ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: สาวอนามัย หายตัวเขาใหญ่ พระบอกเข้า เมืองบังบด  (อ่าน 10643 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

สาวอนามัย หายตัวเขาใหญ่ พระบอกเข้า เมืองบังบด

สธ.ปากช่อง ประสานสสจ. หนองคาย และจนท.อุทยานเขาใหญ่ จัดชุดปูพรมออกควานหาตัว'สาวอนามัย' วัย 25 ปี ที่หายตัวไปลึกลับนานนับเดือน หลังเดินทางร่วมประชุมวิชาการที่ 'เขาใหญ่' ด้านเพื่อนร่วมงานเผยว่า ก่อนหายไปสาวอนามัยก็ดูเป็นปกติ ทั้งยังมีพฤติกรรมร่าเริงแจ่มใส ไม่มีปัญหากับใคร และชาวบ้านก็รักใคร่

แต่จะมีเปลี่ยนไปเล็กน้อยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เพราะชอบไปปฏิบัติธรรมตามวัด นั่งสวดมนต์ กินเจ ทำให้บางครั้งเวลากินข้าวจึงแยกวงกับเพื่อนๆ ไปบ้าง ส่วนพ่อสาวอนามัยพาญาติๆ ทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าเจ้าเขาขอให้ช่วยให้พบตัวลูกด้วย

จากกรณีนายบัน ยีรัมย์ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.หนองคาย ขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชนให้ช่วยเป็นสื่อกลางตามหาตัวน.ส. ลำดวน คณะวาปี หรือ 'ปุ๊ก' อายุ 25 ปี นักวิชาการสาธารณสุข สถานีอนามัย ต.หนองเลิง อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย ซึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับหลังเดินทางไปสัมมนาที่เดอะกรีนเนอร์รี่รีสอร์ท เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2553 จนถึงขณะนี้ยังไม่ปรากฏตัว

มีเพียงหลักฐานคำบอกเล่าของชาวบ้านในพื้นที่ว่าเคยเห็นสตรีลักษณะคล้ายน.ส.ลำดวนวิ่งหนีเข้าไปในป่าห่างจากรีสอร์ต 3 ก.ม. ต่อมาเจ้าหน้าที่พบกระเป๋าสะพายของน.ส.ลำดวนในป่าบ้านใหม่ท่ามะปราง ตรวจดูด้านในมีกระดาษโน้ตเขียนระบายความในใจเกี่ยวกับเพื่อนร่วมงานบางคน และระบุว่าตนเองถูกไสยศาสตร์ครอบงำ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ม.ค. นายบัน ยีรัมย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขหนองคาย เปิดเผยว่า หลังจากข่าวแพร่สะพัดออกไป ตลอดทั้งวันมีโทรศัพท์จากคนไทยทั่วทุกสารทิศมากกว่าร้อยสาย ส่วนใหญ่จะโทรศัพท์ มาให้คำแนะนำถึงวิธีการค้นหา

โดยเน้นไปที่การสอบถามทางไสยศาสตร์ หมอดู ร่างทรงชื่อดังจากจังหวัดต่างๆ แม้กระทั่งขอวันเดือนปีเกิดของน.ส.ลำดวน บอกว่าจะช่วยไปหาหมอดูอีกทางหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องดีที่เห็นว่าคนไทยไม่แล้งน้ำใจ ต่างอยากจะช่วย อยากจะให้คำแนะนำในรูปแบบต่างๆ

นายบัน ระบุว่า มีพระรูปหนึ่งโทรศัพท์มาหา บอกว่าเป็นพระธุดงค์อยู่ในป่าห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี แต่ขณะนี้อาพาธจึงออกมารักษาตัวในเมือง พอเห็นข่าวการหายตัวไปของน.ส. ลำดวนก็เชื่อว่าน.ส.ลำดวนจะพลัดเข้าไปในเมืองบังบด ซึ่งเป็นอีกมิติหนึ่งที่กั้นอยู่ระหว่างโลกปัจจุบันกับอีกโลก ทำให้บางครั้งมีชาวบ้านพบตัวน.ส.ลำดวน แต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ และยังบอกว่าขณะนี้น.ส.ลำดวนยังมีชีวิตอยู่ อีกไม่นานจะกลับออกมาเอง

'ล่าสุดได้รับการติดต่อจากน.พ.คำรณ ไชยศิริ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 10 รับผิดชอบเขต จ.นครราชสีมา สั่งการให้สาธารณ สุขอำเภอปากช่อง จัดชุดออกตามหาในวันที่ 26 ม.ค. โดยประสานกับสำนักงานสาธารณ สุขจังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ร่วมเดินทางติดตามหาตัวน.ส.ลำดวน

ซึ่งนายอวน คณะวาปี พ่อของ น.ส.ลำดวน จะพาญาติกลุ่มหนึ่งไปด้วย และหากสามารถช่วยเหลือน.ส.ลำดวนออกมาได้แล้วถ้าต้องการทำงานที่เดิมก็พร้อมให้ทำงานและทางสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย จะให้ความช่วยเหลือและดูแลให้ทำงานอย่างเต็มที่' นายบัน กล่าว

ด้านนายอวน พ่อน.ส.ลำดวน กล่าวว่า จะพาญาติไปทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าเจ้าเขาตามที่ชาวบ้านในละแวกเชิงเขาบ้านวังโต่งโต้น บ้านใหม่ท่ามะปราง เขาใหญ่ ที่พบกระเป๋าสะพายและรองเท้าของลูกสาวตกอยู่ เพราะลูก สาวอาจจะทำผิดพลาดด้วยการล่วงเกินสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ทางกาย วาจา ใจ หรือทางใดทางหนึ่ง

เพื่อความสบายใจและขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหล่านั้น พร้อมทั้งขอให้น.ส.ลำดวนกลับมาอย่างปลอดภัย แม้จะผ่านมาเดือนเศษแล้วแต่ญาติพี่น้องทุกคนยังคงห่วงใยและเฝ้ารอคอยให้น.ส. ลำดวนกลับมา พอทราบว่ามีชาวบ้านพบเห็น น.ส.ลำดวนบ้างแม้ยังไม่สามารถช่วยเหลือได้ก็ช่วยให้รู้สึกดีขึ้น


พ.ต.ท.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย สารวัตรใหญ่สภ.หมูสี ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ว่า จากการประสานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันออกตระเวนตรวจสอบค้นหา น.ส.ลำดวนตามสถานที่ที่ญาติ พี่ น้อง รวมทั้งเพื่อนร่วมงานระบุทั้งหมดแล้ว จนถึงปัจจุบันยังไร้วี่แวว และยังไม่มีผู้ใดมาแจ้งเบาะแสเข้ามาเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ในส่วนของคดีเพียงรับแจ้งบุคคลหายเท่านั้น เนื่องจากพยานหลักฐานที่มีอยู่มีข้อจำกัด ที่สำคัญยังไม่พบหลักฐานใดๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงไม่สามารถดำเนินการอะไร นอกจากการทำได้เพียงขอความร่วมมือผู้นำชุมชน อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ช่วยแจ้งเบาะแส จึงระบุไม่ได้ว่าน.ส.ลำดวนยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

นายมาโนช การพนักงาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า เขตพื้นที่โรงแรมที่พักของน.ส.ลำดวนตั้งอยู่ห่างจากแนวเขตผืนป่าเขาใหญ่ กว่า 2 ก.ม. หากสันนิษฐาน การเดินทางมาในเขตรับผิดชอบจะต้องผ่านพื้นที่เอกชนที่มีรั้วกั้นเป็นแนวเขต สภาพความเป็นจริงในการเดินเท้าลัดเลาะเข้ามาในเขตอุทยาน จะเป็นไปไม่ได้หรือมีโอกาสน้อยมาก

จุดที่พบเห็น น.ส.ลำดวนครั้งสุดท้าย ด้านหลังจะเป็นป่ารกทึบ มีถ้ำอยู่หลายแห่ง ซึ่งน่าจะมีเบาะแสในการติดตามตัว หากน.ส.ลำดวนพลัดหลงเข้ามาในเขตอุทยานจริงน่าจะใช้เส้นทางถ.ธนะรัชต์ ซึ่งต้องผ่านชุมชนและด่านตรวจศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่และมีกล้องโทรทัศน์วงจรปิดติดตั้งไว้พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำด่านที่เข้าเวรยามรับผิดชอบตลอด 24 ชั่วโมง แต่ก็ไม่มีเบาะแสว่าเคยพบเห็นหญิงสาวที่มีรูปพรรณสัณฐานเหมือนน.ส.ลำดวน

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยังกล่าวถึงสาเหตุที่เกิดบุคคลสูญหายในผืนป่าเขาใหญ่ว่า ส่วนหนึ่งจะเป็นผู้ที่มีปัญหาทางสภาพจิต และความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ รวมทั้งนายอุทัย ชัยกุฉิน เจ้าหน้าที่เขาใหญ่เอง ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามหาตัวกัน หรืออย่างเช่นพระภิกษุจะเดินธุดงค์ปลีกวิเวกไปในป่าลึกเพียงลำพัง

และรายของเด็กหญิงก็เป็นการซุกซนอยากรู้ อยากเห็นตามประสาเด็ก มาตรการสำคัญขึ้นอยู่กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการต้องการเดินป่าชมธรรมชาติ ห้ามเข้าไปเองโดยลำพัง โดยสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่มีบริการตลอดเวลา

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าว 'ข่าวสด' ประจำ จ.หนองคาย เดินทางไปที่ร.พ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองเลิง หรือสถานีอนามัยเดิม เพื่อสอบ ถามความเป็นอยู่ของน.ส.ลำดวน ก่อนจะหาย ตัวไป โดยนายวีระศักร์ ศรีเหล่า เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน รุ่นพี่และเพื่อนร่วมงาน น.ส.ลำดวน เปิดเผยว่า

วันก่อนจะเดินทางไปเขาใหญ่ น.ส.ลำดวนไม่มีอาการผิดปกติ เคยปฏิบัติตนอย่างไรก็ทำตัวอย่างนั้น ทำงานตรวจคนไข้ตามเป็นปกติ กับเพื่อนร่วมงานไม่เคยมีปัญหาอะไร เพราะน.ส.ลำดวนเป็นคนชอบลุย ออกแนวห้าวๆ เป็นคนร่าเริงแจ่มใส ไม่เก็บกด มีอะไรเฮฮาเล่าสู่กันฟัง ออกแนวตลก ชาวบ้าน รักใคร่

นายวีระศักร์ กล่าวต่อไปว่า จากที่ทำงานร่วมกันมาปีกว่าๆ น.ส.ลำดวนไม่เคยคบผู้ชายลักษณะเป็นแฟนหรือชู้สาวเลย และเป็นคนไม่มีหนี้สิน ครั้งแรกที่มาทำงานพักอาศัยอยู่ภายในบ้านพัก แต่ตอนหลังออกไปเช่าบ้านอยู่ต่างหาก เวลาพักกินข้าวมีอะไรก็กินด้วยกัน แต่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นช่วง 6 เดือนก่อนนี้

ซึ่ง น.ส.ลำดวนชอบไปปฏิบัติธรรมตามวัดหรือสถานธรรม ชอบสวดมนต์นั่งสมาธิ และกินอาหารเจ เวลากินข้าวจึงแยกจากเพื่อนบ้าง และในวันพรุ่งนี้ 26 ม.ค. ตนและเพื่อนร่วมงานจะเดินทางไปที่เขาใหญ่เพื่อติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง ซึ่งมีข่าวว่ามีคนพบตัวน.ส.ลำดวน บ้างแล้วแต่ไม่สามารถเข้าใกล้ได้ และตนเชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่

ที่มา ข่าวสด
ขอขอบคุณ http://news.showded.com/219785_สาวอนามัย-หายตัวเขาใหญ่-พระบอกเข้า-เมืองบังบด
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ