ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 5 เหตุผลในการซื้อ "สมาร์ทวอทช์"  (อ่าน 6901 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
5 เหตุผลในการซื้อ "สมาร์ทวอทช์"
« เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 09:53:21 am »
0


5 เหตุผลในการซื้อ "สมาร์ทวอทช์"

ข่าววงการไอทีที่กลบข่าวอื่น ๆ จนหมด หนีไม่พ้นการเปิดตัว ไอโฟน 6 และ แอปเปิลวอทช์ เพราะมันเป็นผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลผู้นำเทรนด์ ก็เลยได้รับความสนใจเป็นพิเศษ รายละเอียดของทั้ง 2 ตัวมีคนเขียนถึงกันมากแล้ว ไอโฟน 6 มีอะไรใหม่ ๆ หลายอย่างสำหรับแอปเปิล แม้จะไม่ได้ใหม่เอี่ยมอ่องจนเป็นนวัตกรรมใหม่ก็ตาม ขณะที่แอปเปิลวอทช์ก็เช่นกัน

มีคนตั้งข้อสังเกตว่า ในการเปิดตัวทั้งสองผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลสู่ตลาดเที่ยวนี้ สิ่งที่ทิม คุกไม่ได้พูดถึงก็คือ คำถามพื้น ๆ คำถามหนึ่งคือ Why ? ทำไมต้องซื้อมาใช้ ขณะที่ในอดีตที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลมักจะตอบคำถามนี้ สำหรับไอโฟน 6 นั้นอาจจะพอมีคำตอบอยู่ในตัวของมันเองที่ติดตัวมันมาตั้งแต่กำเนิดไอโฟน ทว่า แอปเปิล วอทช์เหมือนจะไม่มีคำตอบ

 :s_hi: :s_hi: :s_hi: :s_hi:

ในเว็บฟอร์จูนเซ็กชั่น Apple 2.0 นักวิเคราะห์จากหลากหลายบริษัทให้ประเมินยอดขายของ แอปเปิล วอทช์ในปี 2015 ปรากฏว่ามีความแตกต่างกันมากตั้งแต่ 10 ล้านเครื่องไปจนถึง 60 ล้านเครื่อง ค่าเฉลี่ยจากความเห็นนักวิเคราะห์เหล่านี้อยู่ที่ประมาณ 22 ล้านเครื่อง

ถึงตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าแอปเปิล วอทช์จะทำตลาดไปได้แค่ไหน ด้านหนึ่งการที่มันเป็นผลิตภัณฑ์แอปเปิลซึ่งเป็นผู้นำกระแสนิยมอยู่แล้วก็น่าจะไปได้ค่อนข้างดี ในขณะเดียวกัน โดยภาพรวม ๆ ถือเป็นสมาร์ท วอทช์ที่อาจจะดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ในตลาดเวลานี้ และเป็นสิ่งที่ผู้คนพากันจับตาดูว่ามันจะทำอะไรได้บ้าง

 :49: :49: :49: :49:

อย่างไรก็ตาม ในเว็บไซต์ slashgear.com มีบทความที่เขียนโดย Nate Swanner ให้ความเห็นไว้น่าสนใจอยู่เหมือนกันถึง 5 เหตุผลที่ยังไม่ควรซื้อสมาร์ทวอทช์ตอนนี้

ข้อแรก คือ เรื่องราคา แอปเปิล วอทช์ ตั้งราคาไว้ที่ 349 เหรียญ ขณะที่แอนดรอยด์ แวร์ ราคาอยู่ราว ๆ 250 เหรียญ ถือเป็นราคาที่ค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับคุณสมบัติต่าง ๆ ที่จะได้รับ และโดยธรรมชาติเมื่อเวลาผ่านไปภายใต้การแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น มีผู้ผลิตออกมาให้เลือกอีกมาก ราคาก็จะถูกลง แนวโน้มของราคามีลักษณะอย่างนั้นโดยธรรมชาติของมันเอง

ข้อที่ 2 ก็คือ เรื่องของคุณสมบัติในการใช้งาน ผู้เขียนเห็นว่าโดยรวม ๆ แล้วสมาร์ทวอทช์เป็นของดีก็จริง แต่เราจะเอาสมาร์ทวอทช์มาใส่ข้อมือเพื่ออะไร จะเช็กอีเมล์หรือรับส่งข้อความก็ไม่ค่อยสมเหตุสมผล หากใช้เพื่อตรวจวัดเก็บสถิติสุขภาพ ในตลาดมีผลิตภัณฑ์เฉพาะทางที่ดีอยู่แล้วให้เลือกใช้ ขณะที่เฮลท์ คิทของแอปเปิลก็ยังไม่รู้ว่าจะมีอะไรที่เหนือกว่า ทำไปทำมาคนซื้อสมาร์ทวอทช์อาจจะย้อนกลับไปใช้มันเทียบเท่ากับเพียงแค่นาฬิกาข้อมือที่เลิกใส่มานานแล้วก็ได้ เพราะเปลี่ยนมาดูเวลาเอาจากสมาร์ทโฟนกัน

ข้อที่ 3 เป็นเรื่องขนาดที่ผู้เขียนเห็นว่าสมาร์ทวอทช์ยังมีขนาดใหญ่เกินไป ดูเทอะทะ สมาร์ทวอทช์เท่าที่มีในท้องตลาดตอนนี้ราวกับนาฬิกาข้อมือที่หลุดมาจากยุคโบราณ แต่ปรากฏว่าขนาดหน้าจอกลับเล็กเกินไป ถ้าเป็นคนไม่ชอบใส่นาฬิกาอยู่แล้วก็จบ แต่ถ้าเป็นคนชอบใส่นาฬิกาก็จะรู้สึกขัดข้องกับขนาดของมัน

ข้อที่ 4 ผู้เขียนเตือนว่าเราไม่ใช่หนูลองยา สำหรับสมาร์ทโฟนนั้นมีเหตุผลร้อยแปดที่จะซื้อมาใช้ ใช้มันทำอะไรต่ออะไรได้มากมาย แต่สมาร์ทวอทช์กลับแตกต่าง ใช้งานได้ไม่กี่อย่าง อีกทั้งมันยังเป็นของสำหรับพวกนิยมทดลองของใหม่ ใส่แล้วอาจจะดูเท่มากกว่าเป็นของใช้ที่มีประโยชน์จริงจัง

ส่วนข้อสุดท้ายก็คือ สมาร์ทวอทช์ต้องใช้คู่กับสมาร์ทโฟน เท่ากับจ่ายเงินเพิ่มอีกโดยสิ่งที่ได้เพิ่มมาจริง ๆ แล้วน้อยนิด สมาร์ทวอทช์ที่เป็นสมาร์ทโฟนด้วยในตัวพอมีอยู่บ้างในตลาด แต่ก็ยังน้อยมาก

 :96: :96: :96: :96:

ทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่ยังไม่ควรซื้อสมาร์ทวอทช์ตอนนี้ ทอดเวลาไปสักระยะหนึ่งก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นของมัน ทั้งราคา ขนาด การออกแบบ และแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ เพื่อให้เงินที่จ่ายไปคุ้มค่ากับการเหลือบตามองบนข้อมือแทนที่จะจกโทรศัพท์จากกระเป๋าเหมือนเดิม

ที่มา ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
siripon@kidtalentz.com


ขอบคุณภาพและบทความจาก
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE1USTROemd6TlE9PQ==&subcatid=
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ