ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เครือข่ายพุทธแจ้งกองปราบฯ สอบพระทําธุรกิจ  (อ่าน 754 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28413
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


เครือข่ายพุทธแจ้งกองปราบฯ สอบพระทําธุรกิจ

กรณีเครือข่ายชาวพุทธปกป้องพระพุทธศาสนา สกลนคร ยื่นเรื่องและมอบหลักฐานให้กับหน่วยงาน ต่างๆให้ตรวจสอบพฤติกรรมของพระผู้ใหญ่รูปหนึ่ง ในจังหวัดสกลนคร ที่ปฏิบัติตัวนอกกิจสงฆ์หลายอย่าง มีหลักฐานปรากฏชัด ทั้งมีชื่อเป็นผู้ครอบครองโฉนด ที่ดิน เป็นเจ้าบ้าน เป็นผู้ชำระค่าน้ำ-ค่าไฟ ถูกโยม ฟ้องต่อศาลบังคับให้ชำระเงินค่านายหน้าขายบ้าน ถูกศาลออกหมายจับร่วมกับพระ รวม 5 รูป ของ จ.สกลนคร ในข้อหาลักทรัพย์เงิน มจร.ที่ถูก สตง. เข้าตรวจสอบพบว่า เงินในบัญชี มจร.ถูกผู้ไม่มีอำนาจเบิกออกจากบัญชี

ต่อมาพระศรีสกลกิจ อดีต รองเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร อาวุโสรูปที่ 1 ซึ่งเป็นประธานหน่วยวิทยาบริหารมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ มจร.ทำหนังสือทวงถามเงินก้อนนี้จากพระที่ไม่อำนาจเบิกออกจากบัญชี แต่หลังทำหนังสือทวงถามเงินเพียง 3 วัน พระศรีสกลกิจถูกคนร้ายลอบสังหารอย่างเหี้ยมโหดคากุฏิพัก ในวัดศรีสุมังคล์ เทศบาลนครสกลนคร เมื่อเช้าวันที่ 8 ก.ย.55 แต่ตำรวจยังจับตัวคนร้ายตัวจริงไม่ได้ ตามข่าวที่เสนอมาอย่างต่อเนื่อง


 :96: :96: :96: :96: :96:

ความคืบหน้าวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจภูมิภาคไทยรัฐ ได้รับการเปิดเผยจาก พ.อ.อำนวย ธูปแก้ว เลขาฯ เครือข่ายชาวพุทธปกป้องพระพุทธศาสนาสกลนคร ว่า อยู่ระหว่างรอผลชี้ขาดจากหน่วยงาน ที่มีหน้าที่ดำเนินการกับพระรูปนี้จะชี้ขาดอย่างไร ส่วนคดีพระศรีสกลกิจถูกคนร้ายสังหารมากว่า 3 ปี ยังจับคนร้ายไม่ได้ เป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งทราบว่าคดีคืบหน้ามาก และว่าเรื่องการตรวจสอบพฤติกรรมพระผู้ใหญ่รูปหนึ่งที่ปฏิบัติตัวนอกกิจสงฆ์ ทั้งทำธุรกิจ เป็นผู้ครอบครองโฉนดที่ดิน มีบ้านเป็นของตัวเองขณะเป็นพระสงฆ์ เคยถูกศาลออกหมายจับในคดีลักทรัพย์เงิน มจร.ที่อดีตพระศรีสกลกิจ ทวงถาม ก่อนถูกสังหารเสียชีวิตเพียง 3 วัน

ทั้งนี้ ทราบว่าตำรวจกองปราบปรามได้เข้าสืบสวนคดีในทางลับมานานหลายเดือนเกี่ยวกับเรื่องนี้ สมาชิกเครือข่ายชาวพุทธปกป้องพระพุทธศาสนาสกลนครได้ตกลงร่วมกันจะยื่นหนังสือต่อ ผบก.ป. ที่กรุงเทพมหานคร ให้สอบพฤติกรรมและดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับพฤติกรรมของพระสงฆ์รูปนี้ว่ายังเป็นพระสงฆ์อยู่หรือไม่ เครือข่ายจะไม่หยุดตรวจสอบโดยเด็ดขาด เพราะเป็นเรื่อง ที่กระทบจิตใจชาวพุทธอย่างยิ่ง ชาวสกลนครอยู่บน ความกล้ำกลืนมานาน เพราะเกรงกลัวอิทธิพลของสงฆ์ รูปนี้ และไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่า “ไทยรัฐ” จะเข้าตีแผ่คดีพระศรีสกลกิจถูกสังหารอย่างมีเงื่อนงำและ ตีแผ่พระสงฆ์ทำตัวนอกกิจสงฆ์ ที่เงียบมานานจะเข้า 3 ปี ความจริงถูกเปิดเผยโดยหลักฐาน สาธารณชนได้รู้พฤติกรรมนอกรีตของพระสงฆ์ทุกแง่มุม เครือข่าย ชาวพุทธจะเดินหน้าทุกรูปแบบเช่นกัน จะเข้ายื่นร้อง ต่อตำรวจกองปราบปรามด้วย.


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/514841
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ