ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ชาวบ้านฮือไล่ 3พระเมืองคอนพ้นวัด รับไม่ได้มั่วสุมดื่มเหล้า  (อ่าน 678 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28439
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ชาวบ้านฮือไล่ 3พระเมืองคอนพ้นวัด รับไม่ได้มั่วสุมดื่มเหล้า

ชาวบ้านหมู่ 5 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สุดทนรวมตัวขับไล่ 3 พระลูกวัดนาสน หลังจากประพฤติตัวไม่เหมาะสมดื่มเหล้าเมามีเรื่องชกต่อยภายในวัด หนำซ้ำขโมยพระพุทธรูปไปขาย เบื้องต้นจำนนต่อหลักฐาน ยอมออกจากวัดโดยดี...

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้มีนางวราภรณ์ เจริญกิจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยลูกบ้านจำนวนหนึ่งรวมตัวกันที่วัดนาสน วัดเก่าแก่ตั้งอยู่บริเวณชานเมืองนครศรีธรรมราช ท้องที่หมู่ที่ 5 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขับไล่พระสงฆ์ที่จำวัดอยู่ในวัดดังกล่าวให้ออกไปจากวัดภายในวันนี้

จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าได้มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้วัดนาสน ประมาณ 50 คน กำลังโต้เถียงอยู่กับพระจตุพร จันทโชโต อายุ 37 ปี พระพล ฐาณีโย อายุ 65 ปี และพระวิเชียร ประยุทธ์โต อายุ 67 ปี รวมทั้งสามเณรอีก 2 รูป โดยนางวราภรณ์และชาวบ้านได้เอ่ยปากนิมนต์ให้พระสงฆ์ 3 รูปออกไปจากวัดโดยไม่มีข้อแม้ภายในวันนี้ โดยมี พ.ต.ท.คมสัน พฤศวานิช รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจไปรักษาความสงบเรียบร้อยและร่วมเจรจา


 :96: :96: :96: :96:

โดยชาวบ้านเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้วัดนาสนซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และเคยเป็นวัดร้างมาก่อน ต่อมาชาวบ้านได้ร่วมกันฟื้นฟูขึ้นมาใหม่ นิมนต์พระสงฆ์มาจำพรรษาจำนวนหลายรูป ต่อมาอดีตเจ้าอาวาสได้ลาสิกขาไป ปัจจุบันมีพระสงฆ์เข้ามาจำวัดจำนวน 3 รูป สามเณร 2 รูป แต่ปรากฏว่าพระสงฆ์ทั้ง 3 รูป ประพฤติตนไม่เหมาะสม อาทิ แอบฉันอาหารในเวลากลางคืน ออกบิณฑบาตอาหารแห้งแล้วนำสิ่งของไปขายต่อให้แก่พ่อค้า นำเงินไปซื้อเหล้ากิน จนชาวบ้านทราบข่าวเกิดความเอือมระอา ไม่อยากเข้าไปทำบุญที่วัด ทำให้วัดถูกปล่อยปละละเลยมีสภาพรกสกปรก ไม่เหมาะที่จะใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติกิจทางพระพุทธศาสนา

นอกจากนี้ยังพบว่าพระพุทธรูป สิ่งของมีค่าภายในวัดหายไปหลายรายการ ทุกครั้งที่มีการดื่มเหล้า พระทั้ง 3 รูปจะก่อเรื่องชกต่อยกันเป็นประจำ ชาวบ้านเคยนำเรื่องร้องเรียนไปยังพระเถระชั้นผู้ใหญ่ แต่ไม่มีการดำเนินการใดๆ ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการดื่มเหล้าและมีเรื่องชกต่อยกันอีก จนมีชาวบ้านนำความเข้าแจ้งตำรวจ และได้มีการเชิญไปสงบสติอารมณ์ ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช แต่สุดท้ายตำรวจได้ปล่อยตัวกลับเพราะไม่สามารถตั้งข้อหาเอาผิดได้ จนกระทั่ง ชาวบ้านเห็นว่าพฤติกรรมของพระสงฆ์ทั้ง 3 รูป ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่วัดเป็นอย่างยิ่ง จึงได้รวมตัวกันขับไล่ให้ออกไปจากวัดในทันทีภายในวันนี้ และจะร่วมกันพัฒนาวัดใหม่ พร้อมกับนิมนต์พระที่อื่นมาจำวัดแทนในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการพูดคุยเจรจากัน ปรากฏว่าพระสงฆ์ทั้ง 3 รูปยอมเก็บสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นออกจากวัดนาสน เพราะจำนนต่อหลักฐานที่ชาวบ้านแอบถ่ายคลิปไว้ให้ดู เหตุการณ์จึงสงบลง.

ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/483074
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ