ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เจ้าอาวาส นิมิตเห็นคนให้ช่วยพาขึ้นจากน้ำ ก่อนชาวบ้านพบรูปปั้นองค์พญานาค  (อ่าน 487 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28413
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



เจ้าอาวาส นิมิตเห็นคนให้ช่วยพาขึ้นจากน้ำ ก่อนชาวบ้านพบรูปปั้นองค์พญานาค

เจ้าอาวาสวัดที่เชียงราย นิมิตเห็นชายให้ช่วยพาขึ้นมาจากแม่น้ำโขง บอกบำเพ็ญเพียรมานานแล้ว ก่อนมีชาวบ้านมาแจ้ง พบรูปปั้นพญานาคในน้ำ อัญเชิญมาไว้ที่วัด ชาวบ้านรู้ข่าวแห่กราบไหว้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดป่าสักหางเวียง ม.9 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย หลังจากมีข่าวว่าเจ้าอาวาสวัดได้อัญเชิญรูปปั้นองค์พญานาค ขึ้นมาจากริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตบ้านป่าสักหางเวียง และมีชาวบ้านแห่ไปกราบไหว้กันเป็นจำนวนมาก

พระเอกลักษณ์ เตชธโร เจ้าอาวาสวัดป่าสักหางเวียง เผยว่า ก่อนหน้านี้ทางวัดได้ดำเนินการสร้างองค์พญานาคสามเศียร ลำตัวยาวประมาณ 10 เมตร ไว้ที่ภายในวัด โดยใช้แรงงานจากสามเณรภายในวัด และได้ประกาศหาผู้มีจิตศรัทธา บริจาคเงินเหรียญบาทและเหรียญ 2 บาท เพื่อนำมาติดเป็นเกล็ดพญานาค ปรากฏว่าไม่ได้รับความสนใจจากศรัทธาญาติโยมที่จะนำเงินเหรียญมาบริจาค จนต้องมาพูดเปรยอธิษฐานกับองค์พญานาคที่กำลังก่อสร้างว่า รู้สึกท้อแท้มาก




จนคืนวันที่ 20 ที่ผ่านมา ก็ได้นิมิตว่ามีชายคนหนึ่งมาบอกว่า "ขอให้ช่วยนำขึ้นมาจากน้ำเถอะ เพราะบำเพ็ญเพียรมาเยอะแล้ว อยากจะมาอยู่กับท่าน" จากนั้นก็สะดุ้งตื่น จนผ่านมาถึงเมื่อวานนี้ (21 ก.พ.) ก็ได้รับแจ้งจากนายวันชัย ปันติ ชาวบ้านบ้านป่าสักหางเวียง ซึ่งได้ออกไปหาปลาที่ริมแม่น้ำโขงว่า พบรูปปั้นองค์พญานาคอยู่ริมตลิ่ง ตนก็บอกให้นำมาที่วัด นายวันชัย ก็ว่าไม่กล้า ช่วงนั้นตนติดงานภายในวัด ก็ไม่ได้ใส่ใจ และทำธุระต่อจนกระทั่งประมาณ 15.00 น. เหมือนมีอะไรมาดลใจ อยากให้ออกไปดู จึงได้เรียกสามเณรภายในวัด ประมาณ 5-6 รูป พร้อมติดต่อนายวันชัย พากันไปดูรูปปั้นพญานาคที่นายวันชัยพบ

เมื่อไปถึงริมตลิ่งแม่น้ำโขง ในเขตบ้านป่าสักหางเวียง พบรูปปูนปั้นพญานาค มีแท่นรองรับ ลักษณะสวยงามอยู่บนตลิ่ง เศียรหันลงแม่น้ำโขง ตนถึงกับตะลึง สามเณรที่ไปด้วย พูดเป็นเสียงเดียวว่า สวยงามมาก ตนจึงได้อธิษฐาน และให้สามเณรช่วยกันยกขึ้นจากตลิ่งเพื่อนำไปประดิษฐานที่วัด พอชาวบ้านทราบข่าวก็แห่กันมากราบไหว้ขอพร จากรูปปั้นพญานาค ซึ่งตนได้นำรูปปั้นพญานาคมาตั้งบูชาไว้ที่ใต้พญานาคองค์ใหญ่ที่ด้านข้างกุฏิ พร้อมกับตั้งชื่อว่า พญาอินทรานาคราช

ซึ่งหลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวว่า พบรูปปั้นพญานาค ก็พากันมากราบไหว้ขอพร ไม่ขาดสาย.




ขอบคุณที่มา :-
https://www.thairath.co.th/news/society/1777883?cx_testId=2&cx_testVariant=cx_1&cx_artPos=4#cxrecs_s
ไทยรัฐออนไลน์ ,22 ก.พ. 2563 ,18:14 น.
ขอบคุณภาพจาก : วัดป่าสักหางเวียง
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ