 'หลวงปู่ฟัก' วัดเขาวงพระจันทร์..ถอดจิต.!!! เมื่อ: มิถุนายน 03, 2012, 04:22:22 pm
อนุโมทนาข่าว คะ รำลึกถึงหลวงพ่อ ด้วยคะ

 :25: :25: :25: :c017:
57  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ลำปาง-ไถ่ชีวิตควาย 2 ตัวหนีจากโรงฆ่าสัตว์แล้ว 7 หมื่นบาท เมื่อ: มิถุนายน 03, 2012, 04:21:09 pm


เจ้าของควายสองตัวที่หนีจากโรงฆ่าสัตว์วิ่งเตลิดกลางถนนเมืองลำปาง ยอมให้ไถ่ชีวิตในราคาคู่ละ 7 หมื่นบาท เจ้าของยืนยันว่าควายท้อง 1 ตัว

คืบหน้าควาย 2 ตัว ที่หนีออกจากโรงฆ่าสัตว์วิ่งเตลิดมาไกล 5 กม.แล้วมามาเดินเพ่นพ่านกลางถนนเมืองลำปาง ล่าสุด ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ประจำจังหวัดลำปาง ได้เดินทางไปที่คอกกักสัตว์บ้านร้อง ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง และได้พบกับ นายทรวง และ บุตรชาย คือ นายพิพัฒน์ เพชรสันงาม หรือ คุณโอเล่

โดยคุณโอเล่ บอกกับนักข่าวว่า ตรวจสอบแล้วยืนยันว่าควายตั้งท้อง 1 ตัว ส่วนอีกตัวไม่แน่ใจว่าท้องหรือไม่ โดยไม่กี่วันงได้ไปซื้อควายมาทั้งหมด 10 ตัว จากตลาดนัดโคกระบือที่อำเภอเกาะคา  ในราคาตัวละ 35,000 บาท ซื้อมาทั้งหมดเป็นเงิน 350,000 บาท

ส่วนการไถ่ชีวิตควายทั้ง 2 ตัว จึงต้องใช้เงินตามราคาที่ซื้อมาที่ 70,000 บาท เพราะช่วงนี้ต้องยอมรับว่าควายตามท้องตลาดมีราคาสูง ส่วนตนเองก็อยากร่วมช่วยทำบุญ หากมีผู้ประสงค์ต้องการไถ่ชีวิตควายทั้งสองตัวก็ยินดี

คุณโอเล่ เล่าว่าควายทั้งสองตัวนี้เลี้ยงอยู่ทางภาคอีสาน และที่ผ่านมาได้แยกควายทั้งสองตัวไว้ต่างหากเพราะคาดว่าเป็นควายตั้งท้อง ทีแรกจะฆ่าเย็นวันนี้แต่เห็นว่าพรุ่งนี้เป็นคาบเกี่ยววันพระวันศีลใหญ่วันวิสาขบูชา จึงเลื่อนเวลานำไปฆ่าในวันถัดไปคือวันอังคาร ซึ่งขณะนี้จับแยกมัดไว้ที่หน้าบ้านที่ต้นมะพร้าว และตัดสินใจจะไม่นำเจ้าควายทั้งสองตัวไปฆ่าแล้ว

ล่าสุดมีชาวบ้าน และผู้ใจบุญ ที่ทราบข่าวเดินทางเข้ามาดูควายสองตัวนี้เป็นจำนวนมาก และมีผู้ตั้งชื่อให้แล้วคือ เจ้าบุญมี และ เจ้าบุญมา

ขณะที่ได้รับแจ้งจากศูนย์บริบาลช้างไทย จังหวัดเชียงใหม่ ประสานขอดูแลควายทั้ง 2 ตัวนี้



ขอบคุณภาพเนื้อหาข่าวจาก http://www.krobkruakao.com
58  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ชาวเชียงใหม่แห่ร่วมพิธี "เลี้ยงดง" เมื่อ: มิถุนายน 03, 2012, 04:19:08 pm
เห็นภาพแล้ว รู้สึกสงสารควาย ทันทีตอนเช้า ดูข่าว ความหนีตายสองตัว ออกมาจากโรงเชือด จนไปสู่ทีมาของการไถ่ชีวิตควาย น่าสงสารนะหนีออกมา เจ้าหน้าที่ก็นำกลับไปส่งคืน โรงชำแหละเหมือนเดิม

 :'(
59  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: ขอคำแนะนำทางออกของปัญหา เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 07:37:54 pm

อัปโหลดโดย naitam เมื่อ 20 ก.พ. 2011

เพลงกำลังใจจากวงโฮป

ให้เพลงนี้แทนคำพูด จากเราเนอะ
 :88: :58:

เพลง :  กำลังใจ
ศิลปิน : โฮป
เนื้อเพลง :

ญ - ในยามที่ท้อแท้ ขอเพียงแค่คนหนึ่ง จะคิดถึงและคอยห่วงใย
ในยามที่ชีวิต หม่นหมองร้องให้ ขอเพียงมีใครปลอบใจสักคน
ช - ในวันที่โลกร้าง ความหวังให้วาด มันขาดมันหาย ใครจะช่วยเติม
เพิ่มพลังใจ ให้ฉันได้เริ่ม ต่อสู้อีกครั้งบนหนทางไกล
* ญ - กำลังใจจากใครหนอ ขอเป็นทานให้ฝันให้ใฝ่
ช - ให้ชีวิตได้มีแรงใจ ให้ดวงใจลุกโชนความหวัง
ญ - กำลังใจจากใครหนอ ขอเป็นทานให้ฉันได้ไหม
ช - ดั่งหยาดฝนบนฟากฟ้าไกล ที่หยาดรินสู่ผืน ดินแห้งผาก
(ซ้ำ*)
60  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เพื่อน ๆ มีความคิดเห็นอย่างไรในการหา ที่ปฏิบัติธรรม เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 03:40:45 pm
มีผู้กล่าวว่า ปฏิบัติธรรมที่บ้านก็ได้คะ แต่ไม่ทราบถ้าทำที่บ้านแล้วผลจะเป็นอย่างไร คะ
การปฏิบัติธรรม มีข้อเสียนะคะ บางครั้งอย่าให้ใครรู้ว่าเราปฏิบัติดีกว่า คะ

 อย่างดิฉัน พอเริ่มปฏิบัติธรรม คนที่ไม่กล้าด่าดิฉันเมื่อก่อน ก็ลุกขึ้นมาด่า และ ด่าบ่อยคะ ถ้าเป็นสมัยก่อนก็ต้องมีการด่าสวนกลับ แต่ปัจจุบันเวลาดิฉันจะโต้ตอบ ก็จะีมีคนคอยท้วงว่า เป็นนักปฏิบัติธรรมเทียมคะ ดังนั้นก็ต้องปล่อยให้เขาด่าต่อไป โต้ตอบไม่ได้

   แนะนำคะ ปฏิบัติในแบบของเรา ที่บ้านที่ไหน ก็ไม่ต้องไปประกาศนะคะว่า เราเป็นนักปฏิบัติ จะได้ไม่เสียเปรียบให้กับพวกไม่ดีคะ

  :s_hi: :014: :49:
61  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: อยากถามเพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไร กับพระที่ใช้ Facebook คะ เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 03:37:16 pm
ไม่เห็นด้วยคะ เพราะชุมนุมคน Facebook หาสาระไ่ม่ได้คะ

 :86: :34:
62  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / 3 อย่างของผู้หญิง ถ้าได้ขึ้นแล้ว ลงได้ยาก วางได้ยาก คะ เมื่อ: เมษายน 07, 2012, 05:45:02 pm


• ผู้หญิงเราดูน่าสนใจที่สุดตอนแต่งวาบหวิว แล้วทำหน้ายั่วๆ
แต่จะสวยอย่างน่ามองที่สุดตอนแต่งตัวมิดชิดแล้วยิ้มเป็นมิตรดีๆ

• ความสวยทำให้เขาอยากได้ ความสุขทำให้เขาอยากอยู่ด้วย

. . . . . . . . . . . . . .

ถาม - ทุกคนมีเนื้อคู่มั้ยคะ ....( T^T)//~~~~

: คนเราเนี่ย ไม่รู้หรอกว่าตัวเองมีหรือไม่มีคู่
หรืออาจจับพลัดจับคู่ผิดกันไปแล้วด้วยความที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์
มันไม่สามารถรู้ได้สำหรับคนปกติ สำหรับคนไม่มีอภิญญา

: การที่เราจะมีคู่หรือไม่มีคู่
มันไม่ได้อยู่ที่โชคชะตาจะพามาให้เจอหรือไม่เจออย่างเดียว
แต่มันอยู่ที่ว่าตัวคุณได้สำรวจตัวเองบ้างหรือเปล่า

: คือเวลาคนมักจะถาม ว่าตัวเค้ามีสิทธิ์ที่จะพบรักแท้
หรือคู่ครองที่จะอยู่กันตลอดรอดฝั่งหรือเปล่า...นั้นเขามีสิทธิ์มั้ย

: ผมมักตอบนะว่าคุณมีสิทธิ์ที่จะรู้...เหตุปัจจัยครึ่งหนึ่ง
ก็คือถ้าคุณสำรวจตัวเอง
แล้วพบว่าพ่อแม่ของคุณ คนในบ้านของคุณ
หรือเพื่อนสนิทของคุณอยากอยู่กับคุณ
อยากเจอคุณเรื่อยๆ...
มีความรู้สึกว่า เจอคุณแล้วรู้สึกดีอยากอยู่ด้วยจังเลย
ไม่อยากให้จากไปไหน ไม่อยากให้แยกบ้านไปไหน

นั่นแหละ ปัจจัยขั้นพื้นฐานที่จะทำให้คุณเจอกับคนที่คุณอยากอยู่ไปด้วยตลอด
มันเป็นปัจจัยครึ่งนึง

: ถ้าคุณเป็นคนที่
มีใครต่อใครอยากอยู่ด้วย อยากเจอหน้า
คิดถึง เมื่อไหร่จะมาหา เมื่อไหร่จะได้เจอกัน
นั่นเป็นปัจจัยครึ่งทาง
ที่จะทำให้คุณได้พบกับรักแท้
หรือคนที่จะอยู่ด้วยกันตลอดไป

: แต่ถ้าหากเป็นตรงกันข้าม
ถ้ามีแต่คนบอกว่า
ทำไมฉันอยู่กับเธอแล้วรู้สึกอึดอัดจัง
เมื่อไหร่แกจะออกจากบ้านไปซักที
หรือว่าอะไรทำนองนี้

: แต่ผมบอกได้ว่า
ถ้าคุณสามารถที่จะอยู่กับตัวเองได้ด้วยกับความรู้สึกที่ไม่อยากเบียดเบียน
เป็นความรู้สึกของจิตที่สว่าง มีแต่ความปรารถนาดี
กระแสจิตแบบนั้นแหล่ะที่จะเป็นเสน่ห์

: คนที่อยู่ใกล้คุณเค้าจะรู้สึกถึงแรงดึงดูด
ไม่ว่าคุณจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร
ไม่ว่าคุณจะรู้สึกว่าตัวเองมีคู่หรือไม่มีคู่ อะไรก็แล้วแต่
จะมีคนที่อยากอยู่ใกล้คุณเสมอ

: แล้วถ้าหากมีจำนวนคนที่อยากอยู่ใกล้คุณมากขึ้นๆๆ
.........คุณก็จะมีตัวเลือก
ถ้ามีคนอยากอยู่ใกล้คุณมากๆ คุณก็จะมีตัวเลือก
มันจะมีความรู้สึกว่า อยากจะเลือกใครดี
จะอนุญาตให้ใครมาอยู่ใกล้ ไม่อยากให้ใครมาอยู่ใกล้อะไรต่างๆ

: แต่ถ้าหากคุณไม่มีกระแสดึงดูด ไม่มีเสน่ห์
ก็จะมีแต่คนเค้าเป็นฝ่ายเลือกคุณ
จะอนุญาตให้คุณอยู่ใกล้เค้าหรือไม่
อันนี้เป็นความจริง..ของโลก

: ผมไม่พูดถึงเรื่องหน้าตา
ผมไม่พูดถึงเรื่องฐานะ
แต่ผมกำลังพูดถึง "เสน่ห์ทางใจ"
ยิ่งถ้าหากคุณมาทางสว่าง คุณมาทางธรรมะมากขึ้นเท่าไหร่
คุณก็มีแนวโน้มว่าจะมีแรงดึงดูดมากขึ้นเท่านั้น

: อย่าทำศัลยกรรมทางกาย
แต่ขอให้ทำศัลกรรมทางจิตนั่นแหละ
การศัลยกรรมทางจิตเป็นสิ่งที่ลงทุนน้อยที่สุด
แต่ให้ผลจริงมากที่สุด
ผมจะไม่บอกว่าได้ผลดีที่สุด
แต่จะบอกว่าได้ผลจริงที่สุดนะครับ

ดังตฤณ
63  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / ทำไม คนทุกวันนี้ ไม่เกรงกลัว บาปกรรม เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 11:31:35 am
ทำไม คนทุกวันนี้ ไม่เกรงกลัว บาปกรรม

  จะเห็นได้ว่า ในปัจจุบันนี้ เราเดินทางไปไหน ไม่สบายเหมือนเมื่อก่อน นะคะ เพราะว่าต้องเดินด้วยความระวัง ไปด้วยความระวัง อยู่ด้วยความระวัง เพราะภัยจากเพื่อนมนุษย์อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเวลานาที

 ทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมคนยุคนนี้ไม่กลัวบาปกรรมกันบ้าง น้า

   :s_hi: :smiley_confused1:
64  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ส้ม 9 ลูก กับความตั้งมั่น เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 01:50:30 pm
เป็นเรื่องที่อ่านแล้ว ดีมากคะ และ เป็นเรื่องที่คอยปลอบให้กำลังใจกับตัวเราเองด้วยคะ
นับว่าเป็น บทความ ที่ชี้นำทางด้านธรรม ที่ดีมากคะ

  สิ่งสำคัญ สิ่งหนึ่ง ของเรื่องนี้ก็คือ

   1.เวลา  ซึ่งนำไปถึงคำว่า โอกาส
   2.สถานที่  ซึ่งนำไปถึง ชุมชน
   3.ค่า ที่ถูกำหนด  ซึ่งนำไปถึงคำว่า ยอมรับ
   4.ความยอมรับ ของแต่ละบุคคล  หมายถึง ความศรัทธา
   5.และถ้าต้องรอคอย และทำอยู่ หมายถึง คำว่า อดทน

 
 :s_good: :c017:
   
65  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: วิสาขะบูชา เพื่อนๆไปที่ไหนกันมาบ้าง? เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 02:50:30 pm
อนุโมทนา สาธุ จ้า
 :25: :25: :25:
66  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / รู้สึก กังวลกับชีวิตคะ คิดแล้วก็หดหู่ ควรทำอย่างไรดี เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 09:40:36 am
อยู่ตัวคนเดียว รู้สึกเงียบเหงา มากคะ บางครั้งรู้สึกเป็นทุกข์มากคะ กลุ้มใจไม่รู้จะปรึกษาใครคะ จนบางครั้งรู้สึกหายใจไม่ทั่วท้อง หรือ มีความรู้สึกอัดแน่นที่น่าอก รู้สึกคะว่ากังวลกับชีวิตมากคะ บางครั้งกังวลจนนอนไม่หลับ เพราะรู้สึกว่า เราอยู่ตัวคนเดียว ตอนนี้มีแรงทำงาน ตอนเจ็บไข้ได้ป่วยก็เหมือนอยู่ตัวคนเดียวคะ และความกลัวต่าง ๆ นานา ประการคะ ยิ่งด้วยการเลี้ยงชีวิต ก็กลัวจะตกงาน คะ มีแนวโน้มว่าจะตกงาน ด้วยคะ... ยิ่งกังวลไปกันใหญ่เลย รู้สึกกังวลมาก ๆ เครียด อยากระบาย แต่ก็รู้ว่าไม่มีใครช่วยเราได้ นอกเสียจากตัวเอง

   เหมือนเป็นคนมีกรรม เลยคะ....
 
  ขอบคุณทุกท่านที่ได้อ่านมาถึงตรงนี้ คะ....

   :c017: :03:
67  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: สวด คาถา พญาไก่เถื่อน เป็นความงมงาย หรือ ไม่ ? เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 04:11:54 pm
ตอบได้ใจความ ดีนะคะ คิดต่างกันได้คะ คนที่ไม่เคยสวด เพราะไม่รู้จักมาก่อน ก็อาจจะชอบสวด หรือไม่ชอบสวด ดิฉันก็สวด คาถาเงินล้าน ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ อยู่คะ

 สวดก็ต้องศักดิ์สิทธิ์ ความศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีเครื่องวัด อยู่ที่ศรัทธา

  จะว่างมงาย หรือ ไม่ ก็เป็นเรื่องส่วนตัว เพราะชอบสวด นี่คะ

  :hee20hee20hee: :hee20hee20hee: :hee20hee20hee:
68  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ทำบุญด้วยต้นไม้ เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 04:07:20 pm
โมทนาสาธุ
 :88:
69  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: "พระเอาถ่านจริงๆ" วัดม่วง สิงห์บุรี เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 04:06:54 pm
แล้วพระไม่เอา ถ่าน เป็นอย่างไรคะ หมายถึง พระัที่ไม่ได้เผาถ่าน หรือ ว่าไม่เอาไหน บวชไปวัน ๆ

แต่ในเรื่องนี้ แล้วชี้ให้เห็นว่า มีพระสงฆ์ ส่วนหนึ่งที่ท่านต้องพึ่งตนเองอยู่ ใช่หรือไม่คะ
 
   เมื่อก่อนเคยพบพระรูปหนึ่ง ท่านมีอาชีพทำเครื่องดนตรีไทย ที่วัดหนองสีดา สระบุรี ปัจจุบันคงมรณภาพแล้วเคยคิดเหมืนอกันว่า ไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่เรื่องการเผาถ่าน หาฟืน ต้มน้ำร้อนน้ำชา ดื่มนี้ยังมีพุทธานุญาต แต่เรื่องทำอาหารนี่ ไม่อนุญาต ยกเว้นเสียแต่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร ไม่มีใครใส่บาตรให้ฉัน อนุญาตให้ทำเองได้

 :s_hi: :67:
70  พระไตรปิฏก / พระเจ้า ๕๐๐ ชาติ / Re: ลฏุกิกชาดก(คติคนมีเวร) เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 07:46:16 pm
อนุโมทนา คะ ส่วนตัวชอบเรื่อง ชาดก โดยเฉพาะพระชาติของพระพุทธเจ้า คะ

ขอบคุณมากคะ จะติดตามอ่านคะ เท่าที่ดูห้องนี้ไม่ค่อยมีใครโพสต์นะคะ ขอบคุณ คะ

   :c017: :c017: :c017: :c017: :c017:
71  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: สร้างโบสถ์ดิน 4 ภาค ถวายในหลวง-สังฆราช เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 07:44:13 pm
สาธุ คะ มีเรื่องโพสต์น้อย อ่านได้ทันคะ ปกติเข้ามาแล้ว มึนคะไม่รู้จะอ่านเรื่องไหนก่อนคะ

 :25: :25: :25:
72  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: หวานชื่น 'เจ้าบ่าว' แห่ขันหมาก ขอสาวนอนป่วยอยู่โรงพยาบาล (มีคลิปมีภาพให้ชม) เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 09:20:07 pm
^_^  เห็นแล้ว ชื่นใจคะ รักแท้ ยังมีอยู่ จริง หรือไม่ คะ นี่

   ขอให้รักกันไปได้นาน ตราบเท่าที่นานได้นะคะ

  ยินดีด้วยคะ

   :88: :88: :88:
73  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / พิสูจน์ได้อย่างไร ว่าชาติหน้ามีจริง ชาตก่อนมีจริง เมื่อ: มกราคม 24, 2012, 10:00:27 am
บางครั้ง ก็มีความรู้สึกว่าไม่เชื่อ กับเรื่องชาติหน้า หรือ ชาติก่อน เวลาทำบุญ ก็เลยขาดศรัทธา หรือ ไม่อยากทำบุญเลยคะ ยิ่งสมัยนี้ หาพระปฏิบัติ ปฏิบัติชอบ ได้้น้อยมากคะ เลยคิดอยู่ว่า พระพุทธเจ้าตรัสเรื่องชาติหน้า ชาติก่อนไว้อย่างไร ที่จะทำให้เราเชื่อได้ ในเรื่องสังสารวัฏว่า มีจริง เป็นจริง คะ

   :smiley_confused1: :c017:
74  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / หนังสือกรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ ควรอ่านเล่มไหนเป็นเล่มแรก คะ เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 02:36:37 pm
หนังสือกรรมฐาน มัชฌิมา แบบำลำดับ ควรอ่านเล่มไหนเป็นเล่มแรก คะ

มีความสนใจใน วิชากรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับคะ เป้นน้องใหม่

 ถ้าจะซื้อหนังสือ มาอ่านเป็นเล่มแรกของวิชา ควรอ่านเล่มไหนก่อนคะ

    :c017: :88: :58:
75  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: อยากถามผู้ปฏิบัติธรรม ทุกท่านวางใจ อย่างไรกับคนที่ โกงเราคะ เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 01:36:31 pm
อยากได้วิธีการ ที่ดีที่สุด คะ

 :smiley_confused1:
76  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / อยากถามผู้ปฏิบัติธรรม ทุกท่านวางใจ อย่างไรกับคนที่ โกงเราคะ เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 03:35:32 pm
อยากถามผู้ปฏิบัติธรรม ทุกท่านวางใจ อย่างไรกับคนที่ โกงเราคะ

  คือ มีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง คะ ทำการค้าขายมาด้วยกัน ตลอด แต่แล้วมาวันหนึ่ง จับได้ว่าเพื่อน ขายสินค้าที่เป็น stock ด้วยราคาที่ + ขึ้นมา แต่เพื่อนกับบอกเราว่า ขายลดให้อย่างถูกที่สุดแล้วคะ .... (ยังโกหกอีกด้วย )
เมื่อก่อนไม่ทราบ มาทราบตอนที่ น้ำท่วมนี้แหละคะติดต่อเพื่อนคนนี้ไม่ได้ จึงให้คนไปรับที่เอเย่นต์กันเอง
   
   พอมาเมือวานนี้ เพื่อนก็จะมาส่งสินค้าให้เรา แต่บวกราคาสินค้านั้นขึ้นไปอีก ..... และก็ยังโกหกอีก
เราก้เลยบอกว่า ยังมี stock อยู่นะ รอก่อนเดี๋ยวจะติดต่อไป

  เราพอให้รู้นิดหน่อยนะคะ อยากจะถามว่า เพื่อน ๆ ชาวธรรม ที่รู้ความจริงอย่างนี้ จะจัดการอย่างไร หรือ ดำเนินการอย่างไรดี คะ

    :smiley_confused1: :c017:
77  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: วันนี้ตั้งแต่เวลา 08.45 น. เว็บเข้าไม่ได้ กับ ช้ามาก ๆ ครับ เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 03:34:28 pm
เว็บเข้าได้ยาก ตั้งแต่ 13.00 - 15.35 น. เข้าเปิดอ่าน ช้ามาก กับ ค้าง


78  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: สวดมนต์อยู่ ทำให้เราได้บุญ หรือ ได้บาป คะ เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 08:31:15 am
คิดว่า น่าจะได้บุญ มาก กว่า บาป นะคะ
สวดต่อไปเุถอะคะ ถ้าเขายังไม่เกรงใจเรา ยังมีเวลามากกว่านั้น
สวดมนต์เต็มที่ ก็ ชม. หนัง ละคร เกมส์ เป็นวัน

 :25: :s_hi:
79  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: กลุ้มใจ คะ ไม่รู้ว่าเราจะรับกรรมอย่างไร บ้างคะ เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 08:29:34 am
ขอบคุณทุกท่าน มากคะ ที่มาให้คำแนะนำคะ

  :c017:
80  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / กลุ้มใจ คะ ไม่รู้ว่าเราจะรับกรรมอย่างไร บ้างคะ เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 09:32:43 am
คือเป็นคนรักแมว คะ ก็เลยเลี้ยงไว้หลายตัวคะ พอดีมีแม่แมวที่เลี้ยงไว้ ออกลูกมา 3 ตัว
เป็นตัวผู้ 2 ตัวเมีย 1 ตัว มีคนมาขอไปเลี้ยง 2 ตัวคือตัวผู้ ก็เลยให้เขาไป พอให้ไปแล้ว แม่แมวก็เดินหาลูกอยู่อย่างงุ่นง่านมากคะ มีความรู้สึกว่าได้ พรากลูก พรากแม่ เขาจึงไม่ทราบว่า เราจะได้รับกรรม เช่นนี้ด้วยหรือไม่คะ รู้สึกไม่สบายใจ เลยคะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

   :'( :'( :'( :c017:
หน้า: 1 [2]